CHAP 1

18.7K 578 43
                                    

Mùa hè oi bức, nóng chẳng thể lột tả, mồi hôi tuôn ra như mưa, ướt đẫm lưng áo. Áo sơ mi trắng mỏng ướt mồ hôi trở nên trong suốt, dính chặt vào cơ thể.

Vài lọn tóc trước mặt bết vào nhau, dù tay có phe phẩy cái quạt mạnh và nhanh đến khi nào đi nữa, thì mồ hôi vẫn cứ tuôn như mưa.

Mệt phết! Lớp học. Nóng.

Khát vọng nhỏ nhoi của bao cô cậu ngồi đây, trong cái lớp học này, chỉ là được nhảy ùm xuống hồ bơi, thả mình trong đó, tung tăng và mát mẻ như loài cá tự do.

Cái oi bức này nó mang theo vẻ gì đó khó chịu, khó chịu đến bức người.

Thử hỏi nóng như thế này, một lớp học 30 học sinh mà chỉ vẻn vẹn 2 cái quạt thì có thể chịu đựng nổi mà tiếp thu bài học không?

Câu trả lời tất nhiên là không.

Kìa! Nhìn đi! Con lớp trưởng nghiêm túc hằng ngày, bây giờ cứ thơ thẩn nhìn lên cái quạt trần đang quay từng vòng chậm chạp, bộ dạng như muốn ăn tươi nuốt sống cái quạt vô dụng, có vẻ gì là đang chăm chú đến bài giảng không?

Đấy! Bàn hai dãy hai, thằng lớp phó học tập cũng ngồi gần với vị trí cây quạt, cũng tức tưởi đưa ánh mắt lên cây quạt khốn nạn, thầm chửi rủa nhưng vô ích, xong lại tức giận mà đổ hết lên đầu đứa xấu số gần đó, điển hình là thằng partner ấy. Đến tội!

Xấu số nhất là 2 con ban cán sự, lớp phó văn thể mĩ kiêm thủ quỹ ngồi ở dãy hai bàn ba dưới bàn thằng lớp phó và sao đỏ ngồi dãy 1 cuối lớp, ngồi ngay đúng góc không có tí quạt, tay thì chép bài nhưng miệng thì cứ luyên thuyên bài ca "Nóng, nóng, nóng, nóng, nóng, nóng, nóng, nóng,....". Dường như một phút giây nào đó nó không nhắc đến tù nóng thì mọi người sẽ quên mất nó đang nóng vậy.

Ba đứa tổ trưởng trông thì có vẻ gương mẫu, nhưng thực chất thì nó đang trút giận một cách máy móc lên tập vở với tốc độ ghi bài nhanh hơn cả Lamborghini đi 300km/h (có vẻ hư cấu :P )

Tất thảy bọn ban cán sự lớp đều không tập trung thế kia, bảo sao dân thường nó học cho nổi?

Thật sự là không có một cô, một cậu nào trong lớp này tập trung vào...

Này khoan đã! Đằng kia, dãy 3 bàn cuối lớp sát cửa sổ, nơi được xem là chỗ nóng nhất của lớp, vì là góc chết của quạt, chịu đợt khí hầm hậm như đun người, lại còn kế cửa sổ, bị nắng hất vào nóng một vùng, dù là đã kéo màn, nhưng vẫn không khá khẩm hơn là bao. Nắng và nóng như vậy, cớ sao con kia nó lại cười tủm tỉm như dại thế kia? Lại còn chăm chỉ chép bài hết vào nữa.

Này này! Đừng nói là con này hôm nay nắng quá hóa điên rồi đấy?

Người nó mồ hôi làm đồ ướt hết cả, cứ như mới đi tắm mưa về ấy, tóc nó xoăn nhẹ, cột lên thì dài đến nửa lưng, vì nóng quá mà cột tóc mái lên thành một chỏm ngay đầu, lại cười tủm, trông yêu yêu, nhưng mọi ngày nóng, nó gắt gỏng lắm, nhìn mặt nó chỉ muốn đấm, hôm nay ăn phải gì mà cứ cười cười.

Qua được 2 tiết học, thời gian bây giờ kể như chậm hơn rùa, cứ ề à ề à, sao mà lâu hết tiết quá!

Có vẻ như nó là người duy nhất trong lớp không hề kêu ca gì. Nó là Xanh. Tên thật của nó, trùng với rất rất nhiều người, nên nó không thích mọi người gọi nó như thế, trong lớp ai cũng gọi nó là Xanh, màu xanh lá cây ấy! Vì nó thích màu xanh lá cây và cũng vì nó thích ăn Dưa Hấu.

Bầu Trời Đầy NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ