chương thứ hai mươi bốn: Tâm tư trong lòng ( trung )

6.8K 283 5
                                    




"Vậy bọn thuộc hạ còn phải đi tìm chứng cớ nữa không?"

Huyền y nam tử vẫn không cam lòng, một lòng quyết tâm lấy cho bằng được.

"Không cần, cây càng lớn tàn cây càng rộng, nhánh nhiều lá xum xuê, việc này không thể một sớm một chiều là có thể giải quyết được? Lần này chúng ta đi chính là để thử tìm hiểu, nhất quyết không thể nóng vội, bứt dây động rừng. Sợ rằng lão cáo già này đã muốn hoài nghi chúng ta, hắn thả lỏng cảnh giác như vậy chỉ là giả bộ cho ta xem, cho dù tìm cũng không tìm ra cái gì. Các ngươi không ai bị sao cả, Bổn cung yên tâm, Lý An Niên đang bày mưu tính kế. Hắn cất công bày mưu như vậy, hoàn toàn là dành cho ta."

Cô gái này tâm như gương sáng, một người ở quan trường chống lại tham quan ô lại nhiều năm, không thể ngày một ngày hai có thể nhổ tận gốc được?

“Vâng, vậy cứ thuận theo chủ tử phân phó, bước tiếp theo chúng ta đi như thế nào?"

"Nơi đây không còn giá trị nữa, chúng ta ngày mốt đi Hàng Châu du ngoạn một chút, sau đó tái trở về Trường An. Đêm đã khuya, các ngươi lui xuống đi."

Trở lại Giang Nam mảnh đất giàu có, phồn hoa có thể so với cả kinh thành. Cảnh đẹp Tô Hàng, há có thể bỏ qua.

“Vậy, thuộc hạ cáo lui." Nói xong, nữ tử y phục trắng cùng huyền y nam tử cùng nhau hành lễ lui ra.

Nữ tử dung mạo nghiêng nước nghiêng thành đó là Trường Nhạc công chúa Cố Tư Mẫn của Minh quốc. Nữ tử y phục trắng kia tên là Lục Nhiễm Trần, là thị tỳ thân cận của Trường Nhạc công chúa, bên cạnh công chúa đích thực còn có một nữ tử tên là Sở Lưu Tô. Hai người từ nhỏ đã đi theo bên người công chúa, bảo hộ hầu hạ công chúa.

Huyền y nam tử kia tên là Lãnh Hạo Dạ, là cao thủ nhất đẳng thân cận của Trường Nhạc công chúa.

Cố Tư Mẫn bên cạnh không lưu bất cứ phế vật nào, ba người này đều là trợ thủ đắc lực nhất của nàng, trung thành và tận tâm giúp nàng làm việc phát triển thế lực.

Nhìn thuộc hạ lui ra ngoài, Cố Tư Mẫn liền nhớ lại trước khi rời hoàng cung.

Cố Tư Mẫn tiến ngự thư phòng, thoáng quỳ xuống thỉnh an, nói: ‘ nhi thần thỉnh an phụ hoàng. ’

‘ A, là Mẫn nhi a, mau đứng lên, phụ hoàng không phải đã nói hết thảy lễ tiết này miễn cho ngươi rồi sao. ’

Tân Nguyên đế thấy nữ nhi của mình đến đây, gương mặt vừa mới còn hơi có chút giận dữ nháy mắt lại vui sướng.

Cố Tư Mẫn đứng dậy, mới nói: ‘ phụ hoàng đã nói qua, nhưng nữ nhi thỉnh an phụ thân cũng là tâm ý của nữ nhi a. ’

Cố Tư Mẫn đương nhiên biết, lễ tiết nếu miễn toàn bộ sẽ không hợp với pháp lý, đến lúc đó lại tránh không được tiểu nhân bên ngoài sẽ nói xằng bậy.

Tân Nguyên đế nhìn con gái của mình, sủng ái nói: ‘ vậy, việc thỉnh an này về sau liền tùy ý con. ’

Tân Nguyên đế đối với Cố Tư Mẫn sủng ái phải nói đã tới cực hạn, phàm nàng muốn, cho tới bây giờ sẽ không có chuyện không chiếm được, hiện giờ lễ tiết này nếu muốn miễn liền có thể miễn.

Kỳ thật đối với Tân Nguyên đế làm sao có thể không nhớ Nhan Tịch Nhu được, phụ từ nữ hiếu (vợ hiền con hiếu thảo), con cháu ngoan ngoãn.

Tân Nguyên đế Cố Thần Dật, không giống nguyên đế Cố Thận có hùng tâm tráng chí, hắn tuy cũng từng Nam chinh Bắc chiến, thảo phạt tàn dư, nhưng trách nhiệm lớn nhất đối với hắn đó là bảo vệ giang sơn, dạy dỗ nữ nhi mình yêu thương nhất, nếu như có thể làm được xem như tâm nguyện đã xong.

Cố Thần Dật không tham lam ngôi vị hoàng đế này, nhưng cũng là người có tư tưởng, có quyết đoán. Dù sao trí tuệ, thế lực vẫn phải có. Thiên hạ đã định mình đăng cơ, nếu như không có năng lực sao có thể an tọa yên ổn ở giang sơn Cố thị được.

‘ phụ hoàng, hôm nay có chuyện gì phiền lòng sao? ’

Cố Tư Mẫn mới vừa vào đã thấy trên mặt phụ hoàng vẫn có thoáng chút tức giận, nhưng vừa nhìn thấy mình, mới có thể vơi bớt đi.

‘ a, Mẫn nhi của trẫm quả nhiên là thông minh, Mẫn nhi làm sao thấy được? ’

Cố Thần Dật tự biết từ chuyện triều đình ồn ào huyên náo. Bất luận là diện mạo hay cơ trí, từ nhỏ nữ nhân đã có lối suy nghĩ rất thông minh thật cực kỳ giống hoàng hậu, hơn nữa đây còn là nữ nhi của hắn với Nhan Tịch Nhu, so với người bình thường sao có thể kém được?

‘ bởi vì hôm nay phụ hoàng viết tự không giống bình thưòng cứng cáp hữu lực. ’

Cố Tư Mẫn nhìn tự ở trên bàn, liền đoán được nguyên nhân. Trước đây luôn là như thế, phụ hoàng nếu có chuyện gì phiền lòng, hạ bút viết chữ độ mạnh yếu sẽ thiếu chút lực đạo.

‘ phụ hoàng già rồi, giang sơn này sợ là tọa không được bao lâu. ’

Cố Thần Dật ở bên ngoài, ở trước mặt bất luận kẻ nào đều là một hoàng đế máu lạnh, nhưng tại đây ngự thư phòng, trước mặt nữ nhi của mình lại là một từ phụ.

‘ phụ hoàng sao lại nói vậy, phụ hoàng hiện giờ chính trực tráng niên, vì sao lại nói mình già rồi, nhi thần nguyện thay phụ hoàng chia sẻ. ’ Phụ hoàng đã qua tuổi bốn mươi, mỗi khi phụ hoàng cảm thán mình đã già cả, Cố Tư Mẫn không khỏi cảm giác phụ hoàng cả đời này đều là vì tình mà khổ. Ngài cứ mãi nhớ đến mẫu hậu hơn nửa đời người, từ đóng băng con tim, không ngày nào không như vậy cả, chỉ sợ người cảm thấy thật mệt mỏi.

Khi đó Cố Tư Mẫn còn chưa có thể hiểu được tình yêu của Cố Thần Dật thắm thiết thế nào, sự tưởng niệm được tích lũy tháng ngày làm cho tâm thần người ta mệt mỏi mà sợ hãi.

‘ ha ha, Mẫn nhi của trẫm đã trưởng thành, nhưng mà vẫn không hiểu tâm tư của trẫm. ’

Hắn nhớ rõ muốn cho nữ nhi của mình xuất môn học hỏi kinh nghiệm, trưởng thành nhanh hơn. Nhưng rồi hắn lại muốn cưng chìu nàng, không bức bách nàng làm chuyện mình không muốn, cho nên đành bày ra bộ dáng này, dụ nàng mắc mưu, muốn nàng tự động xin đi giết giặc.

Nếu nói gia đình này toàn là hồ ly cũng không quá. Cố Thần Dật đăng cơ liền rất giảo hoạt, bằng không tại sao có thể đem danh chấn võ lâm Thiên môn Thiếu môn chủ Nhan Tịch Nhu cũng là một tiểu hồ ly khác lừa vào trong tay được? Cố Tư Mẫn thiên bẩm lại được di truyền sự thông minh giảo hoạt của hai người bọn họ, cả gia đình quả nhiên là một cái động hồ ly. (tội cho Cẩn Du quá T.T )

"Vậy phụ hoàng thật ra muốn nói chuyện gì, chuyện gì có thể làm cho phụ hoàng lo lắng? Đúng là không dễ a."

Lời này nói đến đây, Cố Tư Mẫn tất nhiên biết mình bị lừa. Ngẫm lại, dựa vào thủ đoạn chính trị của phụ hoàng mà nói, có chuyện gì có thể làm khó được người đâu.

‘ gần đây Giang Nam không yên ổn, có tham quan ô lại cũng không tính là đại sự gì, nhưng mà nghe đồn dư nghiệt thừa tướng lại xuất hiện rồi đây. ’

Cố Thần Dật cau mày nói, phát hiện Mẫn nhi hình như đã đoán ra tâm tư của mình, thầm nghĩ đã diễn thì diễn cho trót đi. Vì thế, bộ dáng lại hơi có chút phiền não.

"Vậy không bằng nhi thần tự mình đi đến đó một chuyến được không? Kỳ thật đi Giang Nam ngắm phong cảnh cũng rất tốt."

Lúc này Cố Tư Mẫn đã hoàn toàn tin tưởng chính mình bị phụ hoàng cho vào tròng, quả nhiên là quan tâm chuyện không đáng sẽ chuốc họa vào người a.

Bản thân mình sinh ra cao quý, bên người cho tới bây giờ cũng không thiếu người a dua nịnh hót, nịnh nọt, lúc này sao cũng cảm thấy như thế.

Nàng từ nhỏ đã quyết định luôn đối xử tốt với thân nhân, mà thân nhân chân chính cũng chỉ có phụ hoàng cùng bà ngoại ở Thiên môn xa xăm. Ngoại trừ hai người này cùng hộ vệ thân cận, ai cũng không thể tín, ai cũng đều không đáng tin.

Hoàng cung là nơi rất dễ mất mạng, hiện tại có phụ hoàng bảo vệ mình, về sau nếu không còn phụ hoàng nữa thì sao? Mình phải làm thế nào?

Cho nên Cố Tư Mẫn từ nhỏ liền biết, âm mưu, chính quyền, cũng chỉ có thể làm cho mình càng ngày càng mạnh. Phụ hoàng tâm tư làm sao mình lại không hiểu, đều là muốn tốt cho nàng, cho dù chính mình không muốn, cũng đành trái lương tâm mà làm thôi.

"Được, vậy Mẫn nhi dọc theo đường đi phải cẩn thận, bên ngoài không so được với công chúa phủ của ngươi a."

Thực lực của Cố Tư Mẫn, Cố Thần Dật sao lại không biết, hắn thực yên tâm với năng lực cùng thủ đoạn của nữ nhi.

"Ân, nhi thần ngày mai liền cải trang đi tuần, tiện thể du ngoạn. Phụ hoàng hãy thông cáo Bát phủ tuần án đến Giang Nam thị sát, ngăn chặn miệng lưỡi nhân gian?"

Cố Tư Mẫn quả nhiên tâm cơ thâm trầm, kiếm đại một cái cớ, đã có thể ngăn chận miệng lưỡi quan lại trong triều đình, lại có thể dời đi sự chú ý của các quan viên địa phương Giang Nam, diệu kế nhất cử lưỡng tiện.

"Tất nhiên rồi, Mẫn nhi cứ yên tâm mà đi. Phụ hoàng sẽ chuẩn bị tiệc rượu chờ ngươi trở về a."

Cố Thần Dật sao có thể không rõ dụng ý nữ nhi của mình, xuất chinh nhưng thật giống đi du ngoạn bình thường.

"Vậy phụ hoàng bảo trọng, Mẫn nhi lui xuống, ngày mai lên đường không đến chào từ biệt."

"Được, con về chuẩn bị đi."

Cố Tư Mẫn rời khỏi ngự thư phòng, đi thẳng tới ngự hoa viên mới dừng bước, hít vào một hơi thật sâu lại nhẹ nhàng thở ra, động tác này giống như muốn đem áp lực đang đè nặng tâm trí phóng ra ngoài.

"Nhu nhi, nếu nàng nhìn thấy Mẫn nhi bây giờ, nàng cũng sẽ cao hứng, tâm tư của ta nàng đều hiểu, tuy rằng làm đế vương gia không được sung sướng hữu ái như dân chúng bình thường, nhưng trẫm vẫn muốn đem những cái tốt nhất khắp thiên hạ, tất cả đều giao cho Mẫn nhi của chúng ta."

Trong ngự thư phòng Khôn Chính điện, Cố Thần Dật như có điều phải suy nghĩ, mãi nhìn vào nơi Cố Tư Mẫn rời đi, ngây người độc thoại, phảng phất trước mặt hắn vẫn còn đó hình bóng nữ nhân mà cả cuộc đời này hắn yêu mến nhất, Nhan Tịch Nhu.

[BHTT] [Trường Thiên] [Edit] Không Phụ Năm XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ