HEARTFUL CAFÉ (HEESEUNG x Y/N)

Start from the beginning

Not to mention that you're always going at this cafe because you just love their cappucino and cookies and cream milktea.

"What do you want?". Jake asked as you both headed to the counter.

"I'd like to get my fav". You smiled at Jake and he nodded at you, knowing exactly what you wanted.

Nang makarating sa counter at hinarap naman kayo ni Heeseung at agad na ngumiti sainyong dalawa ni Jake.

"Ey Bro, can you get me some caramel macchiato and one milk tea for this girl?". Jake asked Heeseung.

"Yeah sure, just a moment". Ani Heeseung at tumungo sa isang sulok ng counter para gawin na ang order ninyo.

Iginiya ka naman ni Jake papunta sa isang bakanteng mesa malapit sa counter.
Habang nakaupo ay kitang-kita mo si Heeseung na nasa harapan mo lang at nagtitimpla ng order ninyo.

You couldn't help but to stare at him while he's busy working. You know to yourself that he's an ideal guy and you perhaps have that admiration for him but it's not strong and consistent. It was just an infatuation you have for him.

May mga katangian siya kung bakit humahanga ka sakanya at isa na doon ang ang pagiging matalino niya at tutok sa pag-aaral.
You can rarely find guys like him nowadays because guys at his age would want to get wasted at clubs than go to school.

Lingid sa kaalaman mo na kanina ka pa din tinitingnan naman ni Jake at napalingon pa ito para makita kung kanino ka nakatulala at mapang-asar siyang ngumisi nang makitang si Heeseung iyon.

" 'Wag mo masyadong titigan, baka matunaw naman yung tao". You snapped out of your senses when you heard Jake and immediately turned to him. You felt so embarrassed that moment though it was just the two of you who heard what he said.

You rolled your eyes at Jake and just as that moment, Heeseung came carrying a tray with your orders.
You looked at him putting your orders down. Nagtama ang tingin ninyong dalawa at agad ka namang napaiwas at nakaramdam ng pagkailang. Kinuha mo ang milk tea na inilapag niya sa harap mo at humigop dito.

"Enjoy your drinks Ma'am, Sir". He said politely and slightly bowed infront of you and Jake, then left you both on your table.

Naging tambayan mo na at ng iyong mga kaibigan ang Cafe kung saan nagtatrabaho si Heeseung, even before he applied as a server at the cafe. Gayunpaman ay hindi ka parin sanay sa professionalism na pinapakita niya sainyo o sayo sa tuwing siya ang nag-aabot ng orders niyo.

Naiilang ka sa presensya niya at nakakaramdam ka ng hiya sa hindi malamang dahilan.

Yes. You have that admiration for him but it's not enough for you feel exhilarating when he's close to you.

Sometimes you don't know why you feel that way towards him.

"You okay?". Jake asked looking closer at you.

You turned to him quickly and nodded.

"Do you like him?". Nagulat ka at napaurong sa biglang itinanong ni Jake saiyo. Kumunot at nagsalubong ang kilay mo sakanya.

Napangisi siya saiyo at napahawak sa batok niya sabay inom ng kape niya.

"Spitting nonsense again, huh Jake?". You said to him crossing your arms and lifted a brow.