HEARTFUL CAFÉ (HEESEUNG x Y/N)

! TAGALOG-ENGLISH !
.........................................................................................

You and Heeseung were schoolmates in college and even classmates on your major course as BSA (Bachelor of Science in Accountancy) students.

Heeseung is the type of guy who is distant to girls yet polite. Hindi siya masyadong naglalapit sa mga babae, sa classroom man o sa buong eskwelahan.
Hindi din siya masasabing suplado dahil hindi malamig ang trato niya sa sainyo na mga kaklase niya o sa iba.

Heeseung doesn't have a huge circle of friends, but you know he's been with two guys from the engineering department which you thought that his close friends.

Heeseung is smart and one of the top students in your class along with you. Nakapagbiruan na din minsan ng mga kaklase ninyo na tila academic rivals' kayo pero hindi iyon totoo dahil magkaiba kayo nang likaw ng bituka.

Ang pagiging magaling niya sa acads ay isang rason kung bakit madaming babae ang nagkakandarapa sakanya, he's every girl's ideal man. A very academically competent and a drop-dead handsome guy.

You're from a rich family, you both have that beauty and brains as well as the glitz and glam.
Heesung was that typical college guy who has his focus fully on his studies while working at a cafe in your university as his part-time job.

Hindi ka masyadong malapit sakanya dahil nga sa naiilang ka sa presensya niya kahit dalawang taon na kayong magka-klase. Your interaction with each other was like Hi, Hello and Goodbye.

Your class was done after you all finished your long quiz, you spotted Heeseung stood up from his seat in front, he looked at his smartwatch and hurriedly went out of your classroom. Alam mong dederetso na siya sa cafe kung saan siya nagtatrabaho. You are aware that Heeseung was also born with a golden spoon, he's father was a manager of a real-estate company while her mother was a lawyer.

Sometimes you don't understand why he applied for a job at the cafe he was currently working at, when he can afford anything.

Lumabas ka sa silid ninyo at bigla ka namang tinawag ng kaibigan mung si Jake na galing lang sa katapat na silid. Nilingon mo siya at ngumiti kayo sa isa't-isa. Tumakbo siya palapit sayo at inakbayan ka.

"Kamusta ang exam Anteh?". Tanong niya saiyo habang naglalakad kayo sa hallway.

"Easy lang". Pagyayabang mo sabay ngisi.

"Yabang ah...kape us? treat ko". Pag-aaya ni Jake at napangiti ka naman ng malawak sakanya dahil doon.

"Sure, ano nanaman kaya nakain mo?". Mapang-asar na tanong mo kay Jake, dinuro niya naman ang ulo kaya nasubsob ka ng kaunti at nagulo ang buhok mo. Nainis ka at siniko mo si Jake pero nakailag siya at patuloy na umakbay kayo.

"Why so mean to me huh? I always treat you naman diba?". Sabi niya naman sayo na totoo naman.

"Tara na nga! Gutom na ako". Reklamo mo at kinaladkad siya pababa ng building.

You and Jake walked to your favorite cafe that was located inside the university, after a short walk you reached Heartful Cafe. Jake opened the door and made you went inside first. He followed you and you immediately lurked your eyes around and saw Heeseung at the counter serving some drinks to some customers.