Chapter 2

"You gotta be kidding me?" She said.

"Relax cuz."

"Relax?" Sabi niya bago napakuyom ang kamao. "How can I relax after what that asshole said? The audacity of that sh!t." She said bago walang babalang dinampot ang lagayan ng pen niya at itinapon iyon sa dingding nang opisina niya.

"Here we go." Her cousin said ng makita ang ginawa niya.

Hindi pa siya nakontento at dinampot niya ang laptop sa mesa niya at makailang ulit iyong hinampas sa mesa bago iyon itinapon sa sahig.

"Fck Akera, not the laptop." Her cousin said but it's too late already. "Damn, I hope you save that important document you've been working for, for the last week." Sabi nito na ikinatigil niya.

She looks at the broken laptop and curse more.

"You know, you should really look at that anger issue you've got. Kanina lang ay may nafire kana namang assistant mo. Pang sampu nayon sa buwan nato. Like what the heck Akera, what is really wrong with you?" Mason said, her cousin na company attorney din nang kumpanya.

"Fuck I haven't save the file I'm working on." She said na ikinabuntong hininga ng pinsan niya.

"Tsk. I'll call out I.T guy to fix your laptop." Sabi nito at napakunot noo siya.

"We have I.T guy?" She asks.

"Seriously?" Tiningnan siya ng pinsan niya na para bang may dalawang ulo siya. "We have a whole I.T department cuz. And as what I see eh hindi ka aware dun."

Napanguso siya bago naupo sa upuan niya. "I'm to busy to check ok? All I know is that we have a finance department and thats it."

"Unbelievable." Mason said bago naiiling na tumayo at lumapit sa kanya. "You should really start checking about the departments of the company cuz."

"I have you for that Mason." She said na ikinailing nalang ng pinsan niya.

Yes, she works as the brain of the company. While Mason tackles legality issues of every deals and adventures she decided for the company. She don't really walk around the company to know what they're doing because at the end of the day, only the finance department is what matters to her. And if other departments fucked up it's mason who always sees them not her.

"Just call the tech guy. I'll call dad in the pantry." She said bago tumayo at umalis nang opisina niya.

She made herself some coffee dahil di naman mahilig sa kape si Mason. Then call her parents na nasa russia where they decided to retire.

After talking with her parents for almost twenty minutes ay bumalik na siya sa opisina niya dala dala ang pangalawang kape na ginawa niya.

When she gets inside her office ay agad siyang natigilan ng makitang hindi na nag iisa si Mason. May kasama itong lalaki.

The guy from the Finance department. Alexander Martinez.

Tumikhim siya at agad napatingin sa kanya ang dalawang lalaki. But her eyes is just looking at Alexander na tila hindi kinakabahan or something.

"This is Alexander Martinez." Mason said sabay turo sa lalaking umiintriga sa isip niya kanina sa finance department. "He works in our I.T department."

"I see." She said bago lumapit sa lalaki na agad napa atras kaya napataas ang kilay niya. Problema nito?

"Mason."

"Yes?"

"Don't we have a workers dress code?" She asks at kitang kita niya kung paano napalunok si Alexander at halos ayaw nitong salubungin ang mga tingin niya.

"Yes." Her cousin responded.

"Then tell me Mr. Martinez? Why are you in a jeans and tshirt?" Kaswal niyang tanong pero tila may pinasabog siyang bomba base sa reaction ng lalaki dahil talagang namutla ito.

Did she asks something wrong?