Chương 15 ~ Chương 20.

3.9K 62 5
                                    

Chương 15: Hoàng hôn

Lúc Tiêu Quý từ 55 Tuan đi ra thì đã là hoàng hôn, ánh chiều tà gợi tình trút xuống, cả trời đất đắm chìm trong ấm áp lu mờ.


Mễ Tu đứng ở đó, thong dong, ôn hoà, dường như đã chờ rất lâu.


Tiêu Quý đột nhiên dừng lại, ngơ ngẩn nhìn bóng dáng khôi ngô tuấn tú kia, cảnh này dường như đã từng nhìn thấy trong ký ức.


Vào lúc ấy, Tiêu Quý vừa mới lên lớp 11, cô thường giấu bà nội sau khi tan học đi làm thêm, có đôi khi vì thế mà trốn học. Còn nhớ có một ngày, trong tiệm thật sự bận rộn, cô không kịp đi học, do dự một lúc, quên đi, nghỉ một tiết hay là nghỉ hai tiết cũng là trốn học, dứt khoát nghỉ một ngày đi, cho nên Tiêu Quý liền quang minh chính đại xem nhẹ hành vi của mình, kỳ thật đã đưa trốn học tăng lên một phạm trù mới.


Nhưng cô không ngờ, khi cô vui vẻ làm xong công việc, lúc đi ra khỏi chỗ làm thì lại trông thấy Mễ Tu. Giống như thời khắc này, cũng là cảnh tượng như vậy. Tia sáng ấm áp của hoàng hôn chiếu trên vai anh, rọi vào khuôn mặt điển trai của anh, sắc mặt hình như không rõ ràng lắm, nhưng khiến người ta có cảm giác anh đã đợi rất lâu.


Tiêu Quý nắm chặt dây đeo ba lô, hơi cụp mắt, liếc nhìn Mễ Tu một cái. Cô không hề quên, vào thời điểm kia cô vui vẻ đi qua, lúc hết sức phấn khởi khoát cánh tay Mễ Tu thì anh lại dùng hết sức không lưu tình chút nào mà vẫy tay cô ra, sau đó giáo huấn cô một trận tới tấp. Lúc cô bị giáo huấn đến muốn khóc ra thì Mễ Tu lại đột nhiên ôm cô, khuôn mặt chôn vào hõm vai cô, anh rầu rĩ nói, hãy để tớ nuôi cậu được không?


Trái tim đàn ông như kim dưới đáy biển, sâu hiểm khó dò, không thể nắm bắt...


Hiện tại anh có tức giận không? Cô từ từ đi qua, cười lấy lòng, hy vọng Mễ Tu sẽ mê mệt trong nụ cười còn đẹp hơn hoa của cô.


Mễ Tu lẳng lặng nhìn bóng dáng xinh đẹp kia đi về phía mình, trông thấy nụ cười nịnh nọt của cô, thấy cô dè dặt sải bước chân, nhíu mày lo lắng lại thấp thỏm, khẽ nhếch môi, nhíu mày tươi cười. Cô như bây giờ thật sự rất giống dáng vẻ trước kia trốn học bị anh bắt gặp. Nhớ lại tình cảm lúc ấy, trái tim Mễ Tu bất giác mềm xuống.


Cái gọi là kết giao với Tiêu Quý chẳng qua là vì một câu nói của mẹ anh, nói thật, anh chưa bao giờ tưởng thật, dù sao anh cũng mới 13 tuổi, nhưng hiển nhiên Tiêu Quý không nghĩ thế. Bắt đầu từ khi đó, cô giống như keo dán 502 dính vào anh, chỉ cần cô tan học trước thì sẽ đến trường anh để đợi anh, cuối tuần lại chiếm lấy tất cả thời gian của anh. Đối với những việc này Mễ Tu rất bất đắc dĩ, nhưng cũng chưa từng ngăn cản, thậm chí có một chút thích thú, nhưng khi đó anh chưa từng nghĩ tới là vì sao.


Trải qua mấy năm yên ổn tốt đẹp, Mễ Tu vẫn không cảm thấy có cái gì không tốt, anh cũng chẳng muốn thay đổi gì cả. Cho đến năm lớp 11, một bạn nam cùng lớp hỏi anh một vấn đề, anh chợt có chút hoảng loạn. Cậu ta hỏi, cậu định thi vào trường đại học nào thế? Đại học B à, ở đó rất khó thi vào, bạn gái cậu có thể thi đậu không?


Tiêu Quý có thể thi đậu không? Ngộ nhỡ không được, có phải điều ấy có nghĩa là anh và cô sẽ xa cách nhau...


Nghĩ đến khả năng như thế, Mễ Tu nhất thời cảm thấy không có động lực học tập, lần đầu tiên trong đời anh nói dối với thầy giáo, tuỳ tiện viện cớ trốn học đến trường của Tiêu Quý.

Trúc mã nhà tôi - Tiểu Yểu Vô Yêu.Où les histoires vivent. Découvrez maintenant