Chương 10: Lịch sự và cặn bã

2.2K 52 0
                                    

Tiết học thứ nhất của ngày đầu tiên tại đại học, bốn đoá hoa của phòng 308 đến muộn. Nguyên nhân, say rượu. Trạng thái, hỗn loạn. Hậu quả, rối rắm.


Các cô đã cho thầy giáo và bạn học một ấn tượng khắc sâu không thể xoá nhoà...


Ôi!


Tiêu Quý chống cổ tay, xoay xoay bút bi trong tay, đôi mắt thật to lừ đừ cụp xuống, dùng tư thế mông lung mà nhìn thầy giáo đang nước bọt tung toé trên bục giảng, cô ngáp một cái. Tiêu Quý mệt mỏi gục đầu xuống, chợt chớp mắt liên tục, hơi quay đầu nhìn Mị Mị ngồi bên tay trái cô, lại nhìn Hầu Tử ngồi bên tay phải, cô thoả mãn, ít nhất cô vẫn chưa quăng sách xuống đất. Liếc nhìn Tiểu Mã Ca ngồi ở phía xa xa, Tiêu Quý không khỏi cảm thán, Tiểu Mã Ca nhà cô thật là mang phong độ của ngự tỷ, ngay cả đi học mà cũng ngủ trắng trợn như vậy, tư thế oai hùng hiên ngang...nghĩa hiệp thuỳ mị...


Tiêu Quý nằm bò trên bàn, dựng thẳng quyển sách thật nặng, trong giây lát đi vào giấc ngủ.


Tối hôm qua không biết khi nào ngủ thiếp đi, hôm nay cũng chẳng biết thức dậy lúc nào, dù sao khi mở mắt thì đã bắt đầu luống cuống tay chân, mơ màng bị Hầu Tử và Tiểu Mã Ca túm đến lớp học, ù ù cạch cạch đi theo Hầu Tử vào lớp điểm danh với thầy giáo mà không biết liêm sỉ, sau đó ngồi vào chỗ tiếp tục mơ màng.


Thời gian đi đâu rồi...


Tiêu Quý lặng lẽ thở dài, xuyên qua quyển sách mà liếc nhìn bục giảng, cô tiếp tục cụp mắt nghĩ ngợi về cuộc sống. Tối hôm qua lại mơ thấy cảnh tượng Mễ Tu thổ lộ với cô, ngẫm lại bản thân mình lúc ấy, Tiêu Quý nhịn không được muốn cười, thật là rất ngốc. Còn Mễ Tu khi ấy, cũng ngốc luôn, ngốc đến đáng yêu, ha ha. Tính ra, cô và Mễ Tu ở bên nhau cũng sắp bảy năm rồi, bọn họ sẽ không có thất niên chi dương* trong truyền thuyết chứ? Đã là vợ chồng già rồi...


(*) thất niên chi dương: nghĩa là đôi lứa yêu nhau nếu vượt qua cái ngưỡng 7 năm thì coi như bách niên giai lão, bên nhau trọn đời, bằng không thì xa nhau vĩnh viễn, muôn thuở không thể tái hợp.


Hãy còn ngượng ngùng một lúc, Hầu Tử ngồi bên cạnh đột nhiên dùng khuỷu tay huých vào cô một cái, Tiêu Quý quay đầu, thấy con mắt Hầu Tử đầy lấp lánh nhìn cô, rồi nhìn bạn học nam ở bên kia. Tiêu Quý bất đắc dĩ, cũng huých tay cô, khẽ nói: "Sao thế?"


Hầu Tử nhoài người qua, khẽ khàng nói: "Căn cứ vào sức quan sát nhạy bén của tớ, nam sinh thứ tư bên phía tay trái cậu đã lặng lẽ trộm nhìn cậu chăm chăm gần mười tám phút ba mươi chín giây, theo sơ bộ tớ cho rằng, cậu ta có ý đồ nào đó với cậu có thể kích thích adrenalin."


"...Phải không?" Tiêu Quý theo ánh mắt Hầu Tử nhìn qua, quả nhiên có một nam sinh đeo mắt kính hay liếc qua đây, khi đối diện với ánh mắt của Tiêu Quý, cậu ta lịch sự mà cười ngượng ngùng.


Tiêu Quý cười trở lại, rồi quay đầu tiếp tục nghĩ ngợi về cuộc sống, Mễ Tu nhà cô không đeo mắt kính, cho nên cô không thích nam sinh đeo mắt kính.


"Tiểu Kê." Hầu Tử đến gần bên tai Tiêu Quý nói: "Tuy rằng cậu ta không bằng bạn trai khôi ngô tuấn tú của cậu, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn trắng trẻo, tuyệt đối có tiềm chất vừa lịch sự vừa cặn bã, cậu có suy nghĩ tới hồng hạnh vượt tường* không?"

Trúc mã nhà tôi - Tiểu Yểu Vô Yêu.Where stories live. Discover now