"Akki, ang gulo." Inis na Saad nito

"Yeah, sobrang gulo talaga. One day, you'll understand why I am doing this." Saad ko.

"May gagawin ka pa ba?" Tanong ko sa kanya.

"Meron pa." He said

"You may go now." Saad ko kaya tumango sya saka umalis.

I am ready to face the consequences of this but first I have to do this. I love her, I love Haida and I really care anything about her but I have to push her away. I trust Shawn, Shawn can take care of her.

I've been thinking about it and I know that it's hard. Kapag nagkataon, maaaring madamay ang mga kaibigan ko. I tried to inform them about it and they are willing to help me kahit na kaligtasan nila ang nakataya. At first, hindi makapaniwala si Shawn sa nadinig nya but now, naniniwala na sya because of the proof that I've shown to him.

Yuri's POV:

I was playing my guitar when I heard that my phone is ringing, it's Anzel that's why I pick it up.

"Napatawag ka?" Tanong ko sa kanya

"Yuri, pumayag na sya." He said

"That's good." I said. He's pointing out Leixous.

"By Friday, punta ka na dito. I'll wait for you at the mall." He said.

Nice suggestion, for us to enjoy and have fun. Kapag dito kasi sya ay kontrabida ang bida bida kong kapatid.

"Okay, noted." I said

"By the way, anong maari kong madala for them?" I asked. I have to give them pasalubong so that they'll welcome me. Baka instead of being bisita turns out into being bwesita and I don't want it to happen.

"They really love buko pie from your municipality. Okay na yun, masaya na sila doon lalo na si Jio at si Shine." He said kaya napangiti ako.

"Okay, thank you Shawn." I said. After naming nagkwentuhan ay nagpaalam na din sya sapagkat may gagawin pa ito.

After I hang up the phone, tinabi lo na din ang gitara ko.

Hindi maganda ang nangyayari. May alam ako and I have to do something. Time is running.

I also received a text message from Dad and hindi maganda ang nagiging takbo ng tadhana. We have to find Hayami, nauubusan na kami ng oras.

But before anything else, I have to face Leixous as soon as possible.

"Hoy, wag mong isipin yun." Nagulat ako dahil may biglang lumipad na kung ano na naman sa mukha ko kaya agad ko itong inalis. It's my sister's jacket.

"Mukha ba akong tray na lalagyanan ng damit?" Inis kong tanong sa kanya.

"Tssk, stop dreaming. Lagi ka nalang lutang." She said kaya hinagis ko pabalik sa kanya ang jacket nya. She's the eldest yet she's the childish, I don't know how to manage her. Until when she will learn to listen to me?

"Wala ka talagang utang na loob." Inis na saad ko sa kanya.

"Why? Ako matanda sayo. Sakalin kita gusto mo?" She asked me while raising her eye brows.

"Matanda pero hindi nagtatanda." Inis na saad ko ng pabulong but it is enough for her to hear it.

"Tss." She said

Isang katahimikan ang namayani. I really don't know what happened but it's unusual for her to be silent specially in front of me. Kung Hindi nya ako aasarin, aawayin nya naman ako. That was the character of Iris as my sister. Hope that Hayami is opposite of her dahil kapag kaugali nya si Hayami, Im going to die. Kung si Iris palang nga stress na ako, ayoko na ng ibang dahilan para ma stress ako.