Chương 4 - Tiểu Lý phi đao

774 6 0
                                    

Hồi4  - Tiểu Lý phi đao

Qua một lúc thật lâu, lão mặt rỗ trở lại cười hì hì:

- Bữa nay nguyên là ngày sinh nhật của phu nhân, thế mà tôi cũng lú mất. Những người này họ đến đây để mừng lễ phu nhân đấy.

Tửu Quỉ trầm giọng hỏi lại:

- Những người đến đây là ai thế? 

Lão mặt rỗ đáp:

- Tất cả là năm người, một người có tuổi xem khá là khí khái, một vị thiếu niên tuấn tú, một vị "độc nhãn" và một vị dễ sợ bởi màu da thâm tím.

Tửu Quỉ cau mày:

- Trong đó có phải có một vị một chân? 

Lão mặt rỗ gật đầu:

- Đúng rồi, mà đại gia biết họ à? Chẳng lẽ đại gia cũng quen họ sao? 

Tửu Quỉ cúi mình ho khe khẽ, ánh mắt sáng một cách lạ lùng.

Chỉ trong khoảnh khắc mà hình như hắn trở thành một người khác lạ. Nhưng lão mặt rỗ không hề chú ý, lão cười cười:

- Những người ấy dáng mạo coi có vẻ kỳ cục một chút nhưng lễ mừng sinh nhật lại còn khá là đôn hậu. Luôn cả Long đại gia lúc còn ở nhà đến kỳ sinh nhật của phu nhân cũng không có ai mừng lễ to như thế.

Tửu Quỉ lơ đãng:

- Thế à? 

Lão mặt rỗ thản nhiên:

- Trong tám bao lễ vật mà họ đem mừng có bao dùng bằng giây vàng thật, sợi dây ấy nặng cũng có đến bốn năm cân thật, trong đời tôi chưa bao giờ thấy món lễ vật nào trọng hậu như thế ấy.

Tửu Quỉ cau mày:

- Lễ vật mà họ mang đến, phu nhân có thu nạp hay không? 

Lão mặt rỗ nói:

- Ban đầu phu nhân vốn không chịu nhận nhưng người ấy cứ một mực nài ép, họ cứ ngồi hoài trong đại sảnh không chịu đi. Họ bảo nhất định họ phải gặp mặt phu nhân, họ nói họ vốn là bằng hữu của Long đại gia, chứ không phải là người xa lạ. Không còn cách nào hơn nữa, phu nhân đành phải cho thiếu gia đến đại sảnh thù tiếp cùng họ.

Lão già cười cười nói tiếp:

- Đại gia đừng thấy thiếu gia nhỏ tuổi tưởng cậu ấy ngây thơ mà lầm, việc đối nhân xử thế cũng nhiều nghề ngón lắm đấy nhé, cách nói năng cũng không thua gì người lớn đâu, chính những người khách đến đây đều công nhận rằng thiếu gia là một thiếu niên thông minh tuyệt đỉnh đấy.

Nhìn sững vào đáy chén trà, Tửu Quỉ thì thầm:

- Năm người đó đã đến thì sau đó còn có những ai? Còn có những ai dám đến? 

Gia Cát Cương, Cao Hành Không, Yến Song Phi, Thục Thục và Thượng Quan Phi hiện đang ngồi trong đại sảnh trò chuyện với thanh niên áo hồng.

Tuy đã xem như không còn có những ai dưới mắt, kể cả hai phái hắc đạo giang hồ nhưng bây giờ đối diện với một thanh niên những nhân vật chọc trời khuấy nước ấy có ít nhiều dè dặt.

Hậu Tiểu Lý Phi Đao - Cổ LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ