"Pucha! Akala ko ay lalamunin na ako ng puno! Nakakaloka naman ito!" Aria said while holding tightly to the both side of the branch of the tree where she's sitting.

Wala naman akong nakitang pagbabago kay Aria. Madaldal pa rin siya at talagang priceless ang itsura niya kapag nakakakita ng kakaiba dito sa Yoso. The only thing that's different to her now is that, she's avoiding me. That night was the last time that we have talked. After I told her that I am treating her as my sister, that was the moment that she started to avoid me.

"Ano'ng gusto ninyong kainin?" sigaw ng isang elf sa ibaba. Lahat sila ay may nametag. Ang pangalan niya ay Bubby.

"Ang cute ng elf na 'yan. Ang laki ng tenga niya. Kahit ang creepy ng mukha niya ay cute pa rin," Aria said. Saan banda ang cute diyan?

Si Thea ang kumausap kay Bubby. After 15 minutes, dumating na ang order namin. Isang sanga na naman ng puno ang pumulupot kay Bubby para makarating siya sa pwesto namin at agad niyang ibinigay ang pagkain na order namin.

Ang inorder namin ay isang buong lechong manok. Natatawa nga ako kay Kai kasi kinakausap daw siya ng manok na 'wag siyang kainin. We have ordered Marinated Milk Fish at si Thea naman ang halos umiyak habang kumakain.

"Anyare sa inyong dalawa? Kai? Thea? Bakit ganyan ang mukha ninyo?" Asked by Aria na nag-eenjoy sa pagkain niya.

"Kasi nga nagmamakaawa 'yong manok sa akin!" Kai snapped.

"Dapat kasi, hindi buo ang inorder mo, Thea," he added and I laughed.

"Palibhasa hindi ka kabilang sa Chi Kingdom, Fire kaya ka tawa nang tawa diyan!" he hissed. Sobrang affected naman yata ng isang 'to. Sabagay, he told us na okay lang sakanya na kumain ng mga edible animals basta 'wag lang buo na ihaharap sa kaniya kasi may tendency na kausapin siya kahit luto na ang mga 'yon.

"Oo na. Kakainin ko na ang ulo." Kinuha ko 'yong ulo ng manok at 'yon agad ang kinain ko. Nakapikit pa si Kai habang kumakain ako. Nakakatawa talaga ang itsura niya.

Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa classroom namin. Hinihintay namin si Shebah. She's our teacher in history.

When she entered, she looks so serious. Naka-bun ang buhok niya and she's wearing a circled glasses that is settled at her pointed nose. She is wearing a light pink lipstick. Nakasuot siya ng mahabang itim na palda at naka-tack in ang isang itim na closed neck long sleeve's dress. To make it short, mukha siyang terror.

"Good morning," she seriously said while looking in each and everyone of us. When her eyes settled at Aria, she suddenly smile but her smile is insulting.

"So I guess, you are Aria, the daughter of the mighty handsome Aire?" she said. Si Aria naman ay mukhang kinabahan.

"Yes," Aria replied nervously.

"Okay, then. Whenever you are in my class, do not wear that kind of dress, Miss Aria. You are no longer in the human world. Miss Ela has been thrown away all her dresses that she used to wear outside the elemental world but I am quite surprise that the daughter of the God of air is not aware about the kind of dress that Elemental People should wear," Miss Shebah said. I have heard lots of things about her that she's not having a double thinking about being frank. But as of me, witnessing her as she insult Aria, makes me want to burn her.

"And you, Mister Fire. Don't you dare do what you are thinking." And I widened my eyes when she looked at me.

"I am expecting that none of this generation will break the primary rule that we have here. Right, Mister Fire?" She looked intently at me. I didn't bother to answer her question. Baka kasi kung ano pa ang masabi ko at baka hindi ko mapigilan ang sarili ko na paliyabin siya.

"Now, have you ever studied the history of the kingdom where you belong?" No one dared to answer. Nakita ko siyang nakatitig kay Aria at lalong sumama ang tingin ko sa kaniya. Alam kong may problema siya kay Aria. Halata naman sa kaniya e. Laging si Aria ang pinag-iinitan niya.

"So, I guess, silence means yes. Am I right, Miss Aria?" she said. Halatang kinabahan pa lalo si Aria at talagang hindi na ako natutuwa sa ginagawa ni Shebah.

"Today, let's start studying the Sui Kingdom." She opened the book about Sui Kingdom. This time, kay Thea na siya tumingin.

"We have to go inside of this book in order for us to know the history of Sui Kingdom." There's a light that comes out from the book and formed a door.

"The entrance to the history of Sui Kingdom is not easy so I suggest, get a partner and hold each other's hands while you are entering into the world of water," Shebah said. She entered first and then all of a sudden, we've been absorbed by the light and even if it's Nuraya who's beside me,

I hold Aria's hand.

Miss Ai