Ái tình, vi huân trung (Huyền Linh)

8K 81 3
                                    

Năm rưỡi tan ca, Tô Hiểu Dị vội vàng thu dọn đồ đạc trên bàn, xác định tất cả thư từ đã gửi cho khách hàng, OK, lao ra khỏi văn phòng…

“Lại phải về nhà làm ông chồng nội trợ?” Đồng sự Tần Đại Bằng cười hì hì ngăn cậu lại.

Tần Đại Bằng cùng Tô Hiểu Dị cùng lúc vào công ty, công tác cùng một ngành, ngay cả bàn làm việc cũng sát nhau, đó là điều tốt đẹp đến không thể tốt được hơn.

“Tôi từ bao giờ trở thành “ông chồng nội trợ” chứ? Cậu chỉ được cái nói vớ vẩn.” Tô Hiểu Dị liếc tên đó một cái.

Tần Đại Bằng lắc đầu: “Không phải tôi lắm miệng, tôi cảm thấy tên kia đối với cậu không hề thật lòng… Cậu ấy à, cùng là đàn ông cả ngày tất bật làm việc, sao còn phải quản sự trong nhà nữa chứ? Đó không phải cũng là nhà của hắn nữa sao?”

“Cũng vì là nhà của hắn, tôi mới đi ôm đống việc nhà ấy, có gì phải so đo với hắn chứ?” Tô Hiểu Dị lơ đễnh nói: “Tôi đi trước.”

Tần Đại Bằng cùng Tô Hiểu Dị là đôi bạn tốt, Tần Đại Bằng biết người bạn của mình là đồng tính luyến ái, đang ở chung với bạn trai tên là Trương Kiến Hiền; Trương Kiến Hiền còn gọi là Trương Tam là người đàn ông tốt, dáng người cao, bằng cấp cao, tiền lương cao, đẹp trai anh tuấn, Tô Hiểu Dị mê chết hắn.

Đương nhiên, lấy mắt người đang yêu ra đo thì không được chuẩn xác, lấy góc độ người ngoài như Tần Đại Bằng mà nhìn, hắn cảm thấy Trương Kiến Hiền ăn nói lỗ mãng, cho dù đã có Tô Hiểu Dị nhưng tâm vẫn không kiên định, Tần Đại Bằng luôn luôn không nói cho bạn tốt, hắn thường thường thấy Trương Kiến Đức tình tứ ở các night club với nhiều đối tượng khác nhau.

Có lẽ Tô Hiểu Dị đã mơ hồ biết vài việc, chính là cậu chết tâm nhãn (trái tim), luôn đem tự động bỏ qua những tin tức không hay.

Đến nỗi, bản thân Tô Hiểu Dị kỳ thật cũng có rất nhiều người theo đuổi, mặc dù đã làm nhân viên công ty thương mại này nhiều năm, nhưng bộ dạng hay tính tình đều giống như sinh viên mới ra trường, chỉ khi làm việc lúc cậu ứng xử với khách hàng mới thấy được tác phong chuyên nghiệp đúng với tuổi của cậu, trong công ty có rất nhiều cô gái thông qua Tần Đại Bằng tìm hiểu chuyện của cậu, xem cậu như mẫu lý tưởng số 1.

Tệ hơn là, gương mặt thanh tú ấy còn có lực sát thương lên nhiều khách hàng nam giới, cho nên cậu đem chuyện mình là đồng tính giấu thật kỹ, tránh phát sinh rắc rối.

Cũng bởi vậy, Tần Đại Bằng thật sự tiếc cho Tô Hiểu Dị, hắn cảm thấy Trương Kiến Hiền giống như đa số những người đàn ông đã kết hôn,lập tức nhốt vợ trong nhà, bắt đối phương lo cho gia đình, còn bản thân tiếp tục ở ngoài ăn chơi đàn đúm, sống ung dung tự tại. Như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra vấn đề.

Giống mọi ngày xuất hiện trong siêu thị, Tô Hiểu Dị một thân tây trang chen chúc trong quầy thực phẩm chọn chọn lựa lựa. Dạo này mấy loại rau lên giá nhanh quá, chọn mấy loại củ quả thôi vậy, ân, còn có đậu hủ cũng không tồi, thêm canh rong biển nữa…

Hồi mới quen nhau, Trương Kiến Hiền nói Tô Hiểu Dị nấu đồ ăn ăn thật ngon, đó là đương nhiên, ba Tô Hiểu Dị chính là đầu bếp nổi danh, mỗi ngày đều bận bịu tối tăm mặt mũi, từ trưa đến tối đều bị sai đi chợ mua đồ, mưa dầm thấm đất, tay nghề của Tô Hiểu Dị cũng không vừa, không thua kém quán ăn ngoài.

Đam mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ