Point Of Views

§ Seth's Point of View §

Matapos kunin si Ciara may bumalik sa kwarto yung mga kumuha sa kanya at bumalik sa silid kung saan kami nakakulong. Di na ako nagpumiglas pa't nagpadala nalang. Ipinasok nila ako sa isang puting silid na mayroong nagkalat na rosas sa sahig. Sa pagkasara na pagkasara ng pintuan, agad itong nag lock at may humigit sa akin papunta sa isang sulok...

Elise

Agad nyang ipinalupot ang kamay nya sa leeg ko at inilapat ang mga labi nya sa akin. Biglaan nalang bumilis ang tibok ng puso ko at sa pagbukas ko ng aking mata nakakita ako ng ibang katauhan sa pagtitig ko sa kanya...

Nakikita si Payton... Ang taong may ari ng katawan na ginagamit ni Elise ngayon.

Hinagkan ko sya at pinadaan ang kamay ko sa kanyang buhok. Am I dead?

Kase kung hindi... I wong be seeing her...

I wont be seeing my Payton if it weren't for death.

"we should be quick. Hindi ko alam kung kelan ko uli mako-controll ang katawan ko"

"what do you mean?"

"just trust me"

§ Elise's Point of View §

It's been a while since she last talked to me. The girl who owns this body. She was never friendly, and so am I. Lagi nalang nauuwi sa sakit ng ulo tuwing nagtatalo kaming dalawa. Recently she's been very vocal. Mas napapadalas ang pagsasalita nya.

She wants me to stop, but to hell with the bullsh*t. I am not giving up her body til I get what's rightfully mine!

I hate her with every fiber of my being. If it wasn't for her body, I won't be tolerating her. Pero lately, she's becoming more and more powerful. She can even shut me out of her body. She's able to control me now at wala akong magawa. Kapag nalaman to ni Nemesis, she'd get rid of me and use this body at her disposal.

It's because this body belongs to the legitimate heiress of underworld... She's Payton Sheridan... Ang kaisa isang anak ng Reyna't Hari ng underworld.

And she's the gateway to getting what I want.

§ Lucifer's Point of View §

I am Lucifer, son of Charon, the next in line to be the gatekeeper of underworld. Before anything else, I'm immortal so deal with it.

I was a year older than the daughters of King Hades, I knew them both, dahil ang unang assignment ko ay ang kaibiganin ang dalawang prinsesa ng underworld. Itinago si Payton at ipinakilala naman si Dysphoria bilang tagapagmana ng underworld.

I was Payton's only friend. Hades never even met her personally. Hangang sa isang araw, Hades assigned me to guard Dysphoria. Noong araw ring yun nawala ang dimensyon kung saan nila ikinubli si Payton.

I hated Hades.

Hinanap ko sya and when I did, it was too late. NI HINDI NGA SYA HINANAP NG SARILI NYANG AMA! He's one selfish douche! Para pabayaan ng ganun yung anak nya. I was engaged to dysphoria, but I only see her as my younger sister. The one that I love was Payton.

She's already dead when I found her, pero nang malaman kong kinakailangan ni Thanatos ng katawan para sa anak nyang si Elise, prinisenta ko ang katawan ni Payton. It was my only way to at least see her alive again...But tough luck, I thought she'd be staying in underworld pero hindi pa rin pala... That's why when hades assigned me to guard my new fiancé... Ginawa ko na.

I never told Ciara that we're betrothed. I can't marry her when she's in love with somebody else.

At first naghesitate ako, after Payton, I knew that I will never fall for another person again, but when I first saw her at the hands of the goddess Demeter dripping in blood, every inch of my being wanted to protect her. I don't want her to share the same fate as Payton...

At that very moment, I fell in love with Ciara Fiasco.

And ill do anything it takes to keep her protected and safe. I'll give her the underworld. I'll give her my all. And more importantly, I'll do whatever it takes to snatch her heart away from that human filth.

Ciara belongs to me. She belongs to the Underworld with me.