anh là người đàn ông đầu tiên(P.22)

5K 2 17
                                    

Cuối cùng thì hai ngày vật lộn với đống mỹ phẩm cũng đã kết thúc thành công tốt đẹp, ai nấy  đều thở phào nhẹ nhõm. Thiên Ngân cầm chai nước lọc đi lại bàn ngồi phịch xuống vì hai chân đã gần như kiệt sức. Bản nhạc chờ vang lên nhẹ nhàng trong túi làm cho cô thấy rất yên bình. Cô cài riêng bản này cho một người: Nhất Khang. Anh ở đầu giây bên kia chắc cũng đang bận rộn nên hỏi có phần ngắn gọn:

-"Em mệt không? Mọi việc tiến triễn tốt đẹp chứ hả? Nếu mệt quá thì về nhà bố mẹ chơi đã, vài ngày rồi vào cũng được".

Thiên Ngân thở dài, giọng đầy trách móc về Thiên Tuấn:

-"Nhưng tên trưởng phòng bắt tụi em về công ty, anh ta đã đặt vé máy bay 6 giờ sáng mai rồi".

-"Uhm, vậy thì hãy về đây với anh, khi nào xuống sân bay thì điện thoại cho anh nhé".

Cô gật đầu.

Trưởng phòng không nói dối hai cô, anh ta bảo Thiên Ngân và Bảo Liên về công ty trước, còn anh ta với chị Trang ở lại điều tra thêm về thị trường của Đại PHát ở các tỉnh Miền trung, còn dặn Bảo Liên hãy thay anh ta điều hành phòng thị trường giúp anh ta vài ngày.

Khi gần đáp máy bay thì Thiên Ngân nhận được điện thoại của Hà Lê, cô uể oải "Alo". Hà Lê ở bên kia hí hửng tường thuật như một phát thanh viên  hình sự:

-"Tin nóng hổi buổi sáng đây, vào lúc 7 giờ 05 phút không nhớ giây, lão Trần Chiến đã gọi điện đánh thức cô nương Hà Lê dậy".

Thiên Ngân đang tâm tư mệt mỏi, từ uể oải chuyển sang trợn mắt, bật người đứng dậy, may mà có dây bảo hiểm kéo cô lại, cô mới nhớ  nói câu:

-"Gì cơ? Mày nói thật sao?"

Hà Lê đang nói gì đó thì nghe tiếng nói nhỏ nhẹ trước mặt:

-"Xin quý khách vui lòng  tắt điện thoại cho tới khi đã xuống sân bay, như thế này có thể ảnh hưởng đến an toàn của mọi người". Cô tiếp viên hàng không đang mỉm cười trước mặt cô.

Thiên Ngân đành làm vẻ mặt vô ý, cười hì hì: "Sory, sory". Tắt ngay điện thoại.

Nói trên góc độ sự thật thì Hà Lê là người tán tỉnh Chiến trước, các chiêu bài của nàng ta rất sướt mướt. Đó là thời gian cuối học kỳ 2 của năm học thứ 3, khi ấy Thiên Ngân và lớp đi thực tế giáo trình ở Nha Trang, Hà Lê bèn lấy cớ đó mà nhắn tin cho chiến: "Chiến àh, Thiên Ngân lại đi thực tế rồi, mai có tiết kiểm tra  mà mình có tính hay ngủ quên lắm, nhờ bạn thức mình dậy có được không?"

Chiến cũng nhiệt tình mà giúp đỡ: "Chuyện nhỏ, mấy giờ thế?

Hà Lê sung sướng, nhắn tin mà tay run run: "6 giờ nhé, cảm ơn và hậu tạ sau".

Chiến không nói gì mà nhắn tin hình một mặt cười đang đỏ mặt sang cho Hà Lê.

Trưa hôm đó, Hà Lê đi học về vừa vứt cặp xuống bàn là cầm ngay điện thoại nhắn tin: "Bạn Chiến tốt bụng, cảm ơn bạn lúc sáng đã mở lòng từ bi".

Anh là người đàn ông đầu tiên(p1-63)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ