Chương 29

193 4 0
                                    

  Gió lớn trong lòng núi mới vừa rồi tạm ngừng lúc này lại dường như sống dậy, chỉ trong chớp mắt đã cuộn tuyết trắng trên mặt đất lên thật cao, quất vào mặt vào người y như dao sắc, trong khoảnh khắc trùm phủ lên bóng dáng cao gầy của Triệu Vân Lan, trời đất đổi sắc, ánh sáng của ngọn đèn pin yếu ớt giống như đốm lửa đom đóm lập lòe.

Hai mươi phút sau, y vẫn chưa trở lại, Thẩm Nguy rốt cục đứng ngồi không yên.

"Đừng lộn xộn, cũng đừng xuống xe." Hắn nói với học sinh, "Đưa đèn pin cho thầy, thầy ra ngoài tìm y, lập tức sẽ trở về."

"Thầy," Nữ đội trưởng gọi hắn, lo lắng hỏi, "Có thể xảy ra chuyện gì hay không?"

Thẩm Nguy dừng lại một chút, dưới ánh sáng nhạt nhòa, hết thảy nơi hắn dường như đều ẩn khuất dưới đôi mắt kính, nhìn không ra một tia manh mối, một lát sau, hắn dùng cái loại thanh âm chậm rãi mà nhu hòa cố hữu của mình, nhẹ nhàng đáp: "Sẽ không, ngay trong tầm mắt của thầy, y có thể xảy ra chuyện gì chứ?"

Nói xong, hắn khoác thêm áo, đẩy mở cửa xe, bước xuống.

Nữ đội trưởng sửng sốt một lúc lâu, không đầu không đuôi nói với nhóc kính mắt bên cạnh: "Ý tớ không phải cái đó, tớ chỉ muốn nói có phải đoạn đường phía trước xảy ra chuyện gì, không thể đi được hay không thôi."

Nhóc kính mắt: "...... Tớ biết."

Hai học sinh hai mặt nhìn nhau một lát, trong thời điểm kinh khủng này, họ cảm thấy mình hình như đã biết một chuyện gì đó...ừm, không nên biết nha.

Tiếng chim kêu khàn đục vang lên bên tai, Thẩm Nguy dùng sức lau lau đôi mắt kính đã bị gió tuyết phủ mờ, ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện giữa đất tuyết mênh mông không có điểm dừng, không ngờ lại có một con chim đứng đó.

Nó tựa hồ là một con quạ đen, lại to hơn quạ đen bình thường rất nhiều, cái đuôi dài lớn xòa ra sau người, đôi mắt đỏ rực màu máu nhìn thẳng vào hắn, không hề sợ người, thoạt nhìn không có một chút bộ dạng bị dọa, ngược lại rất có hứng thú mà đánh giá Thẩm Nguy.

Thẩm Nguy gian nan đi về phía trước vài bước, con chim lẳng lặng nhìn hắn một hồi, rồi sau đó ngửa đầu kêu to, kêu xong như vậy, lại nhắm mắt lại, yên lặng cúi đầu, mỏ chim cơ hồ chạm đất như thể đang phúng điếu cho ai đó.

Gió lớn cuốn vụn tuyết tạo nên trước mắt một bức màn dày, có lẽ thời gian chưa qua bao lâu, Thẩm Nguy đã có cảm giác bị giá lạnh làm cho tê rần, không phải cứng ngắc, mà là chết lặng ____ giống như máu trong cơ thể không chảy nổi, đầu dây thần kinh cũng kết thành băng.

Nhưng mà, Thẩm Nguy lại giống như kì tích, dùng khứu giác đã đông cứng nhận ra một loại mùi ẩn trong tuyết trắng, tựa như mùi hôi thối, lại không làm ngạt người, giống như có thứ ô uế nào bị chôn sâu dưới tuyết.

Hắn dừng lại, gắt gao nhìn chằm chằm khối tuyết trắng trước mắt, trên mặt tuyết nổi lên một khối không dễ phát hiện, cực nhanh chạy tới đỉnh núi.

Trên mặt đất có cái gì đó vừa lướt qua!

Thẩm Nguy trong đầu trống rỗng, trong một giây lát đó, hắn cơ hồ không nhớ rõ chính mình là ai, tay buông bên người nắm chặt, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên vô cùng rõ rệt, quay cuồng trong đôi mắt đen sẫm của Thẩm Nguy là lệ khí khó mà miêu tả bằng lời.

Mà mặt tuyết dưới ánh nhìn của hắn, giống như đang sôi trào, không an phận bắt đầu chuyển động, động tác càng lúc càng lớn, thứ bị mai táng bên dưới dường như cũng đang sống dậy......

Đúng lúc này, một thanh âm đột nhiên truyền đến từ sau lưng hắn.

"Không phải đã nói anh ở trong xe chờ tôi sao, sao lại ra đây?"

Thẩm Nguy giật mình, sát ý trong mắt thoắt cái tiêu tán, nhất thời có vẻ có chút mê mang, còn chưa kịp quay đầu lại, thân thể đã bị bao phủ trong cảm giác ấm áp, Triệu Vân Lan không biết là không sợ lạnh thật hay là cắn răng cậy mạnh, cởi áo khoác của mình trùm kín người Thẩm Nguy, nhiệt độ cơ thể theo lớp áo lông dê mỏng manh truyền đến người hắn.

Khuôn mặt bị giá lạnh làm cho phát xanh của Triệu Vân Lan lộ ra một nụ cười cứng ngắc mà ấm áp, "Là tới tìm tôi sao?"

"Đừng đáp lại y, không được đáp lại y!" trong lòng Thẩm Nguy có một thanh âm điên cuồng kêu gào, nhưng phảng phất bị cái gì mê hoặc, hắn không tự chủ được gật đầu.

Triệu Vân Lan cúi đầu nở nụ cười, tay quấn lên vai hắn, cơ hồ là đem Thẩm Nguy ôm vào trong ngực, chiều cao của hai người vốn không chênh lệch nhiều, cùng đi như vậy có chút vướng chân nhau, Triệu Vân Lan dứt khoát nhét đèn pin vào cổ áo, cầm lấy tay Thẩm Nguy.

Thẩm Nguy theo bản năng tránh ra, lại bị Triệu Vân Lan nắm lấy càng kiên định.

"Đừng lộn xộn." Triệu Vân Lan ghé vào lỗ tai hắn nhẹ nhàng nói, "Nhìn dưới chân, cẩn thận đường trơn."

Con chim lớn vừa rồi còn đậu ven đường trong phút chốc phóng vụt lên, xoay quanh hai vòng, rồi bay về phương xa.

Triệu Vân Lan nhìn lướt theo tầm mắt Thẩm Nguy: "Đừng nhìn, đó là chim báo tang, người già đều nói loài quạ đầu đặc biệt lớn, lông đuôi đặc biệt dài như vậy gọi là chim báo tang, chỉ khi nào có tai họa lớn giáng xuống mới nhìn thấy chúng nó, chỉ biết báo tang không báo tin mừng, là điềm xấu."

Y không đợi Thẩm Nguy trả lời, cứ như vậy mà nhíu mày, ánh mắt lóe lên một chút, lại làm bộ như vô cùng khó hiểu, ướm hỏi mang theo nghi hoặc: "Kỳ quái thật, bát tự của anh nhẹ lắm sao? Sao lúc nào cũng gặp mấy thứ này vậy?"

"Xảy ra chuyện gì?" Thẩm Nguy hiển nhiên không muốn rối rắm vấn đề này thêm nữa, lập tức dời sự chú ý của y đi.

"À, tôi vừa xem một chút," Triệu Vân Lan nuốt xuống nghi vấn, không dây dưa với hắn, chỉ nói, "Đêm nay chúng ta đại khái là phải kiếm chỗ qua đêm rồi, đường phía trước không thông, tôi nghi ngờ là do tuyết lở gây ra."

Y vừa nói, vừa đưa tay kéo cửa xe, đôi tay đông cứng cơ hồ không còn sức lực, kéo hai lần không nổi.

Thẩm Nguy mở cửa xe: "Cậu vào trước đi, sưởi ấm một chút."

Không khí ấm áp trong xe làm Triệu Vân Lan hơi choáng váng, y cau mày đè huyệt thái dương, nhận lấy một khối chocolate cô gái đưa cho: "Cái đường này từ khi mở ra đến nay đã bảy tám năm rồi, coi như một con đường nhỏ cho người dân qua lại, trên một quyển tạp chí du lịch, tôi nhớ rõ dưới núi có mấy thôn làng, vì thường xuyên có du khách tới đây nên trong thôn cũng có mấy cái nhà trọ đơn giản, nhưng đường phía trước không đi được, dưới núi trắng xóa một mảnh chẳng nhìn thấy gì, tôi dùng ống nhòm cũng chỉ miễn cưỡng thấy được mấy cái cây to bị tuyết phủ còn nhô ra mấy cái cành. Tôi nghi ngờ phía trước có tuyết lở......"

Trấn HồnWhere stories live. Discover now