Chương 11: Luân hồi quỹ (10)

241 1 0
                                    

  Khi Thẩm Nguy mang theo đồ ăn đóng gói từ căn tin về đến phòng y tế trường thì đã thấy Quách Trường Thành sợ hãi rụt rè đứng ở cửa, ngó ngó nghiêng nghiêng muốn vào lại không dám, mà con mèo thành tinh Đại Khánh thì ưỡn cái bụng, thờ ơ ngồi một bên, liếm liếm bộ lông đen tuyền vốn đã sáng bóng.

"Cậu không phải......" Thẩm Nguy nói tới đây, dường như ngượng ngùng dừng lại một chút, lực chú ý của hắn vừa rồi hiển nhiên là đặt hết lên một người khác, "Thật ngại quá, xưng hô thế nào nhỉ?"

Quách Trường Thành bị hắn dọa sợ run, nhưng ngay sau đó đã nhận ra là thầy Thẩm.

Thời điểm đối mặt với Thẩm Nguy, Quách Trường Thành thấy áp lực của mình rõ ràng là nhỏ đi rất nhiều, trên người Thẩm Nguy cậu không cảm giác được loại thái độ của Triệu Vân Lan...... cho dù hòa ái đến đâu cũng che dấu không nổi sự áp bách.

Đại khái đây là mị lực chỉ có ở phần tử trí thức cao cấp, Quách Trường Thành hâm mộ nghĩ, khi ở cùng với người có khí thế cường đại, hắn rất thành thạo không biểu lộ chút yếu thế, lúc ở cạnh thằng nhóc cả đời làm giáo chúng trung thành của Phế Vật giáo như mình lại tuyệt đối không vênh váo tự đắc.

Quách Trường Thành e dè nói: "Tôi họ Quách."

"À, là Tiểu Quách cảnh quan," Thẩm Nguy cười cười, "Ở đây làm gì vậy?"

Quách Trường Thành chần chừ nha, không biết nhiệm vụ mà lãnh đạo nhà mình giao cho có thể nói cho người khác biết hay không nữa, cậu do dự, vì thế liền cúi đầu nhìn sắc mặt của Đại Khánh, nhưng Đại Khánh người ta là mèo lông dài, che kín hết mặt mũi toàn lông là lông đen sì sì, Quách Trường Thành thực sự chả thể nhìn ra trên cái mặt đó tí sắc thái khác biệt nào cả.

Đại Khánh yên lặng dùng chân trước che kín mặt ____ giữa thanh thiên bạch nhật thế này, ngươi không đàng hoàng nói tiếng người, chẳng lẽ còn muốn đi xin chỉ thị của một con mèo hay sao hả?

Nó cảm thấy kết luận mà vị lão đại anh minh thần võ nhà mình đưa ra đối với vị thực tập sinh kì lạ này ấy mà, không những tuyệt đối chính xác mà còn nói trúng tim đen nữa kìa.

May mắn Thẩm Nguy thức thời, thấy cậu khó xử như vậy, lập tức nói: "Cậu xem, tôi nói câu này cũng không có ý gì cả, thuận miệng mà thôi, xin lỗi, không phải thật sự muốn thăm dò cái gì đâu."

Quách Trường Thành xấu hổ cúi đầu...... Nhưng mà người ta suy nghĩ không cẩn thận vì cớ gì mà mình lại thấy xấu hổ nhỉ.

"Ăn cơm chưa? Tôi mua khá là nhiều, cậu không ngại thì cùng vào ăn chút đi?" Thẩm Nguy nói.

Quách Trường Thành vừa mới định từ chối, thì trong bụng đã réo lên một tiếng____Kỳ thật thằng bé từ tối hôm qua đến giờ đã ăn gì đâu, sắp tròn một ngày ngay cả một chén nước cũng chưa uống rồi.

Ngay khi cậu đang rối rắm không biết làm thế nào, Thẩm Nguy đã thành công triệu hồi Đại Khánh: "Đến đây, meo meo, tao có mua sữa này, bác sĩ trực ban phỏng chừng cũng đang ăn cơm đi, chúng ta lặng lẽ, đừng để người khác thấy."

Mắt thấy hắn đáng tin cậy, mèo múp Đại Khánh lập tức bị đạn bọc đường hạ gục, hăm hăm hở hở bán mình, Quách Trường Thành bó tay, đành phải nhắm mắt đưa chân theo vào đấy.

Thẩm Nguy đại khái là sợ cậu xấu hổ cho nên tận lực câu được câu chăng khơi gợi đề tài trò chuyện: "Tiểu Quách cảnh quan hình như tuổi không lớn, không hơn học sinh của tôi là mấy, chắc là làm việc cũng chưa lâu nhỉ?"

Quách Trường Thành thành thành thật thật trả lời: "Hôm nay mới là ngày thứ hai......"

Thẩm Nguy nở nụ cười: "Bước vào xã hội cảm giác thế nào?"

Cực kì không tốt...... Tuy thế ngoài miệng Quách Trường Thành vẫn rất lựa lời: "Cũng tạm được."

Thẩm Nguy mang theo một người một mèo đi trên hành lang của trạm y tế trường, ánh mắt đằng sau cặp kính chợt lóe, sau đó lại làm như không có việc gì nói tiếp: "Đồng sự và...... lãnh đạo đối xử với cậu có tốt không?"

"Cục trưởng Triệu đối với tôi rất tốt, a, chính là người lúc sáng đó. Còn đồng sự......" Quách Trường Thành biểu tình vặn vẹo một cách kì quái, nhớ tới khuôn mặt như giấy của lão Ngô, lại còn có cái đầu như bị chém xuống rồi lại khâu lên của Uông Chủy, rốt cục có chút ê răng đáp, "Cũng...... Cũng rất tốt."

"Cục trưởng Triệu." Thẩm Nguy cúi đầu lặp lại một lần, lại hỏi, "Cục trưởng của các cậu bình thường có bận lắm không?"

Quách Trường Thành vò đầu bứt tai nói: "Đại khái...... Đại khái chắc là bận đi? Tôi, tôi mới đến được một ngày, thực sự không biết."

Thẩm Nguy lại hỏi: "Cậu thấy con người y thế nào?"

Quách Trường Thành: "Vô cùng tốt."

Thẩm Nguy nhìn nhìn hắn: "Sao lại có vẻ sợ y như thế?"

Quách Trường Thành hoảng sợ: "Anh ấy là lãnh đạo mà......"

Thẩm Nguy bật cười, biết là hỏi thằng nhóc này cũng không được cái gì, liền dứt khoát không tra tấn cậu nữa, hai người cùng nhau đến phòng bệnh của Lý Thiến.

Thẩm Nguy dường như rất quen với việc chăm sóc người khác, nhanh nhẹn dỡ đồ ăn ra chia đều, lại tìm lò vi sóng hâm lại mấy túi sữa, cuối cùng tháo nắp cặp ***g xuống, đổ sữa ra mang tới trước mặt Đại Khánh: "Đều ăn cơm đi, đừng thất thần nữa."

Quách Trường Thành sớm đói đến nỗi ngực dán vào lưng nhưng lại không muốn ăn mấy, từ khi còn đi học cậu đã không thích ăn cơm ở căn tin, không phải ngại cơm không thể ăn, mà là một khi đông người sẽ có người tìm tới ngồi chung bàn, cậu liền ngượng ngập đến mức cảm giác thèm ăn bay biến hết, càng đừng nói đến việc ăn cơm với hai người xa lạ trong phòng bệnh như thế này.

Lý Thiến lại càng ăn không biết ngon, bất luận là ngôn ngữ hay là hành vi của cô đều phi thường hỗn loạn, nếu không phải là bác sĩ của trường nói không có việc gì, Thẩm Nguy không khéo còn cho rằng cô bị sốc thuốc.

Thầy Thẩm phát hiện ra, chỉ cần chính mình im lặng một cái, toàn bộ phòng bệnh ngay lập tức chỉ còn lại tiếng mèo đen Đại Khánh đang miệt mài liếm sữa, hắn không còn cách nào khác đành tìm chuyện mà nói với Lý Thiến: "Em nói mình là người địa phương nhỉ, nhà có xa không? Không xa quá thì về nghỉ mấy hôm đi, có việc gì tôi sẽ nói với thầy hướng dẫn của em sau."

Đôi đũa trong tay Lý Thiến không dễ nhận ra hơi dừng một chút, ngập ngừng một hồi, cô mới nói khẽ: "Trong nhà...... Trong nhà đang có tang sự, hai ngày nay thân thích rất nhiều, không ở được."

Thẩm Nguy sửng sốt.

Lý Thiến dùng đũa chọc chọc bát cơm: "Bà nội của em...hai ngày trước đã mất."

Thẩm Nguy lập tức giải thích: "Thực xin lỗi, tôi không biết, em cố nén bi thương."

Trấn HồnWhere stories live. Discover now