Chương 13

2.9K 49 0
                                    

Cố An Ninh bị tiếng gõ cửa làm tỉnh ngủ. Trong phòng sáng trưng, căn nhà im ắng, không rõ mấy giờ. Lịch sinh hoạt của cô hoàn toàn rối loạn, hầu hết đều là ở trong phòng, cứ dậy rồi lại ngủ, ngủ rồi lại dậy.

Sau một hồi trợn mắt ngạc nhiên, khi cô nghĩ hẳn là mình nghe nhầm thì quản gia cất tiếng gọi: "Cố tiểu thư, có người đến tìm cô"

Cố An Ninh càng ngạc nhiên hơn. Bạn bè của cô đã ít thì chớ, làm gì có ai biết cô ở đây?

Khi cô mở cửa, quản ra ngước mắt nhìn cô rồi nhăn mặt: "Tiểu thư không định thay đồ à?"

Cố An Ninh không nói gì, quay về phòng thay một bộ đồ mặc nhà kín cổng cao tường. Dù sao cũng không biết trên người mình có vết gì không, tốt nhất là không ai thấy.

Cô vừa xuống nhà thì thấy một người đàn ông đang ngồi trong phòng khách. Người này nghe thấy tiếng bước chân thì hơi nghiêng đầu ra nhìn, cảnh mạo ngũ quan khắc sâu lập thể*, đôi mắt sâu như biển.

*Mình hiểu là anh này mũi cao, gò má cao, trán cao, môi dày, mắt to

Cảm giác có vài phần giống người kia? Một vẻ thống nhất?

Cố An Ninh hoảng hốt chốc lát, nhanh chóng tỏ ra bình thường, cô xác định mình không biết người này, sau đó ngồi xuống ghế bành cách xa một chút.

Người này mặc cảnh phục nhìn rất đẹp, chính khí nghiêm nghị, anh ta cười với cô: "Cô Cố, xin chào. Tôi là người phụ trách vụ án của ông Cố, Mục Chấn"

Cố An Ninh nghe mà giật mình. Trước kia vụ án này do người khác phụ trách, còn người trước mặt cô đây rất trẻ, khiến cô không khỏi băn khoăn.

Mục Chấn có vẻ cũng hiểu được suy nghĩ của cô, ôn hòa cười, không hề để ý đến ánh mắt khác lạ: "Chúng tôi vừa tìm ra được vài manh mối liên quan đến Cố lão, cần cô xác nhận một chút"

Cố An Ninh giật mình ấp úng: "Xác nhận, xác nhận cái gì cơ?"

Mục Chấn xòe tay: "Cô đừng căng thẳng. Chỉ là chúng tôi tìm được vài thứ, có lẽ là liên quan đến Cố tiên sinh"

Nói xong, anh ta nhìn xung quanh một lượt, rồi nhìn vẻ mặt căng thẳng của cô, sau đó đứng lên: "Cố tiểu thư có thể cùng tôi quay về cảnh đội một chuyến không?"

Cố An Ninh biết Mục Chấn ngại gì. Cô đứng lên đi cùng anh ta. Quản gia hỏi nhỏ: "Hay để tôi gọi xe đưa tiểu thư đi? Nếu Thiệu tiên sinh biết..."

"Tôi sẽ quay lại", Cố An Ninh từ chối ý tốt của bà. Thấy bà có vẻ khó xử, cô còn nói thêm: "Tôi sẽ về, không để mọi người bị trách phạt đâu"

Quản gia nghe thế mới thở phào nhẹ nhõm: "Vâng"

Đến khi lên xe, Mục Chấn mới có vẻ thoải mái hơn một chút, còn bông đùa một câu: "Có thể thấy Thiệu tiên sinh rất quan tâm đến cô"

Cố An Ninh ngồi ghế sau, chẳng buồn giải thích về điều đó, cũng chẳng ngẩng đầu lên mà chỉ đáp: "Hiểu lầm rồi. Sao khả năng quan sát của ngài lại kém thế"

Mục Chấn lắc đầu, khởi động xe: "Xem ra lời đồn bên ngoài đều là thật"

Cố An Ninh vừa nghe vậy thì sắc mặt thay đổi, Mục Chấn quay đầu đăm chiêu nhìn cô: "Tôi nghĩ cô không biết, gần đây Thiệu tổng và vợ anh ta đối đầu rất khốc liệt, thật ra nguyên nhân cũng chẳng phải do cô, có vẻ họ có xung đột lợi ích"

[Full] Phong Tử Tam Tam - MÁU ĐỌNGWhere stories live. Discover now