Chương 111-120

16.9K 498 2.1K
                                    

Chương 111

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Dù là Yến Vô Sư thường thấy mỹ nhân, nhưng đột nhiên nhìn thấy Thẩm Kiều phẫn nữ trang, cũng khó tránh khỏi cảm thấy kinh diễm khó tả.

Đây là ý niệm đầu tiên.

Cái ý niệm thứ hai là: Ánh mắt của bản tọa đúng là quá tốt.

Trong việc dịch dung, cần chú ý rất nhiều, trừ phi trực tiếp đổi da mặt như Hoắc Tây Kinh, bằng không tuyệt đối không thể đột nhiên mà thay đổi hoàn toàn, cho nên sau khi Thẩm Kiều đổi sang nữ trang, khuôn mặt đại khái vẫn không khác trước quá nhiều. Mà thị nữ Hoán Tuyệt Tông tay nghề tuyệt diệu, chỉnh sửa lại một vài chi tiết nhỏ, làm cho đường viền khuôn mặt trở nên nhu hòa nữ tính hơn. Nhìn như vậy, cho dù có người quen biết Thẩm Kiều lúc trước, cũng khó mà nhận ra hắn được.

Mà Thẩm Kiều vốn cũng rất dễ nhìn, hiện giờ đổi sang nữ trang, tất nhiên chỉ càng thêm xuất sắc. Cho dù Thẩm Kiều mặc xiêm y thị nữ, trên đầu không hề cắm một chút kim ngân bảo thạch nào, vẫn như trước có thể khiến cho người ta chỉ liếc qua đã chú ý tới.

Yến Vô Sư cũng phát hiện vấn đề này: "Làm cho mặt hắn vàng đi một chút."

Chỉ chốc lát sau, mặt và cổ Thẩm Kiều đều trở nên u ám vàng vọt, cuối cùng cũng coi như che đậy được ba phần động lòng người. Thị nữ rất cẩn thận, ngay cả màu da hai tay cũng thay đổi, tránh để người khác nhìn ra bất thường.

Biên Duyên Mai và Thẩm Kiều đều là nam nhân, cũng không dùng xúc cốt công, sau khi giả trang nữ nhân, vóc người vẫn cao gầy như trước, trở nên chói mắt quá mức. Phổ Lục Như Kiên cũng rất cẩn thận, đặc biệt chọn từ trong phủ ra hai thị nữ cũng có vóc người cao gầy tương tự. Nữ tử phương bắc vốn khá cao, người như vậy cũng khá dễ tìm. Tuy rằng so với mấy người Biên Duyên Mai vẫn thấp hơn nửa cái đầu, nhưng sau khi lót đế giày vào, chênh lệch chiều cao cũng không hiện quá rõ nữa. Người ngoài nhìn vào chỉ cho rằng bốn thị nữ vào cung này có vóc người hơi cao một chút, mà sẽ không quá chú ý đến hai người Biên Thẩm.

An bài xong tất cả, đến canh giờ tiến cung, Thẩm Kiều và Biên Duyên Mai liền nâng mấy thứ phủ Tùy quốc công chuẩn bị cho hoàng hậu, cùng hai thị nữ khác đi vào trong cung.

Kỳ thực Thẩm Kiều không quá lo lắng cho an nguy của mình. Với võ công của hắn, chỉ cần không chính diện giao tranh với Tuyết Đình, cho dù bị cấm quân trùng trùng vây nhốt trong cung, muốn một mình thoát hiểm vẫn là có thể. Nhưng nếu như còn phải mang theo hai tiểu công tử và một hoàng hậu, vậy quá khó rồi. Nếu như có sai lầm gì, cho dù Phổ Lục Như Kiên không trách tội Thẩm Kiều, Thẩm Kiều cũng tự nhận thấy một đời thanh danh như nước chảy ngược, không còn mặt mũi tiếp tục sống trên giang hồ.

Lòng suy tính đi suy tính lại, vào một khắc đặt chân đi vào cửa cung kia, trên mặt hắn không chút biểu lộ, nhưng kỳ thực đã bắt đầu tính toán con đường nào xuất cung ngắn nhất.

"Đừng nhìn nữa." Biên Duyên Mai tất nhiên là biết hắn đang suy nghĩ điều gì, đôi môi khẽ động, dùng thuật truyền âm âm thầm nói: "Vũ Văn Uân tấn phong năm hoàng hậu, tuy rằng vị hoàng hậu chúng ta muốn cứu này là đại hoàng hậu trong cung, nhưng do nàng không được sủng ái, cho nên vẫn luôn ở tại cung điện phía tây bắc. Từ nơi đó đến đây, phải đi một đoạn đường rất dài."

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now