Chương 45+46

6.5K 384 837
                                    

Chương 45

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Trên thực tế, trừ phi Yến Vô Sư nguyện ý ngủ cùng gian nhà với mấy người quan chủ, hoặc đơn giản rời đi tìm đạo quan khác ở, bằng không cũng chỉ còn dư lại lựa chọn ở chung phòng với Thẩm Kiều.Tốt xấu gì Thẩm Kiều cũng vừa mới thu dọn xong, đệm chăn hai ngày trước vừa được tiểu đồ đệ của quan chủ phơi nắng qua, trên mặt còn giữ lại mùi vị của nắng mới, hết sức thoải mái.

Giường chiếu vốn là chuẩn bị cho một người, hai người cùng nằm khẳng định có chút chật chội, mà Thẩm Kiều lại nói với y: "Ngươi ngủ đi, ta tĩnh tọa, thuận tiện nhắm mắt nghỉ ngơi một chút là được."

Gian phòng rất đơn sơ, ánh trăng xuyên qua giấy dán cửa rách bươm chiếu vào, cùng với đó là gió đêm thổi tới. May mắn là lúc này trời cũng không lạnh, hai người lại là cao thủ võ công, cho nên cũng không lo gặp gió bị bệnh.

Thẩm Kiều khoanh chân ngồi, lưng thẳng thắp, giống như thanh tùng thúy trúc. Vì lúc này trời đã vào hạ, xiêm ý dần dần đơn bạc, mơ hồ còn có thể nhìn thấy đường cong thắt lưng.

Thời gian từng phút trôi qua, trăng lên giữa trời, gió lạnh dao động.

Yến Vô Sư nhìn bóng lưng hắn, bỗng nhiên nhanh như chớp vươn chỉ tay ra, điểm vào hậu tâm hắn!

Thẩm Kiều chìm trong tĩnh tọa, đang tiến vào một trạng thái huyền diệu khó hiểu. Mà người luyện võ nếu không bế quan, ở trong một hoàn canh xa lạ, tất nhiên sẽ phân ra một tia tinh thần để cảnh giác ngoại cảnh, tránh khỏi ám hại. Nhưng hắn lại chỉ phòng kẻ địch bên ngoài, chưa từng dự liệu Yến Vô Sư bên cạnh sẽ ra tay xuất thủ.

Tuy nói một tia cảnh giác kia rất nhanh khiến hắn từ trong nhập định tỉnh táo lại, nhưng trước mắt, võ công của hắn chung quy vẫn chênh lệch không chỉ một chút với đối phương. Hai bên lại cách nhau quá gần, đợi đến khi hoàn toàn phản ứng lại, mấy yếu huyệt sau lưng đã bị khóa, người cũng không thể nào nhúc nhích.

Yến Vô Sư xoa lên gò má hắn, không nhịn được nhẹ nhàng than thở: "A Kiều, làm sao ngươi lại dễ dàng tin tưởng người khác như vậy chứ?"

Thẩm Kiều nhíu mày: "Ta cho là chúng ta đã là bằng hữu."

Yến Vô Sư khẽ mỉm cười: "Đây phải trách chính ngươi. Nếu như ngươi không nói ra cái lời bằng hữu đó, ta còn có thể trễ thêm một chút mới ra tay. Bản tọa là ai cơ chứ, khi nào cần một kẻ ngay cả võ công cũng không khôi phục được, có môn phái cũng không thể về, người người chế nhạo, chán nản cuộc đời tới làm bằng hữu?"

Thẩm Kiều không nói.

Yến Vô Sư đem hắn ôm ngang lên, ra khỏi gian phòng, đi thẳng ra ngoài.

Cho dù là ôm một người, cũng không tạo trở ngại gì cho bước đi nhẹ như bay của y. Dưới ánh trăng, đạp lá không vết, trường bào như lụa đón gió bay lên, tư thế mỹ diệu tiêu sái đến cùng cực. Nếu như có người khác ở đây, nhất định sẽ không tin tưởng một nhân vật tựa như thần tiên thế này lại là Ma quân khiến người nghe biến sắc.

[ĐAM MỸ EDIT] Thiên Thu - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now