(Edited) Chap 3: Xin chào làng Cát.. và Yuki!?

858 59 4
                                    

Sau một tuần thì bốn người cũng đến được làng Cát. Trước cổng là Temari đang chào đón họ, cô công chúa của làng Cát dẫn họ đến gặp lãnh chúa Phong quốc. Vị trưởng lão mặc y phục của làng Cát nheo nheo mắt khi thấy cậu nhóc rồi vui mừng khi cháu trai sà tới ôm mình.

- Cảm ơn các bạn Konoha rất nhiều.

- Không có gì đâu ạ. _ Tenten lễ phép.

- Ông ơi, các anh chị đối xử tốt với con lắm. Con muốn đi chơi với anh chị một lát được không ạ? _ Tonchi nũng nịu.

- Được thôi, được thôi. Chiều theo ý cháu hết. Hahahaa.

Thế là cậu bé nắm lấy tay Tenten, lôi cô đi tham quan làng Cát. Neji và Lee cúi chào ngài lãnh chúa rồi theo sau. Làng Cát càng ngày càng phát triển, kiến trúc cũng rất đẹp. Bốn người đi khắp cái làng, ghé qua hầu hết gian hàng, ăn đủ thứ món đặc sản miền sa mạc. Đến chiều, ánh mặt trời vàng hực, ở đây khắc nghiệt hơn làng Lá rất nhiều, điều này làm đội Gai nhanh chóng đuối sức. Trên đường về, do Tonchi kéo tay cô chạy nhanh quá khiến cô va phải một người con trai. Cô rối rít xin lỗi thì anh ta nâng cằm cô lên, ngắm nhìn vẻ đẹp trên khuôn mặt cô. Tenten nhắm mắt, lông mày giật giật. Cô thầm nghĩ nếu đây là một tên ất ơ ở làng mình thì cô đã tẩn hắn một trận rồi.

- Làm bạn gái anh nhé? _ Anh chàng lãng tử không kém phần biến thái ngỏ lời.

Tenten lúc này rất muốn, rất muốn đập chết hắn thì Neji từ sau bước tới, nắm lấy tay còn lại của cô mà lôi đi. Lúc này thì tim cô gần như đập loạn xạ lên, cứ cúi mặt mà đi theo anh. Tonchi cùng Lee đứng đó hăm dọa người con trai đó cho đến khi anh ta chạy mất.

Cũng đã xế chiều, ngài Kazekage giúp họ đặt phòng tá túc qua đêm. Một gian phòng vừa đủ cho ba người họ. Từ trái qua là Lee, Neji, Tenten. Lee đã quá mệt nên tắm xong là đánh liền một giấc tới sáng. Lần lượt là Tenten và Neji, họ đều tắm và yên vị trên giường khi mặt trăng đã lên cao. Cả hai đều cố ngủ nhưng không được, quá nhiều suy nghĩ chiếm lấy tâm trí hai người. Và rồi Neji bắt đầu lên tiếng hỏi:

- Tenten này.

- Sao thế, Neji?

- Tại sao bọn bắt cóc lại đánh cậu?

- À, ừm. Bọn chúng muốn moi thêm thông tin của Byakugan.

- Và...?

- Tất nhiên là tớ sẽ không nói rồi. Yên tâm.

- Ừm. Cảm ơn cậu.

Họ im lặng một chút rồi cô nói tiếp.

- Ngủ ngon, Neji.

- Ngủ ngon, Tenten.

Ánh trăng le lói chiếu xuống nơi hai bạn trẻ đang thao thức. Họ thật đẹp đôi làm sao! Nhưng tình yêu là một thử thách đầy gian nan mà người trong cuộc phải đánh đổi rất nhiều thứ để có được. Họ còn một chặng đường rất ở dài phía trước.

Tenten thức dậy khi ánh mặt trời đã chói sáng. Nhìn sang bên trái chỉ thấy chăn gối của hai người bạn đã được gấp xếp ngay ngắn, gọn gàng. Biết mình trễ nên cô nhanh chóng vệ sinh cá nhân, thay đồ rồi chạy xuống sảnh chính. Bọn họ đã đợi cô ở cửa. Thấy cô xuống, Lee vẫy vẫy tay chào buổi sáng còn Neji chỉ quay sang nhìn rồi phán:

- Cậu trễ.

- Thôi nào, tại tớ ngủ ngon quá thôi. _ Tenten biện minh.

Anh chỉ cười, một nụ cười nhẹ nhàng. Ba người tạt qua một quán nhỏ để ăn sáng. Rồi lại khởi hành rồi trở về làng. Đích thân Gaara và Kankuro tiễn họ.

Băng qua sa mạc cát rồi lại rừng cây âm u. Vào đêm thứ hai, lúc đội Gai nghỉ ngơi và là lúc Tenten canh cho hai người bạn của mình ngủ. Cô thấy thấp thoáng một bóng xanh, cứ như là mình gặp ma rồi. Cô ớn lạnh vì sợ định la lên thì con ma khi hiện nguyện hình, là Yuki - người đã hy sinh trong trận đại chiến. Gặp lại cô ấy, Tenten vừa mừng vừa hãi, cô có ý kêu Neji dậy nhưng hồn ma lại ngăn lại.

- Sao thế? Cô không muốn nói chuyện với Neji à?

- Không phải, chỉ là...

- Là sao?

- Tenten này.

- Hửm?

- Tôi yêu Neji.

Chỉ một câu đơn giản như vậy thôi cũng đủ xoáy sâu vào tâm can cô. Vì cô cũng yêu anh. Cô không biết nói gì thêm nên đành im lặng.

- Tôi muốn cô hạn chế tiếp xúc với cậu ấy. Điều đó khiến trái tim tôi đau thắt. Tôi biết mình thật ích kỉ nhưng tôi không thể chịu được việc anh ấy thân thiết với cô.

- Chúng tôi là đồng đội, là bạn thân. Không thể làm như cô nói được.

- Nếu như là bạn thân thì tôi không nói, tự cô hiểu rõ mình có cảm giác gì với anh ấy. Hãy nhớ, tôi đã hy sinh để anh ấy được sống.

Nói rồi bóng ma biến mất để lại Tenten với hàng đống suy nghĩ ngổn ngang. Cô không biết mình nên làm sao nữa. Cũng đã lâu lắm rồi, cô mới khóc.

Có người con gái thổn thức trong đêm.

END CHAP 3.

[NejiTen] Đồ ngốc, tớ yêu cậu!Where stories live. Discover now