giai thic nguyen ly lam viec cua 4 co cau tach phoi o hinh ve

345 0 0
                                    

Hình a là cơ cấu tách phôi thừa nhờ bộ ly hợp 2 ngắt vòng quay của đĩa móc. Khi máng chứa 4 đầy phôi móc 3 mang phôi sẽ chặn lại bởi cột phôi trong máng 4, nhờ đó mà chuyển động quay của đĩa móc bị dừng lại, có nghĩa là quá trình cấp phôi do máng 4 cũng bị ngắt. Khi móc 3 tỳ vào cột phôi trong máng 4 thì bánh cóc 6 ấn thanh gạt 1, làm cho đĩa móc bị ngắt khỏi trục truyền chuyển động. Lúc này phôi không có khả năng rơi xuống máng chứa 4, có nghĩa là các phôi thừa đã bị ngắt.

Hình b là cơ cấu cấp phôi (định hướng phôi) bằng các móc tiếp tuyến. Quá trình tách phôi thừa được thực hiện bằng cách đẩy phôi từ các móc xuống phễu mà không cần ngắt chuyển động quay của đĩa móc. Khi máng chứa 1 bị đầy phôi thì phôi 2 từ móc chạm vào phôi trên cùng của máng sẽ bị đẩy ra và rơi xuống phễu. Khi mức phôi trong máng tụt xuống thì quá trình nạp phôi vào máng lại được bắt đầu. Phương pháp tách phôi thừa này có ưu điểm hơn so với các phương pháp khác bởi vì nó không cần sử dụng bộ ly hợp và phôi rơi vào máng không bị lực tác động.

Hình c là sơ đồ tách phôi thừa bằng cách ngừng cấp phôi từ cơ cấu tóm phôi (đĩa) mà không cần ngắt chuyển động của nó. Phương pháp này được dùng trong các cơ cấu cấp phôi dạng đĩa có rãnh hình chữ nhật. Khi máng chứa 1 bị đầy phôi thì tay gạt 2 tỳ vào phôi và van trượt 4 tách khỏi cam 3, còn phôi nằm ở cách rãnh của đĩa tiếp tục di chuyển trong đó cho đến khi máng chứa 1 thiếu phôi thì phôi được chuyển qua máng chứa 1.

Hình d là sơ đồ tách phôi thừa vào thùng riêng. Khi máng chứa 1 đầy phôi, các phôi thừa được đĩa 4 chuyển qua lỗ 3 để rơi xuống thùng riêng 2.

gvghvhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ