y nghia cua viec ktra va dinh huong phoi trong o tich ptich nguyen ly hd hve

198 0 1
                                    

Trong nhiều trường hợp khi lắp ráp ổ bi không cho phép cấp thiếu chi tiết. Nếu chỉ một viên bi không được lắp vào vị trí lắp ráp thì vòng bi sẽ bị phế phẩm cho dù chất lượng chế tạo các chi tiết khác rất tốt. Vì vậy, ở cuối ổ tích (máng chứa) người ta lắp cơ cấu kiểm tra phôi xem có hay không, đồng thời kiểm tra độ chính xác định hướng của chúng. Cơ cấu này thường được lắp ở vị trí cao hơn hai – ba chi tiết so với chi tiết ở trong cơ cấu tiếp liệu. Việc làm đó rất cần thiết để để có thể dừng máy khi có tín hiệu về ngừng cấp phôi hoặc định hướng phôi không chính xác.

1-Ổ tích; 2-Hệ ngắt điện; 3,4-Cữ tỳ; 5,6- Lò xo; 7- Thanh; 8- Đầu dò.

Sơ đồ kết cấu của cơ cấu kiểm tra xem phôi có hay không và kiểm tra chính xác định hướng của phôi được trình bày trên hình 3.25.Thân 9 của cơ cấu trực tiếp lắp trên máng chứa (ổ tích) 1, trong lỗ của ổ tích có lắp đầu dò 8. Ở vị trí ban đầu của cơ cấu tiếp liệu 10 (vị trí trên hình 3.25) đầu dò 8 được lò xo 5 kéo về phía sau cho tiếp xúc với cữ tỳ 4 và không chạm vào phôi. Khi cấp phôi vào vị trí gia công cữ tỳ lò xo 6 (lắp trên thanh 7) tỳ vào đầu dò 8 và di chuyển đầu dò tới phôi. Nếu trong máng chứa phôi (ngang mức của đầu dò) thì đầu dò dừng lại và hệ ngắt 2 không ngắt mạch điện, do đó máy vẫn tiếp tục làm việc.

Nếu không có phôi thì đầu dò 8  tiếp tục di chuyển vào máng chứa và cữ tỳ 3 tỳ sát vào đầu dò 8 và ngắt mạch điện, do đó máy ngừng hoạt động.

gvghvhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ