10 things I hate about you

3.3K 189 21
                                    


1. Tớ ghét cái cách mà cậu ngồi ôm chân nhìn tớ trên ghế sofa trong khi tớ đang bận rộn chăm chú vào công việc của mình. Cậu thừa biết là gương mặt cậu khi ấy ngây thơ đáng yêu thế nào cơ mà. Cậu biết, đừng nói dối tớ, cậu biết nên luôn trưng cái gương mặt ấy ra mà dụ dỗ tớ. Và tớ, một đứa luôn yếu lòng trước cậu thể nào cũng vứt cái laptop sang một bên mà ôm lấy gương mặt cậu hôn lấy hôn để lên đó. Cậu còn dám cười? Công việc thì chưa xong mà cô bạn gái xinh đẹp của mình cứ dụ dỗ như thế thì ai mà tập trung cho được.


2. Tớ ghét mỗi khi cậu hát, giọng hát của cậu sẽ khiến tớ không thể nào tập trung cho bất cứ việc gì nữa. Cậu hát hay, tớ biết, tớ chết mê chết mệt giọng hát của cậu. Nhưng đừng vì vậy mà lại hát vu vơ hoài chứ. Nhất là lúc tớ đang lái xe nhé, cậu thì hát hò bên cạnh, mặt tớ thì đần thối cả ra vì giọng hát của cậu cướp mất hồn tớ. Cậu thì chụp lại khoảnh khắc ấy rồi tha hồ mà cười nghiêng ngả.


3. Tớ ghét mỗi khi cậu nấu ăn. Không phải vì cậu nấu dở đâu, mà vì tớ sẽ bị béo lên không kiểm soát. Chết tiệt, cậu có biết giảm cân là việc khó khăn nhất trên cõi đời không hả? Cậu cứ nấu, tớ thì lại cứ cắm cúi ăn không dừng lại được. Cậu có bỏ bùa mê thuốc lú gì vào đồ ăn không mà tớ cứ ăn sạch sành sanh những thứ cậu nấu thế kia. Người nấu ăn thì xinh đẹp, món ăn thì thơm khắp nhà, mùi vị thì tuyệt vời không thể tả, ai mà có thể dừng việc ăn lại kia chứ. Cậu cũng đừng tin lời những người cứ ra rả nói cậu là thảm họa nhà bếp. Baby của tớ nấu ngon hay dở họ có được ăn đâu mà biết. Còn nữa, tớ ghét cậu nấu nướng vì cậu cứ tự làm mình bị thương mãi thôi. Cắt trúng tay, phỏng nhẹ, trầy xước gì gì đó, biết là không phải vết thương gì to tát nhưng tớ xót người yêu, hiểu không?


4. Tớ ghét mỗi buổi tối chỉ riêng 2 chúng ta ở nhà, dưới ánh đèn vàng ấm áp và những bản tình ca thật ngọt ngào, cậu đồng ý nhảy cùng tớ. Những lúc ấy tim tớ như muốn nhảy ra ngoài, bao nhiêu lâu rồi mà trí não tớ vẫn hoàn toàn đình trệ mỗi khi nhảy cùng cậu. Khi ấy cậu có nghe được tiếng trái tim tớ không?


5. Tớ ghét cái chuyện mà cậu ghét dưa leo. Không cho dưa leo xuất hiện trong nhà thì thôi chứ, lại còn cấm cửa tớ mỗi khi tớ đi ăn ngoài về mà có mùi dưa leo. Mà làm như cậu có cái radar dò tìm dưa leo trong nhà hả, tớ chỉ ăn có chút xíu salad dưa leo thôi, vậy mà cậu cũng biết và không cho tớ hôn cậu. Đánh răng rửa mặt sạch sẽ rồi vẫn không cho hôn. Không cho tớ hôn cậu là một tội ác đó cậu có biết không hả?


6. Tớ ghét cái cách cậu mặc áo sơmi. Vì cớ gì mà cậu cứ phải không cài 2 3 nút trên cùng thế hả? Mỗi khi cậu ra ngoài tớ đều phải cài chúng lại cho cậu, vì tớ KHÔNG muốn bất cứ ai khác được nhìn ngắm người yêu tớ như thế. Khi chỉ có 2 chúng ta ở nhà cậu cũng đừng có mặc áo sơmi kiểu đó chứ, cậu có biết nó quyến rũ thế nào không nhỉ? Vì Chúa, hãy thôi ngay cái trò mới sáng sớm chỉ mặc mỗi cái quần ngắn tí hin cùng cái áo sơmi rộng rùng thình cài nút lộn xộn của tớ đi nhá. Cậu có biết mỗi lần như thế tớ lại muốn kéo cậu vào giường và khiến cho cậu phải rên rỉ tên tớ không?


7. Tớ ghét mỗi khi cậu khóc, khi ấy tở cám giác như mình là kẻ tồi tệ nhất trên thế gian này. Lúc mới yêu, tớ đôi lần ngốc nghếch làm đôi mắt cậu nhòe nước, khi ấy cậu chỉ là một cô gái trẻ, nước mắt của cậu chỉ là buồn vui hờn giận nhưng cũng đủ khiến tớ trở thành một kẻ ngốc chỉ biết ôm lấy cậu mà dỗ dành. Bây giờ cậu đã trưởng thành rồi, không còn là cô bé mít ướt năm xưa, nhưng mỗi lần nước mắt cậu rơi tớ lại cảm thấy cả bầu trời của mình vỡ vụn. Cậu khóc vì cô đơn, cậu khóc vì những sự bất công cứ bủa vây lấy cậu, cậu khóc vì mệt mỏi... những lúc ấy cậu có biết trái tim tớ cảm thấy thế nào không? Cậu có hiểu được sự bất lực đã quẫn bách tâm trí tớ thế nào không? Người yêu bé nhỏ của tớ à, tớ muốn cậu cả cuộc đời này nước mắt chỉ rơi vì hạnh phúc.


8. Tớ ghét mỗi khi cậu giận tớ. Không được nói chuyện với cậu, không được ôm cậu, không được hôn lên cái má phúng phính khiến tớ cứ bứt rứt mãi không yên. Chưa kể đến việc cậu cứ coi tớ như không khí, đổ nguyên xe tải bơ lên người tớ thế kia ai mà chịu cho được.


9. Tớ ghét khi cậu làm cái vẻ mặt puppy's face với tớ. Tớ không thể từ chối được cậu hiểu không, và như thế rất là nguy hiểm. Chẳng hạn cậu muốn ăn mì ý lúc nửa đêm, điều đó sẽ khiến cả 2 đứa mình béo ú lên nhưng tớ vẫn phải chui vào bếp. Tớ đã rất nhiều lần tự nhủ bản thân phải cứng rắn, phải mạnh mẽ trước gương mặt cún con đáng yêu không thể tả đó của cậu, thậm chí tớ cũng đã nhắm mắt bịt tai lại luôn nhưng cuối cùng vẫn là bị cậu chui vào lòng làm nũng. Tớ đầu hàng, tớ thua cậu rồi baby à.


10. Tớ ghét việc tớ không thể nào ngừng nghĩ đến cậu được. Cậu cứ ở trong tâm trí tớ cả ngày, kể cả những lúc bận rộn điên cuồng hay đang ở giữ một buổi tiệc sôi động tớ vẫn không thể ngừng nghĩ về cậu. Tớ nhớ cậu, hầu như mỗi lúc chúng ta không ở bên cạnh nhau là tớ lại nhớ cậu. Cậu đã cho tớ uống loại tình dược nào vậy hả công chúa?

[Series Drabble] YulsicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ