Trò chơi

6.8K 329 32
                                    



Tặng thím Cá, vì thím ấy là nguyên nhân của cái shot hường phấn này.

__________________

Một lần Siggy lùa tay vào tóc Tess: "Cậu để tóc nâu đi, Tess, đừng nhuộm vàng nữa."

"Tại sao?" – Tess hỏi lại. Tóc cô đã mọc ra chân tóc nâu dài cả gang tay, cô tính nhuộm lại vào cuối tháng.

"Cậu để tóc nâu nhìn đẹp hơn, với lại đi với tớ cho đẹp đôi."

Hai cô gái cùng cười. Thế rồi Tess chủ động chồm qua hôn nó.

Tess quyết định không nhuộm tóc nữa, vì Siggy thích vậy, và cũng vì nó nói đúng, Tess để tóc nâu nhìn đẹp hơn.

Đó là một trong số rất nhiều câu chuyện giữa Tess và Siggy chầm chậm lướt qua tim Tess khi Tess đang xem ảnh trong điện thoại của cô, chọn những tấm hình có Siggy, rồi chọn lệnh "xóa".

Tess không biết nên bắt đầu câu chuyện của mình như thế nào. Mọi chuyện đều bắt đầu từ nó. Công bằng mà nói cũng là do Tess, nhưng Tess giờ chỉ muốn đổ cái đống bầy nhầy khốn nạn này lên đầu ai đó để bản thân mình cảm thấy khá khẩm hơn chút xíu. Đó là buổi tối ở bên sông Seine, khi Tess còn váng vất bởi men rượu tựa đầu lên vai Siggy, khi Siggy giọng nhẹ tênh kể rằng nó đang buồn vì thất tình, kiểu tao yêu một đứa mà đứa đó không yêu tao. Tess nhìn nó kiểu ngờ ngợ tuy miệng cũng làm câu an ủi: "Chắc hắn thích trai". Cô không biết tí gì về chuyện tình cảm của Sigird do cô không dám hỏi, Siggy cũng không kể. Tess chỉ biết Siggy có nhiều anh thích còn nó đi với anh nào thì Tess chịu. Cái kiểu phớt đời của Siggy khiến bạn không dám tìm hiểu sâu dù bạn tò mò về nó chết đi được.

Thế rồi Siggy bày ra trò" Friends with benefits", tức là họ sẽ giả cặp bồ nhau, y như thật. Sẽ không ai khác được biết họ chỉ bồ nhau giả. Trò chơi kết thúc khi một trong hai đứa có bồ, lúc đó thì không có thắng thua, hoặc một đứa yêu đứa còn lại, lúc này đứa nào yêu trước đứa đó thua. Đứa thua phải bao đứa kia một chầu pizza.

Tess tính trả lời là dẹp nhưng rồi lại nghĩ (quỷ tha ma bắt men rượu): trò này nghe cũng có vẻ vui với lại kiểu như Siggy thì chắc bét nhất tháng sau nó có bồ. Trai mê nó như cần sa. Tháng trước có gã si tình ôm bó hoa đứng dưới sân dưới trời mưa hét toáng lên "Anh yêu em Sigrid Agren!" còn Siggy thì trải quần áo lên giường và phân vân nên mặc quần jean hay legging cho buổi học ngày mai.

Nghe trò này có vẻ phiêu lưu và kích thích, chắc chắn Tess sẽ không thua với độ hút trai kinh khủng của Siggy.

"Ừ, chơi thì chơi." – Tess đồng ý, điều mà sau này Tess hối hận lẽ ra mình không nên làm. Siggy hơi mỉm cười, nó định hôn cô nhưng cô né được. – "Tớ không hôn ai trong ngày hẹn đầu tiên." – Tess thoái thác và cứ ngỡ nó sẽ quên luôn chuyện hôn hít này.

Đứa nào yêu trước đứa đó thua. Trò chơi ác nhất mà Siggy từng bày ra.

____

Trong những ký ức về Pháp, Tess nhớ rõ nhất là Siggy. Siggy họ tên đầy đủ là Sigrid Agren, Sigrid có nghĩa là "xinh đẹp", "chiến thắng". Siggy nửa Pháp nửa Thụy Điển. Siggy da trắng, tóc vàng, mắt nâu, cao 1m76. Siggy có đôi môi rất mềm và ấm. Siggy vô vàn yêu thương. Tess thương Siggy thế nào chắc bản thân cô cũng không rõ. Nhưng Siggy có thương Tess không thì lại là cả vấn đề phức tạp. Một cô gái phức tạp luôn kéo theo những rắc rối phức tạp không kém.

Những mẩu chuyện ngắn (gxg)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ