INTS 35

INTS 35

Aria's POV

Totoo nga pala yata yung sinasabi nilang "One day you'll wake up and realize why God kept you single for so long." Kase nga, piniperfect pa ni God yung love story mo. Yun bang ikaw talaga yung bida ng sarili mong storya. Yung hindi ikaw yung singit. Yung hindi ikaw yung naagawan. Yung hindi ikaw ang nang agaw. Once in a while, right in the middle of an ordinary life, love gives us a fairy tale.

Ayun na nga. Sumingit ulit si DJ sa eksena. But that didn't solved the problem. Hindi padin nagbago yung isip ng dad ni Zharm. But we are all cool. Kase, alam namin na malapit na ding matapos to.

"Okay na kaya to Ar?" tanong ni Kiray sa akin habang sinusukat yung formal dress na white para sa aattendan naming kasal. Nino? Haha. Secret.

"Oo naman. Girl, tingin mo. Magiging okay kaya to na plano?" tanong ko sa kanya

"Naman. Wala ng ibang paraan. Tsaka mahal naman nila ang isa't isa eh." sabi niyang ganun sa akin

"Eh pano kung d magwork?" tanong ni Julia

" Ano ka ba girl. Napaka nega mo. Think positive okay?" sagot ni Miles

"Tsaka it's time noh. Antagal na natin tong hinihintay na mangyare sa kanya. Dba nga? Deserve niyang maging masaya. Sige na. Go na at aalis na tayo." sabi ko sa kanila

All of us wore our most simpliest but elegant white dress. It was a wedding rush and all of us were very happy and excited sa outcome ng plano na to. Finally, eto na yun.

Naandun na nga kami sa simbahan and the ones invited eh yung mga close lng talaga. Wala masyadong tao. Nasa may 20 lang yata kami dun. Secret wedding nga kase. Hinihintay nalang namin yung bride na kasama syempre ng maid of honor. Yung groom naman nasa may altar na. Katabi yung best man niya. Parang hindi na mapakali.

"Shit pare, ano ba kaseng sinabi niyo sa kanya?" the groom asked his best man

"Wala, sabi lang namin na may aattend-an siyang kasal and she has to wear her best white dress." pa cool na sabi ng best man

"What?! Hindi niyo sinabing magiging misis ko na siya?" halos naatarantang sabi ng groom

"Dude. Just trust us. Pag sinabi naming ikakasal na sya ngayon, paniguradong hindi sisipot yun." tiningnan naman siya ng masama nito, "I mean. Magulo nga diba? Relax ka lang okay? Just trust us on this!" sabi ng best man at tinapik siya sa likod at kumalma din naman siya pagkatapos nun, I can really see how the guy infront of all of us loved our friend dearly. He did his best to fight for the love that he think was right. Because today, amidst the people that are against this decision, magiging isa na ang pusong dapat ay matagal nang nasa isa't isa. 

The organizer already announced the arrival of the maid of honor with the bride. I saw how the groom fixed is hair and repeatedly messes it. How he deeply gasps for air just to gain strength. How everyone inside the church was so excited to see this loves union. And finally, my friend, Ella was there. Wearing the dress that is the same as what we are wearing. Giving small talks with the girl beside her. Both were beautiful and radiant and glowing. The only difference is the other girl will marry the love f her life today. 

"Sorry Zharrrrm! Love you!!!!!!!!!!" we heard Ella screamed pinipigilang tumulo yung luha niya while ushering Zharm at the center. Si Zharm naman, still not saying anything but definitely were stunned but what she saw. Most especially when she saw her sister on the other side of the church nodding as a sign of her approval and happiness for her and Daniel. 

She slowly walked at the center wiping her small tears and couldn't hide the happiness that she is feeling, while Ella on the other hand places her wonderfully made veil to close the deal of being Zharm, the bride of the one and only Daniel John Ford. 

Hindi namin mapigilang umiyak, hindi namin mapigilang sumigaw sa saya. Hindi namin mapigilang ipakita ang tuwa sa nararamdaman namin para sa ga kaibigan namin. Before Zharm even came closer to her groom, she stopped right infront of us. Ako, si Ella, Kiray, Miles, Jane, Julia, we all hugged our very good friend. Finally. 

As after our dramas were all done, she who will be Mrs. Ford today, faces the greatest day of her life. She walked down the aisle as his prince charming is waiting for them to seal their happy ever after. 

Buong ceremony kaming umiiyak, natatawa at nagsasaya. We could even hear Daniel say I love you to Zharm randomly. Ang cute lang kase ang informal ng dalawa, si Zharm pa ang nakaakbay kay Daniel during their exhange of I do's.

"Zharm, from now on, you don't have to worry kung sino ang pamilya mo. Because I promise you and your friends and everyone witnessing this very special day of our lives, na simula ngayon, ako na ang magiging pamilya mo. Sa akin ka na uuwi at ikaw lang ang uuwian ko." Daniels vow, kami naman lahat napa 'awwwwwwwwwww' sa sinabi niya and I even saw Julia being such a cry baby

And as the priest declared their unity and love for each other, I saw the groom's best man made his way towards where we are seated, looking for her angel, Ella. Both were happy as I was for them, mouthing the words, 

"I love you."

--------------

after two years, relax, eto na eto na!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!