Pain

I'm Victoria,I had a twin named Louis, she's the bibo, talented and smart na anak. I'm the shy and palaging nasa gilid na pumapalakpak sa kambal ko. Because my parents thought that she was the talented na anak, Louis always get their attention.

I'm here now at England, I'm getting ready to go home in my homeland,in the Philippines,if you're asking me why am I here,well that's because I want to breath. I want peace and love.

Medyo matagal tagal na din simula nung huli kong makita ang Mommy at daddy ko,pati na rin ang kakambal ko. Ako lang ang tumira mag isa dito sa England,sa una mahirap mag adjust pero nasanay na ako,ganon din naman ako sa pilipinas noon. Hindi nila ako pinapansin,nasa sulok lang ako, I'm not like my twin kasi, she's extrovert,and I'm introvert. Nasanay na akong mag isa, kahit naman kasi sumama ako sa kanila ma a out of place lang din ako,laging nakay Louis ang atensyon nila.

I was 10 when I move here,and now I'm 17. Turning 18 that's the reason why I'm going home. Sabay daw kasing icecelebrate ang birthday namin,but nag ooverthink nanaman ako dahil ayokong maranasan nanaman yung naranasan ko noon sakanila, that's the most painful to the point that I can't bear the pain anymore. That's our 10th birthday.

Flashback

Today is the 10th birthday of the twin, Victoria woke up with a smile on her face,she went outside but before she reached the stairs she heard laughter on her sister's room. It was Louise with her parents.

"Happy birthday,love"she said while hugging her daughter. The door is slightly open kaya sumilip doon si Victoria,nakangiti naman ito, she's expecting na baka ganon din ang gagawin sakanya mamaya ng parents nya."Thanks,mom"she said,she give Irene a kiss."Are you ready for your party?"Greggy asked,you can see on Greggy's face that he's excited maybe they have so many surprises to their daughter. "Come on, let's eat breakfast na, we'll go to mall later!"she said to her daughter and held her hands.

Bago pa makalabas sila Irene at Greggy sa kwarto bumalik si Victoria sa kwarto niya dahil umaasa ito na batiin siya ng parents niya. Lumipas ang 30 minutes ngunit hindi pa din sila pumapasok sa kwarto ni Victoria,naiiinip na siya. She decided to go outside para silipin sila Irene at Greggy kung nasaan sila but she heard a laughter at their kitchen,kumakain naman na pala sila. Nalungkot naman si Victoria,dahil espesyal na araw iyon para sa kanya at ng kapatid niya ngunit bakit parang si Louis lang ang masaya?

Nagpunta si Victoria sa kusina,natigil naman sa pagtawa ang tatlo. Louise rolled her eyes to her sister and give her a smirk na para bang nang iinggit ito.

Mag-isa ni Victoria sa kabilang banda ng mesa habang sila Irene, Louis,at Greggy ang magkakatabi. They always treat Louis like their princess,while her twin is laging nakakulong sa kwarto niya mag isa.

Irene is putting some chicken on Louis's plate,while Greggy is pouring juice to her glass, Victoria is looking at them. She's waiting for her mother to put also some chicken to her plate but she received nothing. Napansin naman ni Irene na wala pang laman ang plato ni Victoria "You don't want to eat?"she asked,napatingin naman sakanya saglit si Victoria,then kumuha na siya ng ulam at kanin niya,siya na din ang naglagay ng juice sa baso niya.

Louis is enjoying her meal,while her tein sister is getting jelous to her because she got all of their attention. Mabilis na kumain si Victoria at agad na umakyat sa kwarto niya.

Kinuha niya ang music box na regalo sakanya ng mommy niya,that was the first gift that she received from her mom, that's why it's very special to her. When you open the box you'll saw a ballerina,if you push the button it'll dance and will play music.