[ĐN TBPT] Nguyện Theo Chàng M...

By DiepLy23

9.7K 995 91

"Nha Nha, thiếp yêu chàng, rất yêu chàng...đời đời kiếp kiếp, thiếp vẫn sẽ yêu chàng~" ... Kiếp trước Mã Chiê... More

Chương 1: Mở Đầu
Chương 2: Hữu Duyên Vô Tình
Chương 3: Uyên Ương Bạc Mệnh
Chương 4: Tơ Hồng Se Duyên
Chương 5: Rời Khỏi Trường An
Chương 6: Bánh Nhân Thịt - Ý Trời
Chương 7: Linh Châu Tử Giáng Thế
Chương 9: Số Kiếp của Na Tra
Chương 10: Số Kiếp Của Na Tra 2
Chương 11: Vị Thủy
Chương 12: Vị Thủy 2
Chương 13: Giúp đỡ
Chương 14: Lễ Hiền Tạ Sĩ
Chương 15: Hách thành
Chương 16: Hách Thành 2 - Lôi Chấn Tử
Chương 17: Gặp Hoạ Được Phúc
Chương 18: Phủ Tây Bá Hầu Có Trộm
Chương 19: Chiến loạn
Chương 20: Chiến Loạn 1
Chương 21
Chương 22
Chương 23: Trở Lại - Tứ Thánh
Chương 24: Thập Tuyệt Trận
Chương 25
Chương 26
Chương 27

Chương 8: Nguy Hiểm

435 55 3
By DiepLy23

Sau sự việc của Na Tra, Cơ Phát đã có những nhận định không tốt về Khương Tử Nha. Nếu có gặp lại, y tự hứa với mình sẽ không dễ dàng bỏ qua cho y (KTN)... Cơ Phát tiếp tục lên đường, rất nhanh y đã đến Trần Đường Quan, tới phủ tướng quân gặp Lý Tịnh. Cơ Phát tỏ vẻ không vui khi thấy Khương Tử Nha cũng ở đây, song y kể chuyện đã xảy ra cho Lý Tịnh nghe. Lý Tịnh nghe xong cả giận cho gọi Na Tra đến hỏi tội rồi trách phạt, mọi người trừ Cơ Phát đều xin tha cho Na Tra, còn Na Tra dĩ nhiên là không phục, thằng bé cố gắng giải thích nhưng không được cuối cùng đành chấp nhận chịu phạt. Lý Tịnh lúc mọi người khuyên giải không những không nghe còn mắng Tử Nha dạy dỗ không tốt, Thiên Nguyệt cùng thê tử quá nuông chiều mới khiến Na Tra hư như vậy, nói xong y phất tay áo bỏ đi. Cơ Phát cũng theo đó mà rời khỏi, Tử Nha nán lại nói chuyện an ủi Na Tra vài câu rồi cũng ra ngoài. Lý phu nhân vì đau lòng mà kiệt sức, được Kim Tra và Mộc Tra dìu về phòng nghỉ ngơi.

Hiện giờ chỉ còn ba người là Vũ Cát, Na Tra và Thiên Nguyệt ở đại sảnh. Na Tra phải quỳ trước linh đường một canh giờ, trên tay còn bê một chậu nước đầy và không được phép làm rớt một giọt nước ra ngoài. Khi nghe Lý Tịnh ra quyết định, Thiên Nguyệt cũng không nỡ để Na Tra chịu phạt, nhưng mà đứa nhỏ Na Tra này thật sự là quá ngang bướng đi, phải để nó chịu khổ một chút mới được... Song đến cùng nàng rốt cuộc vẫn là không nỡ, đành đem chậu nước đổ đi một nửa rồi trả lại cho Na Tra. Thiên Nguyệt ngồi xuống trước mặt bảo bối nói chuyện, Vũ Cát ở bên thấy vậy chỉ còn biết lắc đầu thở dài.

'Na Tra, con ráng chịu khổ một chút. Cha con tính tình nóng nảy, ngang ngược con gây ra chuyện ông ấy tức giận là phải, nhưng mà con đó, cũng ngang ngạnh không kém đâu.'

'sư thúc mẫu, con...'

'chuyện dù đúng hay sai thì cũng xảy ra rồi, một phần lỗi là do ta không coi sóc con tử tế...' nói đoạn nàng xoa đầu Na Tra: 'sau này sẽ không như vậy nữa, sư thúc mẫu sẽ bảo vệ con không cho phép bất kì ai ăn hiếp bảo bối Na Tra của ta nữa, có chịu không nè'

'sư thúc mẫu~' Na Tra khoé mắt cay cay, vẻ như áy náy nói: 'con cũng hứa với người sau này không gây chuyện nữa'

'ừm, ngoan nha'

Nói xong nàng đứng dậy tính ra ngoài lại nhận ra trong này vẫn còn có một người...Vũ Cát từ đầu chí cuối đều nghe hết thảy, trong mắt y hiện giờ nhìn Thiên Nguyệt có thêm mấy phần sùng bái lẫn kinh ngạc, sư mẫu của hắn từ khi nào lại biết dịu dàng với người khác và hiểu chuyện như vậy a. À không phải, trước đây nàng cũng khá là dịu dàng mà, bất quá là chỉ dịu dàng với tướng công của nàng thôi -.-

'Vũ Cát!'

'ah, sư mẫu người...người...'

'con sao vậy hả, ta thấy hình như không ổn lắm'

'không...không sao'

'không sao thì tốt rồi, lát nữa xuống nhà bếp chẻ củi phụ người ta nha'

'vâng!' 2s sau: 'ơ không đúng, sao con phải làm vậy sư mẫu?'

'con khi đó không phải đi cùng Na Tra sao, con nhìn nó đi!' mắt nhìn về phía Na Tra: 'con không tính để Na Tra chịu phạt một mình chứ, mau làm theo lời ta nói đi'

'chuyện này...đừng mà sư mẫu, sư mẫu...'

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Triều Ca

Trụ vương cùng với hoàng hậu Đắc Kỷ của mình ngày càng ăn chơi sa đoạ, sáng xỉn chiều say, ngày qua ngày không quan tâm chuyện triều chính. Dần dần, cũng vì sự sủng ái hết mực của Trụ Vương đối với mình mà mọi ý nghĩ hại Trụ Vương trong đầu Hồ Tiên Nhi đã hoàn toàn tiêu biến. Ngay cả chuyện Thân Công Báo không phải là người Nữ Oa nương nương nói, mà người đó chính là Khương Tử Nha ả cũng đã biết nhưng ả quyết định cho qua, chỉ có điều là từ giờ mọi chuyện Thân Công Báo đều phải nghe theo ả.

Hồ Tiên Nhi đã lựa chọn Trụ Vương, chuyện ả muốn làm bây giờ nhất là trừ khử Khương Tử Nha - vật cản lớn nhất của ả và Trụ Vương. Dưới thân phận của Đắc Kỷ, Tiên Nhi viện cớ để xuất cung và nhân cơ hội đó đưa Phụng Thanh Thanh vào cung. Thanh Thanh vừa vào cung Trụ vương liền phong cho ả làm phi (hiệu Phụng phi).

*Khi ở cùng Trụ Vương và ở trong hoàng cung cửu vĩ hồ sẽ là Tô Đắc Kỷ còn những lúc khác thì là Hồ Tiên Nhi. Tạm thời như vậy cho khỏi rối nhé.

_____________________

Cơ Phát sau khi rời khỏi phủ Lý Tịnh thì tiếp tục ra ngoài tìm kiếm ông lão tóc bạc, tìm mãi vẫn không thấy, mệt mỏi y ghé vào quán nước nhỏ nghỉ ngơi. Cùng lúc Thạch Cơ đang đi dạo tìm 'đối tượng' thì bắt gặp y, ả âm thầm theo dõi và tìm cách tiếp cận y, lần trước không chiếm được tiện nghi ả vẫn còn nhớ rõ trong lòng, lần này ả nhất định không để y trốn thoát nữa.

Khương Tử Nha biết được Cơ Phát sắp gặp chuyện không hay nên ra ngoài tìm hắn, không nghĩ tới phía sau lại có cái đuôi nhỏ. Đi được một lúc Tử Nha quyết định phải vạch trần người kia.

Ai đó đang bám đuôi ngon lành thì mục tiêu bỗng nhiên biến mất, tThiên Nguyệt ngơ ngác nhìn quanh tìm kiếm bóng dáng Tử Nha nhưng không thấy, nàng chán nản thở dài một cái. Chợt một giọng nói bất ngờ truyền đến từ phía sau khiến nàng giật mình.

'nàng sao lại đi theo ta?'

'ah, thiếp...thiếp không có, đi dạo...thiếp chỉ đi dạo thôi' Thiên Nguyệt có phần chột dạ, lúng túng trả lời.

'là vậy sao' Tử Nha khẽ nhướn mày, vẻ như 'ta tin nàng' mà nói.

'được rồi, vậy ta không quấy rầy nàng. Nàng cứ tiếp tục đi dạo, ta đi làm việc của ta'

'chờ đã, Nha Nha! Thiếp đổi ý rồi, thiếp muốn đi cùng chàng' nàng đảo mắt, nhanh chạy lại kéo tay áo y.

'không được, rất...' nguy hiểm

'đi thôi, Nha Nha' không để y kịp nói hết câu, nàng vờ như không nghe thấy rồi cứ thế lôi y đi.

'Thiên Nguyệt, hướng này...' Tử Nha bất đắc dĩ lắc đầu ~hết nói nổi nàng rồi~

...

Cơ Phát như thường lệ trở lại phòng mình sau cả ngày bôn ba mệt mỏi, y cả kinh khi thấy Hồng Liên (Thạch Cơ) ở trong phòng, hai bên lời qua tiếng lại một hồi Cơ Phát bị Thạch Cơ mê hoặc hoàn toàn, đang lúc gay cấn thì Tử Nha và Thiên Nguyệt xuất hiện. Tử Nha tặng cho Thạch Cơ một chưởng bất ngờ khiến ả bị thương, Cơ Phát cũng dần thức tỉnh. Trong khi Cơ Phát còn đang mơ hồ thì Tử Nha và Thạch Cơ đã giao đấu rất kịch liệt rồi, chuyện gì đang xảy ra vậy? Cơ Phát trước giờ vẫn đinh ninh rằng Tử Nha là kẻ xấu hà hiếp con gái nhà lành nhưng giây phút này, cái mà y nhìn thấy đã thay đổi tất cả suy nghĩ của y. Hồng Liên cô nương mà y cho là 'chân yếu tay mềm' đang đánh nhau với người ta, còn biến mất nữa.

Thạch Cơ bỏ chạy, Tử Nha cùng Thiên Nguyệt cũng không muốn nán lại lâu, hai người cùng nhau rời đi để lại Cơ Phát vẫn còn đang chết lặng tại chỗ. Y đã hiểu lầm Khương Tử Nha, vu oan người tốt tin lời yêu nữ, suýt chút nữa mất mạng. Cứ như vậy sợ rằng chưa hoàn thành nhiệm vụ thì y đã bỏ mạng oan, không được, y phải tìm cái phương pháp khác.

Hôm sau Cơ Phát tới tìm Tử Nha và tuyên bố rằng: 'từ giờ ta sẽ đi theo huynh cho đến khi nào ta tìm được ông lão tóc bạc mới thôi!'

Khương Tử Nha một thân pháp thuật cao siêu, lại nghe qua Vũ Cát từng nói y vốn dĩ là một ông lão, rất có thể là người Cơ Phát hắn đang tìm kiếm. Không bám theo y thì Cơ Phát hắn quả là ngốc nhất trong những kẻ ngốc rồi.

---phân cách tuyến nhàm chán, nhàm chán---

Hôm nay là một ngày đẹp trời, Tử Nha ở Lý phủ tiếp tục dạy pháp thuật cho Na Tra và Vũ Cát, Tiểu Muội thì ở cùng Vũ đại nương làm gì đó không rõ...chỉ còn Thiên Nguyệt bơ vơ một mình, vì vậy nàng lại đành phải ra ngoài chơi, nhìn nhìn lại nhìn, những nơi này nàng đều đã quen thuộc hết rồi. Thiên Nguyệt lượn quanh chợ một cách chán nản, chợt ánh phản quang của thứ gì đó chiếu qua mắt nàng khiến nàng bừng tỉnh, nàng đi lại hướng quầy hàng rong phía trước - là một cặp ngọc bội. Nhìn qua trông chúng không mấy đẹp mắt nhưng lại đem cho nàng một cảm giác rất đặc biệt, không suy nghĩ nhiều, cũng chỉ là ngọc bội thôi mà, nàng sẽ mua chúng. Nghĩ liền làm Thiên Nguyệt thực sự đã mua cặp ngọc bội đó, khi trả xong tiền bà lão bán hàng còn nói với nàng một câu "Nhất nhật phu thê, bách dạ ân! Chỉ cần là yêu thật lòng thì ắt sẽ viên mãn."

Sau khi nói lời cảm tạ và từ biệt bà lão, Thiên Nguyệt liền trở về Lý phủ, này mới mua cặp ngọc bội thực sự khiến tâm trạng nàng tốt hơn không ít. Nàng vừa đi vừa nghĩ về câu nói của bà lão, chỉ cần yêu thật lòng, ý gì chứ? Không lẽ là nói tình cảm nàng dành cho tướng công của mình quá ít sao, phải không...nghĩ mãi cũng không hiểu, thôi tạm bỏ qua vậy...

'ah...' *xỉu*

...

Khương Tử Nha đang chỉ bảo Na Tra luyện công, đột nhiên trong lòng cảm thấy bất an. Bấm quẻ thì biết tin Thiên Nguyệt gặp chuyện, y vội vã đi tìm nàng.

Sơn Cốc Cô Long

Thiên Nguyệt vốn là trên đường trở về Lý phủ, bỗng đâu bị người ta đánh ngất xỉu, tỉnh lại thì thấy bản thân đang ở một nơi xa lạ cùng một đống yêu quái. Tay chân nàng đều bị trói lại, nằm bò dưới đất, may sao chúng lại vẫn để cho nàng có thể nói chuyện, nàng cố gắng ngồi dậy rồi mở miệng nói:

"các ngươi...các ngươi đưa ta tới đây làm gì, đây là đâu?"

"Đừng có ồn ào! sắp chết đến nơi rồi... Chờ Khương Tử Nha tới các ngươi sẽ được đoàn tụ dưới suối vàng" Phụng Thanh Thanh đắc ý nói.

Thiên Nguyệt thoáng giận dữ rồi chợt bật cười: "các ngươi nghĩ Khương Tử Nha là ai chứ, còn dám trước mặt ta ăn nói ngông cuồng như vậy...thật ngu xuẩn"

"Ngươi...."

*Chát* _ Thanh Thanh tức giận chỉ tay sau đó lại chuyển sang tát nàng một cái.

'hừ, ả tiện nhân ngươi mới là không biết điều. Khôn hồn thì im miệng cho ta'

'Phụng Thanh Thanh, con gà rừng thúi, cái tát này sẽ có ngày ta trả lại ngươi gấp bội' Thiên Nguyệt không chịu yếu thế, trừng mắt đáp trả Phụng Thanh Thanh.

'còn dám mạnh miệng...'

'thôi, đủ rồi đó Thanh Thanh' Hồ Tiên Nhi xem kịch nãy giờ mới lên tiếng ngăn cản -.-

'đại tỷ, ả ta...'

'Khương Tử Nha sắp tới rồi, mau chuẩn bị đi'

'dạ, đại tỷ' Thanh Thanh nói xong còn không quên liếc nhìn nàng tỏ vẻ khinh bỉ.

...

Khương Tử Nha nhìn quanh tìm kiếm nhưng vẫn không thấy Thiên Nguyệt đâu, hiện giờ một chút tín hiệu gì đó cũng không có, tất cả đều bị nhiễu loạn. Được một lúc, biết mình đã đi vào trận pháp, Tử Nha có chút lo lắng. Nếu là một mình y thì đối phó trận pháp cỏn con này dễ như trở bàn tay, nhưng hiện tại còn có Thiên Nguyệt không rõ tung tích...

"người các ngươi muốn đối phó là ta,không liên quan đến nàng, các ngươi mau thả nàng ra!" Tử Nha có chút mất kiên nhẫn nói.

"Khương Tử Nha, ngươi cũng biết điều đó. Hừm, muốn thả người đâu có dễ, xem ngươi làm sao thoát khỏi Hãm Phong trận của ta" Tiếng nói của Tiên Nhi vang vọng khắp nơi, vừa dứt lời tất cả bọn yêu cùng xuất hiện bao vây Tử Nha.

Từng người...à không, từng con yêu xông tới giao tranh với Khương Tử Nha. Thanh Loan, Hỏa Phượng, Thạch Cơ, Thanh Thanh,... Chúng thành công dồn y vào giữa trận pháp, lúc này Thân Công Báo cùng Hồ Tiên Nhi mới xuất hiện.

'Hahaha, Khương Tử Nha ngươi cũng có ngày hôm nay... Chịu chết đi' Thân Công Báo vẻ ngông cuồng cùng hả dạ khi kẻ thù gặp nạn nói.

Không quá nhiều lời, hai bên xông tới giao tranh...lần này là 1 đấu 6, nhìn qua chính là lực lượng chênh lệch quá nhiều. Từng đợt ánh sáng sắc màu lóe lên, đó là pháp lực; nếu chỉ nhìn người thôi thì trông họ giống như đang múa nhảy gì đó, nhưng khi nhìn các vật cản xung quanh thì mới biết cuộc chiến khốc liệt tới nhường nào. Đá tảng vỡ vụn, cát bụi bay đầy trời, cỏ cây gẫy đổ, xiêu vẹo, xơ xác,... Khương Tử Nha thật khó mà có thể qua trận này...

*phốc*

Tử Nha lùi lại vài bước, ôm ngực phun ra một ngụm máu tươi...hai chân không thể đứng vững mà ngã khụy xuống, y chống roi đả thần xuống đất cố gắng để bản thân không thảm hơn nữa.

Bọn Hồ Tiên Nhi thấy vậy cũng không dừng tay, dồn hết công lực cho y một phát chí mạng.

Thấy vậy Tử Nha cũng không chịu khuất phục, cố gắng làm gì đó nhưng có lẽ là hết hi vọng rồi. Y trơ mắt nhìn một chưởng kia đánh tới...

Continue Reading

You'll Also Like

3.7M 292K 139
Trọng sinh nguyên soái phu nhân là tang thi 重生元帅夫人是丧尸 Tác giả: Diễm Quỷ Thất Nương 艳鬼七娘 Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , T...
44.3K 192 7
có hứng thì viết=)
20.2K 901 18
Truyện được viết theo dựa trên những nhân vật do tác giả Oda sáng tác .
394K 30.1K 33
Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, đa cặp, khá ngọt, HE, đam, có bách, H nhẹ. Cp chính: Draco Malfoy x Harry Potter (DraHar) Cp phụ: Pansy Parkinson...