[ĐN TBPT] Nguyện Theo Chàng M...

By DiepLy23

9.7K 995 91

"Nha Nha, thiếp yêu chàng, rất yêu chàng...đời đời kiếp kiếp, thiếp vẫn sẽ yêu chàng~" ... Kiếp trước Mã Chiê... More

Chương 2: Hữu Duyên Vô Tình
Chương 3: Uyên Ương Bạc Mệnh
Chương 4: Tơ Hồng Se Duyên
Chương 5: Rời Khỏi Trường An
Chương 6: Bánh Nhân Thịt - Ý Trời
Chương 7: Linh Châu Tử Giáng Thế
Chương 8: Nguy Hiểm
Chương 9: Số Kiếp của Na Tra
Chương 10: Số Kiếp Của Na Tra 2
Chương 11: Vị Thủy
Chương 12: Vị Thủy 2
Chương 13: Giúp đỡ
Chương 14: Lễ Hiền Tạ Sĩ
Chương 15: Hách thành
Chương 16: Hách Thành 2 - Lôi Chấn Tử
Chương 17: Gặp Hoạ Được Phúc
Chương 18: Phủ Tây Bá Hầu Có Trộm
Chương 19: Chiến loạn
Chương 20: Chiến Loạn 1
Chương 21
Chương 22
Chương 23: Trở Lại - Tứ Thánh
Chương 24: Thập Tuyệt Trận
Chương 25
Chương 26
Chương 27

Chương 1: Mở Đầu

1.2K 72 1
By DiepLy23

Thể loại: đồng nhân, trọng sinh, tiên hiệp, cổ đại, sủng.

Nhân vật (chính): Khương Tử Nha, Mã Chiêu Đệ, Thân Công Báo, Hồ Tiên Nhi <Tô Đắc Kỷ>,...quần chúng TBPT

Văn án

Khởi nguyên vũ trụ từ khí hư vô phát xuất một khối ánh sáng vĩ đại mang theo nguồn năng lượng vô cùng vô tận gọi là Đại Linh Quang hay Thái Cực Quang, chung quy vẫn gọi là Cội Đạo. Lúc bấy giờ, khối ánh sáng ấy phân tánh hoá sinh, biến hiện lên tận thiện tận mỹ thân ảnh của ba vị: Đức Hồng Quân Lão Tổ, Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế và Dao Trì Kim Mẫu.

Khi hình thành Thái Cực, có Âm Dương thì thể chất của Hồng Quân Lão Tổ ngưng kết thành Bàn Cổ tạo ra đất trời, mà một phần linh thể lại phân tánh hoá sinh tạo ra Tam Thanh: Đức Ngọc Thanh Nguyên Thuỷ Thiên Tôn (giáo chủ Xiển giáo), Đức Thái Thanh Đạo Đức Thiên Tôn (Thái Thượng Lão Quân), Đức Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn (Thông Thiên Giáo Chủ - giáo chủ Triệt giáo) là đấng tối cao vô thượng của vũ trụ. Về sau Bàn Cổ tuy là chết đi nhưng linh thể vẫn tồn tại mãi mãi...

Lúc này hạ giới đã liệt kê từng cái vạn năm, không có gì ngoài Bàn Cổ thân thể biến thành Tiên Thiên linh vật, từ từ hấp thụ nhật nguyệt quang hoa, thiên địa âm dương linh khí hoá ra thân thể biến thành Tiên Thiên lực thần, ma, yêu. Rất có nữ hi tộc thần nữ Nữ Oa tham chiếu tự thân dùng Hoàng Hà nước cầm chế giao cho lực thần tượng đất - nhân loại tộc. Từ đó lục hợp bát hoang người, ma, thần, yêu cùng tồn tại hậu thế.

ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ*ˆ

Biến chuyển từng ngày, vật đổi sao dời, nhân gian đã rồi Vạn Tượng canh tân. Người, yêu, thần, ma vu trác lộc chi chiến sau kí hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau, các cư góc. Không sai, nhân loại tộc ở chư thần thiên vị hạ, chưa từng có đang thịnh. Dần dần phá vỡ các tộc đang lúc ẩn hình cân đối. Còn nữa, Thiên giới bởi vì thượng cổ chi chiến, bài vị ghế trống, chư thánh bất đắc dĩ chỉ phải cộng đồng ký tên Phong Thần Bảng, bày ra ba trăm sáu mươi lăm lộ chính thần bài vị. Từ đó gắn bó nói Xiển, Triệt tam giáo đạo thống số mệnh tranh Phong Thần chi chiến từ từ kéo ra màn che.

~^^^~^^^~^^^~^^^~^^^~^^^~^^^~

'mẫu thân, mẫu thân...ở phía trước kìa, mẫu thân mau lên a' tiểu a đầu chừng 6 tuổi kéo tay mẫu thân mình chạy tới một nơi thật hoang vắng.

'Chiêu nhi, con từ từ sao lại vội như vậy...' vị phu nhân dừng một chút lại thoảng thốt nói 'hình như ta nghe có tiếng trẻ con khóc'

'chính là như vậy mẫu thân, con nghe tiếng khóc từ lúc nãy rồi mới kéo người tới đây mà, con không biết sao nữa nhưng nghe tiếng khóc này con thấy khó chịu lắm, mẫu thân tới xem đó là vì sao đi' tiểu a đầu dõng dạc nói với mẫu thân mình, là một đứa trẻ 6 tuổi lại có thể nói ra những lời này, hẳn là có uẩn khúc gì đó, nhưng cứu người quan trọng, gì thì cũng để sau đã.

Hôm nay, vốn là mẫu thân đưa nàng tới chỗ phu tử xin nhập học, lúc trên đường trở về đột nhiên nàng nghe có tiếng khóc liền vội vàng kéo mẫu thân chạy tới chỗ phát ra âm thanh đó.

Nơi nàng và mẫu thân tới là bên bờ một con sông nhỏ, nàng cùng mẫu thân nhìn quanh mãi nhưng không phát hiện được gì, tiếng khóc thì ngày càng lớn ngày càng đau thương. Chợt thấy gì đó trôi dạt giữa dòng sông đang tiến gần tới bờ, nàng cả kinh la lên:

'mẫu thân, ở bên đó, ở bên đó...đứa nhỏ...' vừa nói vừa chỉ về cái giỏ trôi nổi kia.

Vị phu nhân sau khi trông thấy liền tìm nhánh cây dài để đưa cái giỏ vào bờ nhanh hơn, ổn rồi, trong giỏ là một đứa trẻ tầm vài tháng tuổi, nó trông gầy gò thiếu sức sống nhưng miệng vẫn luôn gào khóc rất to. Mẫu thân nàng ẵm nó lên dỗ dành, lúc sau nó cũng nín khóc rồi chắc do mệt quá mà thiếp đi.

'mẫu thân, đứa trẻ còn nhỏ vậy mà đã bị bỏ rơi, chúng ta thu nhận nó được không, mẫu thân~' nàng kéo kéo tay áo mẫu thân nài nỉ.

'Chuyện này...ta cũng không thể quyết được, còn phải hỏi ý kiến cha con nữa, thôi bây giờ cứ đưa nó về nhà trước' mẫu thân nàng có chút do dự nói, thật ra về chuyện này nàng cùng mẫu thân có điểm tương đồng bất quá trong nhà còn có phụ thân cần hỏi ý kiến người nữa thôi.

Hôm đó trở về, nàng, phụ thân cùng mẫu thân bàn luận một hồi cuối cùng đưa ra quyết định là sẽ nhận nuôi đứa trẻ đó. Không quản nó có xuất thân như thế nào, thân thế ra sao từ giờ nó sẽ là thành viên của Mã gia, tên Mã Thiên.

Giới thiệu một chút nàng tên là Mã Chiêu Đệ, con gái duy nhất của Mã Thiên Vấn - thương gia bậc nhất Triều Ca*. Kiếp trước nàng là Mã Chiêu Đệ, kiếp này nàng vẫn là Mã Chiêu Đệ, có khó hiểu không? Không đâu, đơn giản lắm mà, chỉ là Chiêu Đệ đã trọng sinh trở lại mà thôi. Và điểm khác biệt duy nhất ở đây là kiếp trước nàng điên điên khùng khùng thì kiếp này nàng lại phi thường, phi thường thông minh hơn thôi. À hình như còn xinh đẹp hơn nữa ^^

*nói quá một chút cho Mã tỷ của chúng ta có cái gọi là gia thế lẫy lừng xứng với tướng công tương lai nha

Mã, Chiêu Đệ bây giờ tuy mang hình hài một tiểu a đầu 6 tuổi nhưng bên trong là kí ức của cả hai kiếp người, kiếp trước chắc do trời phạt mà trở thành kẻ vô tích sự, thường xuyên gây rắc rối cho những người xung quanh. Kiếp này nàng tự hứa sẽ thay đổi tất cả, đầu tiên là chăm chỉ học hành thật tốt, cầm kì thi họa, nữ công gia chánh không giỏi thì cũng phải biết một ít để lúc gả đi đỡ xấu hổ... Sau đó, khi lớn thêm một chút thì sẽ lên núi bái sư, học một chút công phu để tự vệ và bảo vệ những người mình yêu thương.

"Mã Chiêu Đệ, cố lên!"

...

>>>>>giải phân cách<<<<<

Trên núi Côn Luân có hai nam tử đang trò chuyện vui vẻ, Khương Tử Nha và Thân Công Báo là huynh đệ kết nghĩa, cắt máu ăn thề. Hai người cùng nhau lên núi Côn Luân bái sư học đạo, ở tại núi hơn 10 năm Nguyên Thuỷ Thiên Tôn mới có ý thu nhận đồ đệ nhưng chỉ nhận một trong hai người. Khương Tử Nha lương thiện đã nhường cơ hội đó cho Thân Công Báo và xin được tiếp tục ở lại gánh nước, chẻ củi...Nguyên Thuỷ Thiên Tôn nhận Thân Công Báo làm đệ tử nhưng nhận thấy Khương Tử Nha căn cơ tốt nên vẫn giấu Thân Công Báo truyền dạy phép thuật cho y.

Thân Công Báo tính cách trái ngược với Khương Tử Nha, hắn suốt ngày ham chơi còn kết bạn với một lũ yêu quái, không chuyên tâm tu luyện. Trong lòng luôn nghĩ mình là đệ tử của Nguyên Thuỷ Thiên Tôn liền suốt ngày tỏ vẻ ta đây, không sợ trời không sợ đất. Tử Nha nhiều lần khuyên can cũng vô ích, y chỉ biết lắc đầu - thở dài.

^•^•^giải phân cách 15 năm sau^•^•^

Thương Thang thời kỳ Đế Ất, Trụ Vương hoang dâm vô đạo, bách tính lầm than...Một lần Trụ Vương đến miếu Nữ Oa cầu phúc, vô tình thấy được dung nhan xinh đẹp của Nữ Oa. Trụ Vương đem lòng yêu thích, ngay trước mặt bá quan văn võ y đề một bài thơ tỏ ý khinh bạc Nữ Oa:

"Trướng Phượng rèm Loan thật bất phàm
Nuột mài mỏng tường núi biếc
Hoa lê cùng mây trắng kiều diễm
Khiến người đẹp ấy như người thật
Đất nung dát vàng khéo điểm trang
Phấp phớt xiêm y tựa dáng lành
Thược dược trong sương tựa dung nhan
Khước về Trường Lạc hầu quân vương."

Nữ Oa hay chuyện không khỏi tức giận, muốn ngay tức khắc đi trừng phạt Trụ Vương, Người gọi Thể Vân phát cờ triệu yêu - triệu hồi tam yêu ở Hiên Viên Cổ Mộ. Nữ Oa lệnh cho tam yêu đến Triều Ca giết chết Trụ Vương nhưng không thành. Song, Nữ Oa bấm quẻ mới rõ được thiên cơ.

'Nữ Oa nương nương thánh thọ vô cương!' tam yêu thi lễ đồng thanh nói.

'Chúng tôi không hoàn thành được nhiệm vụ, xin nương nương trách tội' Cửu Vĩ Hồ là đại tỷ nên đứng ra nhận lỗi.

'Đứng lên đi, mọi chuyện ta đều biết rồi. Ân Thương dưới sự cai quản của Trụ Vương khí số đã sắp tận, Tây kỳ "Phụng gáy kỳ sơn", Vũ Vương phạt Trụ. Nay ta lệnh cho các ngươi che giấu yêu hình, trà trộn vào cung điện, khiến cho Trụ Vương điêu đứng. Đợi khi Vũ Vương phạt Trụ thành công, ta sẽ độ cho các ngươi thành thần. Song, ta cấm một điều là không được làm hại bá tánh, chỉ trả thù Trụ Vương thôi.' Nữ Oa phất tay cho tam yêu đứng dậy rồi từ từ ra lệnh, giọng nói không che khỏi lửa giận đối với Trụ Vương.

Tam yêu nghe xong vâng lệnh lui ra rồi đằng vân trở lại Hiên Viên Cổ Mộ.

Phía Trụ vương, sau khi từ miếu trở về thì cứ mãi lưu luyến dung nhan Nữ Oa nhưng cầu chẳng được, tam cung lục viện y cũng chẳng màng, suốt ngày ủ rũ... Trong triều có hai tên nịnh thần là Bí Trọng và Vưu Hồn, chúng biết vua Trụ không vui hơn nữa thái sư Văn Trọng - người cương trực nhất Triều Ca, cũng không ở trong cung nên chúng thoả sức lộng hành. Chúng "hiến kế" cho vua là lệnh cho bốn trấn chư hầu (Đông, Tây, Nam, Bắc bá hầu) tuyển 400 tú nữ vào cung, như thế thì thiếu gì mỹ nhân tuyệt sắc. Song, ý kiến đó bị triều thần phản đối quyết liệt... Ký Châu Hầu Tô Hộ - Tô Đắc Kỷ xinh đẹp tuyệt trần, tin tức đến tai hai tên nịnh thần, hai tên đó lại tâu lên vua. Trụ vương nghe xong vui vẻ, cho gọi Tô Đắc Kỷ nhập cung.

Continue Reading

You'll Also Like

3.7M 292K 139
Trọng sinh nguyên soái phu nhân là tang thi 重生元帅夫人是丧尸 Tác giả: Diễm Quỷ Thất Nương 艳鬼七娘 Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , T...
28.3K 1.4K 12
Ai đọc fic này của tui là ng đó đen tối🥵🌚 Truyện này chứa yếu tố 18+ ,cân nhắc trước khi đọc .Đây là lần đầu tui vt kiểu fic như vậy🔞
394K 30.1K 33
Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, đa cặp, khá ngọt, HE, đam, có bách, H nhẹ. Cp chính: Draco Malfoy x Harry Potter (DraHar) Cp phụ: Pansy Parkinson...
10.1K 1.1K 33
Em chỉ là một con nhóc