Đẻ Mướn

By zhanbobo

175K 10.4K 1.6K

- Đây là fic sinh tử văn nhé mọi người. Nếu ai không ưa thể loại này thì có thể né ra nhé, đừng nói lời cay đ... More

Mở Lời
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39...🔞

15

3.5K 258 32
By zhanbobo

Tiêu Chiến muốn chạy theo giữ Nhất Bác lại để giải thích nhưng chân không thể bước nổi. Nhìn theo bóng lưng cậu rẽ vào khu trung cư cho đến khi khuất hẳn anh mới đi tới bế Bánh Bao lên.

"Ba là người xấu, con ghét ba lắm"

Bánh bao vừa khóc vừa nói, cậu bé giãy ra khỏi tay Tiêu Chiến đòi xuống.

"Con mà còn làm loạn thì ta sẽ không nuôi con nữa đâu biết chưa?"

Tiêu Chiến quát lên làm Bánh Bao sợ hãi im bặt. Bàn tay run rẩy đan vào với nhau, nước mắt chạy xuống không ngừng, từng tiếng nức nở nghẹn trong cổ họng phát ra.

Tiêu Chiến mở cửa phòng, vừa đặt Bánh Bao xuống thì cậu bé chạy tới trèo lên giường chùm chăn kín mít. Cậu bé không muốn nhìn thấy ba mình chút nào cả.

Tiêu Chiến thở dài, anh cũng chẳng tới dỗ dành bé con của mình vội. Anh thừa hiểu tính tình của thằng bé, có muốn dỗ thì cũng phải một vài tiếng nữa mới có cơ hội.

"Chiến ca"

Tử Nghĩa xách một vali to đại vào phòng Tiêu Chiến. Cô ta đi tới cạnh anh, đặt bàn tay lên ngực mân mê chiếc cúc áo phía trên cổ.

"Bánh Bao đang ở đây, em nên chú trọng cách cư xử"

Thấy Tử Nghĩa đang muốn hôn mình, Tiêu Chiến nghiêng người tránh đi. Gạt tay của cô ta xuống, anh xoay lưng đi ra ghế sofa ngồi. Tử Nghĩa vẫn không bỏ cuộc, cô ta đi tới ngồi xuống cạnh Tiêu Chiến, khoác tay rồi dựa lên vai anh nũng nịu.

"Anh nói sẽ cho em cơ hội nhưng anh lại luôn lảng tránh em"

"Nên nhớ lúc này chúng ta đang làm việc, nếu em còn cứ như vậy anh buộc lòng phải điều em về Bắc Kinh"

Tiêu Chiến không buồn hất tay của cô ta ra nữa, chỉ dựa vào lời nói đó cũng đủ để Tử Nghĩa hiểu. Cô ta giận dỗi đi xuống phòng của mình. Vì ở khu vực phòng Vip ngoài Hải Khoan, Trác Thành và Tiêu Chiến ra thì không có ai được phép lảng vảng ở khu này, ngay cả Tử Nghĩa cũng phải ở phòng bình thường như những khách du lịch khác.

Nhất Bác trở về nhà, nói mọi người cứ ăn cơm trước còn cậu sẽ đi thay đồ. Nhất Bác ngồi ở mép giường suy nghĩ về chuyện lúc nãy xảy ra, cậu không hiểu tại sao Tiêu Chiến lại cư xử như vậy với mình? Nhất Bác cười khổ. Cũng phải thôi, lần đó vì cậu giúp anh trông nom Bánh Bao nên hai người mới nói chuyện qua lại một vài câu, thời gian gặp nhau cũng chỉ có mấy ngày. Từ lần đó tới nay đã hơn một tháng là không hề qua lại nữa, có trách thì chỉ trách cậu tự mình đa tình mà thôi.

Nhất Bác nghĩ thế cũng tốt, nhờ vào thái độ lần này của Tiêu Chiến mà cậu có thể dứt khoát cắt đứt đoạn tình cảm với anh. Ranh giới của hai người đã được phân định rõ ràng, trong mắt của anh thì cậu không là một cái gì cả. Nghĩ một hồi Nhất Bác lại nghĩ tới Bánh Bao, không biết phải đối diện với đứa bé này thế nào mới được, chỉ còn cách cố gắng tránh mặt hai người họ mà thôi.

Nhất Bác nói với Trác Thành là cậu sẽ nghỉ làm buổi chiều và hết ngày chủ nhật. Nhất Bác muốn đưa Tiểu Lam đi chơi đâu đó cho khuây khoả. Trác Thành thấy thái độ của Nhất Bác rất lạ, Y gặng hỏi mãi cậu cũng không chịu hé môi câu nào. Thấy hai hàng chân mày của Trác Thành chau lại, Nhất Bác bật cười

"Thành ca, những lúc như vậy anh thực xấu. Tin em đi, em chỉ muốn đưa Tiểu Lam đi chơi đây đó thôi mà. Từ lúc dọn tới đây em chưa từng đưa con bé đi chơi ở đâu cả"

Nhất Bác lại nói dối. Sau mấy lần nói dối thì cậu đã tự đưa ra cho mình một lời khuyên, nói dối cũng không phải việc xấu gì, chỉ cần việc đó không gây hại hay làm ảnh hưởng tới mọi người là được. Nhất Bác không muốn mọi người vì những chuyện lặt vặt của mình mà phải bận tâm, có những chuyện nhỏ vụn vặt tốt hơn là nến giấu nó đi.

Nhất Bác đưa Tiểu Lam tới Bạch Mã Tự, ngôi chùa phật giáo đầu tiên tại trung quốc nằm ở phía đông cách thành phố chừng mười hai cây số. Nhất Bác muốn tới nơi đây để thắp hương cầu nguyện, đã rất lâu rồi cậu không đi lễ bái ở đâu cả. Tiểu Lam thấy baba chắp tay cô bé cũng làm theo, baba quỳ lậy bé con cũng quỳ hai gối chắp tay cúi lạy như baba mình.

Nhất Bác thuê một nhà nghỉ ở gần đó, thấy Tiểu Lam có vẻ đã mệt nên đưa cô bé về nghỉ ngơi. Buổi tối Nhất Bác dẫn Tiểu Lam đi dạo ngoài đường phố, đi đến những quán ăn vặt với nhiều loại thức ăn ngon. Tiểu Lam lần đầu được đi chơi như vậy, bé con không tránh khỏi có chút thích thú.

Ngồi trên bàn ăn Tiêu Chiến ngập ngừng mãi cũng lên tiếng hỏi, "Ừm, chiều nay Nhất Bác không đi làm sao?"

Hải Khoan và Trác Thành không biết chuyện lúc chiều nên vẫn thản nhiên nói Nhất Bác xin nghỉ hai ngày cuối tuần đưa Tiểu Lam đi chơi. Thấy Bánh Bao cứ xụ mặt ngồi trên ghế không chịu ăn, Trác Thành tiện tay lấy một cái màn thầu đưa cho bé con.

Liếc mắt nhìn Tiêu Chiến, Bánh Bao mếu máo cầm lấy màn thầu trong tay của Trác Thành cho vào miệng. Vì dỗ mãi không được Tiêu Chiến đành phải đe doạ cậu bé, nói nếu Bánh Bao không chịu nghe lời thì sẽ đưa cậu bé về với ông bà nội và không nuôi cậu bé nữa. Từ lúc đó Bánh Bao chẳng nói chẳng rằng cứ ngồi thui thủi một góc.

"Đợi Tiểu Lam về chú đưa Bánh Bao tới chơi với chị nhé"

Trác Thành vuốt đầu Bánh Bao dỗ dành, thế nhưng cái đầu nhỏ lại lắc tới lắc lui. Hải Khoan tò mò với biểu hiện của Bánh Bao, anh ta cũng lên tiếng hỏi

"Sao thế? Bánh Bao không muốn đi chơi à?"

Bánh Bao vẫn không lên tiếng, cậu bé chỉ lắc với gật chứ chẳng nói câu nào.

"Hai người cứ ăn đi, kệ thằng bé"

Tiếng nói của Tiêu Chiến làm Bánh Bao giật mình. Ngước đôi mắt đỏ hoe sũng nước nhìn ba, cậu bé lại cúi gằm xuống cắn một miếng màn thầu nhỏ rồi ngậm trong miệng.

Tử Nghĩa thấy mình bị coi như không khí vội lên tiếng góp vui, "Khoan ca, hai người không ở khách sạn sao?"

"Chúng tôi ở nhà mẹ Tiểu Thành, hiện tại em ấy đang có em bé nên ở cạnh bà sẽ tốt hơn"

Hải Khoan sờ vào bụng Trác Thành, khoé môi cong lên nở một nụ cười. Tử Nghĩa nghiêng người, khoác vào cánh tay của Tiêu Chiến nũng nịu nói

"Chúc mừng Thành ca nhé, em thật ngưỡng mộ hai người đấy. Nếu em với Chiến ca kết hôn chắc chúng em cũng sẽ nhanh có một đứa nhỏ"

"Đúng đấy, tôi nghĩ hai người nên kết hôn sớm đi. Trước sau gì cũng cưới mà, cưới sớm rồi sinh cho Tiêu gia một đội quân hùng hậu"

Trác Thành nhếch miệng cười, không biết Y đang nói mỉa hay nói thật lòng nữa. Trác Thành nghĩ như vậy cũng tốt, giúp Nhất Bác bỏ được một mối lo.

Tiêu Chiến không quan tâm tới lời của Trác Thành, anh đưa một thìa canh tới miệng của Bánh Bao, nhạt giọng hỏi

"Nhất Bác bao giờ sẽ về?"

Trác Thành đá vào chân của Hải Khoan rồi nhanh miệng trả lời, "Em ấy đi một tháng mới về"

"Cậu ấy đi đâu? Công việc đang làm mà bỏ dở dang đi du lịch, cũng tài thật"

"Là tôi cho em ấy nghỉ đó. Làm một tháng, nghỉ một tháng giữ sức khoẻ. Đây là chuyện của khách sạn chúng tôi, không lẽ Tiêu thiếu gia đây muốn xen vào"

Lời nói của Trác Thành làm Tiêu Chiến cảm thấy khó chịu. Ngay lúc này anh lại có một suy nghĩ, chỉ vì mấy lời châm chọc của Trác Thành mà anh đã thấy khó chịu như vậy, thì những lời lẽ lúc trưa anh nói với Nhất Bác chắc hẳn đã động tới lòng tự trọng khiến cậu cảm thấy bị tổn thương mất rồi.

Buổi tối Bánh Bao nằm vào một góc giường ôm gối ngủ, cậu bé chẳng nói chuyện cũng chẳng chơi đồ chơi. Tiêu Chiến hỏi cũng chỉ gật đầu với lắc đầu, anh to tiếng nói thì chỉ khiến Bánh Bao rơi nước mắt nhưng cậu bé chẳng phát ra tiếng khóc nào.

Cũng phải thôi, từ lúc nhỏ tới giờ thì đây là lần đầu tiên Bánh Bao phải chịu ấm ức như vậy. Cậu bé không hiểu tại sao mình lại bị mắng, cũng chẳng hiểu vì lí do gì mà ba lại tức giận với mình. Tất cả những gì mà cậu bé cảm nhận được chính là sự tức giận của ba và sự sợ hãi của mình mà thôi.

Sáng hôm sau Nhất Bác lại đưa Tiểu Lam đi tham quan một số nơi của chùa Bạch Mã. Điểm dừng chân của hai người chính là ở khu vực Tháp Tề Vân. Nhất Bác vỗ tay vào với nhau, sau đó là một loạt các âm thanh vọng lại. Tiểu Lam bật cười khanh khách, cô bé cũng làm giống như baba của mình. Hai bàn tay mũm mĩm ra sức vỗ mạnh vào với nhau, nghe thấy có tiếng động vọng lại cô bé càng thêm thích thú mà vỗ tới lúc hai bàn tay ửng đỏ.

Nhất Bác có mặt tại trước cổng khu trung cư vào lúc hơn bảy giờ tối. Tiểu Lam cầm trên tay một cái đèn hoa sen cầu nguyện, cô bé nói sẽ mang chiếc đèn này về cho hai bà ngoại ở nhà.

Khi bước vào khu vực thang máy Nhất Bác sững người khi nhìn thấy Tiêu Chiến đang từ đó đi ra, biểu hiệu của anh cũng không khác cậu la bao. Thấy Nhất Bác đi lướt qua mình Tiêu Chiến vội nắm lấy cánh tay của cậu kéo lại

"Nhất Bác, chúng ta nói chuyện một chút"

"Xin lỗi, tôi không có gì để nói với anh cả"

Nhất Bác không nhìn Tiêu Chiến, cậu gỡ tay của anh ra khỏi tay mình nhưng không được. Tiểu Lam dùng bàn tay còn lại gỡ từng ngón tay của Tiêu Chiến ra, cô bé vừa nói vừa mếu máo

"Chú ơi chú bỏ tay của baba ra, chú đang làm baba của con đau đấy"

"Anh buông ra, anh không thấy anh đang làm con bé sợ à?"

Nhất Bác tức giận, cậu giật phăng tay của Tiêu Chiến ra rồi bế lấy Tiểu Lam. Bình thường Nhất Bác có thể nhẫn nhịn, nhưng làm ảnh hưởng tới bé con của cậu thì cậu sẽ không chịu đựng.

"Anh về đi, giữa tôi và anh không có gì để nói cả, mong anh sau này đừng đến đây nữa, tạm biệt"

Nhất Bác kéo theo chiếc vali nhỏ vào trong thang máy, cậu không do dự ấn lên tầng 18.

Continue Reading

You'll Also Like

44.7K 2.6K 7
Trong fic có sử dụng một số từ ngữ mang tính chất xã hội ai không chịu được thì click back Nội dung không nhiều nhưng đủ để hiểu
182K 8.3K 27
Vì một người mà chấp nhận hi sinh . Vì một người mà chấp nhận đau khổ . Vì một người mà mất đi tất cả . Có phải cậu ngốc quá không Park Jimin . Mong...
620 60 8
Mỗi phần là một mẩu chuyện ngắn về 314 - Đại Đức.
217K 12.5K 42
Tác giả: __Leo__ Tình trạng: Hoàn BJYX, Đam mỹ, ngược tâm