Shape of My Heart (Completed)

Autorstwa Yazzako21

He was into her that bad. He was a stalker but cannot admit it. Until they finally met. He instantly owned... Więcej

1. The dreadlocks guy
2. she, being rude
3. supposedly at the wedding!
4. Kaigu meets the Jelly of Agon
5. I love you by Avril Lavigne
6. The said 'manliligaw'
7. temptations between them
8. a sweet warning
9. Shape of my Heart
10. Emperial Jelly Uy Sandoval
11. drunkard Agon
12. Shape of my Heart
13. a beautiful smile
14. bet against your own cousin
15. Lay a Trust!
16. Agon for the Win!
17. President's decision
18. Emperial, where are you?
19. Twisted confession
20. Love means....
21. Shape of my Heart
22. Emperial, how do you define Love?
23. Sporty vs Brainy
24. what happened two years ago?
25. Agon's thoughts
26. the agony of her past
27. her sacred scars
28 parent to parent meeting
29. the kiss sealed everything
30. bed and coffee
31 broken piece
32 Jealousy is bad for your health
33. Emperial's grand piano
34. he's back
35 hallucinations and panic attacks
36. help her. not pity
37. break it.
38. late means next day
39 breathe on me
40. Shape of my Heart
41. Shape of my Heart
42. Aldrei Luis
43. Shape of my Heart
44.. refer to the picture..
45. battle of the bands PT 1
46. battle of the bands PT 2
47 it's about to start Jeh...
48. be ready to stand on your own
49. how it started.
50. delayed.. papers Emperial.
51. Shape of my Heart
52. result
53. Chad's betrayal
54. Shape of my Heart
55. Maddie's helps
56. take me back please
57. wedding day
59. everything has been settled
60. the end is here
yazzako21
Epilogue

58. Ending is Near

1.1K 9 0
Autorstwa Yazzako21

"As I was trying to say Em. It was all part of the plan!"

Umpisa ni Agon.

Nasa loob sila ng hotel room halos isang oras ang byahe galing sa simbahan.

"It was your cousin's crazy plan. Mahirap kasi kinailangan ko pang libutin ang ilang parte ng mundo para makausap ang mga taong handang tumulong sa kaso laban sa mga Elizalde."

Umiiyak pa rin siya habang nkaupo sa kama suot suot ang wedding gown.

"I was really scared." Sabi niya.

"I know Em. I know. And I am so sorry for making you worry like that." Umupo ito sa tabi niya.

"If I can do it alone, matatagalan pa bago ako mkakuha ng mga ebidensya laban sa pamilya nila. So I have to travel from time to time to contact the persons involved with the Elizalde's crazy rampage."

"You should have atleast told me!"

Bumuntong hininga si Agon. He was trying to stop her from crying too.

"Sasabihin ko sana sayu nang mkakuha ako ng assurance kay Xhailla na kaya niyang e-decode lahat ng papeles na nag uugnay sa mga masasamang gawain ng mga Elizalde, but Chad came in and told me to plan it carefully. He warned me, not to tell you and let you go with the flow. Sorry but we are doing our investigation silently. Stanley's family are too ruthless and I am scared na baka saktan ka nila or sila Shalleia and Candice. No basis too, if they wont lay a hand to you. Kaya Kaigu and Candice do their research together. I have to stick with Shalley while contacting the persons needed to be contacted."

"And not calling me is also part of the plan?!"

"Indeed!"

"Ang hirap..." Napaiyak na naman siya. "I felt so alone with mamita. Chad changed the way he treats me. He was so cold and cruel. He never let me go out of the house alone. Only Maddie was concern and Bridget about me."

"That was hard for me too dear. Everyday I am missing you like crazy." Hinagod ni Agon ang kanyang buhok. "But I have to stop myself from missing you that bad to protect you."

Umabot ang mga kamay neto sa likuran ng gown at pinipilit na tanggalin ang pagkakazipper nun.

"Anung ginawa niyu?"

Pinigilan niya ang kamay neto.

"There are few busines tycoons who are far to reach. Happened that they have past with the Eilizalde. I have to explain everything to them for their help. Trina's father... He was really angry. Natatakot siyang baka madamay ang mga anak niya kung sakasakaling pumalya ang plano. Trina helped me too.."

Nagulat si Emperial sa narinig. Trina never mentioned anything to her.
Trina talks to her as if she don't know anything!

"Knowing about their past made me really scared of what might happened to you. Kinailangan ko ang suporta ng mga magulang mu at nila Daddy. Some of the persons we contacted promised to stay habang hindi pa tapos ang kaso laban sa mga Elizalde. They are really ruthless."

"I was waiting for you, minutes before the wedding. Maddie told me na inabutan din kayu ng invitations so I was assuming back then. I never let go of my phone hoping that you'll call me pero that didn't happen!"

Ngumit si Agon sa kanya. "I have read all your texts and emails. Doon nalang ako kumukuha ng lakas ng loob."

Hindi siya nagsalita at nakipagtitigan kay Agon.

Now that Agon is with her, she believed in him.
He stopped the wedding. He planned everything so that they can settle down happily.

She is happy that made her eyes smiles.
A tear falls down.
Agon, immediately wipe her tear.

A real tears of joy to complete her happiness with him.

Hinawakan ni Agon ang magkabilamg pisngi niya.

"Stop crying will you?" Natatawang sita neto sa kanya. "And this!" Pilit siyang pinatayo at hinubad ang wedding gown na suot. "Ampanget ng sense of style ng pinsan mu!"

It was true that Chad chose her wedding gown.

"But..." Agon started kissing her shoulders. "You really look georgous in wedding dress Em.."

Agon finally took off her wedding gown.

Hinaplos neto ng banayad ang kanyang tiyan. "Now that Xhailla announces your pregnancy, humanda kna sa sangkaterbang katanungan ng mga kaibigan mu." Tumatawa ito habang hinahalikan ang kayang balikat.

Emperial closes her eyes as Agon started to caress her shoulders.

He planted small kisses on her shoulders while his hands are trying to remove her bra.

"Agon.."

"Hmm?" Huminto ito sa paghalik sa balikat niya ng tuluyang mahulog sa sahig ang kanyang bra.

"I missed you.." She said and kiss him.

Agon smile as he pull her closer to him.

Emperial's hand are busy to unbutton his polo while kissing him back..

Nang matanggal niya lahat ng butunes ay nagkusa na rin siyang hubarin ang suot netong polo.

"I missed you more love. I missed you." Agon said in between their kisses.

He slowly walk them to bed and lay her while he is on top of her. His kisses that she longed so much is different.
Passionate.

Ipinalibot ni Emperial ang mga kamay sa leeg ni Agon.

Agon stop kissing her. "I love you Em."

Kitang kita ni Emperial ang mga katagang iyun sa mga mata ni Agon.
She smiled "I love you..."

Agon give her wet kisses. A kiss that makes her wet too.

As Agon started kissing her body he suddenly stops again and look at her wondering.

"What?"

"Is it still okay to do this? I mean what about our baby?"

"Hindi na ata." Natatawang bumangon si Emperial.

"Pwede pa naman siguro Em." At ngumiti ng nakakaloko si Agon. "I'll be gentle."

Tumawa si Emperial ng malakas. "Wag."

At dahil mapilit si Agon ay balik sila sa kama'ng dalwa.

***
Emperial wakes up with a bad mood. Agad siyang napabangon sa pagkakahiga at tumakbo sa CR.

"Again?" Si Agon na may dalang isang baso ng tubig.

"What's your problem?" Mataray na tanong niya dito habang sumusuka.

Hinawakan pa ni Agon ang buhok niya at itinali iyun.
Hinahagod din neto ang kanyang likuran habang siya ay sumusuka.

"Aaargh!" Naiiritang sigaw niya ng matapos siya sa pagduduwal.

"Em. Kain na tayo."

"Do we have any fruit here?"
Umakbay si Agon sa kanya habang palabas ng kwarto.

"They don't have any fruits. Do you want me to order?" Agon.

Agad naman itong tumawag sa hotel service at nag order ng prutas na request niya.

Inaasikaso niya rin ang agahan nila ng hakapin siya neto.

"What?"

"Ang init ng ulo mu Em. Ang aga aga."

"Tsk." Sagot niya lang.

Tumunog ang doorbell.

"Delivery." Agad itong sinalubong ni Agon.

Ang service crew na ang naghain sa mesa.

Nakasimangot si Emperial ng makita ang prutas na dinala ng service crew.

"nogen drage frugt?" Tanong niya dito.
[In English: any dragon fruit?]

"Vi vil kontrollere og lade dig vide". Nakangiting sagot neto
[ we will see and let you know]

Tumango siya ng magpaalam na itong umalis.

"Anu daw?"

"Tinatanong ko lang kung may dragon fruit sila dito."

"Alam mu bang filipino ang may ari ng hotel na to?" Kwento ni Agon sa kanya.

"Nope."

"Kaya nung tinanong ko if they have filipino menus."
Tumingin siya ng masama kay Agon.

"What.??"

"Wala... Gusto ko tlaga ng dragon fruit now!"

"Naglilihi si Em.!"
Tutuksuhin pa sana siya neto ng kurutin niya ng pino ang braso neto

"Masakit Em!"

"Arte mu Agon. Mahina lang. Isa pa please?"

"Ayoko ng---!" Lalayo na san ito sa kanya ng maabut niya ito.."Em! Ang hahaba ng kuku mu!"

"Sakit nun."

Napangiti si Emperial ng makita ang hitsura ni Agon.

"Can we call them again? Ang tagal naman ng dragon fruit ko."

"Yes mam! Baka mamaya ako na ang kagatin mu."

Pagkatapos netong tumawag ay lumapit  siya sa binato.
Akmang hahawak eto sa braso ay lumayo ito agad sa kanya.

"Hahawak lang e" nakasimangot na tiningnan niya ito ng masama.

"Alam kong masarap ako Em kaya please la---aray!" Napasigaw pa si Agon ng bigla niyang agawin ang kaliwang kamay neto at pangigilang kagatin iyun

"Em! Anu ba...!" Napahawak pa ito sa kamay netong may marka ng mga ngipin niya.. "Masakit Em.."

"He he he." Sabi niya lang at umupo na para kumain.

Kumain na silang dalwa at nasa kalagitnaan ng pag uusap ng tumunog ulit ang doorbell.

"Service"

Tumayo siya ng lumabas si Agon.
Dumating na ang request niya at agad iyung nilantakan.

"I ate a lot." Sambit niya kay Agon.

"Halata naman Em. Halatang halata." Natatawang sabi neto sa kanya.

"You need to eat a lot dear. Para sa inyu ni Baby."

Emperial smile. "Opo."

Yumakap siya kay Agon at parang sinisinghot niya ang amoy neto.
She misses her that much.

Two weeks without him is lonely. Emperial felt the loneliness when he's gone for that long.

"Babalik na tayo sa Pinas bukas Em."

Nginitian niya lang ito at pumasok na siya ng shower.

She can't stop smiling while in the shower. Napapahalpos pa siya sa tiyan niya.

She can see the baby bump now. It's been two months since the doctor announcer her pregnancy. Hindi man si Agon ang unang nkaalam nun but she is still happy about the news.

Ngayung may maliit na anghel na sila ay masaya na siya.

Agon assured her about her case to Elizalde too.

Sabi pa neto na hindi ito nag iisa laban sa kaso ng mga Elizalde. Maraming tao ang tutulong dito para maipakulong ang pamilya Elizalde.

Rest assured, Chad talked to her too last night and explain everything to her.

Czytaj Dalej

To Też Polubisz

373K 11.4K 34
Date Started: April 30 2023 What if the two red flags met? A secret millionaire fell in love with an single mom actress. Her daughter met Yuki unexp...
1.9K 67 27
EILY sequel ( viceanne ).. Sapat na ba ang pagmamahal para manatili ka sa tabi niya o sapat na ba itong dahilan para bitawan mo siya? Love is powerfu...
1.2K 61 9
If Hanahaki was real, I would have died already. Why? Having a one-sided love with someone who will only- and only- consider you as a friend. Typical...