[ Satzu/Cover/Edit/XK ] - Chu...

By Tmt_1204

6K 573 57

Tên gốc : Hoàn Khố Tử Đệ Giá Đáo (Con nhà giàu đến) Tác giả : Tế Dương Phi Vũ - Đây là bộ truyện bách hợp mì... More

Chương 9
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 7
Chương 8
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
No New Chap ( Pr acc phụ và truyện mới )
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
THÔNG BÁO ( LÀM ƠN ĐỌC GIÚP TUI )
Chương 43

Chương 6

102 9 2
By Tmt_1204

Tại một đình viện ven hồ, bạch y nữ tử ngồi trong đình, bàn tay thon dài trắng nõn khẽ vuốt dây đàn, một luồng tóc đen trượt xuống vai, một khúc hát du dương từ đầu ngón tay nàng vang lên, tinh tế chảy xuôi. Trong hồ nhỏ cá chép nương theo khúc hát du động qua lại, phối hợp khúc hát du dương này nhẹ nhàng đến nhảy múa.

Nhịp điệu duyên dáng quanh quẩn cả sân nhỏ

“Không xong...không xong....” Một thanh âm dồn dập xen lẫn giữa nhịp điệu “Tiểu thư, việc lớn không tốt...”

Xoẹt một cái bóng dáng màu xanh chạy đến

Thấu Kì Sa Hạ nhìn Đào nhi như thế cũng không nói gì, tựa hồ là thấy nhưng không trách, chỉ khẽ cười chờ đợi, rốt cuộc Đào nhi muốn nói cho mình biết đại sự gì đây

Mới vừa uống xong trà, Đào nhi lập tức nói “Tiểu thư không xong, vừa rồi ta vào đại sảnh nghe, Trấn viễn đại tướng quân Chu Tử Vương đến phủ chúng ta”

“Ừm...” Thấu Kì Sa Hạ bình thản đáp lại Đào nhi, cũng nghe nói qua vị tướng quân này, không chỉ có gia tộc làm tướng. Hơn nữa đương kim Hoàng hậu cũng là muội muội của Đại tướng quân.

Đào nhi gặp tiểu thư nhà mình bình thường đáp, bình thản cũng không hỏi sự tình gì đã phát sinh, vội vàng nói “Tiểu thư, làm sao ngươi không hỏi Đại tướng quân đột nhiên có chuyện gì lại chạy đến phủ chúng ta?”

“Kia...Đại tướng quân chạy tới phủ chúng ta làm cái gì?” Thấu Kì Sa Hạ cũng rất phối hợp hồi đáp, mặc dù hiện tại Thấu Kì gia là Dương Châu thủ phủ, nhưng Thấu Kì Sa Hạ cũng không nhận ra Thấu Kì gia có mặt mũi gì có thể làm cho quốc cữu gia đến thăm bái phỏng. Bất quá chuyện này, Thấu Kì Sa Hạ luôn luôn chẳng hỏi qua, gia gia tự mình có thể an bài.

“Ai nha, vội chết ta. Đại tướng quân tới là cầu hôn cho ngươi...”

Lời này vừa nói ra, Thấu Kì Sa Hạ lập tức không bình tĩnh giống vừa rồi, phảng phất cảm giác chính mình nghe lầm “Đào nhi. Ngươi vừa rồi.....nói gì đó...”

Đào nhi gặp Thấu Kì Sa Hạ cuối cùng cũng có điểm phản ứng. Vội vàng đem chuyện nghe được nói cho tiểu thư “Vừa rồi quản gia nói, Đại tướng quân vì con của hắn tới cầu hôn tiểu thư”

“Kia....gia gia trả lời thế nào...” Thấu Kì có điểm cuống cuồng

“Lão...lão gia hắn....giống như đáp ứng....” Đào nhi từ nhỏ đến nay luôn bên cạnh Thấu Kì Sa Hạ, từ nhỏ tiểu thư nhà mình luôn thông minh hơn người, sau khi lớn lên lại càng duyên dáng yêu kiều, cực kì thông minh, đến mười sáu tuổi, quan lại quyền quý cầu hôn rất nhiều nhưng lão gia chỉ có tiểu thư là đứa cháu duy nhất không bỏ được tiểu thư cho nên vô luận là ai đến cầu hôn cũng không đáp ứng. Nhưng lần này... lần này đại tướng quân đi cầu hôn, hơn nữa lại là quốc cữu gia...Lão gia không biết có phải trúng tà hay không, vừa mở miệng liền đáp ứng. Lần này khổ tiểu thư rồi.

Thấu Kì Sa Hạ nghe gia gia mình đáp ứng, đầu “ông” một tiếng...Đầu óc trống rỗng. Tại sao có thể như vậy...tại sao....

“Tiểu thư! Tiểu thư...” Đào nhi nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ như mất hồn không động, sợ hãi vội vàng lắc lắc Thấu Kì Sa Hạ

“Không được, không được...Đào nhi...Gia gia ở nơi nào?” Thấu Kì Sa Hạ vội vàng cầm lấy tay áo Đào nhi hỏi

“Lão gia...lão gia cùng Đại tướng quân vừa thương lượng xong liền trở về phòng mình”

Thấu Kì Sa Hạ sau khi nghe xong, cái gì tiểu thư khuê các thục nữ khí chất toàn bộ không để tâm, liều mạng chạy đến chỗ gia gia. Hoàng thân quốc thích thì như thế nào, phủ tướng quân thì như thế nào, Thấu Kì Sa Hạ nàng khinh thường, nàng không muốn cuốn vào Hoàng gia thâm cung, nàng hy vọng cả đời này có thể cùng người mình yêu tư thủ, cho dù chỉ có điền viên cuộc sống, nàng cũng nguyện ý, trong lòng mình đã có ý trung nhân...

Chạy tới cửa gian phòng Thấu Kì Khải Uy, đẩy cửa ra “Gia gia...”

Thấu Kì Khải Uy nằm trên giường gặp Thấu Kì Sa Hạ đến liền đứng dậy ngồi ở đầu giường, cao hứng phất tay gọi Thấu Kì Sa Hạ đến gần “Hạ nhi đến đây, đến bên cạnh gia gia...Khụ khụ...”

Thấu Kì Sa Hạ vốn định hướng gia gia nói, không nghĩ đến nhìn gia gia có chút suy yếu ngồi ở đầu giường. Vội vàng đi tới “Gia gia, ngươi có phải hay không lại phát bệnh”

“Haha, không có việc gì, đây là bệnh cũ tái phát, nghỉ ngơi một chút thì tốt rồi” Thấu Kì Khải Uy nắm tay cháu gái mình nói

“Gia gia hay là gọi đại phu đến xem một chút đi...” Thấu Kì Sa Hạ có chút không yên lòng

“Không cần, dù sao đại phu cũng chỉ kê thuốc, trong nhà còn đây a...” Thấu Kì Khải Uy nhìn cháu gái duyên dáng yêu kiều, làm cho mình thấy tự hào liền nói “Hạ nhi. Ngươi biết không, gia gia a, thời gian không nhiều lắm”

Thấu Kì Sa Hạ vừa nghe gia gia nói thời gian không nhiều lắm, trước mắt có chút mơ hồ, nghẹn ngào cắt đứt lời gia gia “Gia gia...không nên nói bậy”

“Ha ha, đứa nhỏ ngốc, thân thể gia gia, gia gia còn không biết sao...” Thấu Kì Khải Uy  lau nước mắt cho Thấu Kì Sa Hạ “ Cho tới nay, gia gia đều lo lắng, vạn nhất ngày nào đó gia gia cứ đi như vậy,Hạ nhi phải làm sao, sản nghiệp Thấu Kì gia phải làm sao...”

“Gia gia, Hạ nhi đã trưởng thành, Hạ nhi nhất định sẽ bảo hộ sản nghiệp Thấu Kì gia” Thấu Kì Sa Hạ kiên quyết nói

“Ha ha, đương nhiên gia gia đương nhiên biết rõ Hạ nhi có thể thủ ở sản nghiệp Thấu Kì gia, Hạ nhi cực kỳ thông minh, gia gia cũng tin tưởng Hạ nhi có năng lực này, đúng là a...Hạ nhi dù sao cũng là nữ nhi. Có một số việc, chỉ sợ Hạ nhi ứng phó không được, vạn nhất bị người khi dễ làm sao bây giờ. Bất quá hôm nay, gia gia rốt cuộc không cần lo lắng, bởi vì quốc cữu gia Trấn Viễn Đại tướng quân Chu Tử Vương tới cửa xin cưới. Ha ha. Rốt cuộc tâm nguyện cuối cùng cũng giải quyết xong” Thấu Kì Khải Uy  lúc nói lời này trên mặt lộ ra vẻ vui thích

“Gia...gia...ta...” Thấu Kì Sa Hạ vốn nói mình đã có người yêu, không thể tiếp nhận hôn sự này. Những lời này lại nghẹn ở yết hầu không nói ra...

Thấu Kì Khải Uy tiếp tục nói “Gia gia a cùng Chu gia có chút sâu xa, trước kia gia gia buôn bán tại biên cảnh đã cứu cha của Chu Tử Vương , Chu Tử Viễn vì báo đáp ân cứu mạng của gia gia nên muốn đem cháu của hắn ở rể tại Thấu Kì phủ, ha ha. Về sau Thấu Kì gia chúng ta có người kế nghiệp, gia gia cũng không cần lo lắng Hạ nhi bị người khỉ dễ, có Chu gia hoàng thân quốc thích làm hậu thuẫn, gia gia có thể nhắm mắt...”

“Gia gia...” Thấu Kì Sa Hạ sau khi nghe xong, lệ rơi xuống, nàng biết rõ gia gia an bài hôn sự này hoàn toàn là vì suy nghĩ cho mình về sau.

“Đứa nhỏ ngốc, khóc cái gì, cần phải cao hứng a, mười tám năm trước, gia gia gặp qua Tôn nhi của Chu gia, đứa bé kia, lớn lên anh tuấn lại hiểu chuyện, nghe nói hiện tại giỏi văn lại giỏi võ rất được Hoàng thượng yêu thích a. Giống như tên gì...A hình như là Xán Liệt đi...Ha ha thời gian dài quá, gia gia cũng không nhớ rõ tên hắn. Bất quá là một hài tử tốt”

Thấu Kì Sa Hạ nghe gia gia khen ngợi người Chu gia tốt như thế nào, nhìn xem bộ dạng cao hứng của gia gia, thật sự nói không nên lời. Hơn nữa nàng không nghĩ Hoàng thân quốc thích nhưng vì báo ân nên đến ở rể Thấu Kì gia, Chu gia này cũng rất trọng tình trọng nghĩa.

Thấu Kì Khải Uy thấy mình nói nửa ngày Thấu Kì Sa Hạ đều trầm mặc không nói, cho rằng Thấu Kì Sa Hạ mất hứng hỏi “ Hạ nhi, làm sao vậy...” Lập tức nghĩ tới điều gì liền lo lắng hỏi “Hạ nhi...đây...có phải đối với việc gia gia đáp ứng hôn sự này mà bất mãn?”Đứa nhỏ Hạ nhi này mặc dù nhu thuận hiểu chuyện, đối đãi người cũng hiền hòa, đúng là Thấu Kì Khải Uy biết rõ cháu gái mình là ngoại nhu nội cương, là hài tử không chịu thua bất cứ gì...Vạn nhất nàng không đồng ý, không người nào có thể lay động được nàng.

Thấu Kì Sa Hạ nhìn gia gia dùng ánh mắt lo lắng nhìn mình, muốn nói nửa câu cũng không dám. Trầm mặc nửa ngày. Gia gia thân thể liên tục không tốt, rốt cục hai tay nắm chặt thỏa hiệp, dùng dũng khí rất lớn gật đầu nhẹ. Mạc Thiệu Khiêm, thực xin lỗi. Kiếp này hữu duyên vô phận. Bất quá nàng nhất định sẽ nghĩ đến biện pháp khôi phục tự do.

Nhìn thấy Thấu Kì Sa Hạ gật đầu, Thấu Kì Khải Uy tâm cũng liền buông xuống

“Hạ nhi không quấy rầy gia gia nghỉ ngơi. Xin cáo lui trước”

“Thật tốt, Hạ nhi đi xuống trước đi”

Ra khỏi gia phòng Thấu Kì Khải Uy, Thấu Kì Sa Hạ cũng nhịn không được nữa, che miệng vừa chạy vừa nghẹn ngào. Trở về gian phòng của mình. Lên tiếng khóc thút thít

“Tiểu thư...tiểu thư...” Đào nhi trợn tròn mắt, cho tới bây giờ cũng chưa từng thấy qua Tiểu thư nhà mình khóc đến thương tâm như thế.

“Đào nhi....”

Nhìn tiểu thư khóc hoa lê đái vũ, Đào nhi tâm cũng đau đớn, hai người ôm nhau khóc. Đợi đến Thấu Kì Sa Hạ khóc đến mệt, tại bên gối lấy ra một khối ngọc bội, nắm trong tay...

“Tiểu thư, đây không phải là của Mạc công tử sao?”

“Đào nhi...” Thấu Kì Sa Hạ nhìn Đào nhi nói “Ngươi đem cái này trả lại cho Mạc Thiệu Khiêm đi...”

“A...tiểu thư, đây chính là ngọc bội của Mạc công tử đưa cho ngươi làm vật đính ước a...” Đào nhi nhìn ngọc bội trong tay Hạ nhi, sợ đặt trên người mất đi hoặc làm hư vì vậy phải để lại bên gối

“Hiện tại, đã không có bất kỳ ý nghĩa gì...” Thấu Kì Sa Hạ đau lòng nhìn ngọc bội kia, giữ lại vật này chỉ thêm thương tâm

“Không có bất kỳ ý nghĩa gì??? A, tiểu thư. Chẳng lẽ ngươi không có nói chuyện với gia gia a?” Đào nhi kinh ngạc nói, chẵng lẽ tiểu thư phải gả vào phủ tướng quân.

Thấu Kì Sa Hạ không nói, không muốn nhìn lại ngọc bội kia, nhét vào tay Đào nhi nói “Ta không muốn thấy ngọc bội này lần nào nữa...ngươi còn không mau mang đi....”

Đào nhi không biết nên nói cái gì, cầm lấy ngọc bội đi ra khỏi gian phòng, chỉ vì tiểu thư cùng Mạc công tử tiếc cho đoạn tình cảm này. Mạc công tử cũng là đệ nhất tài tử Dương Châu, ngày nào cùng tiểu thư đi dạo hai người mới quen thân, dần dần sinh tình...Vốn tài tử xứng giai nhân, lần này lão gia thật sự đánh gãy đôi uyên ương. Điều này làm cho mình làm sao cùng Mạc công tử nói ra a...

==== Kinh đô =====

Lão thái quân biết Chu Tử Vương đã đi Dương Châu đặt sính lễ, đã thành sự thật, cũng không biết nói cái gì, ngầm thở dài. Du nhi sợ là đi hoàng cung bẩm Hoàng thượng hạ chỉ đây.

Lão thái quân nghĩ không sai, Chu Tử Du sợ lão thái quân đổi ý, sáng sớm phải đi Hoàng cung bẩm Hoàng thượng hạ chỉ, Hoàng hậu Chu Vương Nhan cũng biết chuyện báo ân ở rể này, vốn tưởng là Chu Xán Liệt không nghĩ tới Chu Tử Du thế nhưng chạy tới nói hắn muốn ở rể. Đánh không lại Chu Tử Du làm nũng, phải để cho Hoàng thượng hạ chỉ. Chu Tử Du từ Hoàng cung trở về, không trực tiếp hồi phủ Tướng quân mà đi tìm nhóm bốn quý công tử. Không nghĩ tới mình sẽ kết hôn, cũng chỉ còn vài ngày độc thân, đương nhiên là cùng hảo huynh đệ tốt của mình đi chơi.
___________________________

Sắp rồi. :>

Continue Reading

You'll Also Like

413K 24.9K 84
Y/N L/N is an enigma. Winner of the Ascension Project, a secret project designed by the JFU to forge the best forwards in the world. Someone who is...
146K 5.2K 42
❝ if I knew that i'd end up with you then I would've been pretended we were together. ❞ She stares at me, all the air in my lungs stuck in my throat...
632K 32K 60
A Story of a cute naughty prince who called himself Mr Taetae got Married to a Handsome yet Cold King Jeon Jungkook. The Union of Two totally differe...
91.7K 3.1K 52
"𝐓𝐫𝐮𝐭𝐡, 𝐝𝐚𝐫𝐞, 𝐬𝐩𝐢𝐧 𝐛𝐨𝐭𝐭𝐥𝐞𝐬 𝐘𝐨𝐮 𝐤𝐧𝐨𝐰 𝐡𝐨𝐰 𝐭𝐨 𝐛𝐚𝐥𝐥, 𝐈 𝐤𝐧𝐨𝐰 𝐀𝐫𝐢𝐬𝐭𝐨𝐭𝐥𝐞" 𝐈𝐍 𝐖𝐇𝐈𝐂𝐇 Caitlin Clark fa...