[Đam Mỹ] Yêu Đội - Sơ Hòa

By humat3

252K 10.4K 2.6K

Thể loại: quân nhân, ôn nhu trầm ổn công, lạc quan tự tin thụ More

Văn Án
Chương 1 + 2
Chương 3 + 4
Chương 5 + 6
Chương 7 + 8
Chương 9 + 10
Chương 11 + 12
Chương 13 + 14
Chương 15 + 16
Chương 17 + 18
Chương 19 + 20
Chương 21 + 22
Chương 23 + 24
Chương 25 + 26
Chương 27 + 28
Chương 29 + 30
Chương 31 + 32
Chương 33 + 34
Chương 35 + 36
Chương 37 + 38
Chương 39 + 40
Chương 41 + 42
Chương 43 + 44
Chương 45 + 46
Chương 47 + 48
Chương 51 + 52
Chương 53 + 54
Chương 55 + 56
Chương 57 + 58
Chương 59 + 60
Chương 61 + 62
Chương 63 + 64
Chương 65 + 66
Chương 67 + 68
Chương 69 + 70
Chương 71 + 72
Chương 73 + 74
Chương 75 + 76
Chương 77 + 78
Chương 79 + 80
Chương 81 + 82
Chương 83 + 84
Chương 85 + 86
Chương 87 + 88
Chương 89 + 90
Chương 91 + 92
Chương 93 + 94
Chương 95
Phiên ngoại: Đêm đầu ~ End

Chương 49 + 50

4.3K 202 39
By humat3

Chương 49

Ám hiệu tâm lý là loại trạng thái tư tưởng rất thần kỳ, ám hiệu một lần liền có lần tiếp theo, ban đầu nhẹ nhẹ nhàng nhàng, tiếp theo càng ngày càng mạnh. Có người không ngừng ám hiệu mình bị người hãm hại, lâu ngày mắc chứng vọng tưởng bị hại. Có người trước khi ngủ ngửi thấy mùi móng heo ninh cách vách, không tự chủ được cảm thấy bữa tối chưa ăn no, nằm ở trên giường thế nào cũng không ngủ được, càng nghĩ càng đói, chỉ cảm thấy bụng đói ùng ục, giống như dân chạy nạn mấy ngày chưa ăn cơm.

Thiệu Phi từ lúc có ám hiệu tâm lý "Đội trưởng cũng thích tui", liền không có chuyện gì cũng tìm luận cứ - nếu như đội trưởng không thích tui, sao lại quan tâm tui đêm ngủ ngon hay không, tại sao kiên nhẫn đắp chăn cho tui? Nếu như đội trưởng không thích tui, sao lại để cho tui nằm nhoài trên đùi, cách lưng cho tui, sau đó còn đặt tay lên lưng tui?

Đội trưởng để người khác nằm nhoài trên chân sao? Cách lưng cho người khác sao? Không có a!

(Gii thích "cách lưng": ý là để cho lưng thoáng, không chm vào th gì, ví d khi ra m hôi thì cách áo ra khi lưng. Chương trước đọc thì còn hiu sang ti chương này t nhiên tác gi nói mi cách lưng nghe hơi khó hiu)

Lại nghĩ xa hơn, luận cứ liền càng nhiều: Mang theo bên người làm lính cần vụ là bởi vì thích, nghiêm nghị dạy bao gồm đánh lòng bàn tay cũng là bởi vì thích, ôm tới bệnh viện truyền nước biển càng không phải nói, tuyệt đối là bởi vì thích . . . . . .

Đều nói trong một đoạn tình cảm người hãm sâu trước thường hèn mọn mà cẩn thận, tới trên người Thiệu Phi lại là tự tin sáng trưng. Ngày đó cậu nằm ở trên đùi Tiêu Mục Đình hơn nửa tiếng, giống như sạc điện nhanh vậy, cảm giác mệt mỏi tiêu tan hết, cũng không lâu lắm đã đổi vị trí với Lưu đội, tiếp tục ở trên "Chà quần áo theo nhịp đường" rong ruổi.

Hành trình chạy biên giới nhìn như khô khan nhàm chán, kỳ thực cực khổ cũng có thu hoạch. Các lính đặc chủng trước kia biết một vài đoạn đường phải treo dây xích phòng trơn trượt, nhưng lúc huấn luyện và thi hành nhiệm vụ đều không có cơ hội làm thật treo một lần. Lần này đi theo binh lái xe bận rộn, mới biết xích phòng trơn trượt có đủ loại cách treo, treo thế nào sẽ không bị xích bắn ra đánh vào mặt, treo thế nào tiết kiệm thời gian nhất . . . . . . Tiêu Mục Đình lúc nhận được nhiệm vụ đã biết các đội viên không vui, nhưng một không bày tư thế thuyết giáo, hai không thanh thế ngoại trừ động viên, chỉ nói là mệnh lệnh của đại đội trưởng và chính ủy, phải đi một chuyến này.

Thu hoạch phải dựa vào chính mình đi lĩnh hội, đơn giản nói ra lại dễ dàng kích thích tâm lý phản nghịch, có thể vào Liệp Ưng đều là người tài, Tiêu Mục Đình trong lòng rõ, bọn họ dọc đường đi này không nhận được trưởng thành.

Mà quỷ lanh lợi Thiệu Phi, lại là trưởng thành nhanh nhất.

Lưu đội lúc ngồi phía sau ngủ, Tiêu Mục Đình an vị bên cạnh Thiệu Phi, nhẹ giọng thông báo đoạn đường trước mắt lái như thế nào. Sau khi tiến vào Nam Cương, trời đất chợt trở nên bát ngát khôn cùng, phong cảnh giống nhau y sì khiến cho thị giác cảm thấy mệt mỏi gấp bội, Tiêu Mục Đình bảo Thiệu Phi nhìn đường phía trước, tiếp tục nhìn nơi xa, điều chỉnh qua lại. Thiệu Phi đã quen "Chà quần áo theo nhịp đường", không khẩn trương tới mức cả người đổ mồ hôi như ban đầu nữa, lái tới thành thạo, tốc độ treo xích phòng trơn trượt cũng sắp vượt qua lính lái xe chuẩn. Vì việc này, cậu còn hí hứng khoe với Tiêu Mục Đình một lần, Tiêu Mục Đình biết cậu cố gắng, vì treo nhanh treo tốt, lúc người khác nghỉ ngơi, cậu còn ăn vạ Lưu đội học hỏi kinh nghiệm. Nhưng không biết tại sao, bỗng nhiên muốn đả kích cậu chút, thế là tìm tới một cái xích chống trơn trượt khác, thuần thục treo lên, động tác trôi chảy, xinh đẹp lại lưu loát, tới lúc thấy một đám chiến sĩ nhìn trố mắt, Thiệu Phi cũng nghẹn, mở miệng một lúc lâu mới nói: "Đội trưởng, ngài sao cái gì cũng biết a? Còn có cái gì ngài không biết không? Cùng là cái bánh xe này cùng là cái dây xích dài như này, ngài nhanh hơn tôi 50 giây!"

Tiêu Mục Đình cười nói: "Còn đắc ý không?"

Ngải Tâm ồn ào: "Máy Bay, chú á suốt ngày đắc ý lung tung, lại còn khoe khoang tới Tiêu đội rồi! Cái này gọi là gì? Cái này gọi là dời đá đập lên chân mình!"

Thiệu Phi vừa tức vừa cao hứng - tức là Tiêu Mục Đình trước mặt mọi người hủy đài của cậu, cao hứng cũng là Tiêu Mục Đình trước mặt mọi người hủy đài của cậu.

Đội trưởng tại sao không hủy đài của người khác chứ? Bởi vì thân với tui a!

Nghĩ như vậy, đều quên mất vặc lại Ngải Tâm, cuối cùng vẫn là Trần Tuyết Phong nói: "Không có văn hóa cũng đừng dùng từ lung tung được không? Máy Bay cái đó gọi là múa rìu qua mắt thợ . . . . . ."

Các chiến sĩ thoải mái cười to, Thiệu Phi trong lòng cũng vui sướng, náo loạn với mọi người cảm thấy khát nước, tìm bình nước của mình, phát hiện nước đã nguội, cửa vào lạnh thấu tim. Lúc này đoàn xe đã lên cao nguyên Pamir (*), cho dù ban ngày, nhiệt độ cũng rất thấp. Tiêu Mục Đình vẫy vẫy tay, Thiệu Phi bỏ bình nước xuống chạy tới. Tiêu Mục Đình lấy bình nước gấu trúc đặt ghế sau xe ra, đưa lên phía trước: "Uống quen trà không?"

((*) Pamir: Dãy núi Pamir là mt dãy núi nm ti Trung Á, được to thành t s ni lin hay đim nút ca các dãy núi Thiên Sơn, Karakoram, Côn Lôn và Hindu Kush. Dãy núi này là mt trong các dãy núi cao nht thế gii. Dãy núi này được biết đến trong tiếng Trung như là Thông Lĩnh 葱嶺 tc 'núi c hành'. Khu vc Pamir có trung tâm nm trong tnh Gorno-Badakhshan ca Tajikistan. Các phn ca dãy núi Pamir cũng nm trong các quc gia khác như Kyrgyzstan, Afghanistan, Pakistan. Phía nam ca Gorno-Badakhshan, hành lang Wakhan chy dc theo khu vc Pamir, cũng bao gm các phn xa nht v phía bc ca tnh Biên gii Tây-Bc và ca Địa khu Bc B đều thuc Pakistan.)

Đương nhiên uống quen! Thiệu Phi một cái nhận lấy, kiềm chế nỗi hưng phấn, một ngụm lớn rót xuống, một bên nhai lá trà một bên ngâm bài hát.

Tiêu Mục Đình im lặng: "Lá trà nhai ăn sao?"

Thiệu Phi nói: "Không cẩn thận uống vào trong miệng, chả lẽ nhổ lại? Đội trưởng, đây là bình nước của ngài a. Là của tôi tôi đã nhổ lại rồi."

Tiêu Mục Đình cầm bình nước qua ước lượng, bên trong đã không có nhiều nước. Khoan nói, cái bình gấu trúc này dọc đường đi quả thực rất hữu dụng, giữ ấm hơn bình nước quân sự bình thường nhiều, nhưng không có lưới lọc thật sự là vấn đề, đừng nói Thiệu Phi, có lúc chính anh cũng sẽ ăn phải lá trà. Bình nước là của mình không giả, theo logic của Thiệu Phi, anh uống phải lá trà nên nhổ lại, nhưng anh một lần cũng không làm như vậy, uống phải lá trà hoặc là nuốt xuống với nước trà, hoặc là nhổ ra khăn giấy rồi ném đi. Dù sao quân doanh không giống xã hội, giữa quân nhân không để ý nhiều như vậy, tình huống trao đổi bình nước uống hết sức thường gặp, mặc dù chiến sĩ khác không dám dùng bình nước của anh, nhưng khó đảm bảo thằng nhóc Thiệu Phi này sẽ không lén lút uống một ngụm.

Thiệu Phi sau khi nhai xong lá trà cao hứng hết sức, không biết mình kỳ thực căn bản không ăn được lá trà dính lên môi Tiêu Mục Đình.

Đoàn xe đến vùng biên giới, độ cao so với mặt biển đã ở trên 5000 mét, các loại khó khăn nối gót tới, một đoạn cuối cùng thế nhưng cần chiến sĩ cõng vật liệu tới mục đích.

Ngải Tâm cười oán trách: "Cái đệt, thật đúng là coi chúng ta là culi sai bảo a!"

"Coi như huấn luyện dã ngoại thể năng ở độ cao hơn mặt biển! Trung đội 1 còn không có cơ hội này!" Thiệu Phi vác vật liệu gần 100 cân (~ 50 kg), vừa nói chuyện vừa thở dốc, khóe miệng nhưng lại câu lên.

Tiêu Mục Đình giúp cậu đỡ vật nặng trên lưng, "Cậu kiềm chế chút, đều thở gấp rồi, còn nói không ngừng."

Các đồng đội huýt sáo, có người hô: "Máy Bay, chú sao lại cướp lời của Tiêu đội? Lời này không phải nên do Tiêu đội nói sao!"

"Anh biết cái gì! Em ngày nào cũng đi theo đội trưởng, đội trưởng muốn nói cái gì, em giúp anh ấy nói cái đó." Thiệu Phi vui vẻ mãi: "Cao nguyên nói chuyện mệt mỏi, em phải tiết kiệm chút sức cho đội trưởng không phải sao? Các anh nghe kỹ cho em, sau này em nói cái gì, chính là đội trưởng nói cái . . . . . . Khụ khụ khụ khụ khụ khụ!"

Uy phong còn chưa vung xong, đã bị nghẹn.

Khu cao hơn mặt biển chính là như vậy, hô hấp mệt, nói chuyện cũng mệt, đừng nói là Thiệu Phi còn vác vật liệu nặng trĩu, vừa sặc liền không ngừng, khí đều bị thở gấp không còn, lúc lại mở miệng liền thành nhược thanh nhược khí "Em cái kia . . . . . ."

Các đồng đội cười đến càng lợi hại, nhưng cười cũng phí sức, không đầy một lát trong đội ngũ đã thở gấp thành một mảnh.

"Đều thở gấp như vậy, cậu yên tĩnh chút đi." Tiêu Mục Đình ở trên huyệt thái dương Thiệu Phi gõ nhẹ một cái, "Đừng nói chuyện nữa, lại nói tôi thấy cậu sắp trực tiếp cắm vào trong đất rồi."

Thiệu Phi gần đây càng cảm thấy Tiêu Mục Đình thích mình, câu này không mang theo sắc thái tình cảm cũng nghe ra quan tâm và bảo vệ, mắt phát sáng, hướng Tiêu Mục Đình nói: "Vâng ạ!"

Cái này vốn nên là một đáp lại vang dội tinh thần phấn chấn, nhưng Thiệu Phi thật sự không nâng lên được khẩu khí kia, hai chữ nói tới giống như ông cụ già sắp hết hơi. Tiêu Mục Đình buồn cười, cười lắc lắc cầu.

Nhiệt độ rất thấp, nhưng quanh thân giống như bao phủ ánh sáng ấm áp.

Lúc để ý biết được loại cảm giác này xuất phát từ Thiệu Phi, trái tim Tiêu Mục Đình phút chốc căng chặt.

Tốn gần 1 tuần, qua lại hơn 10 chuyến, các đội viên mới đem vật liệu từ bên ngoài 10 km chuyển tới bộ đội biên phòng. Thiệu Phi mỗi tối đều là trạng thái "tê liệt", gục ở trên giường bất động, phảng phất lại nhớ tới hồi đó lúc huấn luyện tuyển chọn. Đội viên còn lại cũng không khác mấy, nằm thật lâu mới dìu nhau đến phòng ăn ăn cơm.

Thiệu Phi không cần đồng đội nâng, mỗi lần đều sau cùng một mình từ trên giường đứng dậy, lần vách tường đi ra ngoài, nhìn qua đáng thương hề hề, tới trễ món ăn cũng không còn, chỉ có thể ăn dùng canh nóng chan cơm.

Ngải Tâm thương cậu, nhiều lần muốn đỡ cậu một cái, đều bị một ánh mắt của cậu đuổi đi.

Kỳ thực cậu đâu có mệt mỏi như vậy, cũng tuyệt đối không phải không cướp được đồ ăn, chỉ là ngóng chờ Tiêu Mục Đình tới quan tâm.

Tiêu Mục Đình tựa vào cạnh cửa, ngón trỏ ở trên cửa gõ gõ, "Giữ lại cho cậu thịt xông khói, nhanh lên."

"Đội trưởng . . . . . ." Thiệu Phi ngẩng đầu, đuôi mắt rủ xuống: "Tôi, tôi đi không được."

Tiêu Mục Đình cười: "Tiếp tục giả vờ."

"Tôi thật sự đi không được, ngài xem." Thiệu Phi duỗi chân phải ra, run hai cái: "Ngài xem, run nà."

Biết rõ Thiệu Phi giả bộ đáng thương, Tiêu Mục Đình vẫn là đi tới, ở trên đùi cậu vỗ vỗ: "Có cách run như cậu sao?"

"Sao không có?" Thiệu Phi nói: "Trước kia lúc đi học giáo viên nói người run chân thông minh."

"Nói cậu hả?"

"Đương nhiên! Mặc dù tôi thành tích không tốt, nhưng đầu tôi tốt."

Tiêu Mục Đình nghĩ, rất tốt, chính là vô dụng ở trên chính đạo, lúc nào cũng nghĩ giả bộ đáng thương.

Thiệu Phi lại nói: "Đội trưởng, ngài để cho tôi chống chút được không? Thật sự là đi không được."

Tiêu Mục Đình thở dài, một cái ôm lấy hông cậu: "Không có lần sau đâu nhá."

Lời tuy như thế, sau đó Thiệu Phi tiếp tục giả bộ đáng thương, anh vẫn không thể nào nhẫn tâm nói "Tự mình tới phòng ăn".

Thiệu Phi liền vui vẻ, ý nghĩ kia trong lòng càng thêm kiên định - đội trưởng chính là thích tui, anh ấy để cho tui làm nũng nè!

Anh ấy đều không để cho Ngải Tâm làm nũng!

Lỗ tai Ngải Tâm nóng một hồi, vỗ Trần Tuyết Phong nói: "Mày xem tai tao, có phải có em gái nào đang nhớ tao không hả?"

Trần Tuyết Phong nói: "Tai bên này đỏ là có hán tử đang nhớ mày."

Chiến sĩ bộ đội biên phòng đối với lính đặc chủng, lính lái xe ngàn dặm đưa vật liệu phi thường cảm kích, ngày cuối cùng làm lễ cảm ơn, từ giữa trưa đã bắt đầu chuẩn bị bữa tối.

Thiệu Phi lúc này không giả bộ nữa, cùng đồng đội chạy vào ban cấp dưỡng giúp việc bếp núc, một bên thật lòng muốn giúp các chiến sĩ biên phòng vất vả này, một bên giấu làm cho Tiêu Mục Đình một món ăn tâm tư.

Không qua được ban cấp dưỡng, sau đó ý nghĩ liền nhạt đi.

Trên cao nguyên Pamir chỗ bộ đội biên phòng ở là nơi điều kiện gian khổ nhất, tháng 10 hàng năm sẽ bão tuyết phủ kín núi, đất đai không phát triển được rau cỏ, từ khu trũng (*) chuyển giao một chuyến, bọn họ chăn nuôi trong đất ngầm, có thể ăn tới đầu xuân sang năm.

((*) khu trũng đây không phi vùng trũng, mà là khu thp trong khu cao hơn mt bin. Tht s tui không biết dùng t tiếng vit nào để thay thế :"))

Thịt vì để dự trữ lâu hơn, chỉ có thể lựa chọn phương pháp hun. Thiệu Phi chính mắt nhìn thấy một binh cùng tuổi với mình ôm cây dây leo đặc biệt của địa phương vọt vào trong phòng hun sương khói lượn lờ, Thiệu Phi đi theo vào, nhất thời bị hun chảy nước mắt. Chiến sĩ nhỏ kia ngũ quan rất đẹp, nhưng da phi thường thô ráp, Thiệu Phi thấy nước mắt và mồ hôi đầy mặt hắn, tự mình lấy khăn giấy ra, muốn lấy mũ quân đội của hắn xuống lau mồ hôi cho hắn, hắn lại mạnh mẽ ôm lấy đầu, không để cho Thiệu Phi lấy xuống.

Thiệu Phi vẫn là từ trong miệng tiểu đội trưởng biết được, chiến sĩ nhỏ này đã hói đầu.

Tiểu đội trưởng lấy mũ mình xuống, cười thở dài: "Bệnh cao nguyên a, bọn tôi không ít người đã thành 'Địa Trung Hải' rồi, tiểu Từ trẻ tuổi thích đẹp, cậu lần sau nhớ, ngàn vạn đừng lấy mũ cậu ấy xuống. Lại lấy xuống cậu ấy khẳng định cáu với cậu, nói không chừng còn có thể cho cậu một quyền, nhưng cậu ấy đâu đánh thắng được lính đặc chủng các cậu, tôi sợ cậu không cẩn thận làm cậu ấy bị thương . . . . . ."

Lúc lại nhìn thấy chiến sĩ biên phòng gọi là tiểu Từ kia, Thiệu Phi trong lòng liền không có tư vị, cả buổi chiều, tâm tình làm đồ ăn cho Tiêu Mục Đình cũng không có.

Bất quá lúc ăn cơm không khí rất tốt, lính đặc chủng được cho là tinh anh, binh lái xe ở cơ quan "hưởng phúc", lính biên phòng ở biên giới lạnh khủng khiếp gian khổ phòng thủ tề tụ một đường, nhiệt nhiệt nháo nháo không phân biệt ta ngươi. Ăn tới phía sau, đại đội trưởng bộ đội biên phòng tâm tình kích động, còn mở mấy bình rượu trong đội cất kỹ.

Thiệu Phi đương nhiên phải uống, kính Tiêu Mục Đình, kính Lưu đội, kính chiến sĩ nhỏ cùng tuổi kia.

Lúc giải tán, cậu đã có chút say, rượu làm tăng thêm lá gan người ta, cộng thêm ám hiệu tâm lý lúc trước cũng làm gần đủ, lúc Tiêu Mục Đình tới cầm bình nước gấu trúc ngang hông cậu, cậu mãnh liệt nhấc mắt, nhìn thẳng vào Tiêu Mục Đình.

Tiêu Mục Đình bị ánh mắt này nhìn tới hơi ngẩn ra, nhíu mày hỏi: "Sao thế?"

"Ăn no quá." Thiệu Phi chống mép bàn đứng lên, mặt đỏ nhìn Tiêu Mục Đình: "Đội trưởng, ngài đi tiêu thực với tôi được không? Tôi muốn tán gẫu với ngài một chút."

Chương 50

Ban đêm cao nguyên, trời sao giống như đại dương treo trên màn trời, gió kêu phần phật, giống như tiếng sóng phương xa liên miên không dứt.

Thiệu Phi bọc áo khoác quân đội dầy cộm nặng nề, bình nước gấu trúc vốn treo bên hông bị quần áo chen đến bên xương sườn. Bởi vì cánh tay không thả xuống được, cậu dịch dịch bình nước ra phía sau, cái bọc bằng vải đồ ngụy trang của bình nước nhét ở ký túc xá rồi, từ phía sau nhìn qua, cậu giống như cõng một cái đầu gấu trúc biết phát sáng.

Hai tay Tiêu Mục Đình đút trong túi áo, nghe cậu không có mạch lạc mà kể mấy việc nhỏ không đáng nói mấy ngày nay sống chung. Đều là chuyện nhỏ lông gà vỏ tỏi, Tiêu Mục Đình lúc vừa nghe còn cười đáp lại hai câu. Nhưng dần dần, Tiêu Mục Đình từ trong giọng nói vội vàng lại thấp thỏm, tựa hồ còn kèm theo mấy phần mong đợi của Thiệu Phi nghe ra bất thường.

Tâm đột nhiên trầm xuống, Tiêu Mục Đình cơ hồ đoán được mục đích Thiệu Phi nói những lời này là cái gì.

Mỗi người trước khi thổ lộ cõi lòng đều là bất an, phần bất an này ở trên người Thiệu Phi càng sâu. Cho dù đã uống tới say chuếnh choáng, rượu cồn chuyển thành dũng khí, nhưng muốn moi tim mình ra cho người mình quý mến nhìn, vẫn là không dễ dàng làm được như vậy. Từ lúc mời Tiêu Mục Đình ra ngoài tản bộ, cậu đã gấp rút mà muốn nói "Đội trưởng, tôi thích anh", nhưng mỗi lần lời đến khóe miệng, liền biến thành một cái gai mắc kẹt cổ họng. May mà cậu còn có nhiều ký ức như vậy có thể nói, tràng diện không tới mức lúng túng. Mà nói xong mỗi một việc nhỏ, dũng khí tựa hồ đều tăng lên.

Rốt cục, lúc tòa nhà nhỏ của bộ đội biên phòng dần dần biến mất trong đêm tối, Thiệu Phi đứng ở trước mặt Tiêu Mục Đình, cúi đầu xuống, nhìn mũi giày Tiêu Mục Đình - Cậu vốn định nhìn mắt Tiêu Mục Đình, nhưng mà dũng khí tích cóp ra chỉ đủ để cậu nói ra lời trong lòng, thật sự không đủ để cậu thản nhiên tiếp nhận ánh mắt Tiêu Mục Đình.

"Đội trưởng." Thanh âm của cậu trầm thấp hơn bình thường, âm cuối mang theo run rẩy nhỏ không thể nghe thấy. Cậu kìm lòng không đậu nâng tay phải lên, giống như rất lâu trong quá khứ, nhẹ nhàng kéo ống tay áo Tiêu Mục Đình.

Ngón tay Tiêu Mục Đình tựa hồ giật giật, Thiệu Phi không muốn buông tay, cũng không dám kéo quá dùng sức, chỉ chấp nhất mà kéo như vậy, mím khóe môi run rẩy, cổ họng khẩn trương tới phập phồng lên xuống. Cậu nghe thấy Tiêu Mục Đình phát ra một tiếng "Cậu . . . . . ." dường như không quá vui, trái tim nhất thời nhảy nhanh hơn.

Không phải sợ, tiểu đội trưởng - âm thầm động viên chính mình, dùng còn là xưng hô lúc Tiêu Mục Đình đùa giỡn với cậu, phảng phất như vậy trong lòng sẽ càng thêm kiên định.

Song sự thật lại không phải như vậy, vẫn là khẩn trương muốn chết, đâu chỉ kéo ống tay áo Tiêu Mục Đình, cư nhiên đã nổi ra khớp xương màu xanh trắng.

Hô hấp Thiệu Phi càng ngày càng dồn dập, đầu vẫn như cũ cúi thấp. Cậu không nhìn thấy biểu tình Tiêu Mục Đình, tự tin mấy ngày trước đây vào giờ khắc này biến mất không tung tích, cậu biết Tiêu Mục Đình đang nhìn mình, nhưng không cách nào phán đoán đó là ánh mắt mang theo loại tình cảm nào.

Lúc một trận gió lạnh như dao nhỏ thổi qua, Thiệu Phi hít sâu một hơi, đôi môi mở ra lại khép lại, ngón tay khó có thể tự động khống chế mà kéo ống tay áo Tiêu Mục Đình tới trước người, nhỏ giọng đồng thời cà lăm nói: "Đội trưởng, tôi, tôi th. . . . . ."

Tiêu Mục Đình nhìn lông mi run rẩy của Thiệu Phi, lại nhìn về phía đôi môi mấp máy của Thiệu Phi. Cao nguyên khô hanh, đôi môi Thiệu Phi nổi da lên, lúc này da bung lên bị cắn mở, kéo ra một đường vết máu.

Trong không khí lành lạnh, tràn ngập mùi máu tươi cực nhạt.

Tiêu Mục Đình nhíu nhíu mày, vừa rồi lúc Thiệu Phi kéo ống tay áo anh, anh đã biết Thiệu Phi muốn nói cái gì. Suy đoán kia là thật, đứa nhỏ này quả thực động tâm tư khác với anh.

Bất kể đứng ở góc độ nào, anh đều phải cự tuyệt, thậm chí nghiêm nghị dạy dỗ. Nhưng lúc nhìn thấy Thiệu Phi khó khăn nói ra "Thích", lỗ tai đỏ tới gần như muốn rỉ máu, đôi môi cũng bị cắn rách, anh nhíu mày càng thêm sâu, hết sức hiếm thấy phát hiện mình cư nhiên để ý tới cảm xúc không rõ rắc rối phức tạp.

Đau lòng, là có.

Lo lắng, cũng là có.

Tức giận, phẫn nộ, hẳn là cũng có, nhưng dưới làm nền của đau lòng và lo lắng, cũng không rõ ràng như vậy.

Còn có cái gì? Áy náy. Có thẹn đối với Thiệu Vũ, cũng có thẹn đối với Thiệu Phi.

Cư nhiên còn có sợ hãi.

Nhưng sợ chính là cái gì? Là Thiệu Phi thay đổi, tiền đồ bị lỡ? Hay là cái khác?

Tiêu Mục Đình ngưng mắt nhìn Thiệu Phi, nghe Thiệu Phi nói xong câu "Tôi thích anh", hai chữ cuối cùng cơ hồ chôn vùi trong tiếng gió lạnh băng.

Khóe môi Tiêu Mục Đình động một cái, lý trí bảo anh bày ra vẻ mặt nghiêm nghị uy nghiêm, bảo anh ở trong thời gian cực ngắn nghĩ tới một lý do từ chối không lưu tình, thế nhưng nhìn dây treo bình nước trước ngực Thiệu Phi, khuôn mặt trong bóng tối của Thiệu Phi, tay Thiệu Phi kéo ống tay áo mình, anh liền biết, mình không cách nào nói ra những lời đó.

Túm lấy cổ tay Thiệu Phi, rõ ràng cảm thấy Thiệu Phi run rẩy, Tiêu Mục Đình nhẹ giọng thở dài, đem tay Thiệu Phi từ trên ống tay áo mình dịch ra, mấy thuyết giáo đã chuẩn bị xong tụ ở khóe miệng, lúc hóa thành thanh âm lại trở thành 3 chữ đơn giản: "Cậu còn nhỏ."

Thiệu Phi sửng sốt, tay phải treo ở không trung, vẫn duy trì tư thế cầm chặt ống tay áo, đầu buông thõng vùi càng thấp, một lát sau đột nhiên ngẩng lên, nổi lên dũng khí còn sót lại nhìn Tiêu Mục Đình.

Đôi mắt kia sáng ngời như sao lạnh trên không trung, Tiêu Mục Đình ngẩn ra, phải hình dung loại cảm giác này như thế nào?

Trái tim tựa như luôn trầm tĩnh, đột nhiên rơi xuống viên điểm nhỏ.

"Đội trưởng." Thiệu Phi lại hô một tiếng. Cậu đã không quá có thể khống chế tâm tình của mình, câu "Cậu còn nhỏ" kia của Tiêu Mục Đình đã uyển chuyển mà đóng lại cánh cửa trước mắt cậu, cậu thậm chí có thể nghe ra bất đắc dĩ và bảo hộ của Tiêu Mục Đình. Loại chuyện thích đồng tính ở trong bộ đội tuyệt không phải chuyện nhỏ, cậu là ăn tim gấu gan báo, không chỉ có thích một người đàn ống, người đàn ông này còn là Thiếu tướng cao cao tại thượng. Cậu nên biết khó mà lui, nhưng rượu cồn đem khát vọng thiêu tới càng ngày càng vượng, cậu thích Tiêu Mục Đình, không muốn tới đây từ bỏ, mà "bảo hộ" của Tiêu Mục Đình lại để cho cậu được voi đòi tiên.

Đúng, chính là được voi đòi tiên, cậu biết mình được voi đòi tiên, nhưng mà có cách gì? Cậu chính là thích a!

Vô luận dưới tình huống nào, Tiêu Mục Đình đều là người tỉnh táo nhất, anh nhìn mắt Thiệu Phi mở to, thấy được cuồng loạn và khó có thể tự kiềm chế bên trong, biết lúc này nói quá nhiều không dùng được, việc cấp bách dạ để cho Thiệu Phi bình tĩnh trở lại.

Nhưng anh coi nhẹ một chuyện - chàng trai 20 tuổi dâng một trái tim tươi sống khiêu động tới trước mặt người mình thích, lúc khó nén tâm tình nói ra "Thích", sao có thể nói bình tĩnh liền bình tĩnh?

Huống chi Thiệu Phi còn uống rượu.

"Đội trưởng." Mắt Thiệu Phi đỏ, đuôi mắt phát run, khát vọng nóng bỏng làm bốc hơi lý trí còn lưu lại, cậu không chớp mắt nhìn Tiêu Mục Đình, ánh mắt thuần túy như vậy, rừng rực như vậy, "Đội trưởng, tôi thật sự thích anh."

Là "Anh", không phải là "Ngài".

Thiệu Phi chính mình cũng không thể nói tại sao, không muốn ở sau "thích" nói "ngài", dường như biết cái này sẽ kéo xa mình và Tiêu Mục Đình.

Không được, xa một bước cũng không được!

Người trước mắt, tựa như một đám lửa hừng hực thiêu đốt, Tiêu Mục Đình không khỏi siết chặt ngón tay, một cỗ nhiệt lưu không thể nói rõ từ xương sống dâng lên, mang tới dị thường chưa từng lĩnh hội qua.

Nhưng anh chung quy lớn tuổi hơn Thiệu Phi, lý trí và tình cảm đều không thể tiếp nhận ái mộ "hoang đường" này.

Hai người ở dưới một biển sao đứng yên hồi lâu, Tiêu Mục Đình thở dài, trầm giọng nói: "Cậu uống nhiều rồi, coi như say rượu loạn ngữ . . . . . ."

"Là say rượu nhả ra chân ngôn!" Thiệu Phi chóp mũi lạnh đỏ, quật cường mà đứng, giống như một cây tùng nhỏ cuồng phong bạo tuyết cũng không thổi gãy được.

Rõ ràng trước khi thổ lộ còn thấp thỏm như vậy, đầu cũng không dám ngẩng lên, lúc này bị uyển chuyển cự tuyệt, dũng khí mất đi lại tự chảy về thân thể, tựa hồ gắng phải đuổi kịp Tiêu Mục Đình.

Thiệu Phi nghĩ, mình lúc này, nhất định giống con khỉ ương ngạnh khó ưa.

Nếu không chân mày đội trưởng tại sao vặn càng chặt?

Người uống rượu khó hầu hạ nhất, thật sự uống say lại tốt, ôm lấy ném lên giường, chăn cuốn lại, đảm bảo một giấc ngủ thẳng tới trời sáng. Phiền toái nhất chính là người nửa tỉnh nửa say, rượu cồn gây mê thần kinh bọn họ, nhưng lại lưu lại mấy phần thanh tỉnh, không khách khí nói, đó đâu chỉ là thanh tỉnh, rõ ràng chính là tâm cơ. Bọn họ kỳ thực cái gì cũng biết, nhưng nương một chút ngà ngà say, phát ra điên lúc thanh tỉnh không dám phát, khùng sau khi tỉnh rượu không dám nhận.

Tiến lên một bước, lúc hai tay mở ra ôm lấy Tiêu Mục Đình, Thiệu Phi cảm giác mình có lẽ là bất cứ giá nào rồi, lúc mặt chôn ở đầu vai Tiêu Mục Đình, lại cảm giác bộ quân trang này khả năng cũng phải bị cởi xuống. Nhưng cậu không chút hối hận, lời từ tổng bộ tham gia liên huấn đã áp trong lòng rốt cục nói ra, so với sợ, nhẹ nhàng vậy mà lại nhiều hơn.

Cậu vốn tưởng rằng Tiêu Mục Đình sẽ lập tức đẩy cậu ra, cho nên ôm đặc biệt chặt. Như vậy cho dù muốn đẩy muốn đánh, cậu cũng có thể kiên trì một chút.

Tình nguyện bị đánh, cũng muốn ôm nhiều hơn một lát.

Nhưng cậu chỉ nghe thấy Tiêu Mục Đình thở một tiếng thật dài.

Lỗ mũi đột nhiên chua xót. Vừa rồi thật sự quá hỗn loạn, tới mức sau khi nghe tiếng thở dài này, cậu mới hậu tri hậu giác mà nghĩ tới mình tại sao sẽ tỏ tình.

Bởi vì uống rượu?

Không, là bởi vì nhận định đội trưởng thích mình.

Lúc Thiệu Phi nhào tới, ý nghĩ đầu tiên của Tiêu Mục Đình đích xác là đẩy ra, nhưng đã bản năng bày ra tư thế đỡ lấy, dư quang lại nhìn thấy bình nước gấu trúc từ trên lưng Thiệu Phi trượt trở lại sườn. Đầu gấu trúc tản ra ánh sáng yếu ớt, giống như một viên dạ minh châu quý danh.

Ngón tay Tiêu Mục Đình ngừng lại, nhớ tới Thiệu Phi lần trước nằm trên giường nói hồi bé thích đồ dạ quang, nhưng dạ minh châu rẻ nhất cũng rất đắt.

Trong nháy mắt do dự, Thiệu Phi đã sớm ôm chặt lấy anh. Cách quần áo dày như vậy, anh đều có thể cảm nhận được nhịp tim Thiệu Phi.

Đứa nhỏ này thật là . . . . . .

Tiêu Mục Đình không cách nào không mềm lòng. Một thanh âm nói: Thôi vậy, cậu ấy chỉ là uống nhiều, mất đi chừng mực mà thôi, sau này . . . . . .

Sau này thế nào? Khuyên bảo thế nào? Sống chung thế nào?

Tiêu Mục Đình đột nhiên nhức đầu, nửa vì tâm tư đi lệch này của Thiệu Phi, nửa vì trái tim không tàn nhẫn được của mình.

Thiệu Phi ngẩng đầu, hốc mắt càng đỏ hơn vừa rồi, đứa nhỏ dường như túm áo Tiêu Mục Đình, lại bắt đầu cắn đôi môi đã rách da.

"Đừng cắn." Ánh mắt Tiêu Mục Đình rất sâu: "Về thôi, hảo hảo ngủ một giấc, sáng mai là tốt rồi."

"Đội trưởng." Thiệu Phi dùng sức hít mũi một cái, má không biết là bị xấu hổ đỏ, hay là bị lạnh đỏ.

Tiêu Mục Đình đụng phải ánh mắt gần như si mê của cậu, dây cung căng thẳng trong lòng phát ra một tiếng vang chấn động trầm muộn.

Thiệu Phi mím đôi môi rỉ máu, thần kinh bị mùi sắt nặng nề kích thích. Dục chiếm hữu của phái nam chợt toát ra, hai tay cậu hướng trước người kéo một cái, lực đạo lớn, khiến thần sắc Tiêu Mục Đình cũng theo đó biến đổi.

Ngực cậu lúc nổi lúc chìm, ánh mắt kiên định tới buồn cười, cũng chấp nhất tới buồn cười.

Tiêu Mục Đình nghe thấy cậu hỏi -

"Đội trưởng, kỳ thực ngài cũng thích tôi, phải không?"

Continue Reading

You'll Also Like

12.4K 656 37
Giả Ngoan - 装乖 Tác giả: Nãi Hoàng Ba La Bao - 奶黄菠萝包 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên hạ, cường cường, hoan hỉ oan gia, vườn trường, hài hước, HE Nguồ...
14.2K 996 33
Tác giả: Bát Nguyệt Tạc Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , H văn , Niên hạ , Ngôi thứ nhất. Sắp sửa khô cạn, gặp được cơn mưa...
5.7K 556 9
Tổng hợp các fic ngắn mình đọc được trên siêu thoại Diệp Tư, douban, lofter,... Couple: Oscar x Hồ Diệp Thao. Lưu ý: CÁC TÁC PHẨM KHÔNG THUỘC QUYỀN S...
104K 5K 111
Tên truyện: Một Đồng Tiền Xu Tên gốc: 一个钢镚儿 Tác giả: Vu Triết Độ dài: 105 chương chính văn + 5 chương ngoại truyện Tình trạng bản gốc: Hoàn thành Ng...