Chương 47 + 48

4.2K 191 42
                                    

Chương 47

Cho dù lúc hơn 10 tuổi, Tiêu Mục Đình cũng không xài qua đồ vật đáng yêu như cái bình nước gấu trúc. Thiệu Phi đun một ấm nước, lúc này đang đứng ở bên bồn nước nghiêm túc rửa cái bình nước gấu trúc, trong miệng ngâm nga, nghe điệu tựa hồ vẫn là《Thành Đô》. Tiêu Mục Đình nhìn một cái cái ấm đun điện kêu ùng ục, nghĩ tới Thiệu Phi lát nữa đổ nước sôi vào trong cái bình nước gấu trúc, trong lòng liền bỗng dưng dâng lên một trận lo lắng mặc dù rất nhạt, nhưng gãi tới mức đầu tim ngứa.

Vốn nên dứt khoát cự tuyệt, "Cái siêu này không thích hợp với tôi", "Phong cách không giống với bộ đội", "Quá là đáng yêu" - lý do gì đó cũng được, vừa nãy lại không có cự tuyệt. Không những không cự tuyệt, còn tùy ý Thiệu Phi rửa rửa súc súc, đun nước tìm lá trà. Lúc này nước đã đun sôi, xem ra cái bình cũng đã rửa xong, lời "Cái bình nước này cậu giữ lại tự mình dùng, hoặc là ngày mai trả lại" tựa hồ càng không nói ra được.

Bỗng nhiên rất muốn hút điếu thuốc.

Ấm điện phát ra một tiếng "Tinh", Thiệu Phi cầm bình nước gấu trúc ra, đổ lá trà, rót nước, lúc đậy nắp thở phào, "Đội trưởng, mấy phút nữa là có thể uống."

Tiêu Mục Đình thở dài, lại thấy Thiệu Phi cầm bình nước lên xách nghiêng ở bên người, ở trong phòng tìm kiếm một phen, tìm được một cái bình nước quân sự khác xách nghiêng ở bên kia, đứng thẳng tắp: "Bây giờ nước nóng nước lạnh đều có rồi."

Thân thể Thiệu Phi rất nghiêm, bộ dáng anh tuấn, lúc đồ ngụy trang trên người, từ đầu đến chân đều lộ ra một cỗ già dặn và anh khí quân nhân. Bộ áo liền quần phối với cái bình nước gấu trúc ngốc manh đáng yêu kia, thoạt nhìn thế nhưng không có chút cảm giác buồn cười nào, chỉ cảm thấy nhiều hơn mấy phần tính trẻ con.

Tiêu Mục Đình thu lại ánh mắt, Thiệu Phi mở hai tay ra, cảm giác tiết tấu 10 phần mà gõ trái phải hai cái bình nước: "Đội trưởng, ngài có phải rất khó xử hay không a?"

Tiêu Mục Đình như có điều suy nghĩ mà liếc nhìn cậu, thầm nghĩ cậu biết là tốt rồi, gấu trúc . . . . . .

"Tôi đã sớm nghĩ kỹ!" Thiệu Phi nói: "Ngài khẳng định cảm thấy cái bình nước gấu trúc này không hợp với khí chất của ngài, còn có tổn hại tới uy nghiêm của ngài."

Chân mày Tiêu Mục Đình giật giật, vừa rồi ảo não vì sao không cự tuyệt, cũng không nghĩ tới uy nghiêm với không uy nghiêm cái gì.

"Cho nên cái bình nước này liền do tôi đeo." Thiệu Phi tới gần chút, khẩn thiết mà nhìn mắt Tiêu Mục Đình: "Ngài muốn uống nước thì kêu tôi một tiếng, dù sao tôi luôn bên cạnh ngài."

Tiêu Mục Đình hơi mở miệng, tiếng lòng bị nhẹ nhàng gẩy một cái, mí mắt lơ đãng mà nhảy lên, một lát sau mới ra vẻ thoải mái mà nói sang chuyện khác: "Ý tứ của cậu vừa rồi là, cái bình nước này không hợp với khí chất của tôi, nhưng rất phù hợp với khí chất của cậu?"

"Vậy cũng không phải." Thiệu Phi hai tay vịn hai bên bình nước, nhìn qua giống như chặn eo, rất thần khí: "Gấu trúc là quốc bảo, tôi thấp hơn rất nhiều cấp bậc, nhiều lắm xem như là đội bảo (*)"

[Đam Mỹ] Yêu Đội - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ