[1] MẠT THẾ TS THIẾU CHỦ HOÀN...

Por CamiChen

763K 22.9K 5.1K

Địa chỉ wp : http://emilycamibaxter.wordpress.com/ blogspot cũ : http://emilycamibaxter.blogspot... Más

MẠT THẾ TRỌNG SINH CHI THIẾU CHỦ HOÀNH HÀNH (bản edit-chỉ post duy nhất ở đây)
LƯU Ý/DÒ MÌN
Vô đề
Chương 1 (đã beta)
Chương 2 (đã beta)
Chương 3, 4 (đã beta)
Chương 5 (đã beta)
Chương 6 (đã beta)
Chương 7, 8 (đã beta)
Chương 9 (đã beta)
Chương 10 (đã beta)
Chương 11 (đã beta)
Chương 12 (đã beta)
Chương 13 (đã beta)
Chương 14 (đã beta)
Chương 15 (đã beta)
Chương 17 (đã beta)
Chương 18 (đã beta)
Chương 19 (đã beta)
Chương 20 (đã beta)
Chương 21, 22 (đã beta)
Chương 23, 24 (đã beta)
Chương 25 - 27 (đã beta)
Chương 28 - 30 (đã beta)
Chương 31, 32 (đã beta)
Chương 33 (đã beta)
Chương 34 (đã beta)
Chương 35 (đã beta)
Chương 36 (đã beta)
Chương 37 (đã beta)
Chương 38 (đã beta)
Chương 39 (đã beta)
Chương 40 (đã beta)
Chương 41 (đã beta)
Chương 42 (đã beta)
Chương 43 (đã beta)
Chương 44 (đã beta)
Chương 45 (đã beta)
Chương 46 (đã beta)
Chương 47 (đã beta)
Chương 48 (đã beta)
Chương 49, 50 (đã beta)
Chương 51-53 (đã beta)
Chương 54 (đã beta)
Chương 55 (đã beta)
Chương 56 (đã beta)
Chương 57 (đã beta)
Chương 58 (đã beta)
Chương 59 (đã beta)
Chương 60 (đã beta)
Chương 61 (đã beta)
Chương 62 - 64 (đã beta)
Chương 65, 66 (đã beta)

Chương 16 (đã beta)

5.4K 493 139
Por CamiChen


Edit + Beta : Carly

CamiChen



Chương 16 : Vật biến

Lâm Mậu là người đã nói là làm, nếu đã hứa hẹn thì nhất định sẽ làm được. Đế chế thương mại Lâm thị tuy có quy mô lớn, nhưng sản nghiệp chính vẫn nằm hoàn toàn trong tay ông. Nếu ông bí mật dời đi, không ai có thể ngăn cản, thậm chí còn không thể phát hiện chút manh mối nào.

Dù gì Lâm gia cũng là một danh gia vọng tộc lâu đời, dòng chính dòng thứ đông đảo, không phải mọi người đều một lòng như ông cháu Lâm Mậu, mà tin tức 'tận thế sắp sảy ra' làm người ta quá kinh hãi, các thành viên khác trong gia tộc tuyệt đối sẽ không dám lấy cơ nghiệp trăm năm của Lâm gia cược vào một lời tiên đoán chưa được chứng thực. Nhưng nếu đến lúc đó mới hành động thì cũng đã quá muộn.

Cho nên, sau khi trở về Lâm gia, Lâm Mậu không hề gọi ai, trực tiếp gọi điện thoại cho bộ phận kế toán của mình, bảo bọn họ bí mật thu xếp vốn lưu động của tập đoàn, để cháu trai ông có thể tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

Khi đội ngũ kế toán của Lâm thị nghe được mệnh lệnh, dĩ nhiên vô cùng kinh ngạc, qua nhiều lần xác nhận tình trạng tinh thần Lâm lão gia tử vẫn tốt, không phải nói đùa, thì các tinh anh của đội ngũ bắt đầu kế toán lại cẩn thận. Đằng đẵng suốt hai tuần, một con số thiên văn [18] xuất hiện trong tài khoản cá nhân của Lâm Văn Bác, mà tập đoàn Lâm thị cũng chỉ còn lớp vỏ, còn bên trong đã rỗng tuếch.

[18] con số thiên văn : những con số rất lớn từ hàng trăm triệu trở lên, ví dụ khoảng cách từ mặt trời đến Thiên vương tinh là 2.8691x109 km

Một mặt, Lâm Văn Bác mua một lượng lớn súng ống đạn dược bằng mọi con đường, chú trọng mua nhiều phi cơ trực thăng và xe thiết giáp hạng nặng; mặt khác thì công khai tuyên bố tập đoàn Lâm thị sắp tới sẽ tiến vào ngành sản xuất thực phẩm, đã vay ngân hàng một số tiền lớn và nhanh chóng xây dựng một nhà máy chế biến thực phẩm, đồng thời thu mua một lượng lớn nông sản từ khắp nơi trên thế giới.

Bên này, ba Cung cùng Tống Hạo Nhiên cũng không dám chậm trễ, bí mật nắm lấy quyền kiểm soát quân đội tỉnh A. Bọn họ không phải chưa nghĩ tới việc tuyên bố tin tức về tận thế để dân chúng cảnh giác. Nhưng thử hỏi, ai sẽ đi tin tưởng vào những lời nói vô căn cứ này? Đến lúc đó, cấp trên sẽ lấy tội nhiễu loạn trật tự xã hội mà cách chức bọn họ, phái một tên không hề biết chuyện cũng không phòng bị gì, thương vong chắc chắn sẽ rất lớn, cục diện cũng càng khó khống chế.

Các công tác cần chuẩn bị đã được tiến hành đâu vào đấy, thời gian từng khắc từng khắc trôi qua. Khoảng thời gian ba tháng đếm ngược trước khi bùng nổ mạt thế, là đoạn thời gian bị Cung Hương Di ví như bộ ba diệt thế (hoặc có thể hiểu là ba bước hủy diệt thế giới) 'Thiên biến, vật biến, nhân biến', cũng đã đi tới bước thứ hai – vật biến.

'Vật biến' chính là 'động vật biến dị'. Có lẽ là vì cấu tạo thân thể động vật đơn giản hơn con người nên dễ dàng bị độc trong tầng khí quyển ảnh hưởng, có những biểu hiện dị thường sớm hơn con người.

Có động vật chỉ qua một đêm đã da lông đổi màu, có con lại mọc sừng hay cánh, cũng có loài tăng thể tích gấp bội lần trong một khoảng thời gian ngắn. Tóm lại, trong lúc không ai hay biết, xã hội hiện đại văn minh đã xuất hiện rất nhiều linh thú chỉ có trong chuyện thần thoại.

Hiện tượng dị thường này đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, kênh truyền thông, TV đều đưa tin, thu hút một lượng lớn người xem. Trong sự ồn ào huyên náo của các cuộc tranh luận nóng hổi, mọi người không hề nhận ra rằng tai nạn ngập đầu đang từng bước từng bước tới gần.

Mệt nhọc suốt tám tháng, ngày tận thế đã gần trong gan tấc, công tác chuẩn bị đã được sắp xếp ổn thỏa. Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Cung Hương Di hiếm khi có được một ngày ở nhà nghỉ ngơi, thả lỏng thần kinh đã căng thẳng gần một năm. Chuyện cần làm cũng đã làm, về sau chỉ còn xem ý trời.

Hôm nay đúng lúc cuối tuần, Cung Lê Hân không cần phải đi học, mới sáng tinh mơ đã rời giường, ăn xong bữa sáng liền mở TV xem chương trình giải mã các bí ẩn. Những chương trình này được thiết kế rất khéo léo, các mối nghi ngờ được phân bố trải rộng, vô cùng hồi hộp. Ngay cả người hiện đại có hiểu biết sâu rộng cũng không thể ngừng xem, chứ nói gì đến một cổ nhân 'kiến thức hạn hẹp' như Cung Lê Hân.

Cuộn mình trên sô pha, ôm chú khỉ miệng rộng mình thích nhất, hai mắt cậu như phát sáng, vẻ mặt vô cùng chuyên tâm.

"Sớm vậy đã coi TV? Chương trình gì thế?" Tống Hạo Nhiên xuống phòng khách, thấy bộ dáng linh động, vui vẻ của đứa nhỏ nhà mình, tâm trạng không khỏi thấy thoải mái dễ chịu hẳn lên, cười cười đi qua.

"Chào anh Tống!" Cung Lê Hân nghiêng đầu, cười híp mắt chào hỏi, đưa tay chỉ vào tựa đề trên màn hình TV, "Chuyện về Miêu yêu. Hay lắm!"

Lúc này Cung Hương Di cũng chậm rãi thong thả xuống lầu, Lâm Văn Bác vừa gọi điện thoại tới, nói sẽ mang bữa sáng qua cho cô, đợi mãi cũng chán, đành xuống phòng khách xem TV. Chẳng qua cô ngồi một mình một góc, cách Cung Lê Hân rất xa, mặt mày lạnh nhạt, làm Tống Hạo Nhiên khá là khó chịu.

Sau khi có được năng lực tiên đoán và không gian thì tính tình Cung Hương Di thay đổi hẳn. Chẳng những cực kỳ lạnh nhạt với mọi thứ, còn cay nghiệt lạnh bạc với cả người thân và người yêu. Đôi khi cô còn lộ rõ dã tâm lộng quyền và ngạo mạn, cho là mình hơn người khác, khiến Tống Hạo Nhiên cực kỳ gai mắt. Con người luôn thay đổi, nhất là sau khi trải qua những chuyện trọng đại, nhưng thay đổi đó dĩ nhiên có tốt có xấu, mà trong mắt hắn, sự thay đổi của Cung Hương Di rõ ràng không phải chuyện tốt.

Tuy rằng lúc trước rất yêu mến Cung Hương Di, nhưng bây giờ, địa vị của Cung Lê Hân trong lòng hắn đã cao hơn cả Cung Hương Di. Huống hồ, chuyện của cô là do bạn tốt Lâm Văn Bác chịu trách nhiệm, hắn thuận tình thuận lý không lo được, cũng sẽ không tiếp tục quan tâm đến đối phương. Tống Hạo Nhiên ôm bé con thông minh đáng yêu của mình vào lòng, nhàn nhã cùng cậu xem TV.

Lâm Văn Bác rất nhanh lẹ, khoảng mười phút sau đã cầm theo bịch sữa đậu nành Từ Kí và bữa sáng bước vào. Khi thấy mọi người đều ở trong phòng khách, hắn vội vàng chào hỏi, mời họ ăn bữa sáng, đang định lên lầu mời ba Cung, thì nghe người hầu nói ông đã rời nhà đến quân khu từ trước khi trời sáng, đành dừng lại.

"Cám ơn anh Lâm! Em đã ăn sáng rồi! Hai xửng sủi cảo hấp và một chén cháo, bây giờ vẫn còn no lắm!" Cung Lê Hân chống cánh tay cường tráng của Tống Hạo Nhiên đứng thẳng dậy nhìn Lâm Văn Bác, mày nhíu lại, đưa tay vỗ vỗ cái bụng tròn lẳn, vẻ mặt có chút tiếc nuối. Nếu biết trước anh Lâm sẽ mua bữa sáng mỹ vị Từ Kí đến, cậu đã không ăn nhiều như vậy rồi.

Chút tâm tư nhỏ này của Cung Lê Hân đã viết rõ ngay trên mặt cậu, Lâm Văn Bác phì cười, bước tới sờ sờ mái tóc mềm mại của cậu, tươi cười nói, "Thật đáng tiếc, biết vậy anh đã gọi điện thoại trước cho tiểu Hân rồi. Bữa sáng ở Từ Kí rất khó mua, anh đã phải cho người xếp hàng từ rất lâu."

Cung Lê Hân nghiêng đầu, đôi mày thanh tú hơi nhíu lại, hai mắt chớp liên hồi, lộ rõ mâu thuẫn trong lòng cậu, "Ưm, thật ra... em có thể uống thêm một ly sữa đậu nành nữa." Bụng cậu hẳn vẫn có thể nhét thêm một ly đậu nành, đậu nành Từ Kí ngọt đậm đà, thoang thoảng mùi đậu nành, chỉ thoáng nghĩ tới, Cung Lê Hân đã hạnh phúc híp cả mắt, vươn lưỡi liếm môi.

Thấy vẻ mặt thèm nhỏ dãi của cậu, đồng tử Lâm Văn Bác chợt lóe, tầm mắt hắn lưu luyến vài giây ở đầu lưỡi hồng nhạt và cánh môi phớt hồng của cậu, trong lòng như có một dòng điện xẹt qua, hơi tê dại.

"Được, để anh Lâm rót cho em một ly." Thấy cậu ngồi trên sô pha, khóe mắt nhìn chằm chằm vào TV, không hề có ý muốn dời bước tới phòng ăn, Lâm Văn Bác liền săn sóc mở lời.

"Lấy cho tôi một ly luôn, hôm nay không thèm ăn lắm, không muốn ăn nhiều." Tống Hạo Nhiên ôm lấy thiếu niên đã hài lòng thỏa dạ vào ngực, nói với Lâm Văn Bác. Không phải hắn không muốn ăn, chỉ là cảm giác ôm đứa nhỏ nhà hắn rất thoải mái, hắn luyến tiếc buông ra mà thôi.

Cung Hương Di kinh ngạc nhìn Tống Hạo Nhiên đang ôm Cung Lê Hân không buông, chậm chạp phát hiện, chỉ mới mấy tháng ngắn ngủi, tình cảm của Tống Hạo Nhiên và Cung Lê Hân đã trở nên cực kỳ thân thiết, bầu không khí thân mật ôn nhu bao quanh hai người nồng đậm đến nỗi làm người ta khó mà bỏ qua.

Thế nhưng, cô không biết rằng sau đó sẽ xảy ra thêm rất nhiều chuyện mà cô không thể nào ngờ đến.

Hai mắt Lâm Văn Bác u ám liếc nhìn hai người đang thân mật khắng khít một cái, đôi môi khẽ nhếch, dịu giọng nói, "Thôi thì đem bữa sáng tới đây vậy, để hai người tiện thể xem TV luôn." Vừa nói, hắn vừa gọi người hầu bưng mấy ly sữa đậu nành và bữa sáng đặt lên chiếc bàn cẩm thạch trong phòng khách.

"Văn Bác, phòng khách không phải nơi để dùng bữa!" Cung Hương Di nhìn Lâm Văn Bác, trong mắt lộ rõ sự kinh ngạc. Cô hiểu rõ vị hôn phu này chú trọng quy củ lễ nghi đến cỡ nào, cô khó mà tin vào tai mình khi nghe hắn chính miệng nói vừa ăn vừa xem TV trong phòng khách.

"Giờ là lúc nào rồi còn để ý những thứ này? Ai mà biết sau này mình sẽ sống được bao lâu, tại sao không sống thoải mái một chút?" Lâm Văn Bác nhướng mày, sự ngang ngạnh bất kham ẩn dấu sau nụ cười, khuôn mặt vốn tuấn mỹ nay đầy dã tính.

"Văn Bác nói đúng!" Tống Hạo Nhiên cười hào sảng, hai tay cầm lấy hai ly đậu nành nóng hổi, một ly đưa cho Cung Lê Hân trong lòng hắn, một ly chính mình chậm rãi từ từ uống.

Lâm Văn Bác nhếch môi cười, ngồi xuống bên còn lại của Cung Lê Hân, lấy một miếng bánh vân phiến [19] , chậm rãi nhấm nháp.

Cung Hương Di nhíu mày, nhìn ba người ngồi cạnh nhau, trong lòng vô cùng nghi hoặc. Ba người đều tự ăn phần mình, không hề trao đổi ánh mắt nào, cũng không nói chuyện, nhưng lại tản ra bầu không khí ăn ý cùng thân mật khó nói nên lời. Tình cảnh này hoàn toàn trái ngược với ấn tượng trong kiếp trước của cô.

Có lẽ là do mình tiên đoán về mạt thế nên dẫn đến hiệu ứng bươm bướm [20]chăng. Kiếp trước, Cung Lê Hân và Lâm Văn Bác không bị Tống Hạo Nhiên kéo vào quân đội đặc huấn, cho nên quan hệ giữa bọn họ hơi lạnh nhạt, kiếp này lại sớm chiều ở chung, tình cảm tốt cũng là đương nhiên.

[20] Hiệu ứng bươm bướm (tiếng Anh: Butterfly effect) là một cụm từ dùng để mô tả khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc (sensitivity on initial conditions), được nhắc đến trong các tác phẩm đề cập tới quan hệ nhân quả hoặc nghịch lý thời gian. Hiểu đơn giản là chỉ một chút thay đổi nhỏ thôi cũng có thể khiến kết quả trước đó thay đổi theo cách không ngờ tới, có thể tốt hơn hoặc tệ hơn. [Nguồn: Wikipedia]

Nghĩ vậy, Cung Hương Di liền nén nghi hoặc xuống đáy lòng, cầm lấy một miếng bánh hạt dẻ ăn.

Trên màn hình TV, một con mèo đốm hoang có thể tích khổng lồ bị trói chặt trên máy CT đang thảm thiết kêu, ba cái đuôi phía sau lắc dữ dội, nói rõ nội tâm sợ hãi của nó. Một nhóm các nhà khoa học vây quanh con mèo hoang, ánh mắt nóng rực không ngừng đảo quanh, nhìn chằm chằm vào đuôi nó.

Hình ảnh có chút quỷ dị, Lâm Văn Bác nuốt xuống thức ăn trong miệng, quay đầu hỏi Cung Lê Hân, "Con này là mèo sao? Mèo ba đuôi?"

"Phải, là mèo đó!" Cung Lê Hân gật đầu, trong giọng nói khó nén hưng phấn và ngạc nhiên, "Các nhà khoa học này nói con mèo này có khả năng là Miêu yêu tám đuôi trong truyền thuyết!"

Mấy ngày nay, Cung Lê Hân may mắn được biết thêm về rất nhiều thần thú trong truyền thuyết, ví dụ như phượng hoàng, dực xà (rắn có cánh), rắn chín đầu, hồ ly chín đuôi, trâu lửa, vân vân.

Cung Hương Di nghe vậy liền liếc Cung Lê Hân một cái, trong đôi mắt tối đen đầy vẻ nhạo báng. Chuyện này có gì phải ngạc nhiên? Chẳng qua là động vật bị virus thây ma lây nhiễm nên biến dị thôi. Đợi đến lúc xảy ra tận thế, quá trình biến dị đã hoàn thành, những sinh vật thần kỳ mà người ta say mê này sẽ trở nên cuồng bạo, hóa thành yêu ma cướp đoạt mạng sống người khác, người chết dưới nanh vuốt sắc nhọn của chúng nhiều không đếm xuể, còn khó đối phó hơn cả thây ma. Lúc đó, sẽ không còn người nào cảm thán sự thần kỳ của tạo hóa nữa, mà sẽ ra sức nguyền rủa sự trả thù của thiên nhiên với loài người.

————————————————

[19] [云片糕] hán việt là vân phiến cao. Bánh vân phiến, còn có tên là bánh tuyết phiến, là một món điểm tâm truyền thống của vùng Nam Thông (Giang Tô, Trung Quốc). Ngoài đặc điểm ẩm mềm giống gelatin, loại bánh này còn có thể lưu trữ trong một thời gian dài.

Nguyên liệu của loại bánh này rất đa dạng, kỹ thuật chế biến đòi hỏi sự chính xác. Nguyên liệu chính gồm gạo nếp, đường trắng, mỡ heo, hạt hạnh nhân, vừng, gia vị vân vân.

Quá trình sản xuất chế biến rất được chú trọng, chẳng hạn như bột gạo nếp chiên, thường được để khô nửa năm. Việc lựa chọn đường trắng cũng rất nghiêm ngặt, chặt chẽ; yêu cầu về những lát bánh cũng rất cao, mỗi khối bánh (thường dài 22 cm) phải được cắt thành 140 lát nhỏ.

[Nguồn: Baike]


*******************************************

Chương sau là bước vào thời kỳ mạt thế dồi, cũng là lúc tiểu thiếu chủ của chúng ta, á nhầm, của anh Nhiên và anh Bác hoành hành ngang dọc dồi  xD ~


Tối qua bé cún nhà t vừa mất nên ra chương trễ hơn dự định...

Seguir leyendo

También te gustarán

35.7K 4.4K 23
Tên: Vì sao bạn cùng phòng đều dùng loại ánh mắt đó nhìn tui vậy Tác giả: Công Tử Vu Ca Vai chính: Tùy Dực Vai phụ: Khương Thừa Diệu, Cố Thanh Dương...
737 50 4
Giải thích bối cảnh: Thất Gia đến Nam Cương được ba tháng, lúc này chưa chọn Vu Đồng mới nên Lộ Tháp chưa xuất hiện. Văn án: Ô Khê bận chuẩn bị cho L...
336K 19.2K 101
Tên gốc: 他来自1945 Tác giả: Thính Nguyên Nguyên tác: Tấn Giang Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: hào môn thế gia, xuyên không, giới giải trí, sốn...
504K 45.4K 111
Tác giả: Yêu Quái Nguồn: wikinam.net Thể loại: Đam mỹ, tương lai, trọng sinh, song khiết , tinh tế, chủ thụ, sảng văn, xuyên thành vai ác, 1v1, tinh...