[Đồng Nhân Tiết Hiểu Tiết] Tụ...

By TaiTrungCa

64.9K 6.1K 746

Tác giả: 唔...汪--框框 Editor: Tại Trung Couple: Hiểu Tiết/ Tiết Hiểu (có vẻ thiên về Hiểu Tiết hơn ^^). Tình trạ... More

Văn Án
Chương Một
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
THÔNG BÁO NHỎ
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chúc Tết!!!!
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33

Chương 20

1.6K 170 0
By TaiTrungCa

Tại Tại: "Chương mới đây, ra hai chương liên tiếp nhân dịp lễ bù cho mọi người như đã hứa ^^"

"Tiết Dương.....tâm ý của ngươi là gì....rốt cuộc ngươi muốn thế nào mới chịu dừng lại?" Hiểu Tinh Trần cuối cùng đặt ra câu hỏi bản thân quan tâm nhất.

Khoảng thời gian sau khi y chết, Hiểu Tinh Trần biết được đối với y Tiết Dương không phải hoàn toàn xem là kẻ thù. Nếu thật sự căm ghét y đến tận xương tủy, với bản tính của tiểu tử ấy, y thật sự đã không toàn thây qua từng ấy năm. Chỉ là y quá mệt mỏi hay đúng hơn là sợ hãi những việc hắn sắp làm. Nếu đối diện với quá khứ một lần nữa, y lo lắng y sẽ gục ngã.

Tiết Dương nhìn bâng quơ, giả vờ không hiểu, nhẹ nhàng quay đầu, cười bảo:

"Thế nào là sao? Ý ngươi là gì?"

"Trả thù...." Hiểu Tinh Trần bất đắc dĩ thở dài.

Tiết Dương cắn môi, cười ngặt nghẽo. Không nghĩ đến tên đạo trưởng ngốc này lại hỏi hắn một câu đơn giản như thế. Y muốn biết hắn đến khi nào dừng lại. Mối hận ý của hắn với y có giảm đi chăng? Chắc chắn là không. Đặc biệt sau khi y dám lừa gạt hắn như vậy.

Nếu y không nhúng mũi vào chuyện của hắn, hắn đã không phải bị giam vào ngục tù Kim gia, không bị Kim Quang Dao truy sát đến sống dở chết dở, phải trốn tại một nơi tăm tối thế này. Mối thù của hắn với Thường gia có liên quan gì đến y? Y chỉ là kẻ ngoài cuộc nhưng dám lớn giọng suy xét đúng sai ư? Vì sao y như âm hồn bất tán cứ theo hắn mãi?

"Đạo trưởng, vậy ta cũng muốn hỏi ngươi, nếu ngày trước ngươi biết người nằm bất tỉnh ven đường ấy là Tiết Dương ta, liệu hay chăng ngươi còn muốn cứu ta, hay bỏ mặc sống chết? Đừng nghĩ ngươi là Quan Thế Âm hóa oán hận thành hư không. Ta tàn sát Bạch Tuyết Quan, hại bạn tốt của ngươi thê thảm khiến ngươi phải mù đôi mắt. Ngươi sẵn sàng cứu ta ư? Vậy ngươi biết đáp án của ta rồi đấy. Vấn đề của ta và ngươi căn bản giống nhau."

Đôi mắt Hiểu Tinh Trần chứa đầy sự bi thương. Cổ họng y nghẹn đắng. Y khó khăn nuốt nước bọt bảo:

"Ta sẽ"

Hỏi y có hận Tiết Dương không? Chắc chắn là có. Hỏi y có thể để mặc hắn không quan tâm không hay thậm chí một kiếm giết chết hắn ngay khi A Thiến phát hiện hắn bị thương nặng hôn mê bên đường? Không, y không làm được.

Nếu y có khả năng ấy, y đã không phải là Hiểu Tinh Trần.

Bạch y đạo trưởng cười tự giễu bản thân.

Tiết Dương giật khóe miệng, lớn tiếng chất vấn:

"Hiểu Tinh Trần, ngươi từ khi nào biết nói láo như vậy? Ngươi vốn rõ ràng chúng ta một chính một tà, thế bất lưỡng lập, ngươi thương hại kẻ thù của mình chính là tự đào mồ chôn mình đấy."

Hiểu Tinh Trần không đồng tình, quát lớn:

"A Dương, ngươi cũng biết, Âm Dương tương sinh, chính tà vốn là nhất thể. Chính không phải vi diệt tà mà tồn tại, là gắn bó tương tồn, thậm chí thủ hộ."

"Ha ha ha ha". Tiết Dương nghe đối phương viện lý do liền cười chảy nước mắt. Từ khi nào trong tiên môn thế gia lại xuất hiện một người như Hiểu Tinh Trần, luân lý trái ngược, bọn bạch đạo biết được sẽ nhanh chóng tống khứ y ra khỏi. Nếu chính và tà có thể hợp nhất, vậy tội ác hắn gây ra dễ dàng tha thứ được sao?

"Đạo trưởng, ngươi nói những lời nghịch thiên như vậy không sợ Bão Sơn Táng Nhân tức chết à. Ta không cho rằng sư phụ ngươi tu luyện lâu năm lại có một đệ tử tâm tưởng bất định như vậy. Chính thủ hộ tà để tồn tại? Ngươi không sợ lời ngươi sẽ bị thiên hạ sẽ chê cười ư?"

Hiểu Tinh Trần đặt tay lên tụ hồn đăng. Những điều y nói phải thật lâu y mới dần minh bạch, không phải chỉ một sớm một chiều có thể nhận ra. Y nhẹ nhàng đáp:

"Tà phái không phải không có đường trở lại chính. Trong mỗi cá thể đều có một mặt chính và tà. Điều cốt yếu phải giảm bớt sự cường đại của tà. Khuyên nhủ, đặt vào môi trường khách quan, áp chế từ từ. Thiện phải tu tập dần dần, không phải không có ngày trở lại chính đạo."

Tiết Dương ngẩng đầu, đôi mắt hắn lóe sáng, vài cọng tóc lòa xòa che khuất. Những gì y nói hắn đều nghe được hết thảy.

Hiểu Tinh Trần muốn nói thêm, chợt y nhìn ra Hàng Tai bay tới. Dùng phách tụ hình, không phải thật thể, y không chần chừ dùng Sương Hoa đánh bay.

Khuôn mặt Tiết Dương thoáng xuất hiện tia kinh dị. Không, không thể nào hắn lại yếu đến vậy. Với tình thế này, đánh bại Hiểu Tinh Trần chỉ là chuyện không tưởng.

"Ngươi....ngươi rốt cuộc là ai? Tên Hiểu đạo trưởng mù cùng con nhỏ chết toi A Thiến đâu rồi?"

Hiểu Tinh Trần nghiêm giọng: "Bọn họ....đã sớm chết rồi."

Continue Reading

You'll Also Like

950K 31.6K 58
𝐒𝐓𝐀𝐑𝐆𝐈𝐑𝐋 ──── ❝i just wanna see you shine, 'cause i know you are a stargirl!❞ 𝐈𝐍 𝐖𝐇𝐈𝐂𝐇 jude bellingham finally manages to shoot...
95.1K 1.8K 29
In the whirlwind world of basketball and broken promises, Nailea finds herself at a crossroads as she prepares to transfer to the same college as Pai...
228K 21.9K 55
Third book of idol love series... Devotion- "Strongest form of love" All the characters are fictional. There is no connection with the real place or...
127K 531 35
PLEASE NO HATE! U READ THE TITLE IF U DONT WANNA READ DONT READ!