[Khải Thiên Nguyên] Lời hồi đ...

tabi1228

21.1K 1.1K 60

- Xin hãy giúp tôi, hãy gọi cấp cứu giúp tôi... - Tỉ, cậu mở mắt, Vương Nguyên tớ ra lệnh cho cậu mở mắt ra... Еще

Chương mở đầu
Phần I - Chương 1: Một đóa hoa
Chương 2: Nhân Duyên - 1
Chương 3: Nhân Duyên - 2
Chương 4: Dịch Dương Thiên Tỉ
Chương 5: Tạo ra định mệnh
Chương 6: Mắc bẫy
Chương 7: Thói quen
Chương 8: Vương Nguyên
Chương 9: Chính cung hoàng hậu
Chương 10: Thi đấu
Chương 11: Chăm sóc
Chương 12: Nếu có lần sau, em sẽ đi cùng anh chứ?
Chương 13: Sợi dây liên kết
Chương 14: Hiểu nhầm
Chương 15: Nuôi anh thành heo
Chương 16: Lựa chọn
Chương 18: Vương Nguyên - 2
Chương 19: Rời đi
Chương 20: Không thể từ chối
Chương 21: Leo núi
Chương 22: Chúng ta thử đi
Chương 23: Tiệc sinh nhật
Chương 24: Món quà sinh nhật
Chương 25: Bức ảnh duy nhất
Chương 26: Cách ngu ngốc nhất
Chương 27: Vương Tuấn Khải
Chương 28: Vương Nguyên trở về
Chương 29: Ngã rẽ
Phần II - Chương 30: Cuộc sống mới
Chương 31: Thiên Tỉ ngoại truyện - 1
Chương 32: Thiên Tỉ ngoại truyên - 2
Chương 33: Vương Tuấn Khải ngoại truyện
Chương 34: Dịch giáo sư
Chương 35: Nhà tài trợ
Chương 36: Trái tim tôi, chưa từng đề phòng anh
Chương 37: Bố
Chương 38: Sự thật
Chương 39: Quá khứ lặp lại
Tâm sự mỏng :D
Chương 40: Đã lâu không gặp
Chương 41: Chuyện bảo vệ, sau này tôi sẽ lo
Chương 42: Tạm biệt mối tình đầu
Ngoại truyện 1: Vương Tuấn Khải
Ngoại truyện 2 - Vương lão gia
Ngoại Truyện 3: Sau này
Lời kết

Chương 17: Quyết định.

357 26 0
tabi1228

Sáng hôm sau Dịch Dương Thiên Tỉ trở lại bệnh viện với Vương Tuấn Khải, hôm nay là cuối tuần nên không phải đến trường. Vương Tuấn Khải vừa thấy Dịch Dương Thiên Tỉ bước vào mà vui vẻ hẳn, nét mặt vô cùng khoa trương.

"Em đã ăn sáng chưa?"

"Vẫn chưa."

"Vậy ăn cùng anh đi"

"Được."

Dịch Dương Thiên Tỉ lấy đồ ăn sáng mình mang vào bày ra trước mặt hai người, Vương Tuấn Khải vui vẻ nhận lấy mà ăn ngon lành.

"Tiểu Khải, có thể tha cho Vĩnh Nguyên lần này không?"

Vương Tuấn Khải dừng đũa ngước nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ.

"Cậu ta làm anh đau, bị đánh đến chỉ còn nữa mạng cũng xem như đã trả đủ. Người nhà cậu ta không có lỗi."

"Chẳng biết phải khen em hiền lành hay trách em chẳng quan tâm anh nữa. Nếu có người đánh em đến mức này em đảm bảo không để hắn có thể đứng dậy lần nữa."

"Tiểu Khải, lần này coi như nhờ anh."

Vương Tuấn Khải ngẫm một lát rồi nói.

"Được rồi Thiên Tỉ, thật ra anh cũng không muốn phí tâm nơi cậu ta. Nhưng lần này xem như em nợ anh, sau này phải vì anh làm một chuyện, có được không?"

"Được."

Vương Tuấn Khải rút điện thoại ra gọi cho ai đó. Dịch Dương Thiên Tỉ biết Vương Tuấn Khải là đang để người của mình buông tha gia đình Vĩnh Nguyên. Sau đó gọi cho bố anh ấy, lần này nói chuyện rất lâu, phải thuyết phục bằng rất nhiều cách. Cuối cùng Vương Tuấn Khải cũng cúp máy thở phào hướng Dịch Dương Thiên Tỉ nháy mắt.

"Xong, sau này nhớ lấy phải làm cho anh một chuyện."

-o0o-

"Nguyên, chúng ta đấu bóng đi."

Dịch Dương Thiên Tỉ gác máy nhìn ra sân bóng. Giữa cậu và Vương Nguyên có những chuyện không cần nói nhiều, sẽ dùng một màn đấu bóng này quyết định. Vương Nguyên đến rất nhanh sau đó, đừng từ xa nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ. Đúng vậy, chuyện cần đối mặt sẽ đối mặt thôi.

"Thiên Tỉ!"

Dịch Dương Thiên Tỉ nhìn thấy Vương Nguyên đến liền nói ra giao kèo lần này.

"Chỉ cần một quả để quyết định, ai vào rổ trước người đó thắng. Người thua sẽ nghe theo quyết định của người còn lại."

Vương Nguyên tự tin đáp: "Lần này tớ vẫn sẽ thắng."

"Tớ cũng không có ý định sẽ thua."

Dịch Dương Thiên Tỉ cướp bóng trước, đi những đường bóng dứt khoát đẹp mắt. Vương Nguyên có chút thoải mái, để cho Dịch Dương Thiên Tỉ tâng vài cú bóng xong nhanh chóng dùng kỹ thuật của mình cướp lại. Lần này Dịch Dương Thiên Tỉ rất quyết liệt, không như những lần chơi trước, cũng không định áp dụng bất cứ luật chơi nào vào đây, rất loạn. Vương Nguyên thấy sự thay đổi này liền bối rối nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ, thích ứng với cách chơi mới của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Hai người thanh niên cứ vờn một quả bóng giữa buổi chiều còn vương chút nắng như thế. Tưởng như chỉ một quả có thể nhanh chóng kết thúc trong một phút, vậy mà đến ánh mặt trời đã đi được một quãng dài khuất dạng rồi vẫn chưa có kết quả trận đấu này. Mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt hai người, áo cũng đã ước đẫm từ lâu.

"Phốc"

"Nguyên, tớ thắng rồi!"

"Cậu nói chuyện của cậu đi."

Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Nguyên đứng giữa sân bóng. Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn đang lấy tay chống gối cố gắng lấy lại hơi thở của mình. Vương Nguyên nhìn Dịch Dương Thiên Tỉ lo lắng, lúc nãy thi đấu Dịch Dương Thiên Tỉ có lẽ đã rất mệt, lại khẽ nhíu mày khi tung người lên cao, lẽ nào chân cậu ấy còn đau? Vậy mà cậu ngốc này vẫn lì lợm đuổi bắt chỉ để dành được một bàn thắng, bản thân mình lại không lo. Chẳng phải vậy mà Vương Nguyên chưa từng bại đã cố ý để Dịch Dương Thiên Tỉ một phát vào rổ sao?

Dịch Dương Thiên Tỉ thẳng lưng trực tiếp nhìn vào mắt Vương Nguyên mà nói.

"Nguyên, cuộc đời tớ may mắn nhất là gặp được cậu, cũng là người quan trọng nhất của tớ. Tớ sẽ trách bản thân hàng vạn lần nếu cậu vì tớ mà làm ra điều gì đó không tốt. Lần này cũng cho là việc nhỏ thôi nhưng tớ biết, cậu sẽ vì tớ mà làm ra những chuyện khác nếu có tình huống tương tự xảy ra. Tớ không trách cậu, ngàn vạn lần không trách, tớ rất biết ơn cậu. Nhưng đừng dùng cách này có được không, tớ không muốn cậu biến thành người máu lạnh vô tình."

Vương Nguyên vẫn im lặng nghe Dịch Dương Thiên Tỉ nói, cậu biết Dịch Dương Thiên Tỉ của cậu luôn hiền lành tốt bụng như vậy. Nếu cậu làm ra chuyện gì đó vì Dịch Dương Thiên Tỉ thì cậu ấy sẽ chỉ trách bản thân mình thôi. Cậu ấy thật ngốc, là một tiểu Thiên Sứ vô cùng ngốc nghếch.

"Cậu thật ngốc!"

"Hứa với tớ, Nguyên!"

"Tớ có thể không hứa sao? dù sao cũng thua rồi, Nguyên ca có chơi có chịu."

Vương Nguyên lại khoa trương đáp lời Dịch Dương Thiên Tỉ khiến Dịch Dương Thiên Tỉ cũng an tâm phần nào. Họ cùng nằm xuống giữa sân bóng, ngắm bầu trời lúc này đã tối đi nhiều, đèn đường cũng đã sáng lên tự lúc nào.

"Mệt chết tớ rồi."

Dịch Dương Thiên Tỉ lại đột nhiên nói

"Nguyên, tớ nghĩ mình đã thích một người mất rồi."

Vương Nguyên giật mình quay sang Dịch Dương Thiên Tỉ, cậu ấy lúc này vẫn hướng mắt lên trời.

Điều Vương Nguyên lo lắng thật sự đã đến sao? Cậu thật sự không tin vào tai mình, muốn hỏi xác nhận Dịch Dương Thiên Tỉ có phải người cậu đang nghĩ đến không nhưng lại không dám mở miệng, sợ nhận được cái gật đầu từ cậu ấy.

"Là Vương Tuấn Khải" - Dịch Dương Thiên Tỉ nói.

"Thiên Tỉ, chúng ta đấu một trận nữa đi, lần này nhất định không nhường cậu nữa."

Màn đêm buông xuống bao trùm cả không gian, trên sân bóng vẫn có hai cậu thanh niên đuổi bắt một trái bóng da cam. Một người trông đã rất mệt, nhưng vẫn kiên trì đuổi theo trái bóng. Người còn lại trên mặt không chút mệt mỏi nào, rất quyết liệt mà đưa bóng vào rỗ liên tục.

"Tớ dẫn trước 7 quả"

"Cậu muốn tớ làm gì?"

"Nói cho tớ một lí do."

Dịch Dương Thiên Tỉ biết Vương Nguyên là muốn hỏi gì, im lặng một hồi mới trả lời.

"Anh ấy lấp trống cảm giác thiếu hụt trong tớ."

Vương Nguyên cúi đầu cười khổ, cậu quay sang một bên không để Dịch Dương Thiên Tỉ thấy vẻ mặt của mình lúc này, chua xót vô cùng.

Thiên Tỉ, bao nhiêu năm qua tớ tưởng rằng mình đã mang đến cho cậu thứ tốt nhất, bảo vệ cậu chu toàn nhất. Nhưng hóa ra vẫn khiến lỗ hổng trái tim cậu không được lấp trống, cũng chẳng mang đến cho cậu cảm giác an toàn. Là tớ sai chỗ nào sao?

Dịch Dương Thiên Tỉ thấy Vương Nguyên yên lặng không nói, biết điều Vương Nguyên đang suy nghĩ liền kéo tay Vương Nguyên nói.

"Cậu mãi mãi là người thân của tớ, không có gì có thể thay đổi."

Dịch Dương Thiên Tỉ là chọn cách không nói nhiều, không rườm rà để khẳng định sự quan trọng của Vương Nguyên trong lòng cậu cấy. Hai chữ "Người Thân" đối với một đứa trẻ mồ côi không gốc rể như Dịch Dương Thiên Tỉ chính là thứ quý giá nhất, không gì có thể thay thế. Vương Nguyên làm sao không hiểu ý Dịch Dương Thiên Tỉ kia chứ.

"Anh ta biết chứ?"

"Không, tớ chưa nói."

"Này, nếu tớ và Vương Tuấn Khải cùng rơi xuống nước, cậu sẽ cứu ai?"

"Cậu."

Vương Nguyên biết điều Dịch Dương Thiên Tỉ nói là sự thật, nhưng trong lòng cũng không thể nào vui lên được. Một hòn đá nặng đè lên trái tim cậu lúc này. Nhưng nếu cậu đã quyết định sẽ để Dịch Dương Thiên Tỉ lựa chọn, cậu sẽ không khiến cậu ấy có nữa điểm khó xử.

"Thật không biết anh ta có điểm nào tốt khiến Dịch đóa hoa nhà tớ yêu thích nữa. Còn cậu cũng thật là chẳng có mắt gì cả, ở bên cạnh Nguyên Ca lâu đến vậy ít nhất phải tìm người soái hơn tớ mà yêu thích chứ. Sau này cậu sẽ hối hận đến nát tim phổi đấy."

Dịch Dương Thiên Tỉ phì cười: "Cậu lo cho xong hậu cung của cậu đi"

"Xem xem, Hoàng hậu của trẫm vượt tường lại còn quan tâm trẫm sao? Bây giờ cậu năn nỉ có khi tớ sẽ suy nghĩ mà để cậu làm độc tôn Hoàng cậu của tớ."

"Sao tớ lại nghe ra là cậu muốn tớ đá nát mông cậu nhỉ?"

Vương Nguyên nặn ra một nụ cười méo mó: "Haha, được rồi không trêu cậu nữa."

Vương Nguyên chọn cách này để kết thúc cậu chuyện của họ, coi như sự bảo hộ chu toàn nhất cậu có thể làm cho Dịch Dương Thiên Tỉ lúc này.

"Thiên, chỉ cần cậu cười, bên ai tớ đều ủng hộ. Nhưng nếu có người người đó làm cậu buồn, tớ thề sẽ dùng cái mạng quý giá này của tớ để hỏi tội hắn."

Продолжить чтение

Вам также понравится

197K 4.1K 46
"You brush past me in the hallway And you don't think I can see ya, do ya? I've been watchin' you for ages And I spend my time tryin' not to feel it"...
1M 65.8K 119
Kira Kokoa was a completely normal girl... At least that's what she wants you to believe. A brilliant mind-reader that's been masquerading as quirkle...
4M 196K 101
✅ "We always long for the forbidden things." 𝐝𝐲𝐬𝐭𝐨𝐩𝐢𝐚𝐧 𝐧𝐨𝐯𝐞𝐥 ↯ ⚔︎ ʙᴏᴏᴋ ᴏɴᴇ ᴀɴᴅ ᴛᴡᴏ ᴄᴏᴍʙɪɴᴇᴅ ⚔︎ ...
Doors open. ash

Фанфик

560K 8.6K 85
A text story set place in the golden trio era! You are the it girl of Slytherin, the glue holding your deranged friend group together, the girl no...