Cha của con tôi là cá heo

By KY_bac_ha

18.3K 682 26

abc More

Review
Văn án
Chương 1:
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7 - 9
Chương 10 - 13
Chương 14 - 17
Chương 18 - 19
Chương 20 - 22
Chương 23 - 25
Chương 26 - 31
Chương 32 - 40
Chương 41 - 50
Chương 60 - 70
Chương 71 - Hoàn
Phiên ngoại

Chương 51 - 59

1.2K 25 1
By KY_bac_ha

Chương 50

Lần gặp mặt tiếp theo chính là đã là chuyện của một tuần sau. Đầu tháng ba, trưởng thôn làng chài gọi điện thoại tới thông báo cho Trình Tuấn hắn đã làm xong công việc thống kê, bọn họ đi qua một chuyến. Người đồng ý bán chiếm đa số, chỉ có ba bốn hộ làm khó dễ không muốn.

Trình Tuấn có chút vui mừng, kết quả thống kê so với dự tính lúc ban đầu của hắn tốt hơn rất nhiều.

Trình Tuấn thừa dịp đi đón con, hẹn Mạnh Kỳ cuối tuần lại đi tới vịnh người cá, hy vọng sớm thuyết phục mấy hộ còn lại, để tránh cho thời gian lâu dễ dàng sinh biến. Từ trong phòng học đi ra một đoạn đường này, Trình Hiểu Hải luôn luôn mời mọc Hồ Hân đến nhà nhóc chơi. Trình Tuấn thấy hai đứa trẻ gần gũi như vậy cũng mở lời mời Mạnh Kỳ qua nhà hắn thảo luận chi tiết.

Vừa lúc Mạnh Kỳ hôm nay không lái xe thuận tiện đồng ý ghé tới nhà Trình Tuấn luôn.

Bởi vì dẫn theo Mạnh Kỳ cùng cháu gái hắn trở về, nghĩ đến đồ ăn trong nhà khẳng định không đủ, Trình Tuấn đi ngang qua chợ nhân tiện xuống xe mua chút rau dưa. Mua xong đồ ăn mới vừa lên xe thì nhận được điện thoại Tiểu Ngũ gọi tới, hỏi cách nấu món gà hầm thang.

"Gà hầm thang à, trước hết em bật bếp đun nước sôi, sau đó cho hai quả cà chua vào nồi, bốn quả trứng gà, chín thì cho chút dầu với một chút muối là được. A đúng rồi, cứ như vậy. Được, tôi lập tức về nhà ." Trình Tuấn dùng đầu cùng bả vai kẹp di động, sau khi đặt điện thoại di động xuống nhanh chóng đánh tay lái.

Mạnh Kỳ ngồi ở ghế phụ, nghe Trình Tuấn nói xong điện thoại, mới hỏi hắn, "Trình Tiểu Ngũ là bà con gì với em vậy? Trước kia lúc học đại học cho tới bây giờ không nghe em đề cập qua chú bác gì mà."

Trình Tuấn là bạn của Mạnh Kỳ từ thời học đại học thời cho tới giờ, đối với hắn, Mạnh Kỳ không dám khoe khoang là hiểu rõ ràng bao nhiêu, nhưng đối với mấy người nhà hắn vẫn rõ ràng. Cha mẹ Trình Tuấn đều là con một, hẳn là không có bà con cô chú bác, cậu với dì gì hết làm sao có người em họ. Ngày đó có mặt Trình Tiểu Ngũ nên hắn mới không hỏi, hôm nay vừa lúc hắn không ở đây, liền đem nghi vấn trong lòng hỏi thử.

Trình Tuấn chuyển vòng cua, ngay phía trước đã có thể nhìn thấy tiểu khu nhà hắn. Hắn thản nhiên trả lời: "Không phải bà con đặc biệt gì cả, chỉ là cùng họ mà thôi."

Mạnh Kỳ cũng không tiếp tục truy hỏi, mà bản thân hắn cũng không quá quan tâm tới chuyện người khác. Chẳng qua Trình Tuấn đối với hắn mà nói có chút đặc biệt, vì vậy nên mới hỏi. Nhưng rõ ràng đối phương không nghĩ đề cập tới vấn đề này, vậy thì hắn cũng không cần tự mình rối rắm .

Khi bọn họ về đến nhà, Tiểu Ngũ đã nấu cơm xong rồi, Sửu Sửu đang đứng trước nhà bếp loay hoay.

Trình Hiểu Hải vừa vào cửa liền lôi kéo Hồ Hân vào trong phòng nhóc chơi, Trình Tuấn đem đồ ăn mới mua đặt ở trên bàn cơm, mời Mạnh Kỳ cứ tự nhiên ngồi chơi, sau đó giúp hắn rót một ly trà xanh.

"Nhà của em rất ấm áp." Mạnh Kỳ ở chung quanh nhìn một lần căn nhà của Trình Tuấn thì mở lời khen.

"Cám ơn!" Trình Tuấn nghĩ đến cuộc sống một nhà ba người của mình, đối với đánh giá này coi như vừa lòng.

Tiểu Ngũ đi ra chào hỏi Mạnh Kỳ, Trình Tuấn đem đồ ăn vào phòng bếp xử lý, bảo Tiểu Ngũ đem một ít hoa quả bày ra. Mạnh Kỳ tầm mắt đi theo Trình Tuấn chuyển tới phòng bếp, từ tấm kính thủy tinh nhìn thấy bóng dáng Sửu Sửu bận việc.

Mạnh Kỳ hỏi Tiểu Ngũ, "Trình Tiểu Sửu đang làm gì vậy?"

Tiểu Ngũ bưng đĩa nho với táo rữa sạch sẽ đặt trên bàn trà, cầm lấy dao, một bên gọt vỏ táo một bên trả lời Mạnh Kỳ: "Làm canh."

Mạnh Kỳ hơi hơi nhướng mày, "A, hắn biết nấu cơm?"

Tiểu Ngũ ngẩn người, dao trong tay dừng lại, chậm rãi giương mắt nhìn sang Mạnh Kỳ, đôi mắt màu lam lóe lóe, nhanh tức thì lại rũ xuống, "Đang nếm thử đi."

Mạnh Kỳ nâng chung trà lên, thổi thổi, "Xem ra tôi hôm nay tới rất đúng dịp, có thể nếm thử tay nghề của hắn."

Vừa dứt lời, trong phòng bếp truyền ra một trận cười như điên của Trình Tuấn, cùng với tiếng rống Sửu Sửu thẹn quá nỗi giận.

Trình Tuấn: "Phốc ha ha ha..."

Sửu Sửu: "(╰_╯)# Anh không cho phép!"

Mạnh Kỳ cùng Tiểu Ngũ hai mặt nhìn nhau, cuối cùng vẫn là quyết định đi phòng bếp nhìn xem.

Trong phòng bếp, Trình Tuấn một tay chống kệ bếp, một tay ôm bụng, cười đến không thể ức chế.

Sửu Sửu hôm nay mặc nam trang, nhưng đeo tạp dề không hợp màu hồng hình gấu con, cầm trong tay một cái thìa, tóc dài buộc sau đầu, đôi mắt đẹp trừng trừng, nhưng khuôn mặt đỏ rần, ấp úng chỉ vào Trình Tuấn thở dốc, bộ dạng nổi giận nhưng lại không dám làm gì Trình Tuấn biểu tình sức sống căng tràn như thế thật sự là có một phen phong tình khác lạ.

Mạnh Kỳ không thể phát giác cong khóe miệng.

Đáng yêu!

Tiểu Ngũ nhìn nhìn hai người, "Làm sao vậy?"

Trình Tuấn cười đến nói không thể nói nên lời, chỉ có thể chỉ vào cái nồi trên bếp, ý bảo Tiểu Ngũ cùng Mạnh Kỳ đi qua nhìn xem.

Sửu Sửu tức thì chấn động, lập tức che ở trước, mắt lộ ra hung quang, "Không cho phép nhìn, ai nhìn tôi cắn!"

Mạnh Kỳ một chút cũng không tin hắn sẽ làm, đi qua một tay kéo hắn ra, sau đó hắn nhìn thấy bên trong nồi rất nhiều đồ vật mà hắn không thể nhận dạng ——

Mặt nước trong veo, bên trên lềnh bềnh váng dầu, trong nước nằm bốn cái vỏ trứng gà tròn vo, hai cái quả cà chua đỏ tươi tròn vo bị lột tầng da.

Mạnh Kỳ: "..."

Trình Tuấn: "Ha ha ha..."

Mạnh Kỳ không khỏi nhớ tới vừa mới ở nửa đường, Trình Tuấn nhận cuộc điện thoại kia, nhìn nhìn đồ vật trong nồi, đã hiểu.

Trình Tuấn cười đến sắp sửa ngã phịch trên đất.

Sửu Sửu bị Trình Tuấn giễu cợt giờ cũng hết giận, ủy khuất đi đến bên người Tiểu Ngũ, đem đầu úp vào trên cánh tay Tiểu Ngũ, dùng sức cọ cọ, căm tức nhỏ giọng: "Anh Tiểu Ngũ, van cầu anh quản quản nam nhân nhà mình đi."

Tiểu Ngũ hoàn toàn không mở miệng, Trình Tuấn cũng đã tự động ngừng cười, kiêng kị bất an nhìn về phía Mạnh Kỳ.

Mạnh Kỳ trên mặt cũng không có bày ra biểu tình ngạc nhiên gì cả, ngược lại có một loại ngoài ý muốn sau đó như hiểu rõ cái gì.

Trình Tuấn có chút đau đầu, trách cứ nhìn Sửu Sửu, nhất thời không lời gì để nói. Sửu Sửu cũng biết mình buộc miệng, bị Trình Tuấn nhìn như vậy cũng không dám lên tiếng, chỉ có thể tránh ở phía sau Tiểu Ngũ yên lặng rụt tay lại.

Mạnh Kỳ ánh mắt chợt sáng ——

Động tác này thật sự là... Rất đáng yêu !

Trình Tuấn có chút đau đầu, không nghĩ tới thế nhưng dưới tình huống như vậy bị Mạnh Kỳ biết quan hệ giữa hắn cùng Tiểu Ngũ, Sửu Sửu cái tên ngu ngốc này luôn nói không lựa lời. Lần này, không biết phải giải thích với Mạnh Kỳ thế nào, quan trọng nhất chính là, Mạnh Kỳ là thẳng nam, vạn nhất hắn để ý mình là đồng tính luyến ái, không muốn làm ăn chung với mình thì thiệt là gay to nha. (thẳng cái đầu nhà anh chứ thẳng)

Không khí chỉ đọng lại vài giây, Mạnh Kỳ nhanh chóng phá vỡ không khí trầm mặc, "Trình Tuấn em nấu cơm nhanh đi, gần sáu giờ rồi." Ngữ khí bình thường, thần sắc bình thường, giống như hắn không nghe thấy Sửu Sửu nói câu kia.

Trình Tuấn nhìn Mạnh Kỳ, nở nụ cười một chút, "Được, anh cứ tới phòng khách ngồi chờ một lát, sẽ rất nhanh."

Sửu Sửu thấy Mạnh Kỳ cũng không có biểu hiện ra cảm xúc ghét bỏ, lại nhìn Trình Tuấn bắt đầu rửa tay nấu ăn, lòng tính ôm khung cảnh thái bình giả tạo này chủ động lôi kéo Mạnh Kỳ đến phòng khách, giúp hắn mở TV, ân cần tiếp đón hắn.

Tiểu Ngũ có chút lo lắng nhìn Trình Tuấn, "Anh sợ hắn biết?"

Trình Tuấn chậm rãi đánh vẩy cá, "Không phải là sợ hãi, là chưa sẵn sàng."

Tiểu Ngũ quay đầu lại nhìn về phía phòng khách, Mạnh Kỳ đang chơi cờ nhảy với Sửu Sửu, "Tôi cảm thấy hắn sẽ không để ý." Ngược lại tên kia đối với Sửu Sửu rất có hứng thú.

Trình Tuấn thoải mái cười cười, đem vảy cá trên thớt bỏ bao thùng rác cất cái thớt gỗ, cầm dao lẻo ngang trên người con cá, "Không để ý là tốt nhất, để ý cũng không quan hệ gì, cùng lắm là cảm thấy tôi ghê tởm, sau đó không hợp tác nữa thôi. Bất quá chỉ là hơi đáng tiếc, mất đi một người bạn tốt như vậy."

Bữa cơm này không khí bình thường, Mạnh Kỳ hết thảy như thường, Trình Tuấn đoán không ra hắn rốt cuộc là suy nghĩ như thế nào. Mạnh Kỳ người này lợi hại chính là điểm ấy, thời khắc mấu chốt trên mặt không chút đổi sắc, dù cho bạn có vắt hết óc cũng đoán không ra hắn đang suy nghĩ gì.

Sau khi ăn xong, Trình Tuấn muốn đưa Mạnh Kỳ với cháu gái hắn về nhà.

Dọc theo đường đi hai người đều không nói lời nào, thẳng đến khi sắp đến nhà chị Mạnh Kỳ, Mạnh Kỳ mới hô dừng xe.

Trình Tuấn dừng xe lại, "Hiện tại muốn hỏi em sao?"

Cô cháu gái tựa mình vào chỗ ghế sau nằm ngủ, Mạnh Kỳ đem cửa sổ xe hạ xuống gió đêm thổi vào bên trong xe một ít, xua tan chút mùi nặng, sau đó lại đóng cửa, "Lúc ở đại học vẫn luôn từ chối anh giới thiệu bạn gái, chính là nguyên nhân này sao?"

Trình Tuấn nhớ tới năm đó Mạnh Kỳ giới thiệu cho chính mình hai cô bạn, một người thanh thuần động lòng người ngay cả nhìn thấy con kiến cũng sẽ thét chói tai, một cô tiểu thư nhỏ có bệnh sạch sẽ nghiêm trọng, một cô sinh ra trong nhà dòng dõi thư hương, giáo dưỡng tốt đẹp nhưng mỗi lần há miệng đều là các loại khóa đề khó khăn thâm ảo khó hiểu —— tuy rằng vì Mạnh Kỳ giới thiệu mà gặp mặt một lần, nhưng Trình Tuấn đã bị khí chất thâm sâu đặc biệt trên người các cô ấy bị hoảng thật lâu.

Hắn bật cười, gật đầu, "Là nguyên nhân này. Bất quá, sư huynh anh giới thiệu hai cô bạn kia cũng rất khủng bố, cho dù em không phải đồng tính luyến ái chỉ sợ cũng ăn không tiêu."

Mạnh Kỳ tựa hồ cũng nhớ tới chuyện lúc trước, ngữ khí thoải mái, "Bạn nữ anh quen biết, đơn giản chỉ là mấy cô tiểu thư nhà giàu cùng phần tử trí thức, không có biện pháp." Ngược lại thở dài rất nhỏ, "Bất quá anh cũng hoàn toàn không nghĩ tới em là bởi vì dạng này mới không kết giao bạn gái ."

Trình Tuấn hai tay đặt trên tay lái, ngón trỏ tay phải vô ý thức rung động vài cái, "Sư huynh hiện tại tính đối đãi với em như thế nào?"

Mạnh Kỳ như là cố ý, tới đây miệng ngậm chặt bầu không khí tĩnh lặng lạ thường một hồi lâu, biến thành Trình Tuấn vốn cũng không khẩn trương đột nhiên trái tim co rút nhanh một chút, kết quả hắn lúc này có chút vô (số) tội nói: "Bình thường đối đãi em như thế nào, bây giờ thì như chứ sao a."

Trình Tuấn kinh ngạc nhìn về phía hắn, "Anh không chán ghét?"

Mạnh Kỳ vỗ vỗ bả vai Trình Tuấn, "Nếu phản cảm, lúc ấy anh đã quay đầu đi rồi."

Nói cũng phải, Mạnh Kỳ người này nhìn rất lý tính, trên thực tế có đôi khi cũng bất thường, tỷ như hắn cùng ba hắn có chút mâu thuẫn, hắn nói không quay về là nhất quyết không quay về, rất trực tiếp.

Mạnh Kỳ kiểu người rất đặc biệt chỉ với những người có quan hệ tương đối thân cận mới biểu hiện vui buồn ra ngoài, Trình Tuấn làm bạn tốt với hắn nhiều năm như vậy, quan hệ không thể nói không thân, hắn lúc ấy nếu cảm thấy mâu thuẫn với tính hướng của mình, phản ứng trực tiếp nhất phải là quay đầu rời đi, mà không phải thần sắc như thường mà lưu lại ăn xong cơm chiều.

"Anh không để ý thì tốt rồi. Nói thật em cũng rất khiếp sợ." Trình Tuấn cúi đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ gõ trên tay, tiếng lòng buộc chặt cuối cùng nới lỏng rồi rời ra.

Trước đó ở trước mặt Tiểu Ngũ biểu hiện thoải mái không hề gì đến như vậy, nhưng một khi cùng Mạnh Kỳ khơi ra cái này đề tài, Trình Tuấn mới phát hiện mình vẫn sẽ khẩn trương. Dù sao cũng là bạn tốt nhiều năm, hiện giờ bọn họ lại hợp tác gây dựng sự nghiệp, mặc kệ là xuất phát từ tình bạn hay là lợi ích, mất đi Mạnh Kỳ người bạn thế này đều là một loại tổn thất.

Ngọn đèn ven đường chiếu vào bên trong, vừa vặn có thể thấy rõ biểu tình của Mạnh Kỳ, hắn tựa hồ là nở nụ cười một chút, "Anh nghĩ là em rất hiểu tính anh nhưng không nghĩ tới em vẫn giấu diếm anh nhiều chuyện như vậy."

Trình Tuấn ngẩng đầu lên, bất đắc dĩ nói: "Sư huynh, anh cũng không biết lòng em sao, quá nhạy cảm, cũng rất yếu ớt, hơn nữa từ nhỏ em không có cha mẹ yêu thương, em rất khó toàn tâm tin tưởng một người. Trong số bạn bè, anh đã là người mà em tin tưởng nhất, cho nên em mới càng thêm thật cẩn thận, cũng không dám dễ dàng đo lường suy nghĩ của anh."

Mạnh Kỳ gật gật đầu, "Nói như vậy anh rất may mắn." Đầu nghiêng sang bên, "Nói như vậy, trước khi tốt nghiệp bảo kết hôn luôn không phải sự thật nhỉ, đứa bé kia là... mang hộ?"

Trình Tuấn dừng vài giây, lắc đầu, "Không phải là mang thai hộ."

Mạnh Kỳ không rõ lí do.

Trình Tuấn khởi động động cơ, nói: "Chuyện này về sau em sẽ nói cho anh biết đi, để em chuẩn bị tâm lý thật tốt đã."

Hai ngày nghỉ tuần này, Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ đi tới vịnh người cá, tới gặp trưởng thôn. Trưởng thôn muốn dẫn bọn họ đi thăm các gia đình nông hộ, Mạnh Kỳ lắc đầu, nói như vậy rất tốn rất nhiều thời gian, nhờ chú trưởng thôn triệu tập những người chủ hộ trong làng tới nhà trưởng thôn gặp mặt. Trưởng thôn dựa theo hắn nói làm, kết quả người tới không đến năm người, mà ngay cả mấy người kia cũng là một bộ dáng không yên lòng.

Những gia đình trong thôn hiện tại đều trở nên giàu có, bán đất hay không bán đối với bọn họ mà nói cũng không hề gì, trong lòng bọn họ đại khái đều là như vậy: Khi mở rộng khai phá thương nhân muốn mua còn phải bảo bọn ta tự mình tới đây? Nghĩ hay quá nhỉ, tôi cũng không cầu anh tới mua đất, cũng không thiếu mấy đồng tiền kia, muốn mua hay không mua thì kệ thay, bày ra cái bộ đại gia nhà giàu có tiền cái gì!

Đối mặt với bốn người kia, trong lòng Mạnh Kỳ dâng lên chút bực tức.

Trình Tuấn rất hiểu cảm giác trong lòng Mạnh Kỳ, hắn là thiếu gia nhà giàu, thuở nhỏ đã quen với việc luôn ra lệnh sai sử người khác , làm chuyện gì cũng coi trọng hiệu suất, loại cảm giác tức giận dưới tình hình này rất bình thường.

Trưởng thôn cầm từ chỗ Mạnh Kỳ không ít món hời, lúc này ở một bên kiên nhẫn khuyên giải an ủi, Trình Tuấn giật mình, nói với bốn người kia: "Có thể làm phiền bốn vị trở về truyền lời tới những nhà khác được hay không? Chúng tôi đã đặt chỗ ở trong nhà hàng trong khu khai phá bày tiệc rượu, nếu tất cả mọi người không đến, thức ăn đồ uống chuẩn bị rất lãng phí ."

Lời này vừa nói ra, bốn người sắc mặt vốn đang có chút lạnh đạm bỗng chốc hồng hào cả lên, miễn cưỡng tỏ vẻ sẽ trở về nhìn thử xem có thể bảo mọi người đến không.

Trình Tuấn trên mặt nở nụ cười cảm kích, "Vậy làm phiền bốn vị."

Kỳ thật trong lòng hắn đã có mười phần nắm chắc, hắn ở nơi này lớn lên, những người bên này hiện giờ đều là mấy chú thím tuổi cao , đối với sự mù quáng của bọn họ luôn ham món lợi tâm lý muốn được tiện nghi nhỏ sao hắn lại không rõ. Bốn người kia ngoài miệng nói lời miễn cưỡng, trong lòng chỉ sợ đã cười toét miệng.

Mạnh Kỳ lập tức gọi điện thoại tới nhà hàng trong khu khai phá đặt tiệc trong phòng riêng lớn, nhờ người chuẩn hai bàn thức ăn ngon, sau đó hai người bọn họ sẽ chờ những người đó qua đây.

Sự tình quả nhiên không khác gì với suy nghĩ của Trình Tuấn lắm, trừ bỏ ba bốn hộ mà trưởng thôn nhắc tới kia không đồng ý bán còn những người khác đều đến . Mạnh Kỳ nhìn Trình Tuấn, không nói chuyện, nhưng trong ánh mắt kia hiện rõ "đúng như em nghĩ " không chút che dấu.

Ở nông thôn người quyết định trong nhà đều là cánh đàn ông, trường hợp này tới nhiều nhất cũng là nam nhân, cho tới bây giờ cũng chưa tới khách sạn ăn cơm, hưởng thụ thái độ cung kính của nhân viên phục vụ cho nên những người dân lúc trước còn phân tán, trên bàn cơm nhiệt tình mười phần cụng rượu cùng Trình Tuấn và Mạnh Kỳ. Vì để không làm lỡ chính sự, Trình Tuấn với Mạnh Kỳ uống rượu đều hạn chế, một bữa cơm xong xuôi, bọn họ trên cơ bản đều qua quýt, cho nên sau khi kết thúc liên hoan còn có thể thanh tỉnh lấy ra bản hiệp định trước đó ra để cho các thôn dân ký tên.

Có bữa cơm này, có rượu, hợp đồng tiến hành dị thường thuận lợi, mỗi người đều vui vẻ ở trên bản thỏa thuận ký tên vào.

Nhìn chồng hiệp nghị, Trình Tuấn quả thật kích động vô cùng, hắn đã tiến tới mục tiêu của mình được một bước nhỏ rồi.

"Kế tiếp chính là mấy hộ còn lại trong thôn kia, anh đã nhờ trưởng thôn đưa qua tài liệu của bọn họ, gia cảnh, nhân khẩu, công việc, những mối quan hệ..." Mạnh Kỳ một tay lái xe, một tay từ trong túi công văn lấy ra một tập giấy cho Trình Tuấn, "Em xem thử tư liệu của mấy nhà này, em lớn lên ở nơi đó, nhìn xem từ trong thông tin này có khả năng nghĩ ra biện pháp bắt bọn họ hay không."

Trình Tuấn lật trang giấy, tổng cộng có bốn phần tư liệu, mỗi một phần đều rất kỹ càng tỉ mỉ, kỹ càng tỉ mỉ đến mỗi một nhân khẩu trong hộ từng bị cái bị bệnh sử gì đều kê rõ ràng. Trình Tuấn không khỏi hỏi Mạnh Kỳ, "Những tài liệu này không chỉ mỗi mình trưởng thôn cung cấp đi."

Mạnh Kỳ cũng không che dấu, "Anh từ tìm người trong thôn điều tra về những người đó, người cùng hoàn cảnh giống như bọn họ điều tra như vậy rất dễ dàng. Trong đó có hai hộ không phải là không muốn bán, mà là muốn kéo dài thời gian nâng giá. Còn hai hộ khác, một hộ là bởi vì nam nhân không ở nhà, nữ nhân không thể tự mình làm chủ được, còn hộ kia đúng là có chút đầu óc làm ăn, hắn có bảy mẫu đất, trong tương lai nếu có thể xây dựng một tòa khách sạn thì rất tốt, bất quá hắn không có nhiều tiền để làm."

Trình Tuấn trong lòng có chút kinh hãi, tuy rằng thời học đại học cũng biết Mạnh Kỳ là một người tính cẩn thận chu toàn, luôn biết nắm bắt thời cơ rồi sau đó hành động, nhưng lúc này hắn mới chính thức cảm thụ đươc ở trên phương diện hắn càng lộ rõ tài năng.

Trình Tuấn mặc cảm.

Từ vịnh người cá chạy về thành T, khi vào thành đã là buổi tối hơn mười một giờ . Trình Tuấn trước đưa Mạnh Kỳ về nhà chị hắn, sau đó mới về nhà mình.

Trình Tuấn vào cửa chân tay nhẹ nhàng, sợ đánh thức Sửu Sửu ngủ ở trên ghế sa lông. Hắn sờ soạng vào phòng vệ sinh, đóng cửa lại mới mở đèn, thoát quần áo tắm rửa, kết quả đi đến phía trước, kinh ngạc phát hiện trong bồn tắm lớn đầy nước có một con cá dài nửa thước, da vẩy màu quất xinh đẹp. Lúc này, con cá hề không nhúc nhích một chút.

Trình Tuấn: "..."

Chương 51

Thời điểm Trình Tuấn trở về phòng đi ngủ Tiểu Ngũ đã ngủ say sưa, Trình Tuấn sợ làm mất giấc ngủ của hắn, thật cẩn thận nằm xuống, muốn hôn mặt của hắn một chút cũng không dám đành phải ở trên tóc của hắn hôn hôn.

Mai là cuối tuần, Trình Tuấn có thể tiếp tục nghỉ ngơi, Tiểu Ngũ với Sửu Sửu phải đi làm. Từ khi Trình Tuấn thăng chức về sau, hắn cùng với Tiểu Ngũ thời gian nghỉ ngơi bị sai lệch. Người làm việc ngành hành chính đều có hai ngày nghỉ, mà ngày nghỉ của thuần dưỡng sư theo biên chế luân phiên, dưới tình huống bình thường từ thứ hai đến thứ năm. Trong hai ngày Trình Tuấn nghỉ ngơi Tiểu Ngũ đang bề bộn, thứ hai là ngày nghỉ của Tiểu Ngũ thì Trình Tuấn lại đang bề bộn. Sau năm mới bọn họ đã có mấy ngày chưa nghỉ cùng một ngày với nhau, Trình Tuấn lúc trước còn mấy ngày nghỉ còn mang theo Trình Hiểu Hải không có việc gì thì tới viện hải dương chơi một ngày, dù sao trong viện có cơm ăn, có văn phòng có thể ngủ gà ngủ gật, cứ như vậy lẳng lặng chờ Tiểu Ngũ tan tầm cũng là một chuyện rất hưởng thụ. Nhưng gần đây Trình Tuấn luôn luôn phải chạy tới chạy lui qua vịnh người cá vì chuyện đất đai, ngay cả điểm ấy bây giờ đối với hắn cũng trở thành xa xỉ.

Hôm nay không cần đi qua vịnh người cá, Trình Tuấn có thể giống trước đi tới viện hải dương an tĩnh mà chờ Tiểu Ngũ tan tầm. Bất quá hôm nay hắn cũng không thể thanh nhàn như vậy, hắn còn có tư liệu bốn hộ nông phải nghiên cứu.

Trước đưa Trình Hiểu Hải đi tới lớp học thư pháp ở nhà thanh thiếu niên, sau đó chở Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu đi tới chỗ làm. Vào khu cá heo, nhìn bọn hắn chào hỏi Thạch Nghiêu, đợi khi tất cả bọn hắn vào trạng thái làm việc, Trình Tuấn mới đi tới phòng làm việc của mình.

Tư liệu bốn nhà này Trình Tuấn đều có ấn tượng, cũng là vì khi hắn còn bé, những người này ở sau lưng chỉ trỏ hắn vì chuyện mẹ hắn, mấy lời chửi bởi thoái mạ linh tinh đủ loại chẳng hạn như "tiểu tạp chủng" bị Trình Tuấn nghe thấy không ít, đối với bọn họ ấn tượng cho đến hiện tại đều không tốt.

Muốn nâng giá đất lên chính là hai anh em nhà họ Hà, là anh em ruột, Trình Tuấn khi còn bé chỉ biết ở nhà hai người bọn họ rất đoàn kết, có bất cứ cái gì chuyện tốt đều sẽ kéo theo người kia. Nhà kia chỉ có một người phụ nữ họ Trần, người đàn ông có chút tàn tật, tay trái thiếu một ngón tay út, là một người vũ phu.

Còn nhà cuối cùng kia là nhà họ diêm, cùng họ với bà ngoại Trình Tuấn. Trình Tuấn còn nhớ rõ khi còn bé bà ngoại nói qua, hai nhà kỳ thật còn có thể kéo chút ít quan hệ bà con xa.

Bất quá nhiều năm qua lâu như vậy, cụ thể cái quan hệ gì Trình Tuấn đã sớm không nhớ rõ, dù sao xa rất là xa, dựa theo cách nói hiện tại chính là cái quan hệ cơ bản cũng coi như không có thân thích gì mấy.

Trình Tuấn nhìn tư liệu xem đến xuất thần, hắn kết hợp vị trí mấy mảnh đất của bốn nhà này lại, cùng với tính tình mỗi người để ra một cái manh mối chính ——

Hai anh em nhà họ Hà sở dĩ kênh mặt như vậy, là bởi vì vị trí đất nhà bọn họ vừa lúc nằm ở chính giữa hai mảnh đất mà Trình Tuấn bọn họ mới mua kia.

Trình Tuấn bọn họ muốn xây dựng khách sạn chứ không phải cửa hàng buôn bá, cho nên không có khả năng không có mảnh đất này thì sẽ thi công được, cho dù dùng biện pháp "Vòng vây tách ly" đối với bọn họ cũng không có tác dụng.

Nhà họ Trần cách hai anh em nhà họ Hà không xa, nhưng nhà bọn họ chỉ có có một mình bà là nữ nhân, muốn khuyên nhủ thuyết phục bà còn có rất nhiều biện pháp.

Tỷ như, con trai lớn đang muốn tranh cử làm chủ nhiệm thôn năm nay, còn có đứa nhỏ đang học trung học sắp lên đại học, những điều này muốn giải quyết cần phải có tiền. Nhà bọn họ nhận được khoản bồi thường trong khu khai phá vừa vặn đủ để cho bọn họ mua một căn nhà mới, ngoài ra cũng không còn thừa bao nhiêu, mà người đàn ông của bà đang làm công ở bên ngoài mỗi tháng kiếm cũng không bao nhiêu... Chỉ cần tốn chút sức thuyết phục, muốn phá phòng tuyến một nhà này là không khó .

Về phần nhà cuối cùng họ Diêm, diện tích đất nhà bọn họ tuy lớn, nhưng bị vây ở vị trí rìa, không ảnh hưởng tới việc xây dựng khách sạn.

Chủ yếu chính là, trên bản vẽ quy hoạch của chính phủ trong tay Trình Tuấn bọn họ mảnh đất nhà họ lại là phần đường bên, nếu khách sạn bọn họ bị chắn lại, sẽ đem bảy mẫu đất nhà họ Diêm kia che ở phía sau. Không nằm gần đó thì mảnh đất chỗ nhà họ Diêm trong tương lai cũng không có giá trị, tương đương trở thành phế thãi. Từ điểm này thì vẫn là có hi vọng , mặc dù nếu như không thể thuyết phục được, Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ cũng chỉ là mua ít bảy mẫu mà thôi, không có bất luận tổn thất cái gì.

Tổng kết một vòng, hiện tại khó nhất vẫn chính là hai anh em nhà họ Hà, chỉ cần giải quyết hai người bọn họ, những người sau cũng không là vấn đề.

Nghĩ đến nhập thần, thình lình cửa bị gõ vang. Trình Tuấn mở cửa, nhìn thấy trên tay Tiểu Ngũ bưng hai phần cơm trưa, mới ý thức tới thì ra đã tới giữa trưa .

"Tuấn, trước ăn cơm."

Từ khi năm trước trong lúc Trình Tuấn huấn luyện bị ngã xuất hiện vết thương trên cái trán, Tiểu Ngũ liền bắt đầu học từ những việc nhỏ nhặt trong sinh hoạt quan tâm Trình Tuấn. Chính là phải làm đến giống như khi Trình Tuấn quan tâm hắn cẩn thận như vậy cũng không dễ dàng, đại đa số thời điểm hắn vẫn là sẽ xem nhẹ rất nhiều chuyện, chỉ có trên vấn đề ấm no hắn mới có thể làm được một ngày ba bữa ân cần thăm hỏi Trình Tuấn.

Tiểu Ngũ sau khi vào cửa đem khây thức ăn đặt ở trên bàn trà, đem chiếc đũa đưa cho Trình Tuấn, "Cho anh."

Trình Tuấn còn đang suy nghĩ phải giải quyết vấn đề hai anh em nhà họ Hà như thế nào, cho nên đối mặt với khẩu phần cơm coi như có thể đọc thuộc lòng từng món ăn cũng không có hứng thú. Dùng chiếc đũa lay vài cái, mang tính tượng trưng lùa vào miệng qua loa mấy miếng cơm.

Tiểu Ngũ nhìn chằm chằm Trình Tuấn, nói: "Anh có tâm sự."

Trình Tuấn miễn cưỡng cười cười, "Suy nghĩ làm sao giải quyết mấy hộ không chịu dời trong làng."

"Cái gì là hộ không chịu dời?"

"Chúng ta không phải là muốn mua đất của họ hay sao? Những cái đó phải từ ở trong tay người khác mua tới, nhưng có mấy người không đồng ý bán, hơn nữa thái độ kiên quyết, cũng rất khó giải quyết, cho nên gọi hộ không chịu dời đi."

"Ngại ít tiền sao?"

"Cái này chỉ là một trong những nguyên nhân trong đó."

"Vậy nguyên nhân là gì đâu?"

Trình Tuấn để đũa xuống, "Nói cụ thể một chút thì chính là, hai hộ chê tiền ít, bọn họ không phải không muốn bán mà, mà là cố ý kéo dài để từ trong túi chúng ta lấy cố moi thêm tiền."

Vốn là không tính nói tỉ mỉ với Tiểu Ngũ, cho rằng hắn là một động vật tư duy đại khái vẫn không thể lý giải những chuyện phức tạp như vậy, bất quá, Trình Tuấn nghĩ lại nghĩ đến việc mình ở trước mặt Tiểu Ngũ vẫn luôn cường điệu "Chúng ta là người một nhà", liền cảm thấy, mặc dù Tiểu Ngũ không hiểu, hắn cũng có thể đem nỗi khó xử của mình nói ra, không cầu chi xa có thể từ trên người Tiểu Ngũ phát hiện nảy ra ý kiến gì, ít nhất, làm người một nhà mà nói, hắn không muốn để Tiểu Ngũ ở ngoài.

Tiểu Ngũ cũng để đũa xuống, suy nghĩ trong chốc lát, hắn nói: "Trực tiếp mạnh tay giành lấy, đến lúc đó bọn họ không có đất, không cần tiền cũng không được."

Trình Tuấn dở khóc dở cười, "Đồng chí Tiểu Ngũ thân mến, đây là buôn bán, cũng không phải là giữa động vật tranh đấu với nhau cá lớn nuốt cá bé, nếu chúng ta chiếm đoạt đất đai của người khác, là phải chịu trách nhiệm trước pháp luật."

Tiểu Ngũ bày ra biểu tình cá mắt chết, "Thật phiền toái."

"Được rồi, tôi nói cho em biết những thứ này cũng không muốn để em phải lo lắng cho tôi." Cũng không trông cậy vào việc em có thể đề xuất ra cái ý kiến gì hay nha! O(∩_∩)O~ "Em chỉ cần mỗi ngày sống thật vui vẻ tôi đã thỏa mãn rồi."

Hàn huyên vài câu, Trình Tuấn tâm tình phiền muộn hơi tốt lên chút rồi, cũng có điểm muốn ăn, xử lý hơn phân nữa chỗ thức ăn trên bàn ăn, tiếp tiếp tục trở lại trước bàn làm việc nghiên cứu tư liệu.

Trình Tuấn có khó khăn, Tiểu Ngũ trong lòng cũng không nỡ, vốn là bụng rất đói, nhưng có ăn không vô. Rõ ràng hắn cũng không ăn, đứng dậy đi đến bên người Trình Tuấn, hơi hơi xoay người lại nhìn văn kiện trong tay hắn.

"Ơ?" Tiểu Ngũ đột nhiên ngoài ý muốn khẽ gọi một tiếng.

Trình Tuấn quay đầu, "Làm sao vậy?"

Tiểu Ngũ chỉ vào ảnh chụp trên văn kiện nói: "Hai nam nhân này, là anh em."

Mạnh Kỳ đưa cho Trình Tuấn bốn phần tư liệu phân biệt kèm theo có ba đến bốn tấm ảnh chụp theo, phân biệt thành viên của bốn gia đình. Tiểu Ngũ chỉ vào đúng là hai anh em nhà họ Hà.

"Đúng vậy, nhãn lực của em cũng không tồi nha." Trình Tuấn phi thường ngoài ý muốn, Tiểu Ngũ cư nhiên liếc mắt một cái liền nhìn ra hai người này là anh em.

Tiểu Ngũ lắc đầu, "Không phải, tôi biết bọn họ." Hắn chỉ vào một người đàn ông hơi béo một chút trong đó, "Vợ của người này, nữ nhân, cùng cái này..." Lại chỉ tới một người khác cao gầy hơn một chút , Trình Tuấn biết, đó là người em, "Giao phối!"

Trình Tuấn nghẹn họng nhìn trân trối, "Làm sao em biết?"

Tiểu Ngũ hơi hơi nâng đầu, hồi tưởng lại, "Tôi đã thấy, lúc tôi đến nhà bà ngoại tìm anh và con, phát hiện hai người kia ở phòng phía sau nhà bà ngoại giao phối." Ngón tay của hắn di động đến ảnh chụp người anh trai, "Sau, người này trở về." Lại di động đến tới ảnh chụp của người em trai, "Ta nghe thấy hắn gọi người này gọi em trai."

Trình Tuấn ngây người vài giây, rốt cục lấy lại tinh thần. Trong ấn tượng của hắn, hai anh em nhà họ Hà vẫn luôn rất đoàn kết, có cái gì chuyện tốt nhất định là hai an hem cùng ra mặt, gặp được khó khăn cũng là cùng nhau hợp sức để chống đỡ.

Khi hắn còn bé từng một lần thực hâm mộ tình anh em như thế này, lại không nghĩ, thì ra tình anh em làm người ta hâm mộ cùng cảm động ở mặt ngoài như vậy, còn có chuyện bê bối như vậy——

Chị dâu cùng em chồng thông đồng cấu kết! ! !

"Thật không nghĩ tới a!" Tuy nói loại chuyện này trong xã hội hiện đại nhìn mãi quen mắt, chuyện xấu xa hơn còn có, loại chuyện chị dâu với em chồng cấu kết thông đồng này không tính là đặc biệt ngạc nhiên, nhưng đối với Trình Tuấn mà nói cũng khó lòng mà tưởng tượng, chủ yếu vẫn là bởi vì khi còn bé ấn tượng quá mạnh mẽ đi, hiện tại xuất hiện loại tương phản vô cùng này, trong lúc nhất thời thậm chí có chút khó mà tưởng tượng.

Trình Tuấn hít sâu một hơi, yên lặng nhìn Tiểu Ngũ, trong lòng xẹt qua một cái ý tưởng.

Đang nghĩ tới, di động vang lên, là Mạnh Kỳ gọi tới, "Trình Tuấn, anh nghĩ qua, chúng ta trước nói chuyện với anh em nhà họ Hà, tận sức dùng hết khả năng dùng tình cảm để lôi kéo, có thể thuyết phục thì tốt, còn nếu không được thì quyết định dùng biện pháp của thương nhân."

Trình Tuấn biết, đại đa số thời điểm xử lý công việc đối với những nông hộ không chịu dời đi có thể thuê xã hội đen, sử dùng thủ đoạn trong tối ngoài sáng rất nhiều. Trình Tuấn từng ở trên internet nhìn qua một video, là một người công nhân ở công trường thi công bị mười mấy người cầm đao mã tấu chém chết.

Là một đoạn video thực chân thật, quay phim từ điện thoại di động, hình ảnh dao động, khoảng cách còn có chút xa, nhưng hình ảnh trên màn hình vung đao mã tấu trong nháy mắt nhiễm màu hồng nhìn thấy mà ghê người.

Mạnh Kỳ trong nhà kinh doanh khách sạn , thời điểm mua đất cùng thi công cũng gặp qua nhiều trường hợp gây khó dễ như thế, ba hắn chính là dựa dùng thủ đoạn tương tự vậy để giải quyết. Mạnh Kỳ nhìn thì nho nhã lệ độ như quân tử, nhưng trong khung lãnh khốc còn hơn ba hắn nhiều.

Trình Tuấn nói: "Có thể không dùng bạo lực thì không cần dùng, thử một chút biện pháp của em rồi nói lại."

Một tuần sau, Mạnh Kỳ đến nhà Trình Tuấn, lấy ra một sấp tấm ảnh chụp cho hắn. Trình Tuấn lấy một tấm lật xem, tuy rằng trước đó đã biết chuyện này, nhưng từ trên bức ảnh chụp thượng nhìn thấy hai người chị dâu em chồng quần áo không chỉnh, thân thể trần truồng ôm lấy nhau, trong lòng mới có chút chân thật.

Trình Tuấn sau khi nhìn qua thì cất bức ảnh, nói với Mạnh Kỳ: "Sai người trực tiếp đi đưa những bức ảnh chụp này cho hai người nọ, bắt đầu từ hai cây đinh này đi."

Mạnh Kỳ hỏi Trình Tuấn, "Em làm sao biết bọn họ cấu kết làm việc này? Anh cũng không điều tra ra."

Trình Tuấn nói: "Là Tiểu Ngũ, hắn mấy năm trước trùng hợp từng gặp một lần. Không nghĩ tới bọn họ đến hiện tại vẫn còn tiếp tục thông đồng." Nhắc tới ngẫm ra hai người này cũng thật là lợi hại, thông đồng nhiều năm như vậy, cư nhiên che dấu vững chắc như vậy, trong thôn cư nhiên ngay cả chút bóng gió cũng đều không có.

Chuyện này Trình Tuấn không ra mặt, mà là Mạnh Kỳ phái người đi làm, cơ hồ là xế chiều hôm đó, phái người đi cũng đã đem hiệp nghị có chữ ký của hai anh em nhà họ Hà trở về.

Sau đó, Trình Tuấn bảo Mạnh Kỳ đem những bức ảnh chụp đó hủy luôn.

Mạnh Kỳ nói: "Em không phải là không đành lòng đấy chứ?"

Trình Tuấn bật cười, hắn làm sao có thể không đành lòng? Hắn ba bốn tuổi đã bị những người này giáp mặt mắng "tiểu tạp chủng cút đi" "đừng làmhư con cháu nhà của chúng ta", thân là người lớn mà bọn họ đối với một đứa bé như hắn như thế thì hỏi làm sao mà không đành lòng? Hắn mua đất nhà bọn họ không tận lực ép giá, nên làm gì cũng làm rồi, công bằng công chính, là bọn hắn muốn nâng giá với hắn, lại nói, dùng phương thức này giải quyết vấn đề so với Mạnh Kỳ muốn vận dụng thủ đoạn tốt hơn nhiều đi.

"Chuyện này không cần nhắc lại, mấy bức ảnh chụp đều đốt đi, cũng bảo người kia miệng cũng một chút, đừng truyền đi ra ngoài."

Kế tiếp chính là người phụ nữ nhà họ Trần, lần này là Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ hai người tự mình đi . Bởi vì trước đó đã đem tình huống nhà bà nắm như lòng bàn tay, hơn nữa bà là một người phụ nữ nông thôn không văn hóa không chủ kiến, rất nhanh chóng đã bị hai người này nói không còn chút giằng co gì rồi.

Rơi vào đường cùng, bà đánh điện thoại gọi cho chồng. Trong điện thoại, Trình Tuấn đầu tiên là cùng lão Trần lôi kéo làm quen, nhắc lại một ít chuyện của hắn khi còn bé, sau mới nói đến chuyện chính, nhân tiện phân tích những khoản tiền mà nhà hắn phải dùng trong tương lai, cùng với chỗ tốt khi bán đất.

Lão Trần tỏ vẻ phải về nhà một chuyến rồi lại nói, Trình Tuấn mơ hồ cảm thấy người nọ là đang tìm cớ kéo dài thời gian, liền yêu cầu hắn đề ra một thời gian cụ thể ngày trở về, cũng nói kỳ hạn công trình của bọn họ đang vội, nếu hắn không mau chóng quay về, bọn họ một khi khởi công, sẽ đem khu đất của hắn vòng ở ngoài công trường, trong tương lai xây dựng khách sạn rồi, đem hắn vây vào giữa, ngay cả ánh mặt trời cũng không lọt vào được, trồng trọt không thể thu hoạch, phòng ở thông không có nước và điện, cũng chính là một khối phế vật .

Lão Trần chỗ nào hiểu những thứ này, dù sao vừa nghe Trình Tuấn lừa như vậy, liền có chút kiêng kị, tỏ vẻ sẽ trong vòng 3 ngày quay trở về.

Đến thời gian ước định, lão Trần quả nhiên đã quay trở về, suy xét đến những việc trong nhà quả thật yêu cầu dùng tiền, lão Trần hơi chút suy xét muốn xem bản ghi chép hiệp nghị, rất nhanh thì giải quyết sảng khoái. Mạnh Kỳ thu văn kiện, tỏ vẻ có thể giúp con trai lớn của hắn ra tranh cử chức chủ nhiệm trong thôn để khơi thông một chút quan hệ, mặt khác lại cho hắn hai vạn tiền mặt, để cho con trai út nhà hắn làm tiền tiền lì xì thi đại học.

Hai chỗ này phát đúng lúc, miếng ngon quả ngọt cũng lớn, một nhà lão Trần được yêu thương mà lo sợ.

Trình Tuấn nhân cơ hội dùng một loại khẩu khí tiếc hận nói với lão Trần: "Ai, ai mà cũng như chú Trần thấu tình đạt lý như vậy thì tốt rồi."

Lão Trần cầm chỗ tốt, đang nghĩ làm sao nịnh bợ Trình Tuấn, vừa lúc hắn khơi mào đề tại, vội quan tâm hỏi hắn, "Như thế nào? Còn có ai không đồng ý bán cho cháu sao?"

Trình Tuấn buồn rầu mà nói: "Cũng không phải sao!" Đem chuyện nhà họ Diêm không muốn bán nói một lần, sau đó lại tiếc hận mà nói: "Nếu chú Diêm không bán, cháu cũng không ép làm gì. Kỳ thật với cháu mà nói, mua không được đất của hắn cũng không có tổn thất gì, đơn giản là diện tích của khách sạn nhỏ một chút mà thôi, nhưng với hắn mà nói thì không giống ."

Lão Trần tò mò hỏi: "Như thế nào không giống?"

"Ngài nghĩ thử đi a, cháu mua toàn là khu đất ở quốc lộ bên cạnh, chờ sau khi cháu xây khách sạn lên, không liền phải đem mảnh đất kia che ở đằng sau sao? Đến lúc đó phòng ở nhà chú Diêm, phía trước bị khách sạn chắn kín mít, còn có giá trị nào đâu?"

Đề tài nói đến đây thì ngừng, Trình Tuấn đã không cần phải nói thêm cái gì nữa, cùng một thôn, hắn nói những lời này, lão Trần sẽ chuyển cáo tới tận trong tai nhà họ Diêm bên kia đi .

Trình Tuấn trên đường trở về nói với Mạnh Kỳ: "Bên nhà họ Diêm kia cũng không cần đi nói chuyện, chờ hắn tự mình tìm tới chúng ta đi."

Gia Ngữ

Phong

====

Chương 52

Không tính bảy mẫu đất nhà họ Diêm, Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ lần này tổng cộng thu mua được bốn mươi hai mẫu, vượt qua con số kế hoạch của bọn họ. Sau khi trở lại thành T, Mạnh Kỳ cùng Trình Tuấn bắt đầu bắt tay liên hệ với công ty thiết kế và xây dựng công trình.

Nhà Mạnh Kỳ nhiều năm kinh doanh khách sạn, từ nhỏ mưa dầm thấm đất, trên phương diện này kinh nghiệm cũng coi như phong phú, vì thế chuyện liên hệ thiết kế quy hoạch bản vẽ công trình do hắn phụ trách. Về phần dự án xây dựng, vốn là ba Mạnh Kỳ hắn có một công ty đối tác làm ăn dài lâu nhưng Trình Tuấn muốn đem cái công trình này để cho ba Từ Phương Phỉ phụ trách.

Trình Tuấn tổng luôn cảm thấy mình còn thiếu Từ Phương Phỉ một món nợ nhân tình, hơn nữa, mặc dù không thể thành người yêu nhưng với quan hệ bạn bè lâu năm của hai người bọn họ, ba cô cũng kinh doanh trong ngành xây dựng, không để cho ba cô giống như có chút không được hay lắm.

Mạnh Kỳ cảm thấy không hề gì, dù sao hắn với ba hắn còn đang chiến tranh lạnh, hắn cũng không muốn trở về tìm người quen của ba, thời gian này chỉ cần có một đội ngũ chuyên nghiệp cùng hắn hợp tác, là được, Trình Tuấn đề xuất cái đề nghị này cũng là hợp tâm ý của hắn.

Vì thế chuyện này cứ quyết định vậy.

Trình Tuấn nói với Từ Phương Phỉ chuyện xây dựng, không nói cho cô nàng kỳ thật hắn cũng là cổ đông trong công trình này.

Từ Phương Phỉ dùng một loại ngữ điệu trêu chọc nói với Trình Tuấn: "Thật khó cho anh khi có chuyện tốt còn dành cho tôi."

Trình Tuấn nói: "Biết bạn mình là công ty xây dựng lại cư nhiên không giới thiệu cho nhà cô, cô mà không đem tôi xé thành mảnh nhỏ luôn à."

Từ Phương Phỉ hai mắt trừng to,tay vò cục giấy ném tới Trình Tuấn, giả vờ cả giận nói: "Tôi mà không nói đạo lý như vậy sao?"

Trình Tuấn né tránh công kích, "Nhìn cô mà coi, có chút bộ dáng của con gái được không? Còn như vậy nữa..." Thốt ra nói một cái bỗng chốc phanh gấp dừng lại , Trình Tuấn xấu hổ , "Thật ngại, tôi nói bậy ."

Từ Phương Phỉ sở dĩ kéo dài tới tuổi ba mươi còn không có bạn trai, không phải đều là vì chờ hắn sao? Nghĩ như vậy, Trình Tuấn càng thêm ngại ngùng.

"Không hề gì." Từ Phương Phỉ ánh mắt cũng khó chịu một chút, bất quá rất nhanh thoải mái trở lại, cô nàng nhún nhún vai, chuyển hướng đề tài, "Anh cái tên này làm bạn là để làm gì ? Trước kia chưa từng nghe nói qua anh quen biết người bạn nào bạo tay như vậy a ——công trình hơn một ngàn vạn."

Không khí xấu hổ đã giảm bớt, Trình Tuấn nói: "Là đàn anh thời học đại học, trước kia quan hệ rất tốt, sau lại hắn tốt nghiệp thì xuất ngoại luôn, tuy cũng có giữ liên lạc, nhưng rất ít. Vừa trở về không lâu tìm tôi ôn chuyện, nhờ tôi hỗ trợ tìmcông ty xây dựng đáng tin. Cho nên đã nghĩ đến cô đó."

Từ Phương Phỉ híp mắt, bát quái hỏi, "Người mà anh thầm mến hả?"

Trình Tuấn lập tức nhặt lên cục giấy vừa rồi rơi trên mặt đất ném qua Từ Phương Phỉ, "Nói bậy gì thế! Chúng ta chính là quan hệ anh em bình thường."

Từ Phương Phỉ thân thủ cũng khá tốt, đầu nghiêng qua một cái đã tránh được, "Hỏi một câu thôi mà, ai bảo anh là cái kia đi, nhỏ mọn như vậy."

"Tôi mới không phải kẻ keo kiệt, tôi là ngăn chặn hết thảy lời đồn, bị Tiểu Ngũ nhà của tôi nghe thấy sẽ bị hiểu lầm ."

"Điều này cũng đúng, Tiểu Ngũ tên kia dục chiếm hữu còn rất mạnh." Từ Phương Phỉ nhớ tới lần trước thổ lộ, sau lại bị Tiểu Ngũ gắt gao trừng trụ khí phách tuyên bố "Tuấn là của tôi, nể mặt cô là con gái, tôi mới không đánh cô " tình cảnh kia nhịn không được run run một chút.

Trình Tuấn trong đầu ngược lại đột nhiên lóe lên một đạo sáng lóe lóe, "Ồ, Từ đại tỷ, cô chọn thời gian, tôi mang học trưởng kia cho ba cô nhìn mặt, cô thì tiếp khách, chúng ta trao đổi vấn đề hợp tác." Về phương diện khác cũng giới thiệu hai người quen biết a quen biết.

"Ừm?" Từ Phương Phỉ nhíu mày, giống như không kịp phản ứng, "Chuyện hợp tác bàn bạc kia tôi đây cũng phải có mặt sao? Tôi kỳ thật không hiểu công việc của ba ba lắm."

Trình Tuấn nói: "Cô là người giới thiệu mà, đến lúc đó tôi cũng đi, người quen cũng dễ nói chuyện."

"A, vậy thì để tôi trở về nói với ba ba một tiếng. Định thời gian xong xuôi rồi gọi điện thoại cho anh."

Trình Tuấn muốn đem Từ Phương Phỉ giới thiệu cho Mạnh Kỳ, Mạnh Kỳ trước cũng nói qua, hắn cùng bạn gái hiện tại hai bên không có tình cảm, chính là ngại vì quan hệ trong nhà nên đành bất đắc dĩ ở cùng một chỗ.

Nếu là như vậ thì giới thiệu cho hắn một cô bạn gái cũng không quá đáng đi. Từ Phương Phỉ cùng Mạnh Kỳ hai người tuổi tác cũng rất thích hợp, nam cao lớn đẹp trai, nữ xinh đẹp có năng lực, hơn nữa điều kiện trong nhà cũng tương đương, công việc hai bên cũng có thể bổ sung, đây quả thực rất thích hợp a.

Càng nghĩ càng cảm thấy hai người này thật sự là ông trời tác hợp, đi ở nửa đường Trình Tuấn cũng nhịn không được cười rộ lên , "Mình con mẹ nó thế nhưng còn có khả năng làm mai mối trời cho! Ha ha!"

Rất nhanh liền tới tháng tư, trong thời điểm Trình Tuấn vội vàng bôn ba các loại thủ tục công trình, kỳ động dục của Tiểu Ngũ đã đến .

Trình Tuấn gần đây vội đến sứt đầu mẻ trán, sau khi thu mua đất xong liền ngay lập tức tìm tới các ban ngành liên quan phê duyệt thủ tục, bên kia hắn còn phải đi làm, chiếu cố sinh hoạt hằng ngày một nhà bốn miệng ăn, học tập của con, thật sự là mệt đến không được, cả người đều gầy một vòng.

Thời điểm phát hiện Tiểu Ngũ không thích hợp là chỉ mới vào một buổi tối tháng tư, Trình Tuấn xem bản vẽ cùng bảng dự toán công trường Mạnh Kỳ fax tới đi nghỉ ngơi, kết quả mới vừa đi tới bên giường, đã bị Tiểu Ngũ từ phía sau lưng ôm lấy.

Trình Tuấn rất nhanh phát hiện ra Tiểu Ngũ không đúng.

Tháng tư thời tiết đã rất ấm áp, ban ngày mặt trời sáng lạng đôi lúc còn sẽ cảm giác nóng nực.

buổi tối sau khi Trình Tuấn tắm rửa chỉ mặc một bộ áo ngủ bông trắng. Thân thể dán sát như vậy, hắn nhanh chóng cảm giác được từ trên người Tiểu Ngũ cực nóng. Xoay người kỳ quái mà hỏi ý kiến Tiểu Ngũ, lại kinh ngạc nhìn thấy trên mặt hắn bị một tầng đỏ ửng bao trùm, hai mắt màu lam nước biển sâu thăm thẳm giống như biển sâu, chói lọi không chút nào che dấu dục vọng của hắn.

Trình Tuấn lúc này mới nhớ tới tháng tư đến rồi, cũng là kỳ cá heo động dục.

Không có bất luận lời dạo đầu, Tiểu Ngũ cơ hồ là khi Trình Tuấn xoay người nháy mắt liền kéo bộ đồ ngủ của hắn xuống, khom người xuống, há mồm đã đem đinh hắn nhét vào khoang miệng.

Đêm nay Tiểu Ngũ mị hoặc đến mức tận cùng, bị vây trong kỳ động dục so với bình thường hắn càng thêm có hương vị, làn da trắng mịn bóng loáng không có lỗ chân lông lộ ra một tầng hồng sắc mỏng manh, eo thon gầy, khóa ngồi ở trên người Trình Tuấn đong đưa, cơ bụng cũng không khoa trương gợi cảm đến nỗi làm người ta phun máu.

Trình Tuấn tổng luôn vô điều kiện thỏa mãn Tiểu Ngũ , hai người cả một đêm quay cuồng, từ trên giường làm một hồi, lại từ giường chạy tới bên cửa sổ.

Thời gian cá heo giao phối kỳ thật không dài, không đến một phút đồng hồ là có thể bắn, nhưng số lần cũng rất thường xuyên, theo đuổi khoái cảm làm vui vẻ thập phần mãnh liệt. Cả đêm Trình Tuấn đều bị Tiểu Ngũ dây dưa, yêu cầu, trên người mồ hôi cơ hồ ướt nhẹp cả drap giường, thẳng đến tận cuối cùng Trình Tuấn cái gì cũng bắn không ra mới thôi.

"Thật thoải mái." Tiểu Ngũ trượt xuống nằm ở trong ngực Trình Tuấn, dùng cả tay lẫn chân quấn ở trên người Trình Tuấn, trong dư vị cọ cọ trên thân thể hắn, "Anh thật giỏi!"

Tại loại sự tình này, người đàn ông nếu được người yêu khích lệ, sẽ rất có cảm giác thành tựu rất kiêu ngạo, Trình Tuấn cũng không ngoại lệ, hắn cơ hồ ngay tức thì áp tới trên người Tiểu Ngũ, bắt đầu một vòng tiến công mới.

Trong khoảng thời gian này bận chuyện công trình, Trình Tuấn cũng gần nửa tháng không thân cận Tiểu Ngũ, tích trữ nhiều ngày dục vọng ngay tại một đêm này vô cùng nhuần nhuyễn, hung hăng bạo phát một trận.

Tới bình minh hai người mới yên tĩnh, Trình Tuấn ôm lấy Tiểu Ngũ, phát tiết qua đi dị thường thỏa mãn làm cho hắn ngay cả ý thức cũng trở nên biếng nhác rất thoải mái.

Kỳ động dục của cá heo sẽ kéo dài rất lâu, hai ba tuần cho nên Trình Tuấn sợ Tiểu Ngũ khi đang làm việc trong viện hải dương không thể khống chế nhu cầu sinh lý mà sai lầm, liền phê chuẩn cho hắn nghỉ bệnh một tháng, đem hắn nhốt ở trong nhà. Lo lắng cái vấn đề nữa chính là cá heo động dục sẽ không quan tâm thứ gì bộ dáng YD, Trình Tuấn muốn đem Trình Hiểu Hải và Sửu Sửu chuyển đưa đến nơi khác.

Ngay tại tối hôm qua, Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ đang trong thời điểm yêu yêu, tên hỗn đản Sửu Sửu này thế nhưng chạy vào phòng ngủ vây xem, nói là học tập Trình Tuấn một chút, tương lai trở lại ở trong biển tìm kiếm con cá hề giống cái không đến mức không có kinh nghiệm. Trình Tuấn tức đến mức sùi bọt mép, thiếu chút nữa đem Sửu Sửu mổ bụng róc thịt làm thành một món thịt cá hề cá hề kho tàu.

Trình Hiểu Hải một đứa trẻ con, cùng lắm thì ở trong phòng ngủ đặt một cái bộ nhỏ, sau đó chờ khi nhóc đi ngủ dùng cái chìa khóa đem cửa phòng khóa trái, nhưng Sửu Sửu thì không được, hàng này rất đáng giận, hắn thế nhưng cất giấu một cái chìa khóa dự phòng cửa phòng ngủ Trình Tuấn, cưỡng bức thế nào cũng không không ra. Cho nên ít nhất phải tạm thời tìm cho Sửu Sửu một chổ ở tạm mới được, bằng không mỗi ngày bị hắn vây xem, Trình Tuấn sẽ héo rụng .

Chính là Trình Tuấn ở thành T nếu tìm một khách sạn tùy tiện ném hắn thì sợ Sửu Sửu trụ bị người lừa gạt, nghĩ tới nghĩ lui cũng không biết nên đem Sửu Sửu đưa đi nơi nào.

Sửu Sửu an ủi Trình Tuấn : "Hai người các anh không cần quản tôi, hàng năm thời gian này, ở trong biển nhiều ít động vật đều đang giao phối đâu, tôi cũng đã quen rồi. Lại nói thêm, tôi thật muốn học tập theo anh một chút."

Trình Tuấn nổi giận, "Học em gái cậu chứ học! Cậu quen nhưng ông đây không có thói quen."

Sửu Sửu ủy khuất mà văn ve ngón tay, "Tôi... tôi cũng không có em gái à nha. Nếu anh thật sự không có thói quen, vậy anh mau mua cho tôi mua một hồ cá, tôi về nhà nhất định ngay lập tức biến trở về nguyên hình đứng ở bên trong, cam đoan không vây xem hai người các anh."

Trình Tuấn rống giận: "Cá hề dài tới gần một thước, cậu cho tôi là kẻ ngu ngốc sao?"

Sửu Sửu sắp khóc, "Vậy anh muốn tôi làm như thế nào?"

Trình Tuấn: "..."

Sửu Sửu thử thăm dò nói: "Bằng không tôi mang theo con của anh quay về ở trong biển ở mấy ngày?"

Trình Tuấn: "..."

Mạnh Kỳ gọi điện thoại hẹn Trình Tuấn gặp mặt, nói là bản vẽ đã thiết kế xong.

Hai người hẹn gặp nhau trong quán trà, Mạnh Kỳ vừa thấy Trình Tuấn đeo theo đôi mắt gấu mèo nhọn hoắc sợ ngây người.

Liên tục hai tối đều đang yêu yêu cùng Tiểu Ngũ, giống như làm như thế nào đều không đủ, không có thời gian đi ngủ đương nhiên sẽ có đôi mắt đen.

Bất quá trước mặt Mạnh Kỳ làm sao Trình Tuấn nói rõ, lấy cớ giải thích trong khoảng thời gian này vì các loại thủ tục nên bôn ba mệt chết đi, hơn nữa phải đi làm, về đến nhà còn muốn phải chăm sóc con nhỏ cùng hai người em, giấc ngủ có chút không đủ.

Trình Tuấn ấn cái trán, buồn rầu mà nói: "Mệt như vậy, cố tình Sửu Sửu hết lần này tới lần khác còn rất ầm ỉ." Nhớ tới đoạn nói chuyện lúc trước với Sửu Sửu, Trình Tuấn có chút buồn bực, "Hiện tại nếu có người nào đó có thể thu nhận tên kia, em thật sự cám ơn trời đất ."

Mạnh Kỳ hai mắt sáng ngời, "Em nói là thật sự?"

"Cái gì?"

"Em nói nếu là có người có thể thu nhận Sửu Sửu."

Trình Tuấn vừa rồi cũng chỉ thuận miệng nói ra, không nghĩ tới Mạnh Kỳ giống như có chút ý tứ, vì thế hắn bừng tỉnh đại ngộ, "Đúng đó sư huynh, anh ở thành T hẳn là có phòng ở đi, cũng không dùng..."

"Hoàn toàn không thành vấn đề."

Trình Tuấn ngẩn người, "Em còn chưa nói xong mà, có cảm giác như sư huynh anh rất là nóng vội muốn đáp ứng ấy."

Mạnh Kỳ thu nắm tay để trên môi ho khan hai tiếng, bình tĩnh đáp: "Đây không phải là vội vã giúp em giải quyết rắc rối hay sao."

Trình Tuấn ngẫm lại thấy cũng đúng, bằng giao tình nhiều năm giữa hắn cùng với Mạnh Kỳ như vậy, chút việc nhỏ ấy hắn nhất định sẽ không thờ ơ đứng nhìn. Vì thế không nghi ngờ gì, Trình Tuấn lập tức dẫn Mạnh Kỳ về nhà, nhanh như tên lửa đem Sửu Sửu đóng gói nhét vào trên xe hắn, không để hắn kéo dài thời gian ngay cả tiệc chia tay cũng không làm.

Sửu Sửu nằm úp sấp phía sau xe cửa sổ, hai mắt đẫm lệ ngóng nhìn tiểu khu càng ngày càng xa, "Hỗn đản Trình Tuấn, anh cứ như vậy đem tôi tặng cho người ta à! ~~~~(>_<)~~~~ "

Gia Ngữ

Phong

====

☆ Chương 53

Tiễn bước Sửu Sửu, tới giờ Trình Hiểu Hải lên lớp thư pháp, vì thế ngày cuối tuần này, Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ tựa như trở về xã hội nguyên thuỷ, hai người cơ hồ cả ngày đều ở lì trong phòng ngủ, chỉ vì một việc chính là làm phải là làm! Làm! Làm! Quên mình làm, quên thời gian làm, thẳng đến hai người sức cùng lực kiệt, rốt cuộc bắn không ra chút gì mới thôi.

Tắm rửa xong hai người ôm nhau nằm trong chốc lát, Trình Tuấn rời giường làm cơm chiều, chiên cá Tiểu Ngũ thích ăn.

Tới thời kì này Tiểu Ngũ đặc biệt dính người, cũng không thích mặc quần áo. Thời điểm Trình Tuấn đi làm hắn một người đứng ở trong nhà thì còn hoàn hảo một chút, buổi tối Trình Tuấn trở về hắn cơ hồ lập tức liền dính lên, bất quá ngại Trình Hiểu Hải ở nhà khắc chế bản thân mình không làm ra động tác YD, nhưng khi con đi ngủ, hai người tiến vào phòng ngủ liền lập tức không quan tâm tới trời trăng mây gió gì luôn.

Cuối tuần không có con ở nhà quả thực hạnh phúc đến chết mất, Tiểu Ngũ nhìn Trình Tuấn rời giường cũng cùng ngồi xuống, thân thể trần truồng đi theo đằng sau Trình Tuấn, đến phòng bếp vươn hai tay ôm chặt lấy thắt lưng của hắn, ở trên lưng hắn vuốt ve. Trình Tuấn đi tới chỗ nào, Tiểu Ngũ dính theo tới đó, tựa như dính vào sau lưng của hắn.

"Này, tôi làm cho em chút đồ ăn, bộ dạng em như vậy rất gây trở ngại cho tôi có biết hay không?" Trình Tuấn đang vo gạo, cảm nhận được Tiểu Ngũ dính sát không khỏi buồn cười, nhưng hắn cũng luyến tiếc quở trách cái động vật nhỏ dịu ngoan này.

"Tôi thích ôm anh." Tiểu Ngũ cũng vừa tắm qua, tóc còn có chút ẩm ướt, cọ ở sau lưng Trình Tuấn cọ đến áo ngủ hắn cũng ướt luôn, "Muốn ôm anh."

Trình Tuấn đối với sự tùy hứng của Tiểu Ngũ rất là bất đắc dĩ, đành phải kệ hắn.

Đem cơm cắm phích, Trình Tuấn bắt đầu xử lý cá, sau đó cho nấu canh gà hầm thuốc bắc cho mình. Tiểu Ngũ nhìn Trình Tuấn đem một cây gì đó rất dài cắt thành đoạn, không ngờ cắt mấy thứ đồ khác nhau bỏ vào trong nồi đất, cảm thấy rất ngạc nhiên. Trước kia chỉ thấy Trình Tuấn làm cá xào rau, còn cho tới bây giờ chưa thấy qua hắn hầm canh.

Tiểu Ngũ: "Tuấn, cái kia là cái gì?"

Trình Tuấn nhanh nhẹn đậy nắp, đặt ở trên bếp, không còn trong tầm mắt của Tiểu Ngũ nữa, sắc mặt của hắn có chút xấu hổ, "Là gà trống, tôi hầm canh."

"Tôi biết là gà trống, tôi hỏi chính là cái cây gì đó dài dài kia, màu sắc có chút hồng kia kìa."

Trình Tuấn xoay người ôm lấy Tiểu Ngũ, đi vào phòng ngủ vừa đi vừa nói: "Cái kia là vị thuốc Đông y, em lại không hiểu hỏi nhiều như vậy làm chi? Nhanh lên đi mặc quần áo, tôi phải đi đón con."

"Thuốc Đông y là cái gì?"

"Chính là đồ ăn, bỏ vào canh gà tạo gia vị ngon hơn."

"Ăn rất ngon sao?"

"Rất ngon."

"Tôi đây cũng uống một chút."

"Không được!" Em đang ở trong kỳ động dục, bị vây trong trạng thái tùy thời tùy chỗ có thể ngạnh lên, nếu còn uống thêm cái món này, tôi cũng không thể trụ với em a!

Tiểu Ngũ bị Trình Tuấn ném trên giường, "Vì cái gì tôi không thể uống?"

Trình Tuấn từ tủ quần áo lấy bộ quần áo, "Món canh đó cá heo không thể uống, uống vào không tốt cho dạ dày sẽ bị tiêu chảy, em như vậy về sau nếu muốn ăn cá cũng rất khó khăn."

Tiểu Ngũ quả nhiên mắc mưu, "Tôi đây không uống."

Trình Tuấn thêm vào canh gà hầm lên chính là thuốc Đông y bổ thận, cá heo tại thời điểm động dục mỗi ngày ít nhất phải giao phối mấy mươi lần, Tiểu Ngũ biến thành người cũng không hung hãn như vậy, nhưng mỗi ngày ít nhất cam đoan phải đủ năm đến sáu lần.

Nhu cầu thường xuyên như vậy đối với một người bình thường mà nói là không có khả năng làm được, Tiểu Ngũ vào kỳ động dục mới bắt đầu ba ngày, Trình Tuấn tạm thời còn có thể thỏa mãn hắn, nhưng lại đến một ngày nào đó hắn không thể trụ nỗi. Cho nên đành phải tự mình hầm canh bồi bổ, hắn chỉ sợ kỳ động dục của Tiểu Ngũ chưa qua, chính mình đã tinh tẫn nhân vong* trước rồi.

[* tinh tẫn nhân vong: ý là "làm việc" với tần suất và cường độ cao -> tiêu hao công lực -> ngỏm =)) ]

Trình Tuấn không muốn ở trước mặt Tiểu Ngũ thừa nhận hắn không được, khi bị hỏi cũng chỉ có thể che che lấp lấp. Tuy rằng rất rõ ràng đây là sự khác nhau giữa người cùng động vật không cách nào so được, nhưng Tiểu Ngũ bây giờ là người yêu hắn, nhưng ở trước mặt người yêu của mình, làm sao có thể nói mình không được chứ.

Trình Tuấn trong lúc giúp Tiểu Ngũ mặc quần áo, không cẩn thận cọ xát ra chút lửa. Trừ bỏ kịch liệt va chạm, Tiểu Ngũ còn rất thích hôn môi, hắn thích đôi môi Trình Tuấn, đường cong cương nghị, hình môi no đủ, hắn thích nhất chính là dùng đầu lưỡi miêu tả hắn, sau đó học bộ dáng của hắn, như linh xà lẻn vào trong miệng của hắn, chủ động khiêu khích đầu lưỡi của hắn. Sau đó, Trình Tuấn sẽ không chống lại được sức hấp dẫn, hung mãnh bắt đầu tiến công.

Tiểu Ngũ nói, hắn thời điểm làm cá heo hoàn toàn không có cảm thụ lửa nóng quá như vậy cảm giác đến mức giống như muốn hòa tan tuyệt vời, gần như chỉ có thể trông vào miệng lưỡi, có thể khơi mào toàn bộ tình cảm mãnh liệt trong cơ thể, thần kỳ mà lại kích thích, làm hắn mê muội không thôi.

Trình Tuấn thở hổn hển, chịu đựng xao động đem Tiểu Ngũ từ trên người kéo ra, "Tôi nói, chúng ta phải đi đón con về nhà, còn đi xuống nữa, sẽ đến trễ a."

Trình Hiểu Hải vẫn luôn là uy hiếp với Tiểu Ngũ, nhắc tới nhóc, Tiểu Ngũ dù khao khát nhiều hơn nữa cũng nhịn được.

"Ba ơi, chú Tiểu Ngũ bị bệnh gì ạ?" Trình Hiểu Hải nhỏ mà rất ma lanh, dù cho Trình Tuấn tận lực không cho hắn tiếp xúc Tiểu Ngũ, nhưng hắn vẫn ngẫu nhiên thoáng nhìn cũng cảm thấy Tiểu Ngũ không thích hợp.

Trình Tuấn lái xe, một bàn tay khác sờ sờ đầu của con, nói: "Chính là cảm mạo mà thôi, không có gì đáng ngại."

"Vậy hắn làm gì mà cứ luôn dán ở trên người của ba a?"

"Hắn không thoải mái thân thể không có khí lực đi, đi đường phải dựa vào ba."

Trình Tuấn chột dạ không thôi, dù cho che dấu có tốt đến đâu, ở trước mặt con thủy chung có sơ hở, bất quá cũng may con rất đơn thuần, dễ lừa, ba mình nói cái gì cũng sẽ tin.

Xem ra tương lai những ngày cuối tuần về sau phải càng thêm chú ý mới được.

Vào lúc ban đêm hai người lại là một trận gây sức ép, Trình Tuấn thật sự không được, cuối cùng đành phải khẩu giao cho Tiểu Ngũ hai lần.

Trình Tuấn thứ hai đi làm, Thạch Nghiêu cùng Sửu Sửu nghỉ ngơi.

Trình Tuấn đi làm theo lệ thường tuần tra an toàn của thiết bị cùng với kế hoạch huấn luyện thuần dưỡng sư mỗi một khu, nhận được tin có một báo biển bị bệnh, đi tả, bước đầu kiểm tra là bị bệnh bao tử, thú y đoán phỏng chừng là ăn đồ vật không sạch sẽ.

Trình Tuấn có chút kỳ quái, thuần dưỡng sư phụ trách báo biển Giản Ninh là một người thập phần có trách nhiệm, cộng thêm thức ăn báo biển cùng với gian cá của cá heo tách biệt nhau, hẳn là không đến mức sẽ làm cho báo biển bị tiêu chảy mới đúng. Hắn cầm hồ sơ bệnh lý tìm được Giản Ninh, hỏi cô nàng báo biển sinh bệnh rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

Giản Ninh cũng mới vừa làm việc chưa tới hai năm, thời gian này phạm vào sai lầm rất là nhạy cảm, đối mặt với Trình Tuấn có chút luống cuống, ấp úng cũng không thể nói chuyện rõ ràng.

Trình Tuấn mang cô cùng đi tới phòng dự trữ để kiểm tra đồ ăn của báo biển, kết quả cũng không phát hiện ra cái dị trạng gì.

Trình Tuấn cho báo biển tạm thời ngừng biểu diễn, để Giản Ninh trước đem báo biển chăm sóc cho hết bệnh. Hắn đi tới viện hải dương tìm giám đốc Tô Khánh Hoằng, hắn đem chuyện này lập hồ sơ, xin phí trị liệu.

Buổi chiều Trình Tuấn đích thân đi tới phòng chữa bệnh một chuyến, khi đó báo biển đang làm nội soi dạ dày, thú y ở trong dạ dày của nó phát hiện cá Tuyết còn chưa tiêu hóa hoàn toàn.

cá tuyết (gadus macrocephalus) (một loài cá, miệng có một sợi râu, trên lưng có nhiều vằn đen, có ba vây lưng, bụng màu xám trắng, gan là nguyên liệu quan trọng làm dầu cá)

-----------------

Trình Tuấn nhíu mày, "Cá Tuyết sao?"

Trong viện hải dương động vật ăn cá rất nhiều, báo biển cũng ăn cá, nhưng ăn phần nhiều chính là các loại tôm cua cùng với động vật thân mềm, cá Tuyết không phải không ăn, nhưng hẳn là ăn rất ít. Theo lý thuyết, Giản Ninh sẽ không sai lầm đến nỗi lấy cá tuyết thối đút cho báo biển ăn a.

Sau khi Giản Ninh biết chuyện này sợ tới mức chân tay luống cuống, thề rằng mình tuyệt sẽ không phạm phải sai lầm bậy bạ như vậy.

Trình Tuấn cũng hiểu được là không có khả năng, Giản Ninh bình thường làm người rất có trách nhiệm mọi người ở đây rõ như ban ngày, mắt thường có thể thấy được cá biến chất, vả lại cũng sẽ không cho báo biển ăn loại cá này, trừ phi là cô nàng mắt mù mới có thể đưa cho báo biển ăn nó.

Như vậy, rồi lại như vậy, đủ biết trong chuyện này có điều kỳ quái .

Trở lại viện hải dương Trình Tuấn lại đi tới gian phòng dự trữ để kiểm tra lại, xem xét mỗi cái hồ cá, hơn nữa nhìn kỹ cá Tuyết nuôi nấng trong ao, kết quả vẫn là cũng y hệt như trước, không nhìn ra vấn đề gì.

Sau khi tan tầm đi đón con cũng không gặp Mạnh Kỳ, từ khi để cho hắn đem Sửu Sửu mang đi sau đó cũng không còn gặp hắn tới đón cháu gái tan học nữa. Trình Tuấn vội vàng cùng Tiểu Ngũ ngọt ngào như mật, cũng không có thời gian gọi điện thoại hỏi tình huống Sửu Sửu, cũng không biết tên kia ở trong nhà Mạnh Kỳ có quen không. Đang nghĩ tới, di động vang lên, là Mạnh Kỳ gọi tới.

Thiết kế sư rốt cục cũng hoàn thành bản vẽ, Mạnh Kỳ bảo Trình Tuấn cùng đi gặp mặt người thiết kế sư kia, hai bên xem qua bản vẽ xác định không có vấn đề gì thì có thể chính thức bắt đầu công trình.

Trình Tuấn vì thế gọi điện thoại cho Từ Phương Phỉ, hỏi ba cô nàng xác định thời gian gặp mặt được không, câu trả lời chính là buổi tối thứ tư có thời gian. Trình Tuấn quả thật rất mệt mỏi, cũng không cường điệu bảo Từ Phương Phỉ chuyện tiếp khách, hắn hiện tại thật sự muốn sứt đầu mẻ trán.

Trong lòng có việc, thời điểm buổi tối cùng làm Tiểu Ngũ có vẻ không yên lòng, Tiểu Ngũ rất mẫn cảm phát hiện Trình Tuấn không thích hợp, sau hai lần thì chấm dứt ôm cổ hắn hỏi hắn có phải gặp khó khăn hay không.

Trình Tuấn liền đem chuyện báo biển ăn đồ ăn biến chất nói với hắn, Tiểu Ngũ hơi trầm xuống rồi nhanh chóng kết luận có người cố ý chỉnh Giản Ninh.

Trình Tuấn cả người đầy mồ hôi, dưới vầng sáng êm dịu, đường cong cơ bắp ướt át gợi cảm không thôi, "Tôi cũng hiểu được cũng có khả năng này, Giản Ninh luôn luôn có trách nhiệm, cũng rất cẩn thận, trừ phi cô nàng mắt mù, hoặc là có người thừa dịp cô nàng không chú ý, đem cá biến chất trộn lẫn vào trong thùng cá của cô ấy."

Tiểu Ngũ ghé vào trên người Trình Tuấn, thong thả hoạt động eo, dùng DD của mình vuốt phẳng DD của hắn, đầu lưỡi liếm lồng ngực màu mật ong của hắn, "Ngày mai tôi theo anh đi làm, tôi đi hỏi những con cá đó."

Tiểu Ngũ đầu lưỡi có xu thế trượt xuống, đã đến chỗ bụng Trình Tuấn. Một tay Trình Tuấn kéo lấy hắn, xoay người đặt ở dưới thân, tiếp đó chìm vào nụ hôn sâu triền miên, hỏi hắn, "Em nhịn được sao?"

Tiểu Ngũ hơi hơi thở dốc nói: "Không quan hệ, tôi đi nửa ngày, giữa trưa nghỉ ngơi anh sẽ đưa tôi về."

"Được!"

Âm cuối bao phủ đợt tiếng động ướt át sáp nhập liên tục cùng với tiếng rên rỉ như mật ngọt.

Ngày kế đi làm, Trình Tuấn mang theo đôi mắt đen hết sức rõ ràng, bất quá uống canh đại bổ , hắn coi như miễn cưỡng lấy lại tinh thần. Hai người một trước một sau xuống xe, vừa muốn đi vào thì thấy một chiếc quen thuộc đang tiến vào.

"Sư huynh!" Không nghĩ tới tại bãi đỗ xe gặp được Mạnh Kỳ xe, Trình Tuấn kinh ngạc không thôi, sư huynh thế nhưng tự mình đưa Sửu Sửu đến đi làm a.

Mạnh Kỳ xuống xe, cùng Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ chào hỏi, quay đầu lại, phát hiện Sửu Sửu còn đang chơi xấu ở lì trên ghế phụ không chịu xuống dưới. Vì thế Mạnh Kỳ đi qua đi đẩy cửa ra, tay vịn cửa xe hơi hơi xoay người cùng Sửu Sửu nói cái gì đó, sau đó Sửu Sửu liền đặc biệt vui sướng xuống xe.

Trình Tuấn: "..."

Tiểu Ngũ ánh mắt u ám, hàng mi nhíu lại.

Sửu Sửu đi theo phía sau Mạnh Kỳ, đôi mắt nhỏ so với vì sao trên trời còn sáng hơn.

Trình Tuấn kéo Mạnh Kỳ qua, nhỏ giọng hỏi hắn, "Sư huynh, Sửu Sửu ở chỗ của anh không gây phiền toái gì cho anh chứ?" Sửu Sửu cái tên kia ngu ngốc một ngàn vạn Hertz, khi nói chuyện làm việc điện lưu thường xuyên không truyền tới đại não mà trực tiếp điện giật tứ chi, không ít lần làm cho Trình Tuấn đau đầu, lúc ấy cũng là nóng vội mới không suy xét liền đem hắn đóng gói đưa đến chỗ Mạnh Kỳ, sau đó ngẫm lại cảm thấy bản thân mình thiếu suy xét, vạn nhất khiến cho Mạnh Kỳ thêm phiền toái sẽ không tốt.

Mạnh Kỳ nói: "Không có, Sửu Sửu thực ngoan, còn giúp anh nấu cơm."

Trình Tuấn: "Hở?"

Bên kia, Tiểu Ngũ kéo Sửu Sửu nghiêm khắc hỏi, "Tên kia có đối với ngươi làm cái gì hay không?"

Sửu Sửu nháy mắt mấy cái, "Không có a, anh Mạnh làm người rất tốt, mỗi ngày đều mua tôm cho tôi đâu. Tôi ở nhà hắn nơi đó so ra khi ở nhà các anh còn thoải mái nhiều."

Tiểu Ngũ rất hoài nghi, "Thật sự?"

Sửu Sửu mãnh liệt gật đầu, "Thật sự, anh Mạnh đối với em đặc biệt tốt, không chỉ mua tôm tôi yêu nhất cho tôi ăn, còn để tôi giường ngủ. Tôi muốn ngủ sô pha hắn nhất quyết không cho." Nói tới đây, sắc mặt của hắn biến đổi, "Hừ, đi tới nhà anh Mạnh tôi mới biết được, thì ra ngủ sô pha căn bản không có thoải mái như ngủ trên giường, thì ra Trình Tuấn nhà anh luôn luôn ngược đãi tôi đâu!"

Tiểu Ngũ biến sắc, "Tuấn của tôi mới không có ngược đãi cậu! Sô pha nhà của chúng tôi so với giường nhà Mạnh Kỳ rất thoải mái."

Sửu Sửu hai mắt trừng, "Đó là vương... Anh Tiểu Ngũ chưa ngủ trên giường nhà anh Mạnh mới nói như vậy. Sô pha trong Trình Tuấn nhà anh vừa ngắn lại chật hẹp, giường nhà anh Mạnh vừa rộng rãi lại mềm nhuyễn, còn đặc biệt ấm áp, tựa như trước kia lúc ở trong biển cảm giác như đứng ở trong hải quỳ vậy."

Tiểu Ngũ khinh thường hừ một tiếng, "Mặc kệ là sô pha nhà Tuấn của tôi hay là giường nhà Tuấn của tôi, nhà người khác kém hơn nhiều!"

Sửu Sửu nóng nảy, lôi kéo tay Tiểu Ngũ lớn tiếng cãi lại, "Tôi nói là sự thật, giường nhà anh Mạnh thật sự rất thoải mái, anh Tiểu Ngũ đi tới cảm thụ một chút thì mới biết khác nhau ở nơi nào."

Tiểu Ngũ không thể hiểu nổi, "Tôi sao phải đi cảm thụ giường nam nhân khác?"

Sửu Sửu nói: "Bởi vì anh không tin tôi mà, anh Mạnh dạy cho tôi một câu, sự thật thắng hùng biện, cho nên anh chỉ cần tự mình ngủ trên giường anh Mạnh là sẽ biết."

Trình Tuấn trên trán ứa ra gân xanh, nắm tay nắm chặt khanh khách rung động, "Trình Tiểu Sửu, con mẹ nó cậu mà còn nói bậy nữa ông đây đem cậu cắt thành tám đoạn đem chiên một bàn cá hề!"

Mạnh Kỳ lập tức đem Sửu Sửu kéo ra phía sau, "Trình Tuấn, quân tử động khẩu không động thủ ha!"

Sửu Sửu đắc ý dào dạt, từ phía sau lưng Mạnh Kỳ nhô đầu ra le lưỡi với Trình Tuấn, có người làm chỗ dựa cảm giác thật sự là thích ngây người!

Trình Tuấn: "..."

Tiểu Ngũ đi đến trước mặt Mạnh Kỳ, đôi con ngươi xanh biếc sâu thăm thẳm thẳng tắp theo dõi hắn. Không biết sao cứ như núi thái sơn đè xuống đỉnh đầu Mạnh Kỳ bỗng nhiên cảm thấy một trận cảm giác áp bách.

Mạnh Kỳ không hiểu ánh mắt Tiểu Ngũ là có ý gì, giống như đang xem xét kỹ càng hắn, lại giống như lộ ra một chút nghi ngờ, nhưng hắn thủy chung không nói gì, nhanh chóng lôi kéo Trình Tuấn đi rồi.

Mạnh Kỳ sau lưng lạnh cả người, theo bản năng bắt lấy Sửu Sửu hỏi: "Anh em là người như thế nào?"

Sửu Sửu nhìn bóng dáng Tiểu Ngũ, suy nghĩ một chút, nói: "Là người a, ừm... Là một người rất bảnh."

Mạnh Kỳ: "..."

Sửu Sửu vừa nhìn thấy sắc mặt Mạnh Kỳ, tức thì cười tủm tỉm bổ một câu: "Đương nhiên, so với anh Mạnh thì còn kém một chút."

Mạnh Kỳ nhịn không được nở nụ cười, "Lấy lòng anh như vậy, buổi chiều đón em tan tầm mang em đi ăn tôm hùm!"

Sửu Sửu cao hứng là muốn đong đưa cái đuôi, nhưng hắn quên mất bây giờ hắn là người, cho nên đong đưa cái đuôi kết quả chính là xoay hai cái mông.

Mạnh Kỳ: "... Cái này cũng đáng yêu quá mức đi!"

Gia Ngữ

Phong

====

☆ Chương 54

Tiểu Ngũ vẫy tay với Trình Tuấn, hai người cùng nhau đi qua mấy cái ao cá, đi tới một góc gian phòng dự trữ. Góc này là để đặt lưới đánh cá với công cụ linh tinh các loại, diện tích không lớn, cũng chỉ một thước vuông. Bởi vì lâu năm không tu sửa, vách tường trong góc này có hai viên gạch cư nhiên đã bị người dở.

Căn cứ vào lời nói của Tiểu Ngũ, Trình Tuấn đẩy một đống tạp vật kia ra, ngồi xổm xuống đi đem viên gạch rút ra, nhất thời một mùi tanh tưởi xông vào mũi.

Trình Tuấn phản xạ bưng cái mũi có điều kiện nhảy dựng lên, "Ngọa tào, thật thối!"

Tiểu Ngũ nói: "Là La Thắng Vũ."

Trình Tuấn cũng không kinh ngạc, hắn làm thuần dưỡng sư viện hải dương nhiều năm như vậy, làm quản lí cũng gần nửa năm, đối với hơn hai trăm công nhân trên dưới trong viện hải dương coi như hiểu biết.

Từ trước cho tới bây giờ chưa từng phát sinh loại chuyện người bày trò hãm hại thế này, mặc dù giám đốc cùng với quản lí cũ làm người tham tài như vậy cũng chưa từng làm chuyện hèn hạ đến thế.

Năm trước vì Tiểu Ngũ cùng La Thắng Vũ thẳng mặt xung đột, từ khi đó bắt đầu ấn tượng Trình Tuấn đối với người tuổ trẻ này chính là nông nổi, lỗ mảng, tranh cường háo thắng. Người này chấp vặt có thù tất báo, ngược lại rất vô cùng có khả năng làm loại sự tình này, cũng không biết hắn vì cớ gì mà muốn nhằm vào một cô gái như Giản Ninh.

Trình Tuấn dùng di động chụp mấy tấm ảnh làm chứng cớ, đem mấy đồ vật đặt lại chỗ cũ, "Một lát mọi người tới, La Thắng Vũ khẳng định sẽ không vào lúc này tới đây lấy đám cá chết này. Chúng ta trước cứ tới văn phòng, chờ hơn chín giờ thì đến ôm cây đợi thỏ."

Từ Phương Phỉ cầm hai bảng biểu gõ cửa tiến vào, phát hiện Tiểu Ngũ ở bên trong, không quá thoải mái nhìn hắn cười cười, "Tiểu Ngũ cũng ở đây à, không phải bị bệnh ở nhà nghỉ ngơi sao? Sao vậy? Lo lắng Trình Tuấn nhà cậu à."

Tiểu Ngũ nói: "Không phải, tôi đến để tra án ."

Từ Phương Phỉ nhìn Trình Tuấn.

Trình Tuấn gật gật đầu, nói: "Chính là chuyện Giản Ninh, tôi đã biết là ai làm ."

Tiểu Ngũ cùng Trình Tuấn thản nhiên nói chuyện làm cho Từ Phương Phỉ cảm thấy chẳng phải chuyện xấu hổ gì, cô nàng đem bảng biểu đặt trước mặt Trình Tuấn, lấy cái ghế xoay ở trước bàn làm việc của hắn ngồi xuống, kinh ngạc nói: "Là ai? Ai thiếu đạo đức như vậy?"

"Là thằng oắt La Thắng Vũ kia."

Trình Tuấn vươn tay cầm lấy bảng biểu nhìn thoáng qua, trên mặt là danh sách công nhân ưu tú quý này, đề cử ba tháng. Cái này kỳ thật là công việc đo lường xếp hạng thành tích của nhân viên, Từ Phương Phỉ làm giám đốc bộ phận nhân sự, loại hoạt động bình chọn này do một tay cô nàng phụ trách. Người có tên trong danh sách đều có cơ hội trúng cử, nhưng ở những nhóm công nhân trên đầu danh sách, bên trong cần phải câu thông một chút, nhìn xem có ai có quan hệ tương đối gần với lãnh đạo hay không, đến lúc đó đặc biệt chọn người để chiếu cố.

Sau khi Trình Tuấn nhìn thoáng qua, phát hiện tên Lý Lương ở bên trên, lông mày khẽ nhướn, các đốt ngón tay ngón trỏ đặt ở trên tên của hắn gõ gõ.

Từ Phương Phỉ nhìn cái động tác kia của Trình Tuấn liếc mắt một cái, ngón tay đặt trên tay vịn ghế xoay gõ mấy cái, tức giận nói: "Thì ra là hắn a. Anh làm sao mà biết được?"

Trình Tuấn nhìn Tiểu Ngũ ngồi ở trong sô pha liếc mắt một cái, Tiểu Ngũ nói: "Hắn ở trong góc phòng dự trữ cất giấu mấy cái con cá chết."

Đó cũng là nhóm cá Tuyết vừa rồi nói cho Tiểu Ngũ, mấy ngày hôm trước thời điểm tan tầm La Thắng Vũ nhân cơ hội vào trong gian phòng dự trữ không người mò mấy con cá lên, sau khi hốt mấy con bị chết bỏ vào trong túi, đem giấu ở phòng dự trữ, để đó cách một ngày mới lấy ra, thời gian này cá biến chất , lại vừa vặn sẽ không có mùi thối đậm, có lẫn một chút trong một thùng cá lớn căn bản là không thể phát hiện.

Từ Phương Phỉ nhịp cái bàn một cái, "Vậy còn chờ cái gì? Mời công nhân dự họp đại hội, đem thằng nhóc này phê bình trước đại hội."

Trình Tuấn lắc đầu, đem ảnh chụp trong di động cho cô nàng nhìn, "Tạm thời chỉ biết như vậy, không có người tận mắt nhìn thấy hắn đem cá chết xen lẫn trong thùng cá của Giản Ninh, chứng cớ không đủ."

"Vậy làm sao bây giờ?"

Trình Tuấn cười cười, không nói chuyện, tầm mắt một lần nữa chuyển lên trong danh sách bình chọn, lần này vừa nhìn, hắn sáng tỏ, "Ta biết La Thắng Vũ vì cái gì nhằm vào Giản Ninh ."

Hàng năm mỗi một quý trong viện hải dương đều sẽ bình chọn công nhân ưu tú cùng thuần dưỡng sư ưu tú một lần, công nhân nào đạt được cái vinh dự này có thể nhận được tiền thưởng lên đến năm nghìn nguyên, sau đó sẽ được ghi tên vào trong hồ sơ, dùng để căn cứ để sau này thăng chức, đặc biệt lấy cái này để khuyến khích mọi người làm việc ngày một tích cực.

Mùa xuân năm nay số người trong danh sách được tuyển chọn có rất nhiều, có hai công nhân nữ, chính là Giản Ninh cùng Dương Dương.

Tháng ba sẽ nộp lên danh sách, giữa tháng tư bắt đầu bình chọn, thời gian bình chọn chỉ dư lại chừng mười ngày, nếu trong lúc này người trong quá trình làm việc xảy ra chuyện gì, phải chịu thẩm tra xác định torng quá trình công tác dẫn đến sai lầm nhất định sẽ bị hủy bỏ tư cách.

Từ Phương Phỉ không lời gì để nói chỉ biết lắc đầu, "Không phải chỉ là một cái danh hiệu thôi sao, nhiều nhất cũng chỉ có năm nghìn khối, thật là có người hèn hạ như vậy a."

Trình Tuấn tìm được căn nguyên vấn đề, lập tức cảm thấy thoải mái không ít, hắn đem bảng biểu đưa cho Từ Phương Phỉ, "Cô đó, sinh ra trong miệng đã ngậm khóa vàng, đương nhiên không thể lý giải suy nghĩ của những người công nhân bình thường."

Từ Phương Phỉ đem một cái máy ảnh kĩ thuật số đưa cho Trình Tuấn: "Tôi đây chính là hàng cao cấp, chứng cớ sao nếu muốn chụp thì phải chụp cho rõ ràng một chút."

Chín giờ, Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ tránh ở phòng dự trữ cách đó không xa chỗ rẽ ngoặt, nhìn thấy La Thắng Vũ xách theo thùng cá vào phòng dự trữ liền đi theo. Hai người bọn họ chưa cùng đi vào, mà đứng ở ngoài cửa trong chốc lát.

Sau khi La Thắng Vũ đi vào tỉ mỉ ở bên trong nhìn quanh quất một vòng, xác định không có bóng dáng nửa người sau đó mới chạy đến trong góc phòng đem viên gạch bị nậy sẵn hốt cá ra.

Tư thế lúc này của La Thắng Vũ, quay hông đối diện với cửa phòng dự trữ, hắn một bên dịch đồ vật sang một bên mắt lấp ló nhìn xung quanh trước cửa, Trình Tuấn thật vất vả chờ hắn cúi đầu chụp liên tiếp hai tấm, kết quả đang muốn chụp tấm thứ ba thì bị phát hiện .

Trình Tuấn nghĩ thầm rằng vừa lúc, vì thế cười nhìn hắn giơ giơ máy ảnh kĩ thuật số trong tay lên.

Hình phạt rất nhanh quyết định xuống dưới, Dương Dương bị hủy bỏ tư cách đề cử, La Thắng Vũ bị đuổi việc. Mượn từ sự cố lần này, còn tuôn ra tin tức Dương Dương chân đạp hai thuyền, cùng lúc quen La Thắng Vũ và Lý Lương, Dương Dương triệt để ở trong viện hải dương không ngóc nổi đầu.

Lý Lương cũng mất hết thể diện, bị mọi người lén lút chụp lên đỉnh đầu hắn cái ô mũ " kẻ bất lực ngay cả nữ nhân nhà mình cũng đều quản không nỗi ".

Từ Phương Phỉ có một lần trong lúc vô ý nghe thấy có người khe khẽ nói nhỏ bốn phía giễu cợt Lý Lương, kéo tay áo trực tiếp vọt tới, đem hai người kia chỉnh một trận, lấy tiền sử lần này trừ nửa tháng tiền lương của bọn họ.

Đương nhiên, đây là chuyện nói sau.

Sau khi chấp nhận hình phạt, thời điểm La Thắng Vũ rời khỏi viện hải dương thập phần phẫn hận trừng mắt nhìn Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ, cũng khó trách, chuyện này sau khi bại lộ, Dương Dương chết sống không chịu thừa nhận là bọn hắn cùng bàn bạc xong xuôi, một mực chắc chắn là La Thắng Vũ tự mình chủ trương, cô nàng căn bản không biết chuyện. Hai người đứng trước mặt giám đốc Tô chó cắn chó, sắc mặt không biết khó coi bao nhiêu.

Trình Tuấn một chút cũng không thèm để ý hai cẩu nam nữ này, ngược lại vô cùng lo lắng cho Lý Lương. Sau khi tan tầm lúc mà Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ đi tìm Lý Lương, lại phát hiện hắn đã về từ sớm .

Sửu Sửu cũng rất lo lắng cho Lý Lương, đây ân nhân đầu tiên của hắn, ân nhân gặp nạn, hắn làm sao có thể không thèm để ý, "Anh Lý Lương không có việc gì đi? Tôi muốn tới nhà hắn nhìn xem thử."

Trình Tuấn nói: "Đừng đi, Lý Lương hiện tại khẳng định tức chết rồi, cậu mà đi sẽ chỉ làm hắn cảm thấy càng phiền. Để cho hắn một người an tĩnh đi, tôi cam đoan hắn ngày mai sẽ tốt thôi."

Thạch Nghiêu cũng thay Lý Lương bênh vực kẻ yếu, "Dương Dương sao lại là người phụ nữ như vậy nhỉ? Hồi đầu tháng giêng lúc gặp ở nhà sư phụ em thấy cô nàng rất không tồi a, tại sao có thể như vậy! Anh Lý Lương cũng quá đáng thương, đối xử tốt với Dương Dương như vậy."

Trình Tuấn lòng thầm nói, đó là do cậu quá đơn thuần, không nhìn rõ bộ mặt thật của người đàn bà này.

Vừa thấy thời gian không còn sớm, Trình Tuấn không thể tiếp tục kéo dài, vốn là giữa trưa muốn đưa Tiểu Ngũ về nhà, cũng không nghĩ đến mọi chuyện lại vượt qua dự tính, rốt cục cả ngày phải ở lại đây, hiện tại chỉ sợ hắn đã muốn nhẫn nại đến cực hạn. Từ hành động hắn bấu chặt lấy cánh tay Trình Tuấn, không ngừng dùng ngón tay vuốt ve lòng bàn tay cùng ngón tay của hắn là có thể cảm giác được.

Vừa vặn xe Mạnh Kỳ cũng đến, xuống xe nhanh chóng đi tới chỗ Sửu Sửu. Đến trước mặt, Trình Tuấn nhắc nhở Mạnh Kỳ đừng quên thứ tư phải cùng đi gặp mặt ba Từ Phương Phỉ, sau đó mang theo Tiểu Ngũ đi về.

Thời điểm vào xe, phát hiện Thạch Nghiêu đứng ở phía trước trên mặt hoàn toàn lấp đầu vẻ kinh ngạc, gần như dại ra nhìn chằm chằm Sửu Sửu cùng Mạnh Kỳ, mà Sửu Sửu còn đang cao hứng phấn chấn nói gì đó với Thạch Nghiêu, thoạt nhìn chắc là đang giới thiệu Mạnh Kỳ và Thạch Nghiêu đi.

Trình Tuấn nhíu nhíu mày, hắn ngược lại quên mất cái này a, Thạch Nghiêu giống như đối với Sửu Sửu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên đâu.

"Nhanh về nhà!"

Tâm tư quay lại, Tiểu Ngũ từ ghế sau đứng dậy, hai tay đặt lên bả vai Trình Tuấn, hơi thở nóng rực dồn dập cùng với nụ hôn ướt át dừng ở chỗ cổ cùng hai má bên cạnh.

Trình Tuấn mẫn cảm bị kích thích, cả người chấn động, thiếu chút nữa đem xe đâm sầm vào bồn hòa bên ngoài bãi đỗ xe viện hải dương.

"Tiểu Ngũ, trước nhẫn nại một lát."

Trình Tuấn đã đem tốc độ kéo tới mức cao nhất, mười lăm phút sau đem xe chạy đến trong ngõ hẻm đằng sau tiểu khu cũ dừng lại, đóng kín cửa sổ xe, kéo màn liêm trong xe lại, hai người ở ngay trong xe làm đứng lên.

Tiểu khu này tồn tại đã lâu, rất hoang phế cũ kỹ, cái ngõ nhỏ này trước kia còn có người đến người đi, về sau biến thành bãi rác, bởi vậy cho dù là ban ngày ban mặt cũng sẽ không có người đi qua.

Nửa giờ sau, Trình Tuấn một thân mồ hôi xụi lơ trong ghế ngồi, trước vạt quần còn rộng mở mới vừa rồi phát tiết qua nên DD mềm nhũn. Tiểu Ngũ thì hai chân mở rộng, nằm khuất bên trong, đầu kê trên đùi Trình Tuấn, thần sắc biếng nhác mà mị hoặc.

Nghỉ ngơi mấy phút đồng hồ sau, Tiểu Ngũ ngồi xuống tựa vào trên vai Trình Tuấn, một bàn tay duỗi đến trước mắt hắn, trong lòng bàn tay nâng một viên hình tròn màu xanh lam, một hạt châu như viên đậu tương, vẻ ngoài thoạt nhìn tựa như một viên thuốc hình con nhộng trong suốt.

"Đây là cái gì?"

Tiểu Ngũ nói: "Đưa cho anh, anh ăn nó đi."

Trình Tuấn sửng sốt, "Cho tôi ăn? Là cái gì nha?"

Tiểu Ngũ cọ cọ cằm hắn, "Hôm nay anh cùng giám đốc ở trong phòng xử lý chuyện La Thắng Vũ, Sửu Sửu có tìm tới tôi. Hắn nhắc nhở tôi, tôi mới ý thức tới anh chỉ là con người mà thôi."

"Hả..." Trình Tuấn nhất thời xấu hổ, tuy rằng sự thật là như thế, nhưng ở trước mặt người yêu, loại chuyện này thấy thế nào cũng đều có điểm mất mặt a.

Tiểu Ngũ ngẩng đầu lên, cằm đặt ở trên vai Trình Tuấn, khóe mắt hình như có một tia cười. Hắn đem hạt châu nhỏ đưa đến bên miệng Trình Tuấn, "Thực xin lỗi, cái thời kì này tôi rất hưng phấn, sẽ xem nhẹ rất nhiều chuyện, không có ý thức được điểm này thật xin lỗi. Đến, anh ăn đi, ăn vào cũng không cần lo lắng vấn đề thể lực."

Trình Tuấn cảm động chết, Sửu Sửu người này cuối cùng làm chuyện của con người à nha. Hắn hung hăng hôn Tiểu Ngũ một hơi, sau đó mới nâng tay hắn đem hạt châu kia nuốt vào.

Đồ vật Tiểu Ngũ đưa cho quả nhiên không giống bình thường, ban đêm cùng ngày Trình Tuấn đã cảm thấy bản thân mình như là hoàn toàn khôi phục tinh thần cùng khí lực, làm bốn năm lần, lần này những cái đó cuồn cuộn như thác nước không dứt dùng được rất nhiều. Đương nhiên, quan trọng hơn chính là có thể đủ thỏa mãn Tiểu Ngũ, chỉ cần hắn vui vẻ, chỉ cần hắn thoải mái, Trình Tuấn như thế nào cũng đều tình nguyện.

Buổi tối thứ tư có cuộc hẹn gặp mặt với hai ba con Từ Phương Phỉ, Trình Tuấn còn đặc biệt tỉ mỉ giả dạng một chút, mặc trên người một bộ tây trang hàng hiệu. Chỗ gặp mặt ở khách sạn Kim Đỉnh Li nhà Mạnh Kỳ, Trình Tuấn là người đến sớm nhất, trước giờ hẹn nửa giờ.

Cha con Từ Phương Phỉ trước thời gian ước định còn kém năm phút đồng hồ thì đến, mà Mạnh Kỳ lại đúng giờ sát nút vào cửa.

Đây cũng coi như là điểm đặc biệt của Mạnh Kỳ đi, không đến sớm cũng chẳng đến trễ, hắn có quan niệm rất rất mạnh về thời gian, từng giây từng phút đều phải vừa vặn.

Sau khi Mạnh Kỳ vào cửa, Trình Tuấn giới thiệu hai bên cho nhau, thời điểm giới thiệu Từ Phương Phỉ thì đưa mắt sang trừng Mạnh Kỳ, nhận về một cái tầm mắt hơi hơi tò mò hỏi ý kiến của Mạnh Kỳ.

Trình Tuấn cười mà không nói.

Bốn người ngồi xuống, nhân viên bắt đầu mang thức ăn lên, đúng lúc này, Sửu Sửu ló đầu chui vào.

Trình Tuấn có chút há hốc mồm, không rõ lí do nhìn về phía Mạnh Kỳ: cái trường hợp này anh mang theo Sửu Sửu đến làm gì?

Từ Phương Phỉ nhìn thấy Sửu Sửu cũng rất kinh ngạc, "Trình Tiểu Sửu? Sao cậu lại tới đây? Hơn nữa..." Nhìn Trình Tuấn liếc mắt một cái, "Muốn tới cũng có thể cùng đi với Trình Tuấn a, như thế nào hiện tại mới..."

Sửu Sửu cười tủm tỉm ngồi vào bên người Mạnh Kỳ, "Hiện tại tôi ở tại trong nhà anh Mạnh!"

Từ Phương Phỉ càng thêm kỳ quái, "Cậu không ở nhà Trình Tuấn hả? Chuyện khi nào nhỉ?"

Trình Tuấn sợ Sửu Sửu kia không thể khống chế cái miệng nói bậy ra chuyện gì, nhanh chóng ho khan một tiếng đánh gãy hai người bọn họ, gõ cái bàn: "Chuyện này về sau rồi nói tiếp đi, chúng ta trước cứ dùng cơm đã." Chuyển hướng sang ba ba Từ Phương Phỉ, "Bác Từ, ngài uống chút rượu chứ ạ?"

Cha Từ khoát tay, cười trêu chọc phải lái xe không dám uống, sợ về nhà bị vị kia trong nhà nổi giận.

Trong phòng ăn, vài người vừa ăn vừa nói chuyện, không khí rất thỏa mái. Mạnh Kỳ kiến thức rộng rãi, đề tài cuồn cuộn không ngừng. Trình Tuấn làm người khôi hài sáng sủa, kể ra hàng loạt chuyện vui.

Cha Từ năm nay đã qua sáu mươi nhưng tinh thần sáng láng, kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường phong phú. Từ Phương Phỉ ngẫu nhiên xen mồm phun tào, chọc ba ba yêu thương tươi cười.

Phun tào: là hay nói mấy lời lải nhải, như rủa, cũng có khi chua ngoa, kiểu độc mồm.

Duy nhất mỗi Sửu Sửu đối với một bàn tiệc đầy tôm tung hoành bốn phía, nửa lời cũng chưa nói.

Từ Phương Phỉ hỏi hắn làm chi không nói lời nào, hắn chỉa chỉa quai hàm phình to của mình, tỏ vẻ không có thời gian nói chuyện.

Mạnh Kỳ nở nụ cười một chút, rút cái khăn tay lau vết nước tương dính trên khóe miệng Sửu Sửu.

Trình Tuấn sửng sốt ——

Mạnh Kỳ vừa rồi thế nhưng nở nụ cười, mẹ hắn hoàn toàn không đúng a! Mệt hắn còn muốn giới thiệu Từ Phương Phỉ cho hắn quen biết đâu, may mắn còn chưa có kịp nói a!

Gia Ngữ

Phong

=========

☆Chương 55

Công việc bà mối Trình Tuấn không có thể làm, hắn tuy trì độn với nữ nhân, nhưng cũng không trì độn với nam nhân, ánh mắt Mạnh Kỳ nhìn Sửu Sửu hoàn toàn không giống lúc bình thường. Đây không phải là thái độ nên có với một người bạn hữu bình thường, nếu như nói là vì nể tình Trình Tuấn mới đối tốt với Sửu Sửu như vậy, vậy cũng không phải quá tốt rồi sao.

Sau khi ăn xong lại nói chuyện với nhau gần hai tiếng đồng hồ nữa, xác định đầu tháng năm khởi động công trình, về phần hợp đồng sẽ chờ Mạnh Kỳ cùng Trình Tuấn định ra chi tiết rồi nói lại với cha Từ sau.

Mọi chuyện ổn thỏa hai cha con Từ Phương Phỉ lái xe đi rồi, Mạnh Kỳ đi ký đơn, Trình Tuấn nhân cơ hội đem Sửu Sửu gọi ra một bên, hỏi han hắn một chút tình huống ở nhà Mạnh Kỳ. Lời Sửu Sửu nói ra đương nhiên chẳng giúp ích được gì, trừ bỏ biết Mạnh Kỳ sẽ cho mua cho hắn ăn tôm thật ngon và để cho hắn ngủ trên cái giường thực thoải mái, chả còn gì hết nữa .

Trình Tuấn lắc đầu, Sửu Sửu ngốc như vậy, sống ở trong xã hội con người sớm muộn gì cũng là bị dưỡng phát phì rồi sau đó nhận mệnh bị giết thịt.

Ba người đến bãi đỗ xe, Trình Tuấn nhìn Sửu Sửu ngồi vào trong xe mới vỗ vỗ bả vai Mạnh Kỳ, ý bảo hắn dừng bước nói chuyện.

Hai người đi vào xe Trình Tuấn chỗ bên cạnh, Trình Tuấn đẩy cửa xe ra, hai người cùng nhau ngồi vào trong.

Trình Tuấn đi thẳng vào vấn đề, "Sư huynh, anh với Sửu Sửu... xảy ra chuyện gì?"

Trình Tuấn kỳ thật không tin chuyện Mạnh Kỳ sẽ thích nam nhân, trước kia thời điểm đại học hắn có quen bạn gái, hơn nữa không phải chỉ một đoạn luyến tình. Đồng tính luyến ái ngoại trừ do trời sinh, cũng có trường hợp cho nhân tố trưởng thành, nhưng nhân sinh của Mạnh Kỳ thuận buồm xuôi gió, tuyệt đối không tồn tại tâm lý vấn đề, đột nhiên thích nam nhân rất là không khoa học.

"... Nhanh như vậy đã bị em phát hiện a." Bên không tính là rất sáng, trên mặt Mạnh Kỳ hiện lên một chút ngoài ý muốn.

Mạnh Kỳ không nghĩ muốn đem chút tâm tư này của mình lừa gạt Trình Tuấn, dù sao Sửu Sửu cũng là em họ hắn, dù muốn mưu tính đem Sửu Sửu tóm tới tay, cũng phải hỏi qua ý tứ Trình Tuấn. Chẳng qua không nghĩ tới lúc này mới vừa bắt đầu hắn đã nhìn ra. Bất quá Mạnh Kỳ bản thân cũng có chuẩn bị tâm lý, cho nên hắn thoạt nhìn không loạn, hoặc là nói hắn vốn là người gặp biến không sợ hãi.

Trình Tuấn nhíu mày, giọng điệu có chút sắc bén, "Sư huynh, Sửu Sửu là em trai của Tiểu Ngũ, em và Tiểu Ngũ là cái quan hệ gì anh rất rõ ràng, cho nên đối với em mà nói, Sửu Sửu cũng không phải là người ngoài. Em biết anh không phải đồng tính luyến ái, cho nên anh hiện tại lấy cái loại thái độ này đối với Sửu Sửu là muốn làm gì?"

Mạnh Kỳ hai hàng lông mày nhướng cao một chút, Trình Tuấn dám dùng loại khẩu khí này nói chuyện với hắn a. Lúc này hắn không khỏi nhớ tới một việc xay ra từ thời còn học đại học, trong lòng dâng lên một ít hoài niệm. Đúng là bởi vì những việc đó theo năm tháng tích góp từng tí một xuống dưới, mới để cho hắn phá lệ với Trình Tuấn, cho nên chuyện của Sửu Sửu cũng không thể dùng thái độ tùy tùy tiện tiện nói với Trình Tuấn.

"Trước hết em đừng kích động, anh biết em lo lắng anh đùa bỡn Sửu Sửu, nhưng em hẳn phải biết anh cũng không là người tùy tiện. Trước kia kết giao bạn gái đều là do thân thích trong nhà giới thiệu, không phải tiểu thư nhà này chính là danh gia nhà kia, em gặp qua anh cùng các nàng bên đường bắt tay hoặc là hôn môi sao?"

Trình Tuấn thật bất ngờ, "Ý của anh là anh với các cô nàng ấy không có kết giao thực chất?"

Mạnh Kỳ nhún nhún vai, "Không phải bằng không em nghĩ anh vì cái gì đến hiện tại đều là một người."

Gia đình Mạnh Kỳ quyết định chuyện hôn nhân của hắn, đây cũng là phần lớn cuộc sống trong nhà giàu danh vọng —— Con trai muốn kết hôn, thân phận, địa vị, gia thế nhà gái nhất định phải môn đăng hộ đối với nhà mình, phải xứng đôi vưa lứa với con trai nhà mình, như vậy không chỉ có thể củng cố sinh ý gia tộc, đối với bên ngoài cũng nở mặt nở mày vô cùng thỏa mãn.

Quan hệ thông gia vì lợi ích, hôn nhân chính trị chính là như vậy.

Từ nhỏ thấy đủ các loại sự tình, Mạnh Kỳ cũng chết lặng , đối với những cô gái do người trong nhà giới thiệu hắn hoàn toàn không có cảm giác tâm động, không phải là vì các nàng không đủ xinh đẹp, cũng không phải các nàng không đủ cá tính, là do từ nhỏ Mạnh Kỳ đã có loại ý tưởng nhận mệnh "Dù sao cũng đều là kết hôn, sao cũng vậy chả quan trọng gị" nên hắn dậy nổi xíu hứng thú.

Trình Tuấn rất là kinh ngạc, "Vậy anh ở nước ngoài cũng một người sao?"

Mạnh Kỳ dịch bên cạnh hai bước, tựa vào trên cửa xe Trình Tuấn, "Ở nước ngoài có bạn cố định, lúc về nước đã tách rồi." Bạn này chính là bạn trên giường, hỏi thử hắn một người đàn ông ba mươi tuổi mở miệng nói không có kinh nghiệm X đó là chuyện tuyệt không có khả năng , "Có một việc kỳ thật anh cũng không tính toán nói với cậu, bất quá hiện tại nói một câu cũng không quan hệ..."

Cái trường học Mạnh Kỳ qua du học cũng có mấy người đồng tính luyến ái, ngẫu nhiên bọn họ sẽ kết nối với bên ngoài tổ chức phái đồng tính, Mạnh Kỳ ở trong trường học cũng được xem là nam nhân vừa cao lớn lại đẹp trai mang ve đẹp của phương Đông hiếm có, rất nhiều lần nhận được lời mời.

Ngay từ đầu hắn cự tuyệt gia nhập, đến năm thứ ba vừa lúc hắn nhận được điện thoại của mẹ hắn, nói mỗ thiên kim chủ tịch cũng đến trường học của bọn họ làm giao lưu, là một cô gái ưu tú thế nào rồi lại xinh đẹp như thế nào, bảo Mạnh Kỳ cần phải tiếp xúc một chút. Nếu như có thể kết thông gia với mỗ mỗ công ty này, về sau sự nghiệp nhà bọn họ thênh thang rộng mở...

Mạnh Kỳ phiền lòng không thôi, đúng lúc này một đôi đồng tính luyến ái trong trường học kia lại một lần gửi lời mời tới hắn, vì thế đầu nóng lên hắn liền đồng ý. Kết quả hôm đó hắn uống nhiều rượu, ngủ cùng một cậu trai mười tám tuổi người ngoại quốc.

Trình Tuấn nghẹn họng trân trối, "Sư huynh, thì ra anh..." Khó trách sau khi hắn biết quan hệ giữa mình và Tiểu Ngũ biểu hiện giống như nhìn quen không trách, còn thông tình đạt lý hiểu rõ lòng người như vậy, hóa ra bản thân mình sớm đã thử qua một lần.

Lúc này, Mạnh Kỳ cũng có chút ngượng ngùng, hắn sờ sờ cái mũi, buông mắt nói: "Biết nói như thế nào chứ? Tuy rằng chỉ có một lần như vậy, nhưng sau đó anh phát hiện bản thân cũng không có cảm giác ghê tởm. Về sau lại còn tìm cậu trai kia hai lần, sau đó phát hiện mình quả thật không kháng cự nam nhân. Bất quá, anh giống như chỉ đối với mấy cậu trai loại hình thanh tú xinh đẹp cảm thấy hứng thú."

Không biết vì sao Mạnh Kỳ bỗng nhiên liếc Trình Tuấn một cái.

Trình Tuấn nhất thời rùng mình, cảnh giác thốt lên: "Anh nhìn em làm gì?"

Mạnh Kỳ dời tầm mắt, "Không có gì, chính là đang suy nghĩ, nếu đối tượng là em cái loại này vừa cao lại cường tráng , anh sẽ không có hứng thú."

Trình Tuấn chụp bờ vai của hắn, rất là có trách nhiệm nói cho hắn biết, "Không cần suy nghĩ, anh sẽ không có hứng thú với em."

Mạnh Kỳ gật gật đầu, "Nói cũng đúng, lúc ấy chúng ta học đại học tập kết dã ngoại còn ngủ ở trong một cái lều trạ, còn cùng giường chăn, nếu là có hứng thú lúc ấy nên biểu hiện ra ngoài đi."

Trình Tuấn vô cùng đồng ý, "Cho nên sư huynh anh thật sự là suy nghĩ nhiều quá." Lập tức ý thức được hai người bọn họ đối thoại chạy tới đâu đâu rồi, vì thế trở lại chuyện chính, "Nói cách khác, sư huynh anh thích Sửu Sửu kỳ thật là bị cái bộ mặt giống nữ nhân kia của hắn hấp dẫn ?"

Mạnh Kỳ nhớ tới hình ảnh Sửu Sửu bướng bỉnh le lưỡi, gật đầu thừa nhận, "Đúng, tướng mạo cùng dáng người Sửu Sửu anh đều thực thích, em nói như vậy cũng không sai."

Trình Tuấn thở phào một cái, không phải rốt cục giải quyết vấn đề đã được buông lỏng xuống dưới, mà là càng thêm buồn bực.

Hiện tại xem ra, Mạnh Kỳ thích nam nhân hoặc nhiều hoặc ít vẫn là đều trộn một tiêu chuẩn thẩm mỹ của nữ nhân, bộ dáng xinh đẹp, thân thể mềm mại —— mặc kệ là cái cậu trai ở ngoại quốc lúc trước hắn nói, hay là Sửu Sửu hiện tại đều phù hợp hai điểm này.

Trầm mặc sau một lúc lâu, Trình Tuấn nói: "Sư huynh, em cảm thấy kỳ thật anh vẫn là khác phái luyến."

Mạnh Kỳ nhíu mày, "Tại sao có thể nghĩ như vậy?"

"Anh xem, trước kia anh tìm bạn nhi đều là nữ nhân, sau đó từng có kinh nghiệm một lần cùng nam nhân, đối với phương diện dung mạo cùng với thân thể đều rất trung tính hóa, mà vừa rồi anh cũng đã nói, chỉ đối với nam nhân có bộ dáng xinh đẹp cảm thấy hứng thú, em không thể không lý giải thành trong tiềm thức của anh vẫn là thích nữ nhân nhiều hơn một chút?"

Mạnh Kỳ giật mình, tiện đà lắc đầu, rất khẳng định nói: "Em nói vậy không đúng, anh thích nam nhân xinh đẹp chính là thích loại hình như thế này, mà không phải lấy tiêu chuẩn nữ nhân để mà lựa chọn nam nhân. Nếu là như vậy, anh làm chi không trực tiếp tìm nữ nhân? Anh nghĩ em rõ ràng hơn anh, khác phái luyến chân chính gần như khi biết mình bị đồng tính thầm mến cũng sẽ cảm thấy mâu thuẫn, chớ nói chi là thoát hết trơn ở trên giường chân tay tiếp xúc thân mật, cái đó sẽ làm bọn họ ghê tởm đến muốn nôn đi. Mà anh cũng không có loại cảm giác này, anh là thích nam nhân xinh đẹp, mà nếu quả thật đem thân thể đối phương đổi thành nữ nhân, ngược lại anh sẽ không có hứng thú. Nói như vậy em hiểu chưa?"

Trình Tuấn thất bại gật gật đầu, "Được rồi, em đã hiểu. Như vậy, hiện tại anh đối với Sửu Sửu là cái loại cảm giác gì? Là có hứng thú, hay là yêu hắn? Nếu là yêu, có nghĩ tới muốn cùng hắn vĩnh viễn cùng một chỗ hay không, tựa như em và cùng Tiểu Ngũ, thật yên lặng nương tựa lẫn nhau, dắt tay cả đời này?"

Các vấn đề liên tiếp làm cho Mạnh Kỳ có chút ăn không tiêu, "Em một lần hỏi nhiều như vậy... Nói thật anh thích Sửu Sửu không sai, qua nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên anh có loại cảm giác tim đập thình thịch này, anh rất quý trọng cái này. Chính là thời gian tiếp xúc quá ngắn, anh không kịp suy nghĩ những việc xa xôi như vậy."

Tình cảm không phải là chuyện một sớm một chiều, cho dù là tình cảm nam nữ, cũng ít nhất phải kết giao mấy tháng thậm chí nhiều năm mới có thể xác định có thể cùng nhau cả đời hay không.

Mạnh Kỳ vừa mới quen Sửu Sửu không bao lâu, dọn đến nhà hắn chưa đến một tuần, hiện giờ nói gì mà cả đời thật sự không phù hợp với hiện thực. Nếu Mạnh Kỳ lập tức mở miệng hứa hẹn "Có thể cùng Sửu Sửu nắm tay một đời " cũng không tránh khỏi có vẻ giả dối quá sao.

"Xin lỗi, em nhất thời nóng vội ."

Mạnh Kỳ không thèm để ý khoát tay, "Không có gì, kỳ thật hiện tại nhờ em nhắc nhở anh thấy cũng đúng."

"Hả?"

Mạnh Kỳ ánh mắt nhìn phía ngoài cửa sổ xe, một bàn tay đặt ở trên đầu gối khẽ nhịp, "Ít nhất em thức tỉnh anh khiến cho anh đột nhiên nghĩ thông suốt một việc, anh không nên ôm suy nghĩ gây dựng sự nghiệp của mình có thể đạt đường thành tựu thì làm, làm không thành tương lai trở về đi kế thừa gia nghiệp, mà là hẳn phải nên kiên định, cố gắng đem sự nghiệp của mình gây dựng thành công, kiêu ngạo, phải làm ra trò, làm cho mình trở thành cực mạnh. Chỉ có như vậy, tương lai khi anh mới suy nghĩ muốn cùng Sửu Sửu cùng một chỗ cả đời, dù cho nhà của anh làm gì cũng mới không có biện pháp khống chế anh."

Trình Tuấn ngạc nhiên há miệng thở dốc, hắn nghĩ, hắn khả năng khả năng biểu đạt của hắn bị sai chỗ nào rồi. Hắn nhắc tới chuyện hai nam nhân cùng một đời không phải là nhắc nhở Mạnh Kỳ cái gì, mà là muốn để cho hắn biết khó mà lui.

Sửu Sửu không phải con người, là một động vật, Mạnh Kỳ có thể tiếp thu nam nhân, nhưng tiền đề là người nam nhân này con người à, nếu như là động vật biến thành hắn còn có thể thích được sao? Sẽ không bị dọa chết chứ?

Trình Tuấn thật sự không đánh cuộc nổi loại sự tình này.

"Sư huynh a, em nghĩ em vẫn là nên đem Sửu Sửu mang về đi, hai người không thích hợp." Nếu không thể khiến Mạnh Kỳ biết khó mà lui, ngược lại còn đánh thức khiến hắn suy nghĩ ra hơn trong tương lai, vậy rõ ràng cứ trực tiếp thẳng tay đi, đem Sửu Sửu mang về, về sau tận lực ngăn cho hai người bọn họ tiếp xúc.

Gia Ngữ

Phong

= == =

☆ Chương 56

"Trình Tuấn, em thế này mà là là anh em sao?" Mạnh Kỳ biết mình muốn theo đuổi Sửu Sửu cũng không phải chuyện dễ dàng như vậy, nhưng hắn vẫn cho rằng người trở thành bức tường ngăn cấm hắn là anh trai ruột của Sửu Sửu Tiểu Ngũ, người đàn ông kia vẻ ngoài thuần khiết tự nhiên bên trong cực kì sắc bén, thật sự không nghĩ tới người đầu tiên đứng ra phản đối cũng là anh em tốt của mình.

Trình Tuấn rất xấu hổ, nhưng chuyện này không thể lùi bước, "Đây là hai chuyện khác nhau mà, sư huynh."

Mạnh Kỳ bất đắc dĩ, "Tốt lắm, ít nhất cũng cho anh lý do."

Trình Tuấn không thể nói Sửu Sửu hắn kỳ thật là một động vật, lại không thể nói rõ cho người anh em tốt nhà mình, vì thế đành phải nói: "Sửu Sửu hắn không phải là đồng tính luyến ái."

Chỉ có cái lý do này là hợp lý nhất, Mạnh Kỳ có thể thích Sửu Sửu, nhưng hắn cũng không thể cường bách một thẳng nam cùng hắn nói chuyện yêu đương đi, hơn nữa cái thẳng nam này lại là em trai Trình Tuấn.

Mạnh Kỳ quả nhiên không có phản bác, nhưng qua vài giây hắn nói: "Cái lý do này anh có thể tiếp thu, nhưng có một việc anh phải nhắc nhở chú, anh tin tưởng chuyện đồng tính luyến ái này có thể theo thời gian chịu ảnh hưởng mà thay đổi, bản thân anh chính là cái ví dụ."

Trình Tuấn cố chấp lắc đầu: "Sửu Sửu sẽ không, em hiểu hắn."

Trong quần thể cá hề không tồn tại hành vi cùng giống giao phối, cá đức và cá cái sẽ chiếm một cái hải quỳ, tạo thành gia đình, mà sau khi sinh sản liền cùng nhau tạo thành một gia đình giống bình thường. Bọn họ đối với lãnh địa vô cùng mạnh mẽ, trừ bỏ cá hề con, những loại cá trưởng thành nào khác mà dám bén mảng tới gần sào huyệt bọn họ đều sẽ bị đuổi đi.

Mạnh Kỳ nói: "Lời này không thể do em nói, về sau như thế nào tự bản thân Sửu Sửu mới có quyền lên tiếng."

Trình Tuấn yên lặng 'sách' một tiếng, hắn chỉ biết Mạnh Kỳ sẽ không dễ dàng buông tha, người này đơn giản khi quyết định một việc gì thì nhất quyết không bao giờ dễ dàng buông tha.

Khó mà căn ngăn!

"Đó cũng là chuyện về sau. Nếu Tiểu Ngũ biết sư huynh anh thích Sửu Sửu, hắn sẽ tức giận." Chột dạ mà liếc Mạnh Kỳ một cái, "Mặc kệ trong tương lai Sửu Sửu sẽ hay không thích sư huynh thì bây giờ, em cảm thấy hai người không thích hợp."

Mạnh Kỳ nói: "Anh biết, em là không tin anh có năng lực để cho Sửu Sửu sống một cuộc sống yên ổn, sợ tương lai chúng ta nếu như thật sự cùng một chỗ sẽ bị nhà anh bài xích. Chính là cái này anh có thể cam đoan, mặc kệ có xảy ra cái gì, anh nhất định sẽ trước hết suy nghĩ cho Sửu Sửu, lấy hắn làm trọng."

Trình Tuấn buồn rầu ấn ấn cái trán: Ông trời ạ, em sợ chính là một ngày kia Tiểu Sửu lộ ra nguyên hình động vật của hắn hù chết anh a! ( ảnh nhìn cái gì cũng đáng yêu hết á, đừng lo làm gì chú ơi)

Trình Tuấn giữ vững tinh thần tiếp tục làm người thuyết ngôn: "Sư huynh a, kỳ thật Sửu Sửu không phải xinh đẹp tuyệt mỹ như thế, hắn cũng chỉ có một bộ da tốt mà thôi, cái gì cũng không có, còn thường xuyên gây phiền toái, anh hiện tại sẽ cảm thấy hắn xinh đẹp đáng yêu, nhưng anh chưa thử qua năm rộng tháng dài ..."

"Trình Tuấn!" Mạnh Kỳ thanh âm trầm xuống, mãnh liệt đánh gãy lời Trình Tuấn nói, "Chúng ta đánh cuộc thế nào?"

Trình Tuấn nhíu mày, "Đánh cuộc?"

"A, nếu trong một thời hạn nhất định mà anh không làm cho Sửu Sửu thích mình, thì về sau anh không quấn lấy hắn nữa được không? Ngược lại, mặc kệ em hay Tiểu Ngũ, đều đừng can thiệp vào chuyện chúng tôi."

Trình Tuấn: "..."

Thùng thùng ——

Sửu Sửu đứng ở bên ngoài xe, cong thắt lưng, thập phần khó chịu gõ tấm kính thủy tinh, "Hai người các anh sao còn chưa nói xong nữa? Tôi mệt lắm rồi nha, rất buồn ngủ!"

Mạnh Kỳ lập tức mở cửa xe xuống xe, Trình Tuấn cũng xuống dưới, đuổi kịp Mạnh Kỳ mở miệng trước nói với Sửu Sửu: "Sửu Sửu, đêm nay theo tôi về nhà đi."

Sửu Sửu kinh ngạc không thôi, giây tiếp theo thậm chí nổi giận, "Vì cái gì? Không phải là anh muốn tôi tới nhà Mạnh sao? Lúc này chưa tới mấy ngày anh lại muốn tôi trở về, anh xem tôi là gì vậy, nói đuổi là đuổi đi, nói mang về liền mang về!"

Trình Tuấn nghẹn họng nhìn trân trối, không biết nói gì. Sửu Sửu nói không sai, hắn để cho Mạnh Kỳ mang Sửu Sửu đi đích thật chưa từng nghĩ tới cảm giác của hắn, cũng không hề hỏi qua hắn có đồng ý hay không, thật sự rất không tôn trọng hắn.

"Còn nữa, anh Tuấn toàn bộ tâm tư của anh đều dùng hết ở trên người anh Tiểu Ngũ, bình thường luôn xem nhẹ sự tồn tại của tôi, mỗi lần mua cá đều quên mua tôm, hơn nữa từ khi anh Tiểu Ngũ phát... À, phát sốt sinh bệnh, thì càng ngày anh càng không nhìn tới tôi.

Anh còn thích mắng tôi, tuyệt không giống như khi đối xử với anh Tiểu Ngũ dịu dàng ôn nhu... Tôi mới không trở về với anh." Sửu Sửu thần tình ủy khuất, quay đầu hai mắt rưng rưng đáng thương nhìn Mạnh Kỳ, "Anh Mạnh không cho em ở nhà anh sao? Nếu là không muốn thì em cũng chỉ có thể..."

"Nguyện ý, em muốn ở bao lâu cũng được!" Ở cả đời càng tốt!

Mạnh Kỳ vỗ vỗ lưng Sửu Sửu, trấn an cảm xúc ủy khuất bị thương của hắn, thuận tiện ném cho Trình Tuấn một cái ánh mắt "Em xem, hắn bản thân không chịu đi theo em không thể trách tôi".

Mặc kệ là người hay là động vật, đều muốn được người ta ôn nhu cùng trân trọng.

Trình Tuấn hoàn toàn bừng tỉnh, thì ra lúc bình thường thái độ mình đối xử với Sửu Sửu tệ như vậy sao?

Nhìn vẻ mặt Trình Tuấn lộ ra vẻ kinh ngạc lại áy náy, trong lòng Mạnh Kỳ mang theo một chút đồng tình. Từ khi gặp lại tới nay, hắn hiểu hết cuộc sống sinh hoạt của Trình Tuấn suốt mấy năm nay, lúc sau vì cùng hợp tác nên biết càng nhiều. Sửu Sửu tuy rằng rất ủy khuất, nhưng hắn chỉ đứng ở trên góc độ của mình mà thôi.

Mạnh Kỳ ghé tới nhà Trình Tuấn nhiều lần, nhưng cũng nhìn ra được, Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu ở nhà là chuyện gì cũng đều mặc kệ. Trình Tuấn toàn bộ ôm hết việc từ việc nhà tới công việc thu mua đất ở vịnh người cá, việc xây dựng bản vẻ chuẩn bị thi công xây dựng khách sạn, rồi vì chi tiêu trong nhà mà hắn vẫn không thể từ chức.

Một bên công tác một bên quan tâm gây dựng sự nghiệp đủ loại lớn nhỏ, bên ngoài bôn ba cả ngày về đến nhà, không có người chủ động vì hắn chuẩn bị nước tắm cùng đồ ăn, ngược lại còn muốn tranh thủ thời gian chạy về nhà kia nấu cơm ba ba người kia... Công việc trong nhà ngoài xã hội hết thảy đều đặt ở trên người một người hắn, Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu hai người lớn sống chung hoàn toàn không hề có ý muốn chủ động thay hắn san sẻ.

Sửu Sửu oán giận Trình Tuấn xem nhẹ hắn, không dịu dàng ôn nhu với hắn, nhưng Sửu Sửu bản thân mình nhưng cũng chưa hề nghĩ qua, Trình Tuấn chưa từng yêu cầu hắn giúp làm chuyện gì trong nhà, đối với hắn hung cho tới bây giờ cũng không ở trước mặt hắn oán giận quá một câu, đối với hắn chiếu cố có điều xem nhẹ nhưng cũng vẫn như cũ tận hết khả năng mình, dù cho mình có vất vả thế nào cũng không nhắc tới ở trước mặt bọn họ, thời khắc mấu chốt còn sẽ đứng ở góc độ của hắn suy xét vấn đề —— tỷ như, hắn biết mình đối Sửu Sửu có tâm tư này, tức thì bày tỏ ý muốn bảo hộ.

Nhưng Sửu Sửu hoàn toàn không cảm nhận được chỗ tốt của Trình Tuấn.

Mạnh Kỳ vốn định nói Sửu Sửu hiểu, nhưng nghĩ lại thấy như vậy cũng tốt, Sửu Sửu nếu nghĩ như vậy chắc sẽ không muốn trở về nhà Trình Tuấn, đối với hắn mà nói chính là chuyện cực kỳ tốt.

Cho nên, đành phải ủy khuất Trình Tuấn vậy.

Trình Tuấn vừa xấu hổ lại buồn bực, liếc Mạnh Kỳ một cái, phát hiện tên kia ôm tay xe mà đứng, xoay đầu tránh đi bày ra dáng vẻ không liên quan tới mình. Nhưng Trình Tuấn nhìn thế nào cũng đều có cảm giác trên mặt người này giống như đang xem trò cười dù bận vẫn ung dung. Mạnh Kỳ người này ngẫu nhiên còn rất nham hiểm, phỏng chừng hắn đã sớm dự đoán được Sửu Sửu sẽ có cái loại phản ứng này, cho nên chờ ở chỗ này nhìn mình mất mặt đâu.

Trình Tuấn không có biện pháp xoay chuyển Sửu Sửu, lại tự mình gây mâu thuẫn với Sửu Sửu, hắn lại không thể ở trước mặt Mạnh Kỳ mạnh mẽ đem hắn tha về, như vậy dường như biểu hiện là mình rất phòng bị Mạnh Kỳ.

Sau khi khuyên bảo không có kết quả Trình Tuấn chỉ có thể dặn dò Sửu Sửu ở trong nhà Mạnh Kỳ đừng gây phiền toái, lời ngầm ý vẫn muốn nhắc nhở hắn tự mình cẩn thận, đừng để lộ thân phận của mình, để tránh đưa tới phiền toái không cần thiết hoặc là dọa tới Mạnh Kỳ. Sau lại ý vị sâu sa nhìn chằm chằm Mạnh Kỳ, bảo hắn kiềm chế chút.

Mạnh Kỳ bất đắc dĩ mà nói: "Anh là người không thể quản nửa người dưới chính mình sao?"

Trình Tuấn nói: "... Làm nam nhân, vấn đề này em kiên trì giữ nguyên ý kiến!"

Mạnh Kỳ: "..."

Sau ba tuần, Kỳ động dục của Tiểu Ngũ cuối cùng cũng đi qua, Trình Tuấn cũng ăn no nê. Thừa dịp thời gian rảnh rỗi sau khi làm xong hợp đồng với ba Từ Phương Phỉ, Trình Tuấn cùng Từ Phương Phỉ xin nghỉ ba ngày, ở nhà ngủ bù.

"A, ba tuần qua nếu không phải em cho tôi ăn hạt châu kia, tôi nhất định không sống đến hiện tại." Rốt cục cũng tỉnh ngủ Trình Tuấn nằm ở trong sô pha, đầu gối lên trên đùi Tiểu Ngũ, cắn quả táo răng rắc răng rắc, "Đây là sự khác nhau giữa người cùng động vật a!"

Tiểu Ngũ nhìn không chuyển mắt màn hình TV, nghe vậy nhìn về phía Trình Tuấn, trong ánh mắt mơ hồ biểu lộ lo lắng, "Sẽ cảm thấy chán ghét sao?"

Trình Tuấn sửng sốt một chút, "Thích còn không kịp, làm sao chán ghét? Chẳng qua sinh lý con người hạn chế, không thể cùng với động vật ở kỳ động dục đánh đồng. Cho nên có hạt châu kia tôi rất là may mắn a." Cười xấu xa một chút, "Tôi nghĩ phỏng chừng nam nhân khắp thiên hạ nếu mà biết thì nhất định ghen tị chết thôi."

"Vì cái gì?"

"Em không hiểu đâu, đây là giấc mộng của mọi nam nhân a!"

"Quả thật là không hiểu!"

Cuối tháng tư, ông chủ Kim Quý Sinh trở lại viện hải dương.

Trình Tuấn bận rộn rất nhiều ngẫu nhiên cũng sẽ chú ý tới tiến độ xây dựng khu sinh vật biển ở vịnh người cá, tháng giêng trở về thời điểm cúng bái bà ngoại còn chỉ có cái sườn chưa định hình, hiện tại nhìn thì toàn thân đã đúc. Kim Quý Sinh cũng thường xuyên ở bên kia, toàn bộ tiến độ công trình toàn bộ hành trình theo dõi chặt chẽ, hai cái viện hải dương kia giao cho thân tín quản lý.

Bất quá, không nghĩ tới lần này Kim Quý Sinh trở về mang tới một cái tin tức làm cho toàn bộ nhân viên công tác trong quán kinh ngạc không thôi —— hắn đem viện hải dương thành S bán.

Viện hải dương đầu tư rất lớn, hiện tại có quy mô lớn như khu sinh vật biển, Kim Quý Sinh không rảnh quản lý cho nên dừng bớt một sản nghiệp là hoàn toàn hợp tình hợp lý, nhưng so sánh hai cái với nhau, dù là quy mô hay hạng ngạch, người sáng suốt vừa nhìn thì mặc cho ai cũng sẽ đều lựa chọn cho ngừng hoạt động kinh doanh thành T bên này, giữ lại thành S bên kia.

Vì sao Kim Quý Sinh lại lựa chọn con đường ngược lại?

Trình Tuấn nghĩ không ra nguyên nhân Kim Quý Sinh làm như vậy.

Từ Phương Phỉ nói: "Sản nghiệp là của hắn, anh quản hắn chi ngừng bên kia đâu. Dù sao thất nghiệp cũng không phải là anh, so với công nhân thành S bên kia, anh dù sao về sau còn có thể tiếp tục nhận được tiền lương thì cứ mừng thầm đi, nếu thật sự đóng cửa bên này, tôi xem anh đi chỗ nào tìm được việc làm như thế."

Từ Phương Phỉ nói cũng có đạo lý, vì thế Trình Tuấn không tiếp tục rối rắm chi nữa, hơn nữa đầu tháng năm bắt đầu khởi công rồi, hắn cũng không có tâm tình đi quản chuyện của người khác.

Sắp tới ngày Quốc Tế Lao Động, vào ngày lễ tất nhiên nhân viên bên trong viện hải dương sẽ không được nghỉ nhưng trước đó đã sắp xếp hết rồi những công nhân này mỗi người được nghỉ ba ngày.

Nhưng suy xét tới vấn đề công nhân tương đối nhiều, từ lịch nghỉ phép bắt đầu từ đầu tháng tư, danh sách là sắp xếp dựa theo khu. Đến phiên Tiểu Ngũ và Sửu Sửu vừa vặn là ba ngày trước ngày lễ, mà hai ngày đầu vừa lúc là hai ngày nghỉ liền của Trình Tuấn.

Trời cao ban cho cơ hội, Trình Tuấn quyết định mang Tiểu Ngũ, Sửu Sửu và con đi du lịch.

☆ Chương 57

Trình Tuấn đang nhìn tập san du lịch hướng dẫn, thuận tiện gọi điện thoại cho Sửu Sửu, bảo hắn ba ngày nay nghỉ thì trở về nhà cùng đi chơi —— thuận tiện, để cho Tiểu Ngũ mệnh lệnh cái nhóc ngốc này về nhà, để hắn rời xa vị sư huynh nguy hiểm kia.

Trình Tuấn nói Sửu Sửu có thể không nghe, Tiểu Ngũ nói hắn nhất định phải nghe , nhưng Trình Tuấn không nghĩ tới Tiểu Ngũ sau khi biết thế nhưng cho phép Sửu Sửu tiếp tục ở tại nhà Mạnh Kỳ.

Bởi vì hai ngày không đủ để đi chơi xa, Trình Tuấn quyết định tìm nơi không xa lắm vừa đi đúng ngày về. Trình Tuấn hỏi Tiểu Ngũ muốn đi chỗ nào, Tiểu Ngũ nói nơi có nước là được. Thành T cũng không có rừng có biển, nơi có nước cũng chỉ có bên hồ hoặc là bờ sông .

Trình Tuấn lên mạng tra một lần, cảm thấy hồ Triều Dương ở thị trấn XX không tồi. Từ trong thành phố lái xe đi chỉ cần hơn hai giờ, bên hồ vào mùa này trên núi nơi nơi đều là hoa dại, không khí trong lành, khí hậu cũng sảng khoái. Trong thành thị mùa này đã bắt đầu khô nóng, mà nơi đó nhiệt độ không khí chỉ có chừng mười tám độ. Ngay bên hồ còn có một khách sạn, bọn họ ở nơi đó chơi một ngày một đêm, nghe nói nơi đó buổi tối sao trời cực kì đẹp, ánh sao phản chiếu trên mặt hồ cứ như kim cương lóe sáng.

"Chúng ta đi hồ Triều Dương."

Địa điểm quyết định rồi, Trình Tuấn bắt đầu thu thập hành trang cho một nhà ba người. Hành trình ngày một đêm, không bao lâu, Trình Tuấn chuẩn bị cho ba người mỗi người một bộ tắm rửa, mang theo quần áo và đồ dùng hàng ngày, trên núi hay có muỗi nhiều, còn phải mang hộp thuốc bôi ngừa muỗi.

Ngày hôm sau Mạnh Kỳ và Sửu Sửu sớm chờ ở dưới lầu nhà Trình Tuấn, cả nhà Trình Tuấn khi xuống lầu thì nhìn thấy Mạnh Kỳ dựa vào bên cửa xe hút thuốc, Sửu Sửu ngồi ở ghế phụ chơi trò chơi trên máy tính. Mạnh Kỳ ném mẩu thuốc lá, dùng chân nghiền nát, đi đến đuôi xe mở cửa. Xe của Trình Tuấn chỉ có thể chứa một nhà ba người bọn họ, cho nên đi nhờ xe bảy chỗ của Mạnh Kỳ.

Trình Hiểu Hải tiến vào trong xe, nhìn thấy Sửu Sửu, víu ghế nhổm người hỏi: "Chú Tiểu Sửu sao lại hoài trong nhà chú Mạnh ạ?"

Sửu Sửu mê mẩn vùi đầu chơi trò bảo vệ cây cải củ, cũng không ngẩng đầu lên mà nói: "Bởi vì nhà chú Mạnh thoải mái hơn nhà các cháu nhiều lắm nha."

Lúc này Tiểu Ngũ cũng ngồi vào, liền đem Trình Hiểu Hải kéo về chỗ ngồi, sau khi ngồi xuống lườm tới Sửu Sửu, "Cậu ở trong nhà Mạnh Kỳ thế nào?"

Sửu Sửu nghe thấy giọng nói của Tiểu Ngũ mới ngẩng đầu lên, cười tủm tỉm mà nói: "Anh Mạnh đối với tôi tốt nhất ."

"Tôi biết, cho cậu ăn tôm, để giường ngủ cho cậu."

Sửu Sửu bểu môi, "Không chỉ có thế nha, hắn thật sự rất tốt với tôi, mấy ngày anh xin phép không đi làm, hắn mỗi ngày đều đón tôi tan ca. Về sau tôi mới biết hắn ở nhà là một đại thiếu gia, giống cái dạng trước kia khi anh ở trong tộc đàn cá heo, cái gì cũng không cần quản, mặc kệ làm chi đều có người hầu hạ, lúc ra cửa bên người còn sẽ có bảo tiêu đi theo, nhưng là hắn sẽ bởi vì tôi thích ăn tôm mà đi học tự mình vào bếp nha."

Trình Tuấn trước kia nói qua, nếu một người nam nhân đồng ý vì một người khác xuống bếp hơn nữa không thấy phiền không thấy chán, đã nói lên được rằng người nam nhân này phi thường yêu người kia.

Mạnh Kỳ cùng Trình Tuấn trước sau lên xe, Mạnh Kỳ lái xe, Tiểu Ngũ ngồi ở mặt sau, ánh mắt thâm trầm nhìn cái gáy hắn. Mạnh Kỳ đeo dây an toàn, vừa nhấc đầu đúng lúc từ trong thấu kính nhìn thấy mặt Tiểu Ngũ.

Người này đang nhìn mình.

Đối với cặp mắt sâu thăm thẳm kia, Mạnh Kỳ xuất hiện một trận bất an chưa từng có. Hắn có rất ít khi xuất hiện cái loại cảm giác này, thời điểm ở nước ngoài lẻ loi một mình cũng chưa từng có. Tiểu Ngũ này luôn khiến cho hắn cảm nhận được cái loại cảm giác như bị dã thú nhòm chừng, làm hắn không thể khống chế được trong lòng thấy kiêng dè.

Hai giờ ngồi xe rất thoải mái, thông qua định vị GPs bọn họ rất mau tìm tới vị trí hồ Triều Dương. Khách sạn cách cái hồ hai trăm mét, trang thiết bị bên trong cũng không tệ lắm, chim sẻ mặc dù nhỏ nhưng ngũ tạng đầy đủ cả.

Trình Tuấn muốn đặt ba gian phòng, hắn cùng Tiểu Ngũ một phòng, Sửu Sửu cùng Trình Hiểu Hải một phòng, Mạnh Kỳ một mình một phòng.

Đã đặt tiền cọc trước, nhưng quản lí khách qua đây xem màn hình máy tính một chút sau đó đột nhiên xin lỗi với Trình Tuấn nói bọn họ chỉ có ghi vào phòng, trong đó một phòng là bị người ta lấy trước.

Trình Tuấn nhất thời há hốc mồm, "Gì vậy? Vậy sao vừa nãy vì cái gì không nói?"

Quản lí không ngừng giải thích cùng Trình Tuấn, chỉ vào nữ tiếp tân giúp Trình Tuấn đăng ký nói: "Cô ấy là người hôm qua mới vào làm, phỏng chừng vừa rồi đánh dấu sót rồi."

Trình Tuấn không lời gì để nói, một tay chống nạnh, một tay cầm ví da gõ trên mặt quầy bằng đá cẩm thạch, nhìn Mạnh Kỳ cùng Tiểu Ngũ, nói: "Làm như thế nào? Muốn đổi khách sạn khác hay không?"

Sửu Sửu thân mình nghiêng một cái, tựa vào trên người Mạnh Kỳ ôm cánh tay hắn kêu rên, "Không cần đổi được không, tôi lần đầu tiên ngồi trên xe lâu như vậy xe, đầu rất choáng, tôi muốn đi ngủ. Tôi với anh Mạnh ở một phòng là được."

Trình Tuấn sắc mặt tối sầm, "Không được."

Sửu Sửu kháng nghị, "Vì cái gì không được? Đều là đực... Á không, đều là nam nhân, ngủ một gian phòng thì có làm sao đâu? Không phải anh với anh Tiểu Ngũ cùng ngủ một chỗ hay sao."

Trình Tuấn: "..."

Mạnh Kỳ trong lòng sóng biển dâng trào, hắn đang chờ Sửu Sửu vì mình và ầm ỉ với Trình Tuấn đâu.

Trình Tuấn còn muốn kiên trì đổi khách sạn, nhưng Tiểu Ngũ đã lôi kéo hành lý dắt tay con đi tới thang máy rồi, "Quên đi, cứ như vậy đi."

Nếu vợ nhà mình đã lên tiếng, vậy người làm chồng cũng không thể nói gì.

Mạnh Kỳ cảm khái nói với Sửu Sửu: "Đàn em của tôi xem như đã ngã quỵ dưới quần tây anh trai em rồi, đời này cũng chỉ có thể làm thê nô ."

Sửu Sửu giơ lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch không còn tí cắt máu, "Thê nô là cái gì?"

Mạnh Kỳ một tay ôm Sửu Sửu say xe, một tay kéo va li hành lý, "Thê nô, ý tứ trên mặt chữ chính là nô lệ của vợ, giải thích sâu thêm một chút nghĩa là người chồng yêu sâu sắc vợ mình, trong cuộc sống sinh hoạt mặc kệ chuyện lớn nhỏ đều lấy vợ làm trung tâm, xem hắn ( nàng ) ưu tiên hàng đầu."

Trình Tuấn nhanh chân theo sau đi chuyến thang máy trước rồi, Mạnh Kỳ với Sửu Sửu chờ lượt sau. Sửu Sửu đầu choáng váng lợi hại, cơ hồ dồn hết trên người Mạnh Kỳ.

Hai người vào thang máy, Mạnh Kỳ đặt hành lý ở bên, hai tay vòng qua ôm lấy Sửu Sửu, đem hắn kéo vào trong lòng ngực của mình, "Đầu xung say lắm phải không?"

Sửu Sửu khó chịu gật gật đầu, "Muốn nôn."

Mạnh Kỳ sờ sờ mái tóc dài của hắn, "Nhịn một phút đồng hồ nữa nhé, đến phòng rồi nôn."

Khi Mạnh Kỳ ôm Sửu Sửu đến cửa phòng, Trình Tuấn đã đem hành lý vào hết rồi, cầm một chai nước khoáng đi ra, nhìn thấy hai người bọn họ sắc mặt thay đổi một chút, nói: "Thấy hai người nửa ngày còn chưa lên, còn tưởng rằng anh đang làm đi đâu." Nhìn thoáng qua Sửu Sửu, phát hiện nhóc này sắc mặt thật không tốt, "Làm sao vậy Sửu Sửu? Say xe lắm hả?"

Mạnh Kỳ bỏ tay khỏi va li, từ trong túi quần lấy ra chìa khóa phòng đưa cho Trình Tuấn, "Giúp tí."

Trình Tuấn nhìn Sửu Sửu đúng thật khó chịu, nhanh chóng mở cửa giúp bọn hắn, chờ Mạnh Kỳ ôm Sửu Sửu vào thì xách hành lý theo vào. Mạnh Kỳ dìu Sửu Sửu nôn trong phòng vệ sinh, một bên vỗ lưng một bên trấn an hắn, Trình Tuấn đứng ở cửa nhìn nhíu hàng mày.

Sửu Sửu cái gì cũng không nôn ra nữa, Mạnh Kỳ ôm hắn vào phòng để hắn ngủ một giấc.

Trình Tuấn buồn bực chết, trở lại phòng của mình hỏi Tiểu Ngũ, "Sửu Sửu thoạt nhìn rất không thoải mái, sẽ không lộ ra nguyên hình đi."

Tiểu Ngũ sửng sốt một chút, không nói chuyện mà là trực tiếp đi tới phòng Mạnh Kỳ bọn họ, chỉ chốc lát sau, Mạnh Kỳ ôm quần áo của hắn đi vào trong phòng Trình Tuấn, buồn bực mà nói: "Tôi và hai cha con em ở một phòng."

Trình Tuấn cảm khái, quả nhiên vẫn là Tiểu Ngũ uy mãnh!

Sửu Sửu ngủ hai giờ, lúc này cửa phòng hắn vẫn luôn đóng chặt, Tiểu Ngũ cũng không đi ra, biến thành Mạnh Kỳ vừa lo lắng lại khó chịu, "Vợ em chẳng lẽ là người yêu em trai? Ngay cả để anh nhìn Sửu Sửu cũng không cho cơ hội."

Trình Tuấn nhìn thời gian, cách bữa cơm trưa còn một giờ, một lần nữa đem tầm mắt chuyển đến màn hình máy tính, bắt tay dậy Trình Hiểu Hải chơi trò bảo vệ cây cải củ, "Lần trước không phải em đã nói với anh rồi sao? Tiểu Ngũ nếu biết anh..." Nhìn về phía Mạnh Kỳ, "Cái gì, hắn sẽ rất tức giận."

Ngại có con nhỏ ở đây, Trình Tuấn không nói hết câu nhưng có thể hiểu được.

Mạnh Kỳ biết, gật đầu, "Đàn em không thể giúp sư huynh anh sao?"

Trình Tuấn bất đắc dĩ lắc đầu, ánh mắt nhìn nhìn con mình, ý bảo Mạnh Kỳ hiện tại không thích hợp nói việc này.

Lúc ăn cơm trưa, Tiểu Ngũ rốt cục cũng chịu mở cửa, Sửu Sửu ngủ một giấc cũng tỉnh lại đứng lên, cười tủm tỉm trên mặt có chút hồng hào.

Mạnh Kỳ lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, nhưng khi nhìn Tiểu Ngũ trong mắt thêm một chút khúc mắc.

Buổi sáng cũng bởi vì thân thể Sửu Sửu khó chịu nên chậm trễ thời gian, buổi chiều cũng không thể lãng phí được nữa.

Hồ Triều Dương đẹp nhất chính là được vây quanh bốn phía bởi núi non, thuyền nhỏ ở bên trong hồ chậm rì rì dập dềnh, từ từ thưởng thức cảnh trí bốn phía như tranh vẽ. Bên hồ có rất nhiều thuê thuyền thương gia, đa số đều là dân nơi khác, trong khách sạn cũng có thuyền cho thuê, hơn nữa vẻ ngoài thoạt nhìn nhìn đẹp và rắn chắc hơn thuyền khác.

Trình Tuấn muốn thuê thuyền nhỏ của nhà dân, tiện nghi, nhưng Mạnh Kỳ lại đoạt trước Trình Tuấn một bước thuê một du thuyền hai tầng, có người chuyên cầm lái, bọn họ chỉ cần ngồi ở trên thuyền thưởng thức phong cảnh.

Trình Tuấn nói: "Không hổ là công tử đẹp trai nhà giàu."

Mạnh Kỳ sửng sốt một chút, "Tự mình chèo thuyền rất mệt, hơn nữa anh cũng sẽ không chèo thuyền, anh sợ đem thuyền lộn nhào."

Khoang thuyền rất sạch sẽ, chuẩn bị các loại đồ uống cùng đồ ăn vặt có sẵn, bất quá cũng không phải miễn phí, bên trên mặt in sẵn giá tiền, sau khi rời thuyền người chèo thuyền sẽ tính sổ một lần luôn.

Tiểu Ngũ, Sửu Sửu còn có gấu nhỏ đều là lần đầu tiên ngồi thuyền, rất là hưng phấn, nhất là Sửu Sửu và Trình Hiểu Hải, hai người leo lên trên lan can tầng thượng nhìn xuống phía dưới, líu ríu giống hai chú chim sẻ.

Ánh mắt Tiểu Ngũ rất sáng, thoạt nhìn hắn rất thích nơi này, chỉ bất quá hắn luôn luôn không có biểu tình gì, cho nên thoạt nhìn vẫn như cũ rất thản nhiên.

Hồ nước trong suốt vô cùng, thuyền chạy tốc độ không nhanh lắm, Mạnh Kỳ cầm di động chụp ảnh cho Sửu Sửu và Trình Hiểu Hải, Tiểu Ngũ mặt đối mặt với dòng nước xuất thần. Trình Tuấn dùng di động chụp cho con mấy tấm sau đó chuyển màn ảnh nhắm ngay Tiểu Ngũ.

Trong di động màn ảnh Tiểu Ngũ nghiêng mặt, đường cong rõ ràng, mơ hồ có thể thấy được tự nhiên khóe miệng khẽ cong một chút. Giữa trưa mặt trời chiếu thẳng đến mặt nước hình thành phản quang, vầng sáng lấp lánh dập dờn bồng bềnh chiết xạ trên cằm Tiểu Ngũ, nương theo mặt nước chớp lên, khuôn mặt hắn trong suốt lạ kỳ.

Một màn này làm cho Trình Tuấn không khỏi nhìn ngây ngốc, cơ hồ quên ấn nút chụp hình. Thẳng đến khi từ bên cạnh vươn một bàn tay qua, giúp hắn ấn nút, nhẹ nhàng răng rắc một tiếng, hình ảnh dừng tại một giây, giữ lại trong màn hình di động giờ khắc ấy.

Trình Tuấn quay đầu, nhìn thấy khóe môi Mạnh Kỳ nhếch lên như nhìn trò vui, "Cư nhiên nhìn ngốc luôn. Bộ dạng em như vậy, là lần đầu tiên anh nhìn thấy a, cảm giác thật mới mẻ. Có một từ gọi là cái gì đây ta? A đúng rồi, người si!"

Trình Tuấn có chút ngại ngùng, nói: "Đây chính là vợ của tôi, tôi không si mới là lạ."

Mạnh Kỳ lắc đầu, "Thê nô!" Xoay người đi rồi, tiếp tục giúp Sửu Sửu chụp ảnh.

Trình Tuấn nhanh chóng xem lại tấm ảnh chụp kia, điểm vài cái, đổi thành hình nền, sau đó vừa lòng mà cười cười. Nhưng khi hắn ngẩng đầu nhìn lại thì Tiểu Ngũ lúc này đứng đó cởi quần áo.

"A, Tiểu Ngũ không thể cởi a!"

Trình Tuấn còn chưa nói hết, Tiểu Ngũ đã một hơi lặn xuống nước hồ rồi, mặt hồ trong suốt như gương đẩy ra một vòng gợn sóng.

☆ Chương 58

Tiểu Ngũ cởi hết quần áo, ngay cả quần lót cũng không mặc, trong suốt trơn bóng giống một chú cá, hai chân đong đưa ở trong nước bơi qua bơi lại, thập phần thích ý cùng tự do. Sửu Sửu vừa thấy bộ dáng Tiểu Ngũ ở trong nước thật thoải mái, con ngươi xoay động, cũng bắt đầu cởi quần áo nhanh chóng.

Mạnh Kỳ nhất thời nhìn mắt mũi choáng váng.

Bùm một tiếng, Sửu Sửu ha ha cười, kêu to "Tôi tới rồi!", lấy một cái tư thế hình chữ đại kì lạ 'ba' một tiếng nhảy vào trong nước, đống nước thật lớn hắt vào người Mạnh Kỳ.

Dưới mặt hồ trong suốt, Sửu Sửu truy đuổi Tiểu Ngũ.

Hai người da trắng như tuyết, thân hình Tiểu Ngũ cao gầy có lực, cánh tay, bộ ngực, bụng vừa vặn đều có đường cong cơ bắp, bên trong vẻ đẹp tuấn mỹ tràn ngập nam tính cùng với nét gợi cảm. Mà Sửu Sửu thân thể mềm dẻo, eo mảnh khảnh đong đưa mềm mại không xương, một đầu tóc dài đen như mực nương theo nước gợn nhẹ nhàng bồng bềnh, xa xa nhìn lại, người kia không thể nghi ngờ chính là một mỹ nhân làm người ta phun máu mũi.

Trình Tuấn nhìn có chút ngốc, không thể không nói, hai người này không hổ là động vật ở trong biển, thật sự rất thích hợp cùng thiên nhiên hòa hợp thành một. Tiểu Ngũ là cá heo, tại dưới nước lặn trong chốc lát trồi lên mặt nước hô hấp một lần, mà Sửu Sửu là một con cá hề, dưới đáy nước là đất trời của hắn.

"Chú Mạnh chảy máu mũi !"

Trình Hiểu Hải mềm mại mang theo đồng âm đột nhiên vang lên, Trình Tuấn kinh ngạc quay đầu, vừa nhìn thì thấy Mạnh Kỳ đang xấu hổ bưng cái mũi, xen giữa đốt ngón tay chảy ra một đường màu đỏ.

"Mới vừa rồi còn nói em không có tiền đồ, bản thân sư huynh còn không phải một dạng y xì hay sao." Trình Tuấn từ trong ba lô hắn tìm ra một túi khăn giấy đưa cho Mạnh Kỳ, nói: "Chỉ là sư huynh, em hy vọng anh nhìn thân thể Sửu Sửu mới chảy máu mũi ."

Mạnh Kỳ dùng khăn đè cái mũi, hơi hơi nhíu mày, "Yên tâm, anh đối với Tiểu Ngũ nhà em một chút hứng thú cũng không có."

Lúc này, Trình Hiểu Hải ở bên lại nhảy vào: "Mau nhìn chú Tiểu Ngũ với chú Tiểu Sửu, bọn họ giống như khiêu vũ ở đáy nước ý nha."

Mạnh Kỳ cùng Trình Tuấn cùng lúc nhìn xuống, lần này vừa thấy, hai người không hẹn mà cùng hít một hơi thật sâu ——

Sửu Sửu luôn luôn thực hoạt bát, hắn ở trong nước đuổi theo Tiểu Ngũ, tựa như trước kia khi còn ở trong biển.

Ttrạng thái cá hề hắn thường xuyên đi theo bên người trạng thái cá heo Tiểu Ngũ, thân thể Tiểu Ngũ so với hắn lớn hơn nhiều, hắn luôn rất thích dùng đầu đụng vào người Tiểu Ngũ, đây là phương thức biểu đạt thân mật giữa động vật với nhau. Nhưng hiện tại, với hai người bọn họ mà nói, Sửu Sửu truy đuổi Tiểu Ngũ, thân thể hai người dây dưa cùng một chỗ, từ góc độ Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ nhìn lại, bọn họ quả thực chính là một nam một nữ ở dưới nước ôm ôm ấp ấp a!

Trình Tuấn nhìn mà khóe miệng bẻ thẳng, mây đen dầy đặc trên mặt tràn đầy sát khí, "Cái tên Sửu Sửu chết tiệt này!" Dám đối với Tiểu Ngũ nhà hắn động tay động chân, quả nhiên vẫn là để cho Mạnh Kỳ thu hắn đi.

Lúc này không chút do dự bắt đầu nhanh chóng cởi quần áo, chờ đến khi nhảy vào trong nước lại nghe thấy hai tiếng 'bùm bùm', hóa ra Mạnh Kỳ cũng nhảy xuống. Hai sư huynh đệ nhanh chóng bơi tới bên người Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu, mỗi người kéo một cái, đem hai người bọn họ tách ra.

Lúc này người dạo bên hồ không nhiều lắm, thuyền của Trình Tuấn bọn họ lại đứng ở một cái khe núi, nơi này không có con thuyền nào khác, Trình Tuấn tha Tiểu Ngũ tách ra khỏi Mạnh Kỳ, cách một khoảng với Sửu Sửu, bơi tới phía dưới thuyền ở trong nước hôn Tiểu Ngũ.

Dưới nước hôn môi thực lãng mạn, Trình Tuấn vẫn luôn muốn nếm thử một lần, bất quá đối với con người mà nói lại không dễ dàng, không thể hô hấp là một, thêm nữa lúc mà hôn nhau quấn lưỡi góc độ chuyển hoán cũng sẽ uống mấy ngụm nước, lượng hô hấp không đủ để con người kiên trì được lâu. Cũng may kỹ năng bơi của Trình Tuấn rất tuyệt, Tiểu Ngũ là cá heo, kỹ năng bơi cũng không cần phải nói, hai người dưới đáy thuyền khó phân thắng bại.

Mạnh Kỳ phát hiện mình ở dưới nước căn bản không phải đối thủ của Sửu Sửu. Sửu Sửu tựa như một con cá, trơn nhẵn rớt khỏi tay, vô cùng khéo léo.

Mạnh Kỳ căn bản không đuổi kịp hắn.

Với kỹ năng bơi của Mạnh Kỳ, Sửu Sửu như là cố ý đùa hắn, hơi tới gần một chút, để hắn thiếu chút nữa bắt lấy thì thời khắc mấu chốt lại lẩn trốn rất nhanh, cách xa xa sau đó mỉm cười nhìn Mạnh Kỳ ra sức truy đuổi bộ dáng ngốc hết sức.

Mạnh Kỳ đuổi theo cũng thật vất vả, mắt thấy Sửu Sửu càng bơi càng xa, mình hoàn toàn đuổi không kịp, lại đột nhiên thấy hắn xoay người vẻ mặt hưng phấn mà lượn trở về.

Mạnh Kỳ nhịn không nổi, trồi lên trên mặt nước hít vào một hơi, tiếp tới đã bị Sửu Sửu kéo tay, bị hắn mang vào dưới nước. Mạnh Kỳ theo Sửu Sửu lặn xuống nước đến gần thuyền, ở đáy nước Sửu Sửu chỉ vào đáy thuyền để cho hắn nhìn.

Nước hồ Triều Dương thực trong suốt, dưới đáy nước có thể nhìn rõ ràng, theo ngón tay Sửu Sửu chỉ chỏ, Mạnh Kỳ nhìn thấy hình ảnh Tiểu Ngũ cùng Trình Tuấn ở dưới nước hôn môi nồng nhiệt.

Mái tóc bồng bềnh, hai đôi môi chặt chẽ dính lấy nhau, thân thể dây dưa nhìn xem mà lòng Mạnh Kỳ nóng bỏng.

Không được, rất ghen tị, nhìn hai vị này thì nhịn không được nghĩ đến bản thân mình cùng Sửu Sửu. Lại nhìn nữa hắn cũng không thể nào khống chế ngay dưới nước ôm chầm lấy Sửu Sửu, vẫn là nhanh chóng thừa dịp Sửu Sửu nhìn chăm chú bắt lấy hắn đi.

"Làm gì nha, rất khó được nhìn thấy loại hình ảnh này, có thể nhìn thì nhìn nhiều một lát đi." Sửu Sửu bị Mạnh Kỳ túm nổi lên mặt nước, bị người quấy rầy hưng trí vây xem, hắn quệt mồm oán giận Mạnh Kỳ, rất không cao hứng.

Mạnh Kỳ một tay lôi kéo Sửu Sửu, một tay vẫy nước, ôn hòa nói: "Quấy rầy người ta thân thiết là rất thiếu đạo đức ."

"Thiếu đạo đức là có ý gì?"

"... Chính là khuyết thiếu đạo đức, Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ đang việc làm riêng của mình, bị người nhìn thấy là rất mắc cở , chúng ta không thể quấy rầy bọn họ."

"Con người các anh... Á..."

"Em nói cái gì?"

"Không có gì, anh bảo không nhìn thì không nhìn!"

"Ừ, thật ngoan, đến chúng ta lên thuyền thay quần áo nào."

Mạnh Kỳ cùng Sửu Sửu trở lại trên thuyền, ở tầng thứ nhất trong khoang thuyền mặc quần áo, kết quả bị người chèo thuyền nhìn thấy, Mạnh Kỳ nghe thấy hắn kinh ngạc mà thấp giọng nói thầm một câu; "Thì ra là nam nhân! Lớn lên thật nương*!"

Mạnh Kỳ quay đầu lại đi, liền như vậy nhìn người chèo thuyền liếc mắt một cái, sợ tới mức hắn vội vàng chạy vào phòng điều khiển núp.

Sửu Sửu kéo kéo tay Mạnh Kỳ, nói: "Ánh mắt vừa rồi của anh thật dọa người, đem người kia dọa chạy mất."

Mạnh Kỳ khóe miệng cong lên, từ trong hành lí lấy một cái khăn lông lớn lau tóc cho Sửu Sửu, "Em nhìn lầm rồi, hắn chỉ là có việc nên rời đi mà thôi."

"A!"

Trình Tuấn thẳng đến khi chính mình sắp thiếu dưỡng khí mới buông Tiểu Ngũ ra, lôi kéo hắn bơi khỏi đáy thuyền, trồi lên mặt nước.

Từng ngụm từng ngụm hít vào vài hơi không khí, Trình Tuấn quay đầu nói với Tiểu Ngũ: "Không cho phép em về sau cùng Sửu Sửu cái tiểu hỗn đản kia tình chàng ý thiếp."

Tiểu Ngũ lau mặt, mặt không đổi sắc nói: "Không có tình chàng ý thiếp."

Trình Tuấn ăn giấm nói: "Còn nói là không có, hai người bọn em không mặc quần áo ở dưới đáy nước ôm ôm ấp ấp, anh là chồng em mà, em ở trước mặt anh thân thiết cùng nam nhân khác như vậy, trái tim của anh rất đau."

Tiểu Ngũ hơi hơi nhíu mày, "Anh là đang chỉ trích tôi sao?"

"Á, cũng không phải, tôi chỉ là..."

"Tôi không rõ, tôi với Sửu Sửu từ nhỏ cùng nhau lớn lên, khi hắn ở trong biển là con cá thân mật nhất với tôi. Hai chúng tôi vẫn luôn đùa như thế này, chưa từng có loài cá nào nói chúng tôi không được làm như vậy, vì cái gì anh lại không vui chứ?"

Trình Tuấn có chút đau đầu, "Á, đổi cái cách nói khác đi, chúng ta bây giờ là vợ chồng đúng hay không?"

"Tôi không phải là giống cái!"

"Được được được, chúng ta đây là phu phu, phu phu không sai đi? Hai cái giống đực!" Trình Tuấn nhìn Tiểu Ngũ gật đầu, nói tiếp: "Chúng ta là một đôi phu phu, chúng ta là thuộc về nhau đúng hay không? Cho nên tôi không thể chịu đựng được việc em khi ở cùng một chỗ với anh lại cùng người khác thân thiết như vậy, mà cái hành vi biểu hiện sự thân thiết ra ngoài chính là vừa rồi em với Sửu Sửu tứ chi tiếp xúc đó.

Sau khi tôi nhìn thấy rất không vui, thực tức giận. Loại tâm tình này cũng giống như lúc trước khi mà em nhìn thấy Từ Phương Phỉ thổ lộ với tôi, còn nhớ rõ tâm tình lúc đó của em sao?"

Tiểu Ngũ nâng mắt suy nghĩ một chút, tới gần lồng ngực Trình Tuấn, hai tay đặt lên cổ của hắn, "Tôi biết rồi, về sau sẽ không chơi như vậy với Sửu Sửu nữa."

Trình Tuấn một tay vịn mép thuyền, một tay ôm thắt lưng Tiểu Ngũ, vui mừng nở nụ cười, thân mật dùng chóp mũi cọ cọ hắn , nói: "Tuy rằng biết kia là hình thức ở chung của hai người, nhưng chung quy tôi chỉ là con người, dễ dàng xử trí theo cảm tính, nhìn thấy người mình thích trần truồng thân mật cùng người khác, tôi cũng sẽ mất đi lý trí mà ăn dấm ."

Tiểu Ngũ sửng sốt một chút, "Ăn dấm? Dấm chưa nấu ăn sao? Vì cái gì loại tâm tình này lại sẽ muốn ăn dấm? Là quá khó tiếp thu cho nên muốn ăn chút dấm để giảm bớt cảm xúc sao? Vừa rồi trước khi anh nhảy xuống nước ó ăn dấm hả?"

Trình Tuấn: "..."

Tiểu Ngũ em đủ rồi đó!

Phong cảnh tươi đẹp, dẫn đến Trình Tuấn bọn họ chơi rất tận hứng mà bỏ lỡ bữa tối, lúc chạng vạng, mặt hồ nổi gió, trong không khí mang theo một chút rét lạnh. Trình Tuấn sợ con sẽ bị cảm mạo, cho nên bảo mọi người đừng đứng ở tầng hai, ngược lại xuống trong khoang thuyền tầng phía dưới ngồi chơi, lấy cho con cùng Tiểu Ngũ mỗi người một cái áo khoác.

Sửu Sửu còn đang rất hưng phấn, ghé vào mép thuyền, bàn tay với vào mặt nước, theo con thuyền di động, ngón tay vẽ một đường vệt nước thật dài. Mạnh Kỳ vội kéo hắn vào trong, khoác quần áo cho hắn thế mà hắn còn ngại phiền toái, bất đắc dĩ, Mạnh Kỳ đành phải tùy ý hắn.

Trình Hiểu Hải chơi một buổi chiều có chút rã rời, dựa vào trong ngực Trình Tuấn, nhắm nửa con mắt nhìn bên ngoài, đột nhiên hắn tụt xuống đùi Trình Tuấn, bổ nhào vào lan can trên khoang thuyền, chỉ vào bên ngoài nói: "Ba mau nhìn, là chú nhỏ."

Lúc trước Trình Tuấn cũng nghe thấy đằng trước vang lên tiếng động cơ du thuyền, bất quá chơi rất mệt, không có hứng thú chú ý người khác, Trình Hiểu Hải một tiếng "chú nhỏ" mới đem lực chú ý của hắn kéo đi qua. Ló đầu ra thì thấy trên du thuyền không phải là thằng em trai xấu tính của hắn sao, trên du thuyền màu trắng, một đám người trẻ tuổi ở bên trên điên cuồng nhảy nhót, Trang Hi Văndiện mạo xuất chúng, biểu tình lạnh lùng, xen lẫn ở giữa đám người liếc mắt một cái là có thể nhìn ra.

Thuyền của Trình Tuấn bọn họ là thuyền chạy bằng máy, nhưng tốc độ rất chậm, du thuyền Trang Hi Văndạo qua một vòng trên mặt hồ sau đó dừng lại ở phía trước, dưới cái khoảng cách này ước chừng còn hai phút nữa là có thể tới gần du thuyền, hô to một tiếng, trên du thuyền đối diện cũng có thể nghe được động tĩnh, nhưng Trình Tuấn một chút cũng không nghĩ tới trêu chọc cái thằng nhóc xấu tính kia, vì thế nhìn thoáng qua sau đó liền rút đầu về.

Nhưng Trình Hiểu Hải lại còn nhớ hắn là chú nhỏ lần trước cho hắn mua món đồ chơi cho nhóc, đối với hắn ấn tượng rất tốt, sau khi hai chiếc thuyền khoảng cách gần lại, gấu nhỏ liên tiếp vẫy tay, hướng du thuyền hô to: "Chú nhỏ! Chú nhỏ!"

Trình Tuấn nghe tiếng réo gọi của Trình Hiểu Hải, nghĩ muốn ngăn cản hắn, nhưng khi xoay người lại phát hiện đối diện Trang Hi Vănđã nhìn lại đây, mà còn nhìn thấy cha con hắn, sau đó hướng bọn họ phất tay.

Trình Tuấn không có biện pháp, tốt xấu là anh em cùng một mẹ sinh ra, Trang Hi Văncũng đã chào hỏi trước , chính mình cũng không thể giả bộ không biết, vì thế đành phải kiên trì phất phất tay với hắn, xem như chào hỏi. Cũng không nghĩ đến, Trang Hi Vănlại vứt cái ánh mắt xem thường lại đây, sau đó liền quay đầu đi không thèm nhìn bên này .

Trình Tuấn: "..."

Xem ra lúc trước hắn phất tay là hướng về con chứ không phải là hắn.

Trình Tuấn chửi mình, mình bị vậy là xứng đáng a, ai bảo mi tự mình đa tình.

Hai chiếc thuyền rất nhanh lướt qua nhau.

Thời điểm trở lại khách sạn trời đã tối rồi, cũng may nơi này có không ít người địa phương mở quán, dù rất tốt nhưng dẽ dàng có thể tìm được chỗ ăn cơm.

Cá trắm cỏ ở hồ Triều Dương không tồi, rất tươi mới, Trình Tuấn đem các món có cá trắm cỏ chọn một phần, để cho Tiểu Ngũ ăn đủ. Mà Sửu Sửu không hăng hái lắm, nơi này chỉ có cá không có tôm, tuy rằng cá hề cũng rong biển linh tinh khác, cũng không có trứng tôm hắn yêu nhất, so sánh với Tiểu Ngũ, tâm tình của hắn lại càng buồn bực a.

Sau khi ăn xong, Mạnh Kỳ đem mặt dây chuyền tôm hùm đưa cho Sửu Sửu.

"Oa, thật đáng yêu a, anh lấy ở chỗ vậy ?" Mặt dây chuyền tôm hùm trong suốt, khéo léo đáng yêu, Sửu Sửu yêu thích không muốn buông tay, trên mặt cuối cùng lộ ra nụ cười.

Mạnh Kỳ giúp hắn đem mặt dây chuyền treo lên di động, nói: "Bên cạnh khách sạn có bán vật kỷ niệm, anh thấy cái này rất xinh đẹp, mua cho em."

Sửu Sửu tiếp nhận di động, vui vẻ ôm lấy Mạnh Kỳ ở trên mặt hắn cọ cọ, "Cám ơn anh Mạnh, tôi thực thích."

Mạnh Kỳ sờ sờ mặt được cọ, tim nóng một chút, bàn tay ngứa ngáy, thật muốn đem hắn đẩy ngã a! Sao mà lại có cậu nhóc đáng yêu như vậy nhỉ!

Kỳ thật Mạnh Kỳ không biết, Sửu Sửu căn bản không phải cố ý ôm hắn, đấy chẳng qua là hành vi thói quen khi hắn còn ở trong biển biểu đạt lòng biết ơn, chẳng qua nhìn ở trong mắt Mạnh Kỳ, cử chỉ này có chút ái muội , dẫn đến hắn đã bắt đầu đoán Sửu Sửu có phải đối hắn có ý tứ hay không...

Lúc Trình Tuấn tắm rửa trái lo phải nghĩ. Trải qua sự kiện lúc chiều kia, hắn hiện tại thật muốn để cho Mạnh Kỳ thu nhận Sửu Sửu. Chính là nghĩ lại tới Mạnh Kỳ người kia, vẫn rất lo lắng hắn càng lún càng sâu, đến lúc đó khi biết Sửu Sửu không phải là người nhất định chịu đả kích. Lý trí ngẫm lại, vẫn là quyết định để cho Tiểu Ngũ ra tay ra mệnh lệnh Sửu Sửu về nhà.

Sửu Sửu không nghe Trình Tuấn nói, lời nói của vương tử cá heo chắc là sẽ nghe đi.

"Không cần, cứ để cho Sửu Sửu ở trong nhà Mạnh Kỳ đi." Nhưng mà Tiểu Ngũ lại nói như vậy.

Trình Tuấn thật bất ngờ, ôm lấy chăn mỏng ngồi xuống, "Vì cái gì? Không phải là em rất phòng bị Thạch Nghiêu sao? Em không nhìn ra sư huynh cùng Thạch Nghiêu là y một dạng cũng thích Sửu Sửu sao?"

Tiểu Ngũ nhìn Trình Hiểu Hải ngủ say, từ trên giường hắn đi xuống tới bên giường Trình Tuấn ngồi xuống, "Trong lòng Mạnh Kỳ không có tà niệm."

Trình Tuấn biết Tiểu Ngũ rất mẫn cảm, bình thường dưới tình huống trong lòng ai có chủ ý gì, hắn đều có thể thông qua cảm xúc đối phương cảm ứng được.

Mạnh Kỳ người này qua thật không xấu, chẳng qua Tiểu Ngũ chỉ thấy hắn mấy lần, mà cứ yên tâm cho Sửu Sửu một người ở tại nhà hắn, vậy lần trước sao lại phòng bị Thạch Nghiêu như vậy làm chi?

Cái nNày có chút không thể nào nói nổi a, hai người đều thích Sửu Sửu , hơn nữa Thạch Nghiêu rõ ràng thuần túy hơn Mạnh Kỳ nhiều lắm, không có khả năng Tiểu Ngũ phòng bị Thạch Nghiêu lại không phòng bị Mạnh Kỳ nha.

"Lời này tôi nghe không hiểu."

Tiểu Ngũ nhìn Trình Tuấn nói: "Tôi cảm thấy, hắn có năng lực bảo hộ Sửu Sửu."

Những lời này cảm giác có chút không đúng, Trình Tuấn suy nghĩ một chút nhưng không biết cái này chỗ nào không thích hợp, vì thế càng thêm không hiểu, "Ở trong nhà của chúng ta cũng có thể bảo hộ hắn a, dù sao chúng ta hiểu rõ nhau không phải sao? Ý của tôi là, sư huynh hắn không biết Sửu Sửu là cá hề, chỉ cho rằng hắn là nam nhân xinh đẹp bình thường, cho nên hắn mới..."

Tiểu Ngũ nói: "Tôi biết, tôi sẽ thăm dò hắn ."

Gia Ngữ

Phong

= = =

☆ Chương 59

Trình Tuấn không lời gì để nói, chỉ thể hỏi: "Cho nên em thăm dò, chính là để cho sư huynh quay trở về sống chung một phòng với Sửu Sửu?"

Lúc trước khi đến khách sạn, khi mà Sửu Sửu say xe thân thể suy yếu, Tiểu Ngũ sợ hắn biến về nguyên hình mới đem Mạnh Kỳ đuổi tới ở cùng hai cha con Trình Tuấn, nhưng đến buổi chiều Sửu Sửu khôi phục lại cho nên tối Tiểu Ngũ ở cùng Sửu Sửu một lát cuối cùng vẫn là nhịn không được chạy về, đem Mạnh Kỳ chuẩn bị đi ngủ lại đuổi đi.

Mạnh Kỳ ước gì trở về ngủ cùng một phòng với Sửu Sửu đâu, rất nhanh chóng thu dọn quần áo về phòng của mình.

Tiểu Ngũ nhăn nhíu mày, "Không là anh bảo không cho phép tôi chơi cùng Sửu Sửu sao? Tôi ngủ cùng hắn một phòng, cũng là sợ trong lòng anh khổ sở a."

Trình Tuấn lại bị những lời này giết tại chỗ, cái gì cũng không cần nói, chuyện gì của Sửu Sửu, Tiểu Ngũ quyết định như thế nào hắn cứ theo đó mà làm, hiện tại hắn cần phải làm nhất chính là đẩy ngã Tiểu Ngũ.

"Này, con còn ngủ ở bên cạnh." Tiểu Ngũ mặt không đổi sắc mà chỉ vào một cái giường khác.

Trình Tuấn ủ rũ mà ghé vào trên người Tiểu Ngũ, "Thật sự là phiền chết, đều do cái người bán hàng kia trước đó không nói rõ ràng, ai đang ghét trước kia đã thuê luôn gian phòng bên cạnh kia mà a."

Trình Tuấn rất nhanh đã biết gian phòng bên cạnh kia là ai thuê.

Khách sạn ở đây mỗi một phòng đều có một cái ban công nhỏ, ngại có con ở đây, Trình Tuấn không thể muốn làm gì thì làm, đành phải lôi kéo Tiểu Ngũ đến ban công nhìn sao trời, thuận tiện mượn gió đêm dập lửa.

Bầu trời đêm nơi này quả nhiên như hướng dẫn viên du lịch giới thiệu, sao trời cực kì lấp lánh, nằm trên ghế nằm nơi ban công ngước mắt nhìn màn đêm, những vì sao trên bầu trời thật giống như chỉ cần vươn tay có thể hái xuống.

Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ mỗi người nằm ở trên một cái ghế nằm rộng lớn, câu được câu không nói chuyện, mà lúc này, phòng bên cạnh cũng có người đi ra ban công, chính là người mà quản lí nói với Trình Tuấn đã thanh toán tiền đặt cọc trước cuối cùng lại bị báo cho có người thuê mất.

Trình Tuấn vừa rồi còn bởi vì không thể cùng Tiểu Ngũ thân thiết mà căm tức lòng thầm mắng cái kẻ thuê phòng kia, lúc này nghe thấy cửa phòng đó mở, theo bản năng nhìn thoáng qua.

Con mẹ nó cư nhiên lại là thằng em trai Trang Hi Văn của hắn.

Ban công bao phủ vầng sáng êm dịu của đèn treo, một phòng bày trí bốn năm cái, ban công rất gần nhau, Trang Hi Văn đi ra tự nhiên liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ cách vách.

Ba người đều sửng sốt.

Tiểu Ngũ nhất định sẽ không chủ động cùng người khác chào hỏi, hắn nhìn Trang Hi Văn liếc mắt một cái sau đó liền trực tiếp nhìn Trình Tuấn, ánh mắt kia vẫn không nhúc nhích, như đang chờ xem Trình Tuấn phản ứng như thế nào.

Trang Hi Văn cắn cắn môi dưới, hàng mày khẽ nhăn lại, nhìn Trình Tuấn liếc mắt một cái sau lại né tránh, nhịn không được lại nhìn, lại né tránh, một bộ muốn nói lại thôi, muốn chào hỏi nhưng không bỏ được mặt mũi.

Trình Tuấn yên lặng thở dài, từ trên ghế nằm đứng lên, trên mặt treo một nụ cười nhạt, nói với Trang Hi Văn: "Hi Văn, cậu cũng đến bên này chơi a!"

Trang Hi Văn có vẻ rất vặn vẹo, đứng ở ban công trong chốc lát cũng chẳng có động tĩnh.

Sau khi Trình Tuấn hỏi hắn mới gật đầu "A" một tiếng, sau đó nhìn thấy ghế nằm bày trên ban công, liền máy móc mà ngồi xuống, kiên trì nói: "Sắp tốt nghiệp, cùng với bạn học tổ chức đi chơi nên đến nơi đây tụ hội."

Trang Hi Văn năm nay là kỳ cuối cùng của năm thứ tư.

Trình Tuấn gật gật đầu, "Thì ra là như vậy."

Trang Hi Văn ngẩng đầu mắt nhìn bầu trời đêm, sau lại nhìn về phía Trình Tuấn, hỏi: "Hiểu Hải đâu?"

Trình Tuấn 'ba' một tiếng chụp một con muỗi đang chích ở trên đùi hắn, nói: "Đã ngủ rồi, hôm nay chơi rất mệt."

Hai anh em quay chung quanh nói về nhóc con mấy câu, Trình Tuấn đưa mắt thoáng nhìn qua, phát hiện Tiểu Ngũ nhăn mày trừng mình, biết hắn không vui, vì thế lôi kéo hắn đứng lên, cùng Trang Hi Văn chúc ngủ ngon, chuẩn bị vào nhà.

Lúc này Trang Hi Văn bỗng nhiên gọi lại Trình Tuấn, hắn đứng ở phía sau hàng rào chắn nơi ban công, nói: "Anh, mộ phần của bà ngoại anh nghĩ dời tới chỗ nào chưa? Vịnh người cá bên kia đã gọi cho mẹ của tôi hai lần."

Trình Tuấn bước chân ngừng lại, nói: "Còn chưa có tìm được chỗ thích hợp." Lúc trước liền nhờ trưởng thôn ở trong làng hỗ trợ tìm một chỗ, nhưng người ta biết là dời mộ phần thì không đồng ý bán, Trình Tuấn mấy tháng nay vội rối bù đầu óc, cũng không có thời gian giải quyết việc này.

Trang Hi Văn trầm mặc hai giây, bộc phát mà nói: "Vậy anh sao không nói một tiếng a? Mẹ lớn tuổi anh không muốn làm cho bà phải quan tâm, chẳng lẽ tôi cũng lớn tuổi sao?"

Trình Tuấn trợn to mắt, tiểu tử thúi này uống lộn thuốc à, lời này nghe vào tai giống như là trách mình không có tìm hắn giúp đỡ ấy.

Trang Hi Văn lúc này mới ý thức được lời nói của mình giống như muốn vội vàng muốn giúp, nói xong bật ra miệng cũng sửng sốt, giây tiếp theo, hắn ngó mặt đi chỗ khác, dự tợn nói ra: "Nếu bản thân mình không có bản lĩnh giải quyết thì cũng đừng cố sống cố chết chống đỡ, dù sao tôi tốt nghiệp còn chưa có chuyện làm, nhàn rỗi nếu như anh có khó khăn tôi cũng thuận tiện giúp, bất quá, anh nếu như không cảm kích thì thôi."

Trình Tuấn nhìn Tiểu Ngũ, nghẹn cười.

Tiểu Ngũ trên mặt biểu tình mắt cá chết, lấy cái này để biểu đạt tâm tình lúc này của hắn chính là không lời gì để nói.

Trình Tuấn sờ sờ cái mũi, sắp xếp lời nói một chút: "Hi Văn này, tôi tạm thời còn chưa có mua được đất, chờ mua được thì tôi sẽ cho cậu biết, đến lúc đó xem thử tình huống, có có việc muốn nhờ cậu hỗ trợ thì lại nói, được chứ?"

Trang Hi Văn sắc mặt trở nên dễ nhìn, từ trong lỗ mũi ừ một tiếng, "Anh có số điện thoại của tôi đi, đến lúc đó nhớ rõ gọi cho tôi." Nói xong, nói chúc ngủ ngon rồi xoay người trở về phòng .

Tiểu Ngũ trừng Trình Tuấn, nói: "Hắn tựa như rắn biển ấy rất đáng ghét chết đi được!"

Trình Tuấn 'phốc' cười một tiếng, ôm bả vai Tiểu Ngũ đi vào trong phòng, đóng cánh cửa thủy tinh ở ban công, "Đừng so đo với hắn, hắn a, chính là một đứa nhỏ không lớn lại muốn giả bộ làm người lớn, thực tế chỉ là nhóc con giả chả giống còn chết vì sĩ diện."

"Tôi chán ghét hắn!"

"Ừ, tốt nhất là em đừng thích hắn."

"Tôi nói tôi chán ghét hắn nói chuyện với anh, chán ghét ánh mắt khi hắn nhìn anh. Anh hiểu không?" Tiểu Ngũ xem ra đúng là thật sự giận rồi, bình thường trên mặt không bao giờ hiện ra tình cảm phập phồng giận dữ gì cả.

Trình Tuấn ngẩn người, ý thức được Tiểu Ngũ đây là đang ăn dấm chứ gì nữa, cực kì cao hứng, một phen đem hắn ôm bổng lên, để cho hai chân hắn vòng qua thắt lưng mình, tay ôm lấy đùi hắn, đi đến bên giường ngồi xuống, "Buổi chiều không phải hỏi cái gì là ăn dấm sao? Nhìn xem em bây giờ, đây chính là ăn dấm. Nhìn thấy người mình thích cùng người khác nói chuyện, tiếp xúc, hoặc là hành vi thân mật, liền sẽ cảm thấy trong lòng không thoải mái, không thoải mái, đặc biệt chán ghét đối phương, loại tâm tình này gọi là ăn dấm."

Tiểu Ngũ ngồi ở trên đùi Trình Tuấn, ôm cổ hắn, nhíu mày nghĩ nghĩ, nói: "Đây là cách nói ăn dấm mà anh nói à, chính là tôi không có loại cảm giác này."

"Ừm? Đó là cái gì?"

"Sợ hãi, sợ hãi anh sẽ đối tốt với Trang Hi Văn, đối với tôi không tốt. Lúc trước thời điểm nghe thấy Từ Phương Phỉ thổ lộ với anh tôi cũng sợ hãi, sau đó, đặc biệt muốn đem anh ôm chặt, để không có ai có thể đoạt anh đi."

Trên mặt Trình Tuấn vốn dĩ mang theo tươi cười trêu tức chậm rãi biến mất, thay thế chính là một nụ cười ấm áp.

Hắn không nói chuyện, mà là ôm Tiểu Ngũ đứng lên trực tiếp đi vào phòng tắm, sau khi đem cửa khóa trái, đứng ở phía dưới nước ấm hôn Tiểu Ngũ, nâng một chân của hắn lên tiến vào hắn, một bên kích thích eo một bên ghé vào lỗ tai hắn nói:

"Tiểu Ngũ, đây là yêu a!"

Sáng sớm ngày hôm sau, bốn người lớn một đứa nhỏ rời khỏi hồ Triều Dương chui một động quật. Cái động này là một cái động thiên nhiên rộng rãi, không phải danh lam thắng cảnh gì, không gian bên trong cũng không lớn, chiều dài còn chưa tới một km, duy nhất có thể nhìn chính là thạch đá lởm chởm kì lạ không ít, còn có một con sông gọi là "Âm hà" rộng chừng một thước xuyên suốt trong động, đối với Trình Tuấn đã từng ghé thăm hang động thạch nhũ Thụy Sĩ người đến người đi chật như nem, nơi này đối với hai cha con Trình Tuấn mà nói rất ngạc nhiên .

Thời điểm đi đến một nửa lộ trình, Sửu Sửu ra vẻ thực ghét bỏ mà nói: "Cái động này so với huyệt động cùng khe sâu ở trong biển, thật sự là nhỏ đến đáng thương."

Một câu này làm cho Trình Tuấn cả người đổ mồ hôi lạnh.

Đi ở phía trước Mạnh Kỳ kỳ quái quay đầu lại, "Sửu Sửu em lặn tới chỗ sâu như vậy rồi sao? Theo anh được biết, huyệt động cùng khe sâu dưới đáy biển đều bị vây rất sâu, nếu không là thợ lặn mang đầy đủ trang bị chuyên nghiệp, người thường thực khó lặn xuống chỗ sâu như vậy a."

Sửu Sửu bị hỏi lại, trong lúc nhất thời không biết nên làm thế nào cho phải, cầu cứu mà nhìn về phía Trình Tuấn.

Trình Tuấn lúc này rất muốn phát cho hắn một bàn tay, đã dặn dò vô số lần bảo hắn đừng nói lung tung , "Hắn làm gì có bản lĩnh lớn như vậy lặn xuống đáy biển chứ, chắc là xem trên màn hình TV, máy tính mà nhìn thấy ." Ra vẻ khinh bỉ trừng mắt nhìn Sửu Sửu một cái, nói: "Người này a, cứ tự cho là đúng đâu, thường xuyên đem đồ vật mà hắn nhìn trên màn hình TV để lấy ra khoe khoang, nói cứ như là hắn tự mình từng đi qua rồi ấy."

Mạnh Kỳ gật gật đầu, "Thì ra là như vậy." Mỉm cười vỗ vỗ bả vai Sửu Sửu, nói: "Có cơ hội nhất định sẽ mang em tới kiến thức một chút huyệt động chân chính dưới đáy biển đi, cả người như lạc vào cảnh giới kỳ lạ sao với khi xem trên màn hình tv hay hình ảnh trên máy tính kích thích hơn nhiều lắm."

Sửu Sửu nói lắp nói: "À, được, được a."

Mạnh Kỳ quay đầu tiếp tục đi về phía trước, Trình Tuấn ở phía sau không một tiếng động mà đẩy cái ót Sửu Sửu một phen, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà hung hăng trừng hắn.

Sửu Sửu vuốt cái gáy, ủy khuất quyệt miệng, ánh mắt không ngừng liếc tới chỗ Tiểu Ngũ, không tiếng động mà cùng hắn cáo trạng, kết quả Tiểu Ngũ hoàn toàn không để ý tới hắn, toàn bộ hành trình cứ như là không phát hiện.

Nhìn hết huyệt động mất hơn một giờ, Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ nói không ít kiến thức có liên quan về sự hình thành địa chất thạch nhũ cùng huyệt động cho Trình Hiểu Hải nghe, đây xem như một giờ học thực tế đi, để cho con có thể hiểu thêm một ít đồ vật trong chuyến đi này cũng không tệ.

Ở trong thị trấn tìm một nhà hàng đặc sắc ăn bữa trưa, xong xuôi mọi người quyết định trở lại trong thành phố.

Thời điểm tới đây là Mạnh Kỳ lái xe, trở về thì do Trình Tuấn phụ trách. Mạnh Kỳ ôm Trình Hiểu Hải cùng Sửu Sửu ngồi ở ghế sau, ba người chụm đầu kề đầu nhìn máy ảnh chụp. Sửu Sửu cùng Trình Hiểu Hải thỉnh thoảng bởi vì mỗ biểu tình ở trên mỗ tấm hình chụp mà giễu cợt đối phương, cãi nhau, ầm i hơn những lần tranh cãi nhiều lắm.

Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu kết thúc hai ngày nghỉ "Ngày mồng một tháng năm nhàn rỗi", mấy ngày nay vào dịp lễ ngày mồng một tháng năm chính thức pháp luật quy định được nghỉ, du khách trong viện hải dương kín người hết chỗ, Thạch Nghiêu, Tiểu Ngũ còn có Sửu Sửu so bình thường muốn bận rộn hơn nhiều lắm.

Mà thời gian này, công trình của Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ ở vịnh người cá cũng chính thức thi công .

Công trình lúc mới bắt đầu, Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ cần phải đóng quân ở bên kia một vài ngày. Tính toán thời gian nhàn rỗi của mình đã dùng trong tuần rồi cho nên hiện nay không thể xin phép, mà Tiểu Ngũ và con một mình ở nhà không có người chiếu cố, Trình Tuấn rất là phân vân trong hai ngày.

Từ Phương Phỉ về nhà nghe ba nhắc tới chuyện này, liền chủ động đổi ngày nghi với Trình Tuấn, mà còn lợi dụng chức quyền, phê thêm cho Trình Tuấn một tuần. Bất quá cô nàng rất ngạc nhiên, công trình này là của Mạnh Kỳ một người, Trình Tuấn làm chi nhiệt tình hỗ trợ lo liệu như vậy?

Trình Tuấn giải thích nói, cái này đương nhiên là vì năm đó tình cảm anh em cùng Mạnh Kỳ rất thân thiết , hiện tại hắn muốn gây dựng sự nghiệp, người anh em tốt này đương nhiên muốn xuất lực giúp một tay.

Từ Phương Phỉ không thể lý giải nói: "Tình cảm giữa đàn ông các anh tôi thật sự không hiểu!"

Trình Tuấn nói: "Phỏng chừng không phải chỉ có mình cô nghĩ như vậy."

Về phần vấn đề vợ con không người chiếu cố, Mạnh Kỳ đề nghị để cho Tiểu Ngũ với Trình Hiểu Hải tạm thời tới ở trong nhà hắn đi, thứ nhất có thể làm bạn cùng Sửu Sửu, thứ hai trong nhà hắn có bảo mẫu, trên mặt sinh hoạt không lo không có người chiếu cố.

Về phần vấn đề đi làm, hắn đi rồi có thể nhờ tài xế riêng của anh rể hắn qua hỗ trợ, mỗi ngày phụ trách đón đưa Tiểu Ngũ cùng Sửu Sửu đi làm tan ca cùng với Trình Hiểu Hải.

Trình Tuấn thấy mọi việc đều đã được giải quyết , vì thế hắn an tâm cùng Mạnh Kỳ đi vịnh người cá.

Lúc trước không thể thuyết phục một nhà họ Diêm, biết được mảnh đất của Trình Tuấn đã bắt đầu khởi công sau đó mới bắt đầu đứng ngồi không yên, hai lần ba lượt đi tới chỗ công trường Trình Tuấn, làm bộ như qua đường, trái ngắm phải nhìn, ngẫu nhiên còn làm bộ như nói chuyện phiếm hỏi thăm công nhân công trường, mỗi lần hỏi ý kiến thì đều có thể nhìn thấy lo lắng trong mắt của hắn ——

Theo dự tính khách sạn này xây cao tới tầng mười tám một khi hoàn thành, mảnh đất của hắn kia bị che ở mặt sau ngay cả ánh mặt trời cũng không có khả năng chiếu tới mà còn có cái rắm mà dùng.

Trình Tuấn cùng Mạnh Kỳ gặp được ông chú Diêm nhiều lần, bất quá bọn hắn cũng không để ý tới hắn, bọn họ muốn chính là làm cho hắn sốt ruột, nếu hắn không sốt ruột bọn họ mới há hốc mồm đâu.

Cứ như vậy qua một tháng, Trình Tuấn đã trở lại thành T, Mạnh Kỳ còn đóng quân ở vịnh người cá, ông chú nhà họ Diêm rốt cục cũng trong lòng nhịn không thể nén nỗi lo lắng, đồng ý đem bán.

Khi nhận cuộc điện thoại Mạnh Kỳ gọi tới, Trình Tuấn đang họp, di động để ở chế độ rung. Hắn lặng lẽ nhìn thoáng qua di động, sau đó cắt đứt rồi gửi một cái tin ngắn đi qua, nói cho Mạnh Kỳ biết vây giờ mình không tiện nghe máy. Chỉ một chốc lát, Mạnh Kỳ trả lời tin ngắn, nói cho hắn biết mảnh đất nhà ông chú họ Diêm đã được giải quyết.

"Trình Tuấn, đối với sự sắp xếp của tôi, cậu có ý kiến gì không?"

Trình Tuấn đang cúi đầu nhìn di động, trong lòng đang rất cao hứng, thình lình giọng ông chủ vang lên, sợ tới mức tay hắn run lên, thiếu chút nữa đánh rớt di động.

"Á..." Nãy giờ nhắn tin, vừa rồi ông chủ nói những thứ gì hắn căn bản không nghe thấy a.

Tô Khánh Hoằng nhìn Trình Tuấn liếc mắt một cái, nói: "Khu hải dương nền móng đã bước đầu hoàn thành, dưới nước còn đang thi công, yêu cầu chúng ta từ bên này điều mấy quản lý cùng với thuần dưỡng sư đi qua, ông chủ hy vọng cậu cùng Trình Tiểu Ngũ có thể đi qua làm quản lý."

"Thật ngại, tôi có thể từ chối không?"

Trong phòng hội nghị toàn bộ là quản lý đều kinh ngạc nhìn về phía Trình Tuấn, ai cũng biết đây là một cơ hội tốt trời chi, hiện tại đi qua hỗ trợ quản lý, tương đương ngày sau sẽ có một chỗ đứng vững chắc, dùng thân phận nguyên lão an ổn nhậm chức vị, mặc dù không phải là tổng giám đốc, ít nhất cũng là phó tổng, chuyện tốt như vậy không ít người đang ngồi đây muốn đi, nhưng không hiểu Trình Tuấn vì sao lại muốn cự tuyệt.

Kim Quý Sinh nhíu nhíu mày, vỗ vỗ cái bàn, nói: "Chuyện này cũng không vội, hôm nay trước cứ tan họp đi."

Trình Tuấn nhanh chóng đứng dậy thu dọn đồ đạc, Kim Quý Sinh cũng đứng lên, thời điểm đi tới cửa quay đầu nhìn Trình Tuấn nói: "Trình Tuấn, đem bản báo cáo kiểm tra sức khoẻ của nhóm động vật quý này đưa đến phòng làm việc của tôi."

Có vài người ý vị sâu sa nhìn Trình Tuấn.

Đưa bản báo cáo kiểm tra sức khoẻ bất quá chỉ là cái cớ, suy nghĩ chân chính của Kim Quý Sinh, chỉ sợ vẫn là muốn lén lút hỏi nguyên nhân vì sao Trình Tuấn lại cự tuyệt chuyện tốt bậc này đi, thuận tiện thuyết phục hắn đến nhậm chức ở khu hải dương đi.

Trình Tuấn có thể cự tuyệt chuyện nhậm chức, nhưng không cách nào cự tuyệt việc công của viện hải dương bên này, chỉ có thể chỉnh lý bản báo cáo kiên trì đi tới văn phòng ông chủ.

Quả nhiên, đưa báo cáo là giả, thuyết phục là thật.

Thái độ của Trình Tuấn thực kiên quyết, ở trên đất bằng hắn nắm chắc có thể đủ tự tin để bảo hộ Tiểu Ngũ, nhưng khi ra biển, hắn không thể chắc chắn mười phần có thể đảm bảo Tiểu Ngũ không bị bại lộ tung tích, không bị nhóm người cá phát hiện.

Ông chủ trầm mặc thật lâu sau, cuối cùng nói: "Cậu suy nghĩ thêm một chút đi." Trình Tuấn vẫn là muốn cự tuyệt, nhưng hắn mới vừa há mồm, ông chủ liền đưa tay ngăn cản hắn, "Cậu đừng vội cự tuyệt, tôi không dễ dàng đề bạt ai, cậu là trường hợp đặc biệt. Tôi biết công tác ở dưới nước vô cùng vất vả, nếu cậu không hy vọng Trình Tiểu Ngũ xuống nước, tôi có thể sắp xếp cho hắn ở bên trên làm quản lý, cậu thử xem thế nào?"

"Tôi trở về thương lượng với Tiểu Ngũ đã." Trình Tuấn thu văn kiện đứng lên, "Tôi rất cảm kích ông chủ ngài đã tin tưởng coi trọng tôi, nhưng tôi còn có con, không có khả năng nói điều đi là điều đi."

Tiểu Ngũ đương nhiên sẽ không đáp ứng trở về vịnh người cá, hắn luôn luôn tránh né cái nơi kia.

Nhưng mà, ngay tại thời điểm Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ tính toán cùng nhau đi tìm ông chủ bày rõ thái độ, thì bên trong viện hải dương đột nhiên lần thứ hai truyền lưu tin đồn bọn họ là đồng tính luyến ái, hơn nữa lần này bằng chứng như núi ——

Có người chụp ảnh hình chụp bọn họ, nặc danh giao tới trong tay giám đốc Tô Khánh Hoằng viện hải dương, hơn nữa vì phòng ngừa giám đốc Tô bao che Trình Tuấn, ở chỗ bản thông báo đại sảnh viện hải dương dán ảnh chụp bọn họ, tất cả đều là những tư thế cùng động tác phi thường thân mật, ở trong xe hôn môi , ở phía sau hàng núi giả trong khu cá heo ôm chầm, ở chợ tay trong tay ...

Rất nhiều rất nhiều.

Sáng sớm khi tới chỗ làm, Trình Tuấn mặt đối mặt ảnh chụp của hắn cùng Tiểu Ngũ nhiều vô cùng được triển trong đại sảnh, cùng với ánh mắt có thể nói là kinh ngạc của nhóm công nhân, cảm giác như ngay tại chỗ ngã vào cốc sâu.

Gia Ngữ

Phong

Continue Reading

You'll Also Like

1.4M 33.9K 46
When young Diovanna is framed for something she didn't do and is sent off to a "boarding school" she feels abandoned and betrayed. But one thing was...
7.3M 303K 38
~ AVAILABLE ON AMAZON: https://www.amazon.com/dp/164434193X ~ She hated riding the subway. It was cramped, smelled, and the seats were extremely unc...
226M 6.9M 92
When billionaire bad boy Eros meets shy, nerdy Jade, he doesn't recognize her from his past. Will they be able to look past their secrets and fall in...
1.4M 122K 44
✫ 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝐎𝐧𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐞 𝐆𝐞𝐧'𝐬 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐒𝐚𝐠𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 ⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎ She is shy He is outspoken She is clumsy He is graceful...