Cha của con tôi là cá heo

By KY_bac_ha

18.3K 682 26

abc More

Review
Văn án
Chương 1:
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7 - 9
Chương 10 - 13
Chương 18 - 19
Chương 20 - 22
Chương 23 - 25
Chương 26 - 31
Chương 32 - 40
Chương 41 - 50
Chương 51 - 59
Chương 60 - 70
Chương 71 - Hoàn
Phiên ngoại

Chương 14 - 17

913 29 5
By KY_bac_ha

☆ Chương 14

Mặc dù đàn ông nhân loại bề ngoài tuấn mỹ bức người, nhưng phương thức tư duy không khác gì với cá heo, quả nhiên vẫn không thể đối đãi với Tiểu Ngũ như một người bình thường a —— Trình Tuấn cười đến vất vả.

Đúng 2h khu cá heo mở cửa, 2h30 bắt đầu biểu diễn, hiện tại còn 15 phút nữa mới tới giờ biểu diễn, mà khán giả trên đài cơ hồ đã đầy hết chỗ.

Hôm nay biểu diễn cùng sư tử biển, trước hồ nước hình bán nguyệt đặt một cái thang trượt lớn, hơn nữa còn sắp xếp hai cái đài hình trụ, đó là đạo cụ chuẩn bị cho hai bạn sư tử biển.

Thuần dưỡng viên sư tử biển là Cao Thắng Bình trên người mặc bộ đồ bó màu lam đi tới, nhìn thấy Trình Tuấn phất phất tay với hắn, "Hey, Trình Tuấn, hôm nay lại hợp tác với cậu ha."

Trình Tuấn mặc quần bơi màu lam, đang trên người ngồi xổm bên cạnh hồ nói chuyện với Tiểu Ngũ, nghe vậy quay đầu đứng dậy, cùng đã đi tới trước mặt Cao Thắng Bình huých nắm tay, cười nói: "Ồ, lão Cao hôm nay đừng chơi xấu giành hạng nhất đấy hen."

Cao Thắng Bình kỳ thật không già tí nào, chỉ lớn hơn Trình Tuấn một tuổi, năm nay vừa tròn hai mươi tám, khuôn mặt dài hình chữ quốc国 tràn đầy tinh thần chính nghĩa, thân hình 1m80 tuy không cao bằng Trình Tuấn nhưng cũng không có yếu ớt tí nào.

Cao Thắng Bình cho Trình Tuấn một đấm, "Còn không phải đều do đám cá heo nhà cậu, kéo chặt quần bơi của tôi không cho tôi lên bờ, hại tôi ngay ở trước mặt khán giả mất hết mặt mũi, rõ là."

Nhớ tới lần trước Cao Thắng Bình cùng bạn sư tử biển biểu diễn thời điểm vô ý ngã vào trong hồ nước, kết quả bị một chú cá heo gắt gao cắn lấy quần bơi không thể nào lên bờ tình cảnh chật vật thảm thương, Trình Tuấn y hệt như mèo cười trộm, "Đã nhắc anh rồi bình thường thân mật với nhóm cá heo một chút, anh lại không nghe, bị ghét bỏ đi."

"Thôi đi, cậu đừng ở chỗ này mà khua môi múa mép, lúc trước tôi muốn xin huấn luyện nhóm cá heo không phải cậu vô cùng sốt ruột hay sao, bây giờ còn đứng đó mà nói cái gì mà gần gũ với cá heo nhà cậu hả, là có ý xem nhẹ tôi phải không?"

"Đừng nói thế chuyện khi đó, anh dùng phương pháp huấn luyện động vật giải quyết, tôi mới không đem cá heo cho anh huấn luyện."

Cao Thắng Bình người này tính tình kỳ thật không xấu, có thể nói là phi thường nhiệt tình hơn nữa là một người vô cùng nghĩa khí, nhưng mà có một điểm là khi nào đang làm việc, yêu cầu đối với nhóm động vật rất cao, thường xuyên tăng cường độ huấn luyện.

Sư tử biển không giống cá heo đối với hoàn cảnh quanh mình mẫn cảm như thế, dựa vào vào các loại thuốc để giảm bớt tinh thần khẩn trương và loét lở, chỉ cần tăng nội dung huấn luyện với thêm một chút thời gian cũng không đến mức tạo thành tổn thương tinh thần áp lực trí mạng với chúng nó. Cá heo khác hẳn , không thể dùng chế độ thưởng phạt, chỉ có thể sử dụng phương thức tăng cường ở mặt ngoài, nhưng nếu nội dung huấn luyện nặng nề, cường độ lại cao, cá heo căn bản không thể chịu nổi áp lực.

Cao Thắng Bình trên phương diện này cực kỳ nghiêm khắc ngay cả Trình Tuấn cũng không thể nào gật bừa, có đôi khi nhìn thấy Cao Thắng Bình trừng phạt nhóm sư tử biển mà không đạt tới mức độ yêu cầu của hắn không cho chúng ăn, có khi tâm tình không tốt có thể lấy roi quất đánh sư tử biển, Trình Tuấn trong lòng đặc biệt khó chịu, cho nên nói, hắn sẽ không đáp ứng đem nhóm cá heo như con trai mình giao cho hắn.

Tiểu Ngũ từ trong nước đi ra, cả người ướt đẫm , khán giả bên trên chợt bộc phát ra một trận thét chói tai.

Trình Tuấn đang chuẩn bị giới thiệu Tiểu Ngũ cho Cao Thắng Bình, đã bị trận quát to ở trên đài kia hấp dẫn. Nguyên lai là một đám con gái, nhìn trông giống nữ sinh trung học, bộ dáng tuổi trẻ tinh thần phấn chấn, giơ máy ảnh kĩ thuật số nhắm ngay ba người bọn họ bấm máy chụp liên tục. A không, nói cho đúng chính là nhắm thẳng vào một người Tiểu Ngũ.

Trình Tuấn nhíu nhíu mày, đem Tiểu Ngũ kéo đến bên cạnh người, dùng thân thể cao cường tráng của mình ngăn trở cho hắn.

Tiểu Ngũ chỉ mặc cái quần bơi đồng phục của viện hải dương, thân trên trần truồng, mới vừa bơi trong bờ cho nên cả người ướt sũng , thân hình cao gầy mảnh khảnh, hai chân thẳng tắp, dính bọt nước làn da sáng bóng như ngọc ——

Đây chính là nguyên nhân làm cho mấy cô gái trên khán đài thét chói tai, mỹ nam nổi trên mặt nước, toàn thân ướt đẫm tản ra nét gợi cảm xa xôi, làm sao không khiến cho người ta nhiệt huyết sôi trào!

Cao Thắng Bình ngày hôm qua mới chỉ biết có người mới vào, cũng không biết người nọ là Tiểu Ngũ. Cũng không thể trách vì sao Cao Thắng Bình còn nhớ rõ Tiểu Ngũ, ngày đó Trình Tuấn mang Tiểu Ngũ với nhóc con đi làm, tất cả mọi người thấy qua, Cao Thắng Bình cũng không ngoại lệ.

Khuôn mặt kia của Tiểu Ngũ làm người ta xem qua là nhớ!

"Không nghĩ tới hóa ra người mới tới chính là nhà bà con Trình Tuấn." Cao Thắng Bình mỉm cười nhìn Tiểu Ngũ, trong mắt không che dấu thưởng thức, "Chào cậu Tiểu Ngũ, hoan nghênh cậu cùng làm việc với chúng ta."

Tiểu Ngũ mặt không đổi sắc trừng Cao Thắng Bình, đôi con ngươi xanh biếc ẩn ẩn lộ ra đề phòng.

Trình Tuấn cũng không dám nhìn thẳng vào Tiểu Ngũ khêu gợi như vậy, vẫn luôn dùng khóe mắt nhòm ngó xung quanh , bởi vậy, ánh mắt đánh giá của Cao Thắng Bình khiến cho Trình Tuấn khó chịu cả người.

"Được rồi, nếu đã quen biết rồi thì nhanh chóng đi chuẩn bị đi, sắp bắt đầu biểu diễn ." Trình Tuấn đẩy đẩy Cao Thắng Bình, đem hắn đuổi đi, "Nhóm sư tử biển của anh còn chưa chuyển qua đây đâu, nhanh đi nhanh đi."

Cao Thắng Bình đi rồi, Trình Tuấn quay người lại cảnh cáo Tiểu Ngũ: "Về sau tránh xa người này một chút, biết không?"

Tiểu Ngũ nghe lời gật gật đầu.

Tiết mục mở màn hôm nay là kể về một chuyện xưa, dùng bản nhạc sục sôi làm bối cảnh, phụ trách dẫn lời là một đứa nhỏ, Trình Tuấn, Tiểu Ngũ cùng với Cao Thắng Bình chờ nhóc con dẫn lời để tiến hành phối hợp song song biểu diễn.

Khi giọng nói cất lên, Cao Thắng Bình dẫn hắn hai bạn sư tử biển xuất hiện ở phía trước cao thang trượt, hắn đứng ở giữa, hai bạn sư tử biển vặn vẹo thân mình mập mạp bò lên hình trụ, nghiêng mình giơ cái vây bên trái lên chào hỏi khán giả.

Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ từ hai bên bờ vào trong hồ nước, cùng nhóm cá heo đồng thời lặn ở dưới nước, khi đến giữa hồ thì đồng thời trồi lên mặt nước. Nhóm cá heo dựng thẳng thân mình ở trong nước lắc lư phải trái hai bên, phát ra tiếng vọng dài nhưng nhanh chóng lại lẻn vào trong nước, đầu từ dưới dựng thẳng lên cái đuôi cùng vẫy vẫy chào khán giả.

Trình Tuấn hôn nhẹ lần lượt từng chú trong nhóm, sau đó bước lên bờ.

Tiểu Ngũ nhìn hành động kia của Trình Tuấn cười cười, phương thức lên bờ khác hẳn Trình Tuấn. Tiểu Ngũ là bị năm chú cá heo đồng thời điểm đầu chuyển dần đến bờ biển, tựa như vương tử cá heo hưởng thụ đối đãi như biểu hiện của sự sùng kính, khi hai chân hắn dậm đất, quay người lại cười khoát tay với chúng nó, nhóm cá heo lúc này mới tản ra.

Một màn này lúc trước trong những buổi biểu diễn kia cũng chưa từng xuất hiện qua, Cao Thắng Bình với Trình Tuấn đều lắp bắp kinh hãi. Bất quá Trình Tuấn rất nhanh trở lại bình thường, nghĩ ra Tiểu Ngũ chính là một chú cá heo không hơn không kém, nhóm đồng bạn đối với hắn như thế cũng không thấy kỳ quái nữa.

Cao Thắng Bình cũng không hổ là vị tiền bối kinh nghiệm phong phú, thật nhanh từ trong cảm xúc giật mình khôi phục lại, phối hợp với lời dẫn truyện, hắn nhét cái còi vào miệng, xoay người hướng bạn sư tử biển bên trái làm một cái động tác xin mời, chú sư tử biển đầu bên kia từ đài hình trụ đi xuống tới gần bờ bên cạnh hồ.

Lời thoại dẫn dắt, Cao Thắng Bình dẫn đường hai chú sư tử biển làm rất nhiều động tác biểu diễn ngộ nghĩnh trông rất buồn cười, thậm chí còn nhảy một đoạn bài múa, thân mình ú ních trong tiếng nhạc xoay vòng tròn liên tục, khiến cho những khán giả ở hiện trường ôm bụng cười to.

Tiếp đến phiên nhóm cá heo, bên trong khu biểu diễn vang lên một đoạn nhạc ba-lê hồ thiên nga, khán giả chuyển mắt nhìn vào trong nước, chỉ thấy hai người Trình Tuấn với Tiểu Ngũ xen lẫn trong nhóm năm chú cá heo, người và cá đồng thời nhảy lên cầu ba lôi... khán giả tại hiện trường cười lớn, tiếng vỗ tay càng thêm nhiệt liệt.

Âm nhạc đến phân đoạn cao trào, Trình Tuấn hai tay ra hiệu, nhóm cá heo lúc này luân phiên từ trong nước nhảy lên cao, mang này chuỗi bọt nước, thân thể vòng cung không ngừng vẽ ra từng đường cong duyên dáng, khi tiếp xuống nước không tránh khỏi những dạt sóng lớn, khán giả không kịp nhìn, tiếng bàn luận trầm trồ khen ngợi liên miên không ngừng.

Bởi vì có Tiểu Ngũ, Trình Tuấn cảm giác buổi biểu diễn hôm nay vô cùng thoải mái. Hắn cơ hồ không phí chút tinh lực nào cũng khiến cho nhóm cá heo hoàn thành trọn bộ màn biểu diễn siêu tiêu chuẩn. Tới đoạn sau, Cao Thắng Bình bạn sư tử biển biểu diễn có chút vô cùng nhân ý.

Sắp sửa tới phần cuối bản nhạc, kết hợp với những động tác cực kì dễ thương trong những phân nhạc vui vẻ nhẹ nhàng, Cao Thắng Bình mời hai bạn sư tử tiến đến trên đài biểu diễn.

Trước đó hắn đã sắp xếp, một nam một nữ hai vị khán giả hai chú sư tử biển nắm chặt tay, ôm chầm một chút, nhưng một bạn sư tử chẳng biết tại sao không phối hợp, người nam cùng diễn thấy vậy muốn sờ sờ đầu của nó nhưng lại bị né tránh.

Cao Thắng Bình có chút giận dữ, trong trường hợp lớn này, sư tử biển đột nhiên cáu kỉnh, không hề nghi ngờ sẽ khiến cho người xem đối với năng lực người thuần dưỡng có tâm lý nghi ngờ. Cái hành vi không chịu phối hợp với chỉ huy này quả thực chính là hành vi khiến cho hắn mất mặt.

Cao Thắng Bình quát lớn hai tiếng, tiến lên chắn cái cổ của sư tử biển để tiến hành một trận trấn an, ý bảo vị khách nhân kia có thể tiến lên để tiếp xúc với thân mật. Nhưng vị khán giả kia có có cảm giác chú sư tử biển này cảm xúc giống như không được ổn định, liền cười xua tay nói không cần.

Cao Thắng Bình vì để cho vị này an tâm, lấy thân làm mẫu, bế sư tử biển, nói, không có quan hệ, nó chính là ngẫu nhiên cố ý ngạo kiều một chút.

Thấy Cao Thắng Bình nói vậy, người nọ lần thứ hai đem bàn tay sờ sờ đầu sư tử biển, đột nhiên bị cắn bàn tay.

Toàn trường ồ lên.

Cao Thắng Bình bị việc ngoài ý muốn này làm choáng đến nổi đánh mất khả năng ứng biến. Cả người đều ngây dại, chỉ ngây ngốc mà nhìn máu tươi từ trong miệng sư tử biển chảy ra.

Tiểu Ngũ thấy thế lập tức chạy tới, phát ra một tiếng quát quái dị, chú sư tử biển kia giống như là đột nhiên tỉnh táo lại , mở miệng to trốn ra xa, cuộn mình ở một góc chỗ bờ, lấy một loại tư thái làm sai sau đó sợ hãi nhìn chằm chằm Cao Thắng Bình.

Cao Thắng Bình lúc này mới từ trong đau nhức kích thích đến tỉnh táo lại, cúi đầu vừa thấy tay, răng nanh sư tử biển đem hắn mu bàn tay vẽ ra một đường máu dài chừng 5cm, mà trên tay dính đầy máu tươi.

Thấy tình hình như vậy, hai người du khách tuổi trẻ hoảng hốt chạy về khán đài.

"Nhanh chóng đưa đi bệnh viện!"

Thời khắc mấu chốt vẫn là Trình Tuấn phát huy người năng lực lãnh đạo, hắn gọi Lý Tĩnh Như đến phụ nâng Cao Thắng Bình rời khỏi hiện trường, để cho Tiểu Ngũ đi trấn an chú sư tử biển bị chấn kinh, bản thân thì cầm mic giải thích cùng khán giả, giải thích chính là chỉ là ngoài ý muốn nhỏ.

Giám đốc với quản đốc cũng đã tới từ ban nãy rồi, Trình Tuấn đã bình ổn lại cảm xúc của khán giả tại hiện trường, hai đầu sư tử biển cũng được một người huấn luyện viên khác dẫn rời khỏi khu cá heo.

Giám đốc tỏ vẻ đối với lần biểu diễn thất bại này cực kỳ có lỗi, ở trước mặt trăm người xem cúi người tạ lỗi, cũng phân người sắp xếp phát thức uống miễn phí, để an ủi mọi người.

Đối với sự cố này, thái độ của khán giả chính là sẽ không bởi vì lần ngoài ý muốn này mà sợ hãi động vật trong hải dương, sẽ tiếp tục thích chúng nó, bảo viện hải dương cần phải tra tìm ra nguyên nhân mà sư tử biển đột nhiên tức giận.

Trình Tuấn vô cùng vui mừng, những người tốt yêu thương động vật trên đời này vẫn có rất nhiều .

Giám đốc cũng bởi vậy có chút thả lỏng, xét thấy từ chuyện lần trước rơi xuống nước, giám đốc đối với Trình Tuấn thành kiến càng lúc càng sâu, cho nên cho dù chuyện này với hắn không có chút xíu quan hệ gì, thì hắn vẫn không chút khách khí công khai phê bình.

"May mắn cắn bị thương chính là Cao Thắng Bình, nếu người cắn bị thương là vị khách kia, không biết cục diện rối rắm như thế nào nữa. Thật không biết ba bốn tên thuần dưỡng viên các ngươi ở đó làm ăn cái gì không biết. Cho các ngươi tiền lương, chính là để cho các ngươi ở trước mặt du khách gây rối loạn như vậy sao? May mắn ông chủ đã quay về trụ sở, bằng không hôm nay tất cả chúng ta ăn không hết đâu."

Giám đốc trợn mắt há mồm, mặt mày đổi sắc, bọt nước miếng phun tứ tung, nói rất hùng hồn giống như chuyện ngoài ý lần này đều là trách nhiệm của Trình Tuấn vậy.

Trình Tuấn há miệng thở dốc, nghĩ muốn phản bác, trong chớp mắt nhìn thấy Lý Tĩnh Như dùng sức nháy mắt với hắn, vì thế lời đến bên miệng lại nuốt trở vào.

Buổi biểu diễn trong quá trình xảy ra sự cố, chính mình cũng là thuần dưỡng viên không hề trốn tránh trách nhiệm, ít nhất, khi sự tình xảy ra năng lực ứng biến bọn họ không làm được gì, để cho nhóm du khách hoảng hốt là sự thật.

Nhưng mà Tiểu Ngũ lại bất mãn, bước sải dài đi đến trước mặt giám đốc, hai hàng lông mày anh khí nhíu chặ chưa nói một lời nào, nâng một chân lên đá tới lồng ngực giám đốc.

☆ Chương 15

Bùm một tiếng, giám đốc lần thứ hai rơi xuống nước.

"Tiểu Ngũ!" Sự phát đột nhiên, Trình Tuấn lắp bắp kinh hãi, một tiếng này hô to không khỏi quát hơi lớn tiếng, dù sao, Tiểu Ngũ đá đây chính là người nha.

Tiểu Ngũ thờ ơ, mặt không đổi sắc mà nhìn giám đốc ở trong ao đạp nước, như lần trước, hắn làm cái thủ thế, phát ra một tiếng gọi cổ quái, nhóm cá heo trong hồ nhanh chóng vùng lên, một con trong đó đem giám đốc thồ trên lưng, bay nhanh ở trong nước sau đó chìm vào đáy, mặc cho giám đốc ở trong nước chật vật giãy dụa, con cá heo thứ hai lội tới lặp lại...

Trình Tuấn tại giám đốc bị đá xuống cái ao sau đệ nhất thời gian liền đi theo nhảy đi vào, ý đồ đem hắn cứu lên bờ, nhưng cá heo nhóm tốc độ quá nhanh , Trình Tuấn hoàn toàn theo không kịp chúng nó tốc độ, hắn bơi tới bên trái, cá heo nhóm liền đem giám đốc cho tới bên phải, hắn đuổi tới bên phải, cá heo nhóm lại đem giám đốc đà đến bên trái.

Trình Tuấn nhìn Tiểu Ngũ liếc mắt một cái, nhanh chóng bò lên bờ, bắt lấy cánh tay hắn, căm tức rống lên: "Cẩu bảo chúng nó dừng lại, còn làm nữa sẽ gây ra tai nạn chết người !"

Tiểu Ngũ cuộn hai hàng lông mày lại, hai mắt hơi hơi trừng to, "Hắn bắt nạn anh!"

Trình Tuấn hô hấp cứng lại, hít một hơi thật sâu sau đó đè nén cơn giận của mình xuống, hạ giọng giải thích vớiTiểu Ngũ: "Tiểu Ngũ, tôi không muốn nổi giận với cậu, cậu nhanh bảo Tiểu Nhất, Tiểu Nhị, Tiểu Tam dừng lại. Nếu hắn mất mạng, cậu phải chịu trách nhiệm, đây không phải là trò đùa."

Trình Tuấn giọng điệu thực ngưng trọng, rất nghiêm túc, Tiểu Ngũ vểnh miệng suy nghĩ một chút, rồi phất phất tay cho nhóm cá heo, lúc này cả bọn không đùa dai nữa, một con trong đó vác giám đốc bơi tới, phối hợp Trình Tuấn đem giám đốc huých lên bờ.

Giám đốc uống thiệt nhiều nước, Trình Tuấn giúp hắn cấp cứu, ấn bụng lúc này hắn phun một bãi nước.

"Trình, Trình Tuấn..." Giám đốc giống như cá đang hấp hối, quỳ rạp trên mặt đất không ngừng thở dốc, ánh mắt phẫn hận trừng Tiểu Ngũ, "Cậu...cậu nhớ kỹ đó cho tôi, nhớ kỹ! Cậu...cậu với người này, tôi.... tôi nhất định..."

Trình Tuấn kéo thân thể giám đốc lên lưng mình cõng đi, "Tôi muốn anh, lúc này câm miệng không cần nói cái gì hết, giữ sức đi."

Trình Tuấn đem giám đốc đưa đến phòng nghỉ, nhờ Lý Tĩnh Như đến văn phòng giám đốc lấy quần áo, hắn giúp hắn thay xong, rồi sau đó cõng hắn đi ra bên ngoài kêu một chiếc xe taxi, để Lý Tĩnh Như đi cùng hắn tới bệnh viện.

Trước khi xe lăn bánh, Trình Tuấn tâm tình phức tạp xin lỗi giám đốc, "Giám đốc, tôi thay Tiểu Ngũ xin lỗi anh. Hắn người này tương đối... Ách xúc động, đầu óc không nhanh nhạy, cho nên... Ngài đừng chấp nhặt cùng hắn."

Giám đốc suy yếu tựa người vào sau ghế, không có tí lực uy hiếp nhìn Trình Tuấn liếc mắt một cái, "Tôi không chấp nhận giải thích, đối đãi với cấp trên như vậy, cậu cùng với bà con kia của cậu chờ bị kiện đi."

Xe đi rồi, Trình Tuấn đứng ở tại chỗ nôn nóng lại bất đắc dĩ mà thở dài.

Trở lại trong viện hải dương, Trình Tuấn không nói chuyện với Tiểu Ngũ, một mình ngồi xổm bên cạnh hồ nhìn nhóm cá heo bơi qua bơi lại trầm mặc đến 5h tan tầm.

Từ trước tới nay, Trình Tuấn lần đầu tiên chưa cho nhóm cá heo ăn mà rời khỏi.

Tiểu Ngũ từ trên người Trình Tuấn cảm nhận được không khí áp lực nào đó. Hắn bất an lại có chút hoang mang nhìn chăm chú biểu tình của Trình Tuấn, hy vọng có thể nhìn ra một ít gì, nhưng hắn xem mà không hiểu Trình Tuấn, vì thế hy vọng Trình Tuấn có thể nói với hắn chuyện gì đó, vẫn luôn như vậy trầm mặc không nói, thậm chí ngay cả nhìn cũng không nhìn hắn, khiến hắn thấp thỏm khó hiểu.

"Anh không phải là tức giận chứ?" Vẫn luôn đi theo phía sau Trình Tuấn đến khi tới cửa nhà, Tiểu Ngũ mới rầu rĩ hỏi.

Trình Tuấn động tác mở khóa cửa dừng một chút, không nói chuyện, mở cửa đem Tiểu Ngũ kéo vào.

Hai người ngồi ở trong phòng khách, Trình Tuấn thần tình nghiêm túc.

"Tiểu Ngũ, cậu thiếu chút nữa giết giám đốc."

"Có cái gì không đúng sao? Trong biển tất cả mọi người đều như vậy."

Cá lớn nuốt cá bé chính là cách sinh tồn thiên nhiên, tuy rằng cá heo cũng không hung mãnh, nhưng chúng nó cũng như thế tuân theo quy luật tuần hoàn của bản năng. Trên đất bằng chúng là kẻ yếu, đấu không lại người, nhưng người ở trong nước cũng không phải là đối thủ của cá heo . Tuy rằng chúng nó không ăn người, nhưng còn rất nhiều biện pháp khác để chỉnh chết một người.

Tiểu Ngũ tuy rằng có thể biến hóa thành người, nhưng bản tính động vật khó đổi, hắn chỉ biết là tkhi chịu phải áp bách là phải cắn ngược lại một hơi, không hiểu phải biết kiềm chế nhẫn nhịn vì ích lợi của nhân loại, không hiểu phương thức sinh tồn của con người, tự nhiên cũng sẽ không nghĩ ra chuyện thiếu chút nữa hại chết giám đốc thì bản thân mình đến tột cùng sai ở nơi nào.

"Hơn nữa, người kia là người xấu, hắn đối với anh không tốt."

"Tôi biết. Nhưng hắn là cấp trên của tôi, nói chuyện khó nghe chút cũng không có thể dồn hắn vào chỗ chết." Trình Tuấn có thể lý giải phương thức tư duy của Tiểu Ngũ, dù sao kinh nghiệm thuần dưỡng cá heo của hắn nhiều năm như vậy không phải là zero, chính là bản tính thành thật thẳng thắn không chút điều kiện một lòng bảo vệ cho mình này làm hắn cảm động.

Nhưng mà, cũng chính là bởi vì cái dạng này, Trình Tuấn mới cảm thấy đau đầu, "Tiểu Ngũ, cậu bây giờ đang sinh hoạt ở giữa quần thể nhân loại, làm việc gì cũng đều không có khả năng giống như phương thức sinh hoạt ở trong đại dương muốn như thế nào thì phải như thế ấy được. Cậu biết không? Nếu giám đốc hôm nay xảy ra chuyện, cậu phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đến lúc đó sẽ tạo ra phiền toái rất lớn, không chỉ là vấn đề bị người ta kiện bắt cậu ngồi tù, còn có khả năng liên lụy làm lộ thân phận nữa, hậu quả chúng ta khó có thể tưởng tượng ."

Tiểu Ngũ mê mang mà nháy mắt mấy cái, "Cái gì là pháp luật? Ngồi tù là cái gì?"

Trình Tuấn kiên nhẫn giải thích cho hắn: "Pháp luật là những quy định hạn chế trong xã hội loài người, chuyện gì có thể làm, chuyện gì không thể làm, mấy cái này đều được pháp luật bảo vệ. Buổi chiều cậu gây ra chuyện kia với giám đốc, chính là trái pháp luật. Nếu hắn truy cứu trách nhiệm, chúng ta sẽ gặp phải phiền toái rất lớn."

Tiểu Ngũ nghe được cái hiểu cái không, nhưng từ trong giọng nói ngưng trọng của Trình Tuấn, hắn đã ý thức được bản thân mình làm sai rất lớn, ánh mắt không tự chủ lộ ra ba phần ảo não một phần bối rối, "Sớm biết vậy nên dùng hoặc thuật."

"Ừm?" Trình Tuấn chính đắm chìm trong nỗi lo lắng băn khoăn "Nếu giám đốc truy cứu trách nhiệm nên làm cái gì bây giờ", thình lình nghe thấy Tiểu Ngũ nhắc tới "hoặc thuật", không khỏi sửng sốt một chút, trong đầu lập tức nhớ tới hình ảnh một lần giám đốc tự mình nhảy vào trong ao, "Tiểu Ngũ, lần trước giám đốc chính mình nhảy vào trong nước có phải là cậu đã làm cái gì hay không?"

Chuyện cho tới bây giờ, Tiểu Ngũ cho dù có lòng muốn giấu diếm cũng không thể , "Ừm, tôi dùng hoặc thuật." Chỉ vào hai mắt của mình, "Chính là dùng tầm mắt mê hoặc tâm trí người, làm cho đối phương nghe lời."

Trình Tuấn hút một hơi, hắn cũng đã nghĩ chuyện lần trước giám đốc tự mình nhảy vào trong nước không đơn giản như vậy.

Tiểu Ngũ bĩu môi, ánh mắt trốn tránh, "Lần trước tới tìm các ngươi cũng dùng một chút."

Trình Tuấn sửng sốt, không kịp phản ứng.

"Tôi cũng dùng một chút hoặc thuật với con."

"Cái gì?" Trình Tuấn bật dậy, khó có thể tin mà trừng Tiểu Ngũ, "Tôi nghĩ hoài sao nhóc thúi kia lại mang người xa lạ về nhà, hóa ra cậu..."

Lúc trước chuyện Trình Hiểu Hải đột nhiên mang Tiểu Ngũ về nhà, Trình Tuấn như thế nào cũng không nghĩ ra. Từ hồi vào nhà trẻ cho đến khi học tiểu học, thầy cô giáo thường xuyên giáo dục mấy bé không cần tùy tiện tiếp xúc người xa lạ, loại này quan niệm đã kinh xâm nhập Trình Hiểu Hải tư duy, bình thường xuất môn bên ngoài, chưa bao giờ yêu cùng người xa lạ tiếp xúc hài tử như thế nào lại đột nhiên dẫn theo cái xa lạ tên ăn mày trở về? Trình Tuấn trăm tư không đến kỳ giải, lại không nghĩ rằng nguyên lai là Tiểu Ngũ đối hài tử dùng hoặc thuật.

Tiểu Ngũ nhẹ nhíu mày, có chút ủy khuất, "Nếu không dùng, nó sẽ không mang tôi cùng về."

Trình Tuấn xoa thắt lưng vòng hai vòng, cuối cùng thở dài một hơi, đem buồn bực trong lòng nén xuống. Hiện tại không phải là lúc truy cứu chuyện đã qua, việc cấp bách bây giờ chính là phải nghĩ biện pháp để cho giám đốc không truy cứu trách nhiệm của Tiểu Ngũ mới được.

"Quên đi." Trình Tuấn vỗ vỗ cái trán, nói với Tiểu Ngũ: "Cậu cứ ở nhà, tôi đi đón nhóc con."

Trình Tuấn cầm chìa khóa xe máy đi ra ngoài, Tiểu Ngũ đuổi theo sau, "Tuấn!"

Một tiếng này bất ngờ gọi ra, mang theo một chút ủy khuất, mềm nhẹ, thân mật, lại do dự làm cho Trình Tuấn như bị điểm huyệt tại chỗ.

Đây là lần đầu tiên Tiểu Ngũ gọi tên Trình Tuấn, thế nhưng gọi... êm tai đến như vậy. Trình Tuấn chỉ cảm thấy xương cốt trở nên nhũn ra, chẳng còn nhớ gì tới chuyện mới nói lúc nãy là gì.

"Cậu vừa mới gọi tôi là gì? Gọi một lần nữa!"

"... Tuấn!"

Trình Tuấn ôm chầm lấy Tiểu Ngũ, hai má phiếm hồng say mê cọ tới mặt Tiểu Ngũ, "Làm sao lại gọi ngọt như vậy chứ hả, làm sao lại khiến cho người sa vào như thế!"

Tiểu Ngũ giãy dụa hỏi: "Tôi đây rốt cuộc nên làm cái gì bây giờ? Cái quan tòa kia có phải rất khó ăn hay không? Là loại cá gì?"

"Phốc —— đây không phải là để ăn, cũng không phải là cá." Trình Tuấn dở khóc dở cười, cưng chiều sờ sờ đầu Tiểu Ngũ, cho hắn một nụ cười an tâm, "Yên tâm đi, tôi sẽ không để cho cậu bị kiện."

Trình Tuấn đón nhóc con trở về, làm cơm cho hai người ăn, bản thân mình thì thay đồ tới bệnh viện.

Giám đốc bị chìm lại bị cá heo ác chỉnh. Tình huống này chịu hoảng sợ quá độ, nhưng trong ngực bị tụ máu là do một đá vào ngực của Tiểu Ngũ. Sau khi chụp X quang thì bác sĩ thông báo không có thương tổn đến xương cốt.

Trình Tuấn tỉ mỉ hỏi ý kiến bác sĩ điều trị lên quan tới bệnh tình của giám đốc, thậm chí lặng lẽ dùng di động đem cuộc đối thoại giữa hắn với vị bác sĩ này ghi âm lại, thừa dịp chưa chuẩn bị, đem hình dạng lúc này của giám đốc chụp lại.

Trình Tuấn từ nhỏ không nhận được sự săn sóc che chở của cha mẹ, khi đối mặt với mối bất hòa hay những phiền toái, những nhân tố có thể uy hiếp tới bản thân mình luôn đặc biệt suy xét cẩn thận. Hắn không sợ làm đề phòng không tác dụng, chỉ sợ phòng bị không đủ, đến lúc đó bị người hãm hại.

Trình Tuấn mua rất nhiều thuốc bổ tới thăm giám đốc, dưới bộ mặt khó coi của giám đốc, Trình Tuấn hứa hẹn sẽ phụ trách phí chữa bệnh của hắn, cũng sẽ đền bù sự thiệt hại về tinh thần cho hắn, chỉ hy vọng hắn đừng truy cứu trách nhiệm của Tiểu Ngũ.

Giám đốc suy nghĩ một chút, đề xuất trừ bỏ tiền thuốc men phải bồi thường cho hắn hai vạn.

Trình Tuấn cắn răng một cái rồi đồng ý.

Kết quả này đã so với dự đoán của Trình Tuấn tốt hơn rất nhiều, dù sao cũng là do Tiểu Ngũ cố ý gây thương tích cho giám đốc trước. Giám đốc nếu muốn truy cứu, bọn họ cho dù có làm thế nào cũng không tránh khỏi phải chịu trách nhiệm, đến cuối cùng tóm lại cũng muốn phải bồi thường một khoảng.

So với việc không có thẻ căn cước để Tiểu Ngũ bị nghi ngờ, bị hãm trong nổi khủng hoảng, Trình Tuấn tình nguyện tốn một khoảng tiền.

Đạt được thỏa thuận, Trình Tuấn trái tim căng như dây cung cuối cùng cũng được buông xuống, chẳng qua nhìn hai vạn tiền mặt trong ví không cánh mà bay, hắn cảm thấy trứng thật đau thật đau âm ỉ kéo dài.

"Con trai, cha con chúng ta sắp tới phải húp cháu một thời gian."

Đang chơi trò xếp kim cương, Trình Hiểu Hải ngẩng đầu lên, "Vì cái gì ạ?"

Trình Tuấn ngồi xếp bằng ở trên sàn nhà, cầm cuốn sổ trong tay, lộ ra khuôn mặt khổ qua, nói: "Chi tiêu tháng này vượt quá kế hoạch, tháng sau không đủ tiền."

Trình Hiểu Hải dứt khoát một tiếng, cúi đầu tiếp tục chơi trò chơi, "Ba lúc nào cũng nói như vậy." Trên thực tế nhưng không có một lần nào thật sự húp cháo cả.

Trình Tuấn dùng đầu bút gõ cái đầu nhỏ Trình Hiểu Hải, giáo huấn: "Nhóc thúi, con không húp cháo không có nghĩa là ba ba của con là ba không húp, chi tiêu vượt quá mức cũng không phải là do ba con tiêu xài hoang phí? Tiền để con uống sữa ăn bánh mì chính là ba không mua quần áo, không hút thuốc lá tiết kiệm đó."

Tiểu Ngũ căm tức đem con ôm vào trong ngực, căm thù nhìn Trình Tuấn: "Không thể khi dễ con!"

Trình Tuấn ném cho cái ánh mắt xem thường, "Con hư tại mẹ!"

Ơ? Những lời này dùng ở trong trường hợp này hình như không đúng lắm.

Tiểu Ngũ nhìn chằm chằm Trình Tuấn nhìn hơn nửa ngày, cuối cùng chầm chậm chầm chậm ngồi xuống bên người Trình Tuấn, tiếp tục nhìn hắn không chuyển mắt.

Trình Tuấn bị nhìn chăm chú da đầu run lên, "Cậu làm gì thế a?"

Tiểu Ngũ xít lại gần Trình Tuấn, "Tôi không bị kiện à?" Từ trong trạng thái bất cần đời của Trình Tuấn, hắn có thể cảm nhận được chút ít không khí thoải mái khác so với trước, chắc là sự kiện giám đốc kia đã được hắn xử lý tốt .

Trình Tuấn cười rộ lên, liếc mắt một cái rồi cúi đầu xuống chọc nhóc thúi, tiến đến bên cạnh lỗ tai Tiểu Ngũ thấp giọng nói: "Không hổ là cá heo a, có thể từ trong dòng cảm xúc của tôi cảm giác được hả?"

Hô hấp ấm áp phun bên tai Tiểu Ngũ, làm hắn phản xạ có điều kiện rụt lui cổ, "Anh làm như thế nào ?"

Trình Tuấn nghĩ nghĩ, cười xấu xa đáp: "Gọi tên của tôi rồi tôi sẽ nói cho cậu biết."

"... Tuấn!"

"Uyển chuyển một chút, làm nũng một chút.

"... Tuấn!"

Trình Tuấn rất là hưởng thụ, ra vẻ kinh ngạc, "Nghe lời thế, có phải tôi bảo cậu hôn tôi một chút cậu cũng làm hay không?"

Tiểu Ngũ tiến đến trước mặt Trình Tuấn, dùng miệng mình cọ cọ miệng Trình Tuấn, "Là như thế này không sai đi? Trước luôn nhìn thấy anh đối đãi với mấy cái cá heo kia như vậy."

Trình Tuấn: "\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ "

Trình Hiểu Hải thấy thế, kêu to: "Oa, ba già ba đỏ mặt nha!" Nhanh chóng đứng dậy, tìm kiếm di động xung quanh, "Di động, di động, di động ở nơi nào, con muốn chụp ảnh lưu lại chứng cớ!"

Trình Tuấn: "..."

Viện hải dương thứ hai nghỉ, Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ không cần đi làm, Trình Tuấn liền mang Tiểu Ngũ đi ra ngoài mua quần áo.

Buổi sáng một nhà cùng nhau ra cửa, trước đưa nhóc con lớn lớp, hai người lớn đi bộ tới chợ gần nhà. Tiểu Ngũ trừ bỏ viện hải dương với nhà Trình Tuấn ra, còn chưa đi tới chợ, lúc này tựa như một đứa trẻ chưa từng ra đời nhìn xung quanh, nhìn cái gì cũng thấy tò mò.

Trình Tuấn mang Tiểu Ngũ đi cầu thang trượt, Tiểu Ngũ nhìn mọi người đứng ở trên bậc thang tự động trượt về phía trước, không dám tự mình đứng trên, cuối cùng còn bị Trình Tuấn ép mang đi.

Đứng ở trong thang máy, Tiểu Ngũ một cử động nhỏ cũng không dám, dùng sức ôm chặt thắt lưng Trình Tuấn, rước lấy các ánh nhìn chăm chú xung quanh mình, thậm chí có mấy cô gái trẻ chụp ảnh hai người bọn họ.

Trình Tuấn xấu hổ không thôi, đối bên thím béo đang đứng bên kia nhìn chằm chằm vào bọn họ giải thích nói: "Là con tôi, sợ người lạ! Ha ha!"

Thím béo cũng bước hai bước đi lên lầu, vừa đi vừa nói thầm: "Bệnh thần kinh!"

Hết chương 15.

*cảm ơn người đẹp Jines đã giúp ta nghĩa của thâm tỉnh băng.

☆ Chương 16

Tiểu Ngũ thân cao 1m76, không mập không gầy, mua quần áo rất dễ dàng, theo lời Trình Tuấn nói chính là, hắn khoác một miếng vải rách trên người cũng rất dễ nhìn.

Mua quần áo và giày dép cơ hồ không tốn chút thời gian nào, lúc mua quần lót xảy ra chút nhạc đệm.

Nguyên nhân là do Tiểu Ngũ không chịu mặc quần lót.

Điều này cũng không trách Tiểu Ngũ hành vi cổ quái, hắn là cá heo, ở ngoài biển quen tự do tự tại cho nên việc mặc quần áo với hắn mà nói chính là một loại trói buộc, giống như tình trạng thân thể bị trói chặt.

Trước đó hắn mặc quần lót của Trình Tuấn, cỡ người Trình Tuấn rộng hơn hắn nhiều, thân cao 1m89, quần lót mặc ở trên người Tiểu Ngũ phải thắt dây thun buộc nút lưng quần ngắn lại mới vừa vặn.

Quần lót của Trình Tuấn lớn, không có cảm giác bị buộc chặt nhưng hiện tại Trình Tuấn giúp Tiểu Ngũ chọn lựa quần lót vừa người, bảo hắn đến phòng thay đồ thử một lần nhưng hắn không chịu .

Tiểu Ngũ xoắn xuýt nhìn Trình Tuấn, "Có thể không mặc quần lót được không? Mặc cái đó không thoải mái."

Trình Tuấn nhíu lông mày, hai tay ôm cánh tay, cương quyết, "Không được."

"Rất khó chịu."

"Không được, đàn ông mà không mặc quần lót chính là kẻ lưu manh đó có biết hay không."

"Lưu manh là cái gì?"

"Chính là... đừng có mà chuyển đề tài, phải mua quần lót."

Tiểu Ngũ mắt xoay chuyển, ôm lấy cánh tay Trình Tuấn êm ái gọi hắn: "Tuấn..."

Dịu dàng quyến luyến bên trong lộ ra ý tứ làm nũng nhẹ nhàng hàm xúc, thiếu chút nữa làm cho Trình Tuấn hai chân mềm nhũn quỵ xuống, đây quả thực là khảo nghiệm sức chịu đựng đối với trái tim hắn mà.

Trình Tuấn giữ vững mặt trận, một chút cũng không nhượng bộ, chuyển tầm mắt sang một bên: "Có gọi tên tôi cũng không được, đừng có nghĩ không mặc quần lót?"

Tiểu Ngũ mím chặt môi, đầu mày khẽ nhíu trừng mắt nhìn Trình Tuấn, ý tứ thề sống chết không theo.

Trình Tuấn nghĩ nghĩ, dựng thẳng ngón trỏ, nói: "Tôi cho cậu biết, Trình Hiểu Hải là con trai cậu, cậu là cha ruột của hắn, nhất định phải làm một tấm gương tốt để cho nó noi theo, không mặc quần lót đối với người..." Liếc liếc mắt một cái nhìn người về phía bán hàng tránh ở quầy trong, đè thấp âm lượng, "Loại này mà nói, là một chuyện rất mắc cở, sẽ bị người ta cười nhạo. Cậu cũng không muốn con bị người khác chê cười chứ? Vậy cậu làm ba ba phải làm gương tốt, bằng không hắn sẽ học xấu theo cậu, tương lai nhất định sẽ bị người cười chết."

Quả nhiên, nhắc tới đến nhóc con, Tiểu Ngũ đành thỏa hiệp, ngoan ngoãn chọn bốn cái quần lót màu đen trắng.

Buổi sáng đi dạo quanh chợ, xế chiều đi thăm Cao Thắng Bình.

Tay phải Cao Thắng Bình khâu năm mũi, giờ đang nghỉ ngơi ở nhà, mỗi ngày kiên trì theo lời bác sĩ ghé tới bệnh viện chích một mũi thuốc. Hắn có cô bạn gái, làm ở phòng quản lí nhân sự trong cửa hàng bách hóa, mỗi buổi chiều sau khi tan ca sẽ ghé qua đây chiếu cố sinh hoạt của hắn, là một cô gái hiền lành lại mạnh mẽ.

Khi Trình Tuấn với Tiểu Ngũ tới nhà hắn, Cao Thắng Bình vừa vặn chích thuốc từ bệnh viện trở về, bạn gái của hắn Lam Tâm đang giúp hắn sắc thuốc.

"Mấy ngày trước đã muốn tới thăm anh, bất quá Tiểu Ngũ với giám đốc có chút mâu thuẫn náo loạn, kéo dài tới hiện tại." Trình Tuấn đem hoa quả cùng thuốc bổ đặt ở trên bàn trà phòng khách, giải thích nguyên nhân bọn họ một tuần sau mới đến thăm bệnh với Cao Thắng Bình.

Bình thường quan hệ giữa Trình Tuấn và Cao Thắng Bình cũng không tệ lắm, bởi vì thường xuyên biểu diễn cùng cho nên quan hệ so với những đồng sự khác thì gần gũi hơn, cho nên chậm trễ nhiều ngày như vậy mới đến thăm, thân là người anh em tốt, Trình Tuấn trong lòng kỳ thật có chút ngại ngùng .

"Nhìn cậu nói cái gì kia, chẳng lẽ tôi lại là người lòng dạ hẹp hòi như vậy sao?" Cao Thắng Bình bị thương ở tay phải, hơn phân nửa bàn tay quấn băng gạc, hắn dùng tay trái để ly nước mát đặt ở trước mặt hai người, cười giễu, "Cũng chỉ có cậu đến thăm tôi, những người khác đâu có quan tâm tới chuyện tôi sống hay chết chứ?"

Lời này nói chính là sự thật, Cao Thắng Bình bị thương một tuần nay, trừ bỏ bộ phận nhân sự ghé tới bệnh viện thanh toán phí chữa bệnh cho hắn, khi tới xách theo một giỏ hoa quả cho hắn, những đồng sự khác một người cũng chưa từng ghé ngang, sau khi xuất viện về nhà tĩnh dưỡng trong khoảng thời gian này cũng chỉ có Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ đến.

Mùa hè nhiệt độ cao, Trình Tuấn mới vừa vào cửa trên trán còn thấm một tầng mồ hôi. Hắn bưng ly nước một hơi uống sạch sẽ, thuận tay lau vệt nước dính ở khóe miệng, cười sảng sảng: "Trong viện hải dương dạo này công việc nhiều, cũng hơi bận rộn. Anh xem xem bình thường chúng ta, thời điểm mỗi ngày sau khi tan tầm không phải là mệt bở hơi tai? Mọi người ai cũng như thế nha."

Cao Thắng Bình không thèm để ý khoát tay, cười nói: "Tôi cũng không quan tâm, cậu với Tiểu Ngũ có thể tới thăm tôi như vầy, tôi rất vui. Đúng rồi, mấy ngày nay tôi không ở đó, mấy đứa con gái nhà tôi vẫn khỏe chứ? Tôi gọi điện thoại hỏi Tiểu Tần, nhưng hắn không nói chuyện mấy đứa nhỏ với tôi, Trình Tuấn, sư tử biển sẽ không vô duyên vô cớ tức giận, bản mình tôi một tay huấn luyện ra cho nên động vật của tôi tôi hiểu rất rõ ràng, cậu nói cho tôi biết, bác sĩ thú y kiểm tra sau đó nói gì ?"

Trình Tuấn vẻ mặt chìm xuống, trầm mặc một hồi mới chớp mắt nói: "Con gái nhà anh có vấn đề về mắt, sau khi bác sĩ thú y làm kiểm tra, xác định là bệnh đục tinh thể."

Cao Thắng Bình lắp bắp kinh hãi, "Bệnh đục tinh thể? !"

"Ừm, nó sở dĩ cắn anh, đại khái chính là bởi vì tầm mắt đã bắt đầu trở nên mơ hồ, thấy không rõ đồ vật cho nên tính tình nôn nóng."

"Làm sao sẽ... Lúc trước cũng không có phát hiện ra nó có gì khác thường thường mà." Cao Thắng Bình cả người đều ngây dại.

Vừa nói đến chuyện này, Tiểu Ngũ liền đối với Cao Thắng Bình bất mãn, hắn mặt không đổi sắc mà nói: "Nhóc kia mắt khó chịu, sẽ không ngừng chớp mắt. Anh là thuần dưỡng viên của nó, anhi lại không phát giác, kém cỏi! Còn dùng cách xử phạt về thể xác với nó, người xấu!"

Trình Tuấn che miệng Tiểu Ngũ, cười ngượng giải thích với Cao Thắng Bình: "Anh đừng có để ý, Tiểu Ngũ hắn nói chuyện cứ như vậy đó, với tôi còn lợi hại hơn nữa."

Cao Thắng Bình cúi thấp đầu, lắc lắc hai cái, suy sụp mà nói: "Tiểu Ngũ không có nói sai, tôi rất kém cỏi , kỳ thật trước đó nhóc con quả thực từng có động tác chớp mắt thường xuyên, nhưng mấy ngày này giám đốc thúc dục tiết mục mới, trong lòng tôi cảm thấy sốt ruột, một lòng lao vào việc huấn luyện xem nhẹ chuyện này." Hắn dùng tay trái cào cào tóc, thở dài, "Chuyện này đều tại tôi không phát hiện kịp thời, bị cắn thật đúng là xứng đáng."

Trình Tuấn trừng mắt nhìn Tiểu Ngũ liếc mắt một cái, ám chỉ hắn không nên nói lung tung.

Cao Thắng Bình huấn luyện động vật tuy có hơi nghiêm khắc một ít, nhưng cũng không phải độc ác vô tình, hắn rất thương sư tử biển, nghe thấy tin chúng nó sinh bệnh, người đau lòng nhất sẽ cũng chính là bản thân.

"Bác sĩ thú y kia nói như thế nào ? Hiện nay có nghiêm trọng ..."

Trình Tuấn trấn an hắn, "Đừng có gấp, bác sĩ thú y nói do được phát hiện đúng lúc, chỉ cần trị liệu nhỏ sẽ hồi phục trăm phần trăm."

Cao Thắng Bình lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, "Vậy là tốt rồi, nói như vậy, tôi phải nhanh nhanh khỏi bệnh, đến lúc đó mới có thể chiếu cố nó. Tuy bình thường tôi đối với nó có chút gay gắt nhưng thật sự, chỉ có tôi mới hiểu biết tập tính sinh hoạt của nó, mới biết làm như thế nào mới chăm sóc tốt cho nó."

Trình Tuấn trầm mặc một chút, nghĩ nghĩ vẫn là quyết định nói ra, "Nói thật lão Cao này, về sau anh không thể lại tiếp tục huấn luyện quá độ như vậy. Động vật cũng có tâm, cũng có tình cảm, sinh mệnh không nhiều, tập luyện quá độ sẽ khiến thân thể chúng nó mệt mỏi, đối chúng nó mà nói chính là tra tấn." Tầm mắt dừng trên vết thương ở tay của Cao Thắng Bình, "Nếu không phải là bị bức đến không có biện pháp, chúng nó cũng sẽ không chủ động công kích người ."

Cao Thắng Bình rủ mặt mày, hình như có chút xúc động gật nhẹ đầu, "Cậu nói đúng." Nghe tin con gái bị bệnh, hắn bỗng nhiên sinh ra một loại cảm giác bị người giội nước đá, giống như nghi thức xối nước lên đầu vậy, lúc này rất hối hận những gì đã làm thời gian qua.

Tiểu Ngũ vẫn rất không vừa lòng dùng ánh mắt địch ý nhìn chăm chăm Cao Thắng Bình, nhưng Trình Tuấn không cho phép hắn nói lung tung, cũng chỉ có thể trừng như vậy.

Ngày đó tan tầm sau hắn đi nhìn con bé, trò chuyện với nó một chút, mới biết được bình thường Cao Thắng Bình vô cùng nghiêm khắc, huấn luyện cường độ cao cơ hồ làm cho với một bạn khác không có thời gian thở dốc, vì để tránh bị dùng cách xử phạt về thể xác, vì không muốn bụng đói, chúng nó đành phải liều mạng làm được tốt nhất, nhưng sau một lúc, thân thể ăn cũng không tiêu .

Tiểu Ngũ nhất thời đối với Cao Thắng Bình tràn ngập địch ý, tuy rằng sư tử biển không cùng tộc với hắn, nhưng tốt xấu cũng là hàng xóm, vì phần tình cảm này, hắn cũng không có khả năng thừa nhận Cao Thắng Bình.

Lúc sau không khí nhất thời yên lặng, chuyện bé sư tử biển bị bệnh quả là một đề tài trầm trọng. Trình Tuấn tin tưởng, trải qua chuyện này, Cao Thắng Bình hẳn là phải nhận được một ít giáo huấn, thật hy vọng sau này hắn không cần nghiêm khắc huấn luyện cường độ cao như vậy, cũng để cho nhóm sư tử biển có thời gian nghỉ thở hơi.

"Trình Tuấn, cám ơn cậu đã nói cho tôi biết chuyện này." Cao Thắng Bình chấm dứt dòng suy nghĩ sâu xa, cảm kích cười với Trình Tuấn, "Hôm nay Lam Tâm mua rất nhiều thức ăn ngon, các ngươi nhất định phải lưu lại ăn cơm tối."

Có lẽ là nghe thấy được những lời này, bạn gái Cao Thắng Bình Lam Tâm từ phòng bếp nhô đầu ra, cao giọng nói: "Đúng vậy anh Trình, em đã bắc cơm, đồ ăn cũng sắp chín rồi nhất định phải ở lại ăn cơm. A đúng rồi , hai người có kiêng gì không?"

Từ sau khi hẹn hò cùng với Cao Thắng Bình, Lam Tâm cũng quen Trình Tuấn, bất quá lại không biết Tiểu Ngũ, vì vậy mới hỏi.

Trình Tuấn nhìn Tiểu Ngũ, cười nói: "Vậy cung kính không bằng tuân mệnh, tôi thì không có gì đặc biệt, chính là em trai tôi tương đối thích ăn cá, không có thể ăn cay, ách, tốt nhất là cá hấp hương vị nhạt một chút."

"Ồ, cá hấp xì dầu vừa lúc chính là món tủ của em." Lam Tâm lùi về, thanh âm lại truyền tới, "Thắng Bình a, trong tủ lạnh em đã rửa sẵn táo với nho đó, anh lấy đĩa đựng trái cây đem hoa quả bưng ra cho anh Trình bọn họ ăn a. Anh người này thật là, em mà không nói anh cái gì cũng không biết, khách tới chơi mà anh rót hai chén lọc, thật không có chút ý tứ gì cả!"

Cao Thắng Bình ngượng ngùng cười, lập tức đứng dậy đi lấy hoa quả, miệng còn không quên lấy lòng Lam Tâm, "Ai, anh lâu rồi chưa gặp Trình Tuấn nên nhất thời cao hứng quên mất thôi mà."

Lam Tâm từ trong phòng bếp ló đầu ra, cười một tiếng, "Đàn ông các anh, trong nhà không có phụ nữ là không được."

Cao Thắng Bình bật người tiếp lời: "Phải phải phải, nhất là anh, không có em anh quả thực sống không nổi!"

Lam Tâm có chút thẹn thùng mà trừng hắn liếc mắt một cái, đem đầu lùi về.

Cao Thắng Bình cười ha ha bưng đĩa hoa quả tới, có táo có nho, "Trình Tuấn, Tiểu Ngũ, ăn hoa quả đi."

Trình Tuấn ừ một tiếng, nhưng Tiểu Ngũ không phản ứng. Vừa rồi nghe thấy Trình Tuấn dặn dò Lam Tâm nhất định phải làm cá hấp xì dầu, còn dặn cô nàng nhớ không cần cho ớt, Tiểu Ngũ trong lòng cao hứng vô cùng, vì thế nãy giờ vẫn nhìn Trình Tuấn cười, ánh mắt chuyên chú.

Cao Thắng Bình nhìn Tiểu Ngũ liếc mắt một cái, bỗng nhiên cảm thấy có chút xấu hổ, rồi lại không biết vì cái gì đột nhiên có loại cảm giác này. Tựa hồ là do ánh mắt của Tiểu Ngũ khi nhìn Trình Tuấn quá mức... gì nhỉ, Cao Thắng Bình không thể nói rõ được, chính là cảm giác không được tự nhiên.

Trình Tuấn mắt sắc phát hiện sắc mặt Cao Thắng Bình không đúng lắm, theo bản năng chuyển hướng nhìn sang Tiểu Ngũ, này vừa nhìn một cái, trái tim nhỏ bé của hắn bùm một tiếng ——

Vốn là một đôi mắt hoa đào trong suốt, màu lam biếc tựa như một viên đá rực rỡ sắc màu dù không cười, cũng tản ra một cỗ khí tức mị hoặc. Lúc này trong khóe mắt hơi hơi chứa ý cười, chuyên chú, phối hợp với cái đầu nghiêng nghiêng, thật sự câu hồn người.

"Khụ, tôi đi nhìn thử xem đồ ăn Lam Tâm làm như thế nào ." Cao Thắng Bình bị hai người đàn ông đối diện khiến cho ruột gan rối bời khó hiểu, mất tự nhiên lấy cớ, đứng dậy rời đi.

Trình Tuấn đáp lại ánh mắt Tiểu Ngũ, rút khóe miệng nói: "Về sau đừng nhìn tôi như vậy, nhất là trước mặt người ngoài."

Tiểu Ngũ: ? ? ? ?

Tay nghề của Lam Tâm rất tuyệt, nhìn cô mặc thường phục vây tạp dề, mái tóc dài nhìn rất dịu dàng, mặt mày vui vẻ, thật sự không giống như nữ giám đốc khôn khéo già giặn trên đại thương trường. Nàng thân thiện mà tiếp đón Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ ăn nhiều đồ ăn, nghiễm nhiên một bộ tư thế nữ chủ nhân.

Trình Tuấn cười hỏi Cao Thắng Bình: "Lúc nào thì mời tôi tới uống rượu mừng a?"

Lam Tâm ngại ngùng .

Cao Thắng Bình khuôn mặt chữ quốc cũng lộ ra vài phần ngượng ngùng, nhìn Lam Tâm liếc mắt một cái, ấp úng mà nói: "Cái này phải xem người nào đó mua phiếu cơm dài hạn anh đây hay không đã!"

Tiểu Ngũ sửng sốt một chút, quay đầu nhìn Trình Tuấn: "Phiếu cơm dài hạn là cái gì?"

Trình Tuấn khụ một tiếng, giải thích nói: "Cái này chỉ là phép so sánh thôi mà, là nói một nam một nữ cùng một chỗ tạo thành gia đình, nam sẽ nuôi nữ cả đời."

Tiểu Ngũ nghiêng đầu nhìn thẳng Trình Tuấn, cuối cùng nói: "Vậy anh lúc trước nói nuôi tôi, anh có coi tôi là phiếu cơm dài hạn không? Tuy rằng tôi là giống đực!"

"Phốc khụ khụ khụ..." Trình Tuấn miệng còn nhai đồ ăn, kết quả...

Cao Thắng Bình cùng Lam Tâm nghẹn họng nhìn trân trối Tiểu Ngũ, thần tình khiếp sợ biểu tình hệt như không hiểu tình huống lúc này là làm sao.

Trình Tuấn đầu choáng váng tạm biệt hai người Cao Thắng Bình, bước chân lơ lửng rời đi.

Lại qua hai ngày, Cao Thắng Bình trở lại làm việc.

Bạn nhỏ sư tử biển hiện tại đã bị đưa đến bệnh viện thú y hiện nay đang được điều trị qua tuần có thể tiếp nhận phẫu thuật.

Chuyện lần này, giám đốc thông báo cho toàn bộ nhân viên, phí chưa bệnh Cao Thắng Bình cùng với phí trị liệu sư tử biển toàn bộ được viện hải dương phụ trách, tạm thời hủy bỏ tiết mục biểu diễn của sư tử biển.

Nhưng, bởi vì thiếu sư tử biển, cho nên chỗ khuyết này dồn thêm thời gian biểu diễn của Trình Tuấn với nhóm cá heo vào.

"Giám đốc, đối với sự sắp xếp của ngài tôi không đồng ý. Cá heo mỗi tuần từ thứ hai đến thứ sáu đều kín lịch biểu diễn, có hai ngày nghỉ so bình thường còn nhiều một ngày. Lịch biểu diễn như thế đã đủ cho chúng nó mệt chết, hiện tại ngài còn muốn thứ năm với thứ sáu còn tăng thêm thời gian, cá heo của tôi làm sao mà chịu nổi?"

Trình Tuấn lần này thực thông minh không có lựa chọn phản bác sự an bài của giám đốc, mà là tránh đi tầm mắt của người, tự mình đi tìm giám đốc lý luận. Nếu bản thân hắn chịu chút ủy khuất cũng không có gì, nhưng hắn không thể để cho cá heo của hắn gặp áp lực nặng nề như vậy.

Giám đốc đem một phần văn kiện quẳng trên bàn làm việc, "Cậu có biết tháng trước thành tích viện hải dương giảm sút bao nhiêu không? Chúng ta là mở cửa buôn bán mục đích là kiếm tiền , phải nuôi bao nhiêu người các cậu như vậy, nếu như không có thành tích, lấy cái gì nuôi sống các cậu? Tháng này không có tiết mục biểu diễn của sư tử biển, chẳng khác nào thiếu một khoảng lớn, vì để bảo đảm hiệu quả và lợi ích, thì chen thêm tiết mục biểu diễn của động vật khác vào là biện pháp khách quan nhất lại có bảo đảm có thể không giảm sút hiệu quả và lợi ích so với tháng trước. Nếu cậu có ý kiến gì thì từ chức đi."

Trình Tuấn yên lặng cắn răng, nói cái gì thành tích, cái gì hiệu quả và lợi ích... A!"Chính là một tháng mà thôi, kiếm ít đi một chút sẽ chết người sao?"

Giám đốc cười lạnh một tiếng, "Tốt thôi, phần lợi ích bị giảm xuống cứ trừ vào tiền lương các cậu thế nào?"

"Anh..." Con mẹ nó thế này ai lại đồng ý chứ, cho dù Trình Tuấn không cần tiền lương, người khác làm sao có thể không cần.

"Đừng có ngây thơ thế chứ Trình Tuấn, tôi biết hoàn cảnh nhà cậu, muốn kiếm tiền đừng nói tới cái loại tình cảm vô dụng này, tự bản thân cậu ngẫm lại là sinh hoạt cuộc sống quan trọng, hay là những động vật dùng để kiếm tiền kia quan trọng hơn."

Trình Tuấn muốn cho hắn một quyền.

Trình Tuấn âm trầm buồn bực cả tối không mở miệng, trạng thái như đi vào cõi thần tiên. Tiểu Ngũ thấy hắn tinh thần tan rã, nhân cơ hội chạy vào trong bồn tắm lớn ngủ.

☆Chương 17

Tiểu Ngũ đối với việc sắp xếp gia tăng số lần cá heo biểu diễn cũng không có biểu hiển quyết liệt. Lúc ban đầu khi nghe được tin tức, hắn thậm chí còn không có ý thức được an bài như thế sẽ đối với cá heo tạo thành cái ảnh hưởng gì, nghe Trình Tuấn giải thích mới giật mình hiểu ra, nhưng hắn cũng không có giống như hai lần trước trực tiếp bùng nổ.

Trình Tuấn khó hiểu, "Cậu sao lại giống như không quan tâm tới việc này, cái này không giống với cá tính của cậu."

Tiểu Ngũ một bên quắc mắt liếc Trình Tuấn, một bên nói: "Bởi vì anh đã nói, không thể xúc động. Tuy rằng, tôi không biết sự tình lần trước, anh giải quyết như thế nào, nhưng tôi cuối cùng cũng không có bị giám đốc chộp người đi kiện, tôi tin tưởng anh nhất định trả rất lớn. Giám đốc là loại người tham lam! Lúc này đây, tuyệt không thể xúc động, sẽ hại anh bị mất việc. Ừm, tôi hiểu, anh phải nuôi tôi với con, không thể không có công việc được ..."

Trình Tuấn gì cũng không nói, trong lòng lại vô cùng ấm áp . Đây đại khái chính là lần đầu tiên Tiểu Ngũ nói đoạn dài như vậy, hắn một bên vừa soạn từ ngữ ở trong đầu vừa nói chuyện, bởi vậy nói rất chậm, thậm chí có chút nói lắp.

Trình Tuấn vốn dĩ cho là mình không nói, bằng tâm tư đơn thuần như vậy của Tiểu Ngũ thì sẽ không cảm thấy được vì chuyện kia hắn phải đánh đổi trả giá lớn, nhưng không nghĩ tới dù vậy Tiểu Ngũ vẫn hiểu trong lòng, có thể thấy được tâm tư của hắn cỡ nào thông thấu cùng sắc bén.

"Tiểu Ngũ cậu bỗng nhiên trở nên già gặn!" Trình Tuấn ôm đầu Tiểu Ngũ dùng sức xoa xoa, tựa như lúc bình thường đối đãi với nhóm cá heo, trong sự thân mật lộ ra sủng ái, "Thật tốt thật tốt oa oa! Con ta lớn lên rất hiểu chuyện !"

Không thể thương lượng với giám đốc, Trình Tuấn cũng không kịp nổi giận hay buồn bực thêm, mai chính là thứ năm, ngoại trừ 10h sáng với 3h30 chiều hai màn biểu diễn như thường ngày, thì lịch biểu diễn phải tăng thêm một đợt lúc 2h chiều nữa. Nói cách khác, buổi chiều sau khi kết thúc hai màn biểu diễn thì nhóm cá heo chỉ có thể nghỉ ngơi 30 phút, vừa vặn đủ thời gian cho chúng nó thở hơi.

Tiểu Ngũ nhìn khuôn mặt đau lòng của Trình Tuấn an ủi, "Đừng lo lắng, tôi sẽ bảo chúng nó phối hợp với anh, sau đó, từ từ nghĩ biện pháp giải quyết."

Những lúc như thế này, có người ở bên cạnh bạn an ủi bạn, giúp đỡ, khuyên nhủ bạn, không để cho một mình bạn phiền lòng hờn dỗi, giúp bạn thoát khỏi nỗi cô đơn cùng phẫn nộ cảm nhận được ấm áp khi xuân về —— cho dù lúc trước có chuyện khiến cho bạn phẫn nộ ra sao, Trình Tuấn vào thời khắc này cũng được Tiểu Ngũ chữa khỏi .

Đúng vậy, không thể để mặc tinh thần sa sút, mọi chuyện luôn sẽ có biện pháp giải quyết, muốn thay đổi kết cục, đầu tiên muốn tự mình vực dậy tinh thần.

Ngày thứ năm đầu tiên màn biểu diễn vất vả hạ màn, nhóm cá heo quả nhiên thực không thích ứng kịp, sau khi buổi biểu diễn chấm dứt tất cả chúng nó đều mệt muốn chết rồi, tốc độ di chuyển chậm chạp hơn rất nhiều, một bộ dáng mệt lử cả người.

Trình Tuấn thấy mà đau lòng muốn chết.

4h 30 phút buổi biểu diễn kết thúc, còn 30 phút giúp cá heo kiểm tra tình trạng thân thể, cho bọn nhỏ ăn và dọn vệ sinh trong khu, đúng 5h tan tầm.

Trình Tuấn với Tiểu Ngũ thay quần áo xong, chuẩn bị ra cửa về nhà, Trình Tuấn bỗng nhiên nói bụng có chút đau muốn giải quyết một chút, bảo Tiểu Ngũ đứng ở cửa chờ hắn một chút, hắn đi tới phòng vệ sinh đã.

Từ cửa chính viện hải dương đi vào sẽ đụng một phòng nhỏ, phía sau là quầy bán vé, mà bên trái hành lang chính là con đường thông tới phòng ký túc xá, phòng vệ sinh gần nhất chính là nằm ở chỗ ký túc xá ở lầu một.

Trình Tuấn xuyên qua hành lang, đi vào phòng vệ sinh khu ký túc xá lầu một.

Trình Tuấn đẩy một cánh cửa, mở nắp đậy bồn cầu, một bên giải quyết một bên cảm thán, đã biết đãi ngộ quản lý cấp cao tốt hơn nhiều so với công nhân viên vậy mà ngay cả WC cũng cao cấp hơn nữa chứ.

Trình Tuấn giải quyết xong nỗi buồn đang chuẩn bị đẩy cửa đi ra ngoài rửa tay, nhưng tay vừa mới đụng tới nắm tay vặn, chợt nghe thấy hai nam nhân vừa nói chuyện vừa đi đến, nghe giọng nói kia, một người trong đó chính là giám đốc, một người khác hình như là kế toán Lưu ở phòng tài vụ.

Trình Tuấn theo bản năng rút tay về, hắn chỉ cảm thấy bản thân cực xui xẻo, đi vệ sinh còn có thể đụng tới giám đốc ôn thần này.

Xuất phát từ suy nghĩ không muốn nhìn thấy mặt của hắn để khiến tên kia gây khó dễ, Trình Tuấn im hơi lặng tiếng ngồi trở lại trên nắp đậy bồn cầu, không phát ra một chút động tĩnh. Nhưng là chính bởi vì như thế, lại để cho hắn nghe tới cuộc đối thoại kế tiếp của hai người bên ngoài.

Giám đốc: "Tháng này sổ sách cậu làm tốt chứ? Cũng đừng để lộ ra chút sơ hở nào, ông chủ trước đó không lâu ở bên này ngây người hơn một tháng, chỉ sợ sẽ là cảm thấy có điều gì bất thường. Cẩn thận một chút."

Kế toán Lưu: "Anh cứ yên tâm, tôi cũng không phải lần đầu tiên làm sổ sách, trước kia thời điểm còn làm ở phòng tài vụ trong công ty xây dựng giúp bọn hắn trốn thuế giống như cơm bữa, làm lâu như vậy cũng chưa từng bị tra ra cái gì. Ở đây chỉ là một cái công ty nho nhỏ giúp anh lau chút vết nước thì tính cái gì đâu."

Giám đốc: "Nói cứ như là vì món lợi cho mỗi mình tôi, đừng quên hai chúng ta là kiến càng đi chung một đường, khoảng tiền được cắt vẽ kia một nửa là phần của cậu đó."

Kế toán Lưu: "Phải ạ, nếu không có giám đốc anh, tôi cũng không có khả năng xử lý gọn gàng như vậy, em sẽ nhớ kỹ lòng tốt của anh."

Giám đốc: "Ừ, chỉ cần chúng ta hợp tác, lão già kia cũng sẽ không phát hiện ra chút dấu vết . Nhưng mà cậu cũng không cần đắc ý vênh váo như thế, chúng ta vặn chặt một chút, xảy ra chuyện, hai ta cũng không thể gánh nổi."

...

Trong gian phòng WC bên cạnh, Trình Tuấn nhìn màn hình di động nhảy lên biểu thị tần số, vui sướng nở nụ cười.

Qua vài ngày, sinh nhật giám đốc của bộ phận nhân sự Từ Phương Phỉ, mời những nhân viên quen biết trong viện hải dương đi hát, cả Trình Tuấn nữa tổng cộng mấy người chơi đến hơn 12 h đêm. Trình Tuấn trong suốt cả buổi đều xoay quanh mời rượu, cung kính chúc mừng mời giám đốc, kính kế toán Lưu...

Rạng sáng hôm sau, một đám người say khướt từ trong quán rượu đi ra, Trình Tuấn chủ động kêu một chiếc xe taxi, xung phong nhận việc đưa giám đốc cùng kế toán Lưu về nhà.

Hai tuần sau, ông chủ đột nhiên xuất hiện ở trong viện hải dương.

Trình Tuấn với Tiểu Ngũ đang chơi đùa cùng với nhóm cá heo, Lý Tĩnh Như bỗng nhiên thở hồng hộc chạy tới, một bên chạy một bên kêu to: "Phụ trương..phụ trương đặc biệt, giám đốc và kế toán Lưu bộ tài vụ bị bắt."

Trình Tuấn, Tiểu Ngũ hai người liếc nhau, cười thầm trong lòng.

Trình Tuấn đứng lên, đem một cái ghế gỗ đưa tới cho Lý Tĩnh Như đang thở dốc, ra vẻ không biết hỏi: "Làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì?"

Lý Tĩnh Như vỗ ngực thở mấy hơi mới nói: "Nghe nói là, giám đốc cùng với kế toán Lưu thông đồng cùng nhau làm giả sổ sách, đã hơn một năm nay chôm tiền trong viện hải dương gần sáu mươi vạn, cũng không biết là ai đem cuộc đối thoại của hai người bọn họ ghi âm lại, còn lấy được sổ sách của Lưu kế toán đã làm, kế toán Lưu hắn đem số tiền mà mỗi lần hắn bòn rút, số lượng cùng với số lượng tiền chuyển vào tài khoản cho giám đốc đều viết lại trong sổ.

Hắn nói hắn là vì phòng ngừa sau này lỡ như bị bị giám đốc cắn ngược lại nên mới lưu lại chứng cứ, lại không nghĩ rằng vừa lúc trở thành bằng chứng buộc tội hai người bọn họ."

Trình Tuấn ra vẻ kinh ngạc, "Thật không nghĩ tới giám đốc cùng kế toán Lưu lại là người như thế a."

"Còn không phải sao! Nhất là kế toán Lưu, bình thường nhìn hắn thì có vẻ thành thật quân tử nhã nhặn như thế, không ngờ hóa ra là người như thế."

"Nói như vậy, những sổ sách cùng đoạn ghi âm kia đều là do người thần bí giao cho ông chủ à."

"Đúng vậy, ai cũng không biết là người nào lại có bản lĩnh lớn như vậy, có thể đem đồ vật tuyệt mật như vậy cầm tới tay, còn giao cho ông chủ." Lý Tĩnh Như thần tình khâm phục, "Quả thực hả lòng hả dạ, đặc biệt là giám đốc, sớm đã gai mắt hắn luôn đem nhóm động vật chúng nó áp bức, rất máu lạnh, hiện tại hắn bị bắt rồi, thật sự là rất hả hận."

Giám đốc cùng với kế toán Lưu làm sổ sách chôm tiền của viện hải dương toàn bô chuyện này lan truyền khắp toàn bộ viện hải dương, cảnh sát thành phố T giữa trưa cùng ngày cũng bắt hai người bọn họ mang đi, toàn bộ nhân viên công tác trong viện đều chạy tới vây xem.

Trình Tuấn cùng Tiểu Ngũ đứng ở trong đám người, nhìn giám đốc bị đeo còng số 8, cảnh sát thành T đẩy hắn đi, lúc này bộ dạng của hắn còn đang thất thố hoảng sợ, vô ý thức còn nói "không có khả năng", "tại sao có thể như vậy", hiển nhiên còn chưa kịp tiếp thu hiện thực. Mà kế toán Lưu thì cả người đều ủ rũ, im lặng tùy ý cảnh sát thành T đem hắn đẩy vào trong xe cảnh sát.

Sau khi hai người bị mang đi, ông chủ phân phó bảo giám đốc bộ phận nhân sự dán thông báo là hai người bị đuổi việc, đợi tòa án điều tra rồi ra quyết định xử lí, chứng cớ đầy đủ, trên cơ bản hai người này phải đi ăn cơm tù rồi.

Giám đốc mới rất nhanh tới đây tiếp nhận công việc, là người từ bên trụ sở điều tới, hơn ba mươi tuổi, là một nam nhân nho nhã.

Khác hẳn với vị giám đốc tiền nhiệm, người này là một vị từ công việc thuần dưỡng viên lên tới vị trí giám đốc, kỹ năng rất chuyên nghiệp, rất coi trọng động vật. Bởi vậy, vừa mới nhậm chức liền hủy lịch biểu diễn tăng thêm hôm thứ năm, thứ sáu của nhóm cá heo, cải cách mới triển khai chương trình tham quan tự do phổ cập thêm kiến thức về sinh vật biển cho học sinh tiểu học trung học, tạo nền móng để tăng danh khí cho viện hải dương, từ đó, cho dù không gia tăng số lần biểu diễn nhóm động vật, nhưng vẫn có thể nâng cao thành tích của viện hải dương.

Trình Tuấn vui vẻ mua cá trắm đen mà Tiểu Ngũ thích ăn, làm món thịt kho tàu mà Trình Hiểu Hải yêu thích, một nhà ba người hòa thuận vui vẻ ngồi vây quanh trước bàn ăn.

"Cụng ly!"

Ba ly nước chạm nhau.

Tiểu Ngũ học theo bộ dáng của Trình Tuấn, một hơi xử lý sạch sẽ ly nước, cuối cùng liếm liếm môi, nói: "Uống ngon!"

Trình Tuấn nhớ tới, "A, đây là lần đầu tiên Tiểu Ngũ uống nước trái cây đi. Thế nào? Thích không?"

"Thích, ngọt ngọt." Tiểu Ngũ thích đồ vật nhẹ, à không, chuẩn xác mà nói, là thích cá chín hương vị nhẹ , không có thể ăn cay dì chỉ tí xíu, đối với đồ ngọt đặc biệt hứng thú.

Trình Tuấn cười ha ha, rót đầy ly cho Tiểu Ngũ, "Trong khoảng thời gian này thật sự là rất vui."

Trình Hiểu Hải miệng nhai thịt kho tàu, "Ba già cao hứng cái gì ạ?"

Trình Tuấn quẹt cái mũi của Trình Hiểu Hải, cười nói: "Ba con thông minh dũng mãnh, dạy dỗ một tên vô cùng xấu xa!"

Tiểu Ngũ nhăn nhíu mày, "Tôi đâu? Tôi không thông minh sao?"

Trình Tuấn cố ý làm ra một bộ biểu tình giật mình tỉnh ngộ, "A, còn có con trai lớn Tiểu Ngũ đáng yêu của ta nữa." Chỉ vào Tiểu Ngũ, nghiêm túc nói: "Thông minh, cực kì thông minh! Nếu không có cậu, tôi cũng không có cách nào làm được hoàn mỹ như vậy!"

Lại nói tới ngày đó hôm sinh nhật của giám đốc Từ Phương Phỉ bộ phận nhân sự, Trình Tuấn đem giám đốc cùng với kế toán Lưu uống say nhét vào xe taxi, trực tiếp đem hai người kéo hết đến trong nhà kế toán Lưu.

Mà Tiểu Ngũ, bởi vì không quen với Từ Phương Phỉ nên không có trong danh sách dự tiệc, cho nên không đi cùng với Trình Tuấn.

Bất quá đã biết cách tự mình đón xe, cũng học được cách sử dụng di động, Tiểu Ngũ liền căn cứ theo tin nhắn mà Trình Tuấn gửi cho hắn, tự mình đứng đợi ở bên ngoài tiểu khu của kế toán Lưu.

Tiểu Ngũ có hoặc thuật, chỉ cần hắn khống chế được tâm trí hai người giám đốc cùng với kế toán Lưu, cho nên lấy sổ sách mà bọn họ làm giả hoàn toàn không có gì khó khăn.

Trình Tuấn đem chứng cứ nắm được trong tay sau khi sắp xếp xong xuôi, sao chép một bộ, bản ghi âm cũng để lại, vốn là hắn là muốn dùng mấy thứ này để mà uy hiếp giám đốc huỷ bỏ thời gian tăng thêm màn biểu diễn của cá heo, nhưng nghĩ lại nếu thế thôi thì cũng quá tiện nghi cho hắn , trộm của viện hải dương nhiều tiền như vậy, không yêu tiếc động vật, còn luôn lấy việc công báo thù riêng, người như thế căn bản là không có tư cách làm giám đốc viện hải dương.

Vì thế Trình Tuấn không chút do dự đem những tài liệu này đóng gói thành văn kiện, đăng kí hòm thư mới gửi cho ông chủ.

Tòa án phán quyết thẳng tay, giám đốc bị phán mười năm tù, kế toán Lưu trước kia giúp công ty xây dựng trốn thuế lậu cũng bị điều tra ra, nghe nói số tiền rất lớn, phỏng chừng đời này chỉ có nước nằm mơ vì hai chữ tự do rất xa vời.

Continue Reading

You'll Also Like

1.4M 121K 43
✫ 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝐎𝐧𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐞 𝐆𝐞𝐧'𝐬 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐒𝐚𝐠𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 ⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎ She is shy He is outspoken She is clumsy He is graceful...
1.4M 33.9K 46
When young Diovanna is framed for something she didn't do and is sent off to a "boarding school" she feels abandoned and betrayed. But one thing was...
105K 2.5K 19
it's tsukki x yamaguchi what more could you ask for? best rankings: 1st in #yama, 24th in #bored, 2nd in #tsukiyama
1.4M 103K 41
"Why the fuck you let him touch you!!!"he growled while punching the wall behind me 'I am so scared right now what if he hit me like my father did to...