Khuynh thế hoàng phi (quyền đ...

By gororo

299K 4.6K 1.3K

Tháng 4 năm 2008, "Khuynh thế hoàng phi" đổ bộ Sina, trong vòng ba tháng đã lấy được hơn một triệu lượt đọc... More

Chương 1 - 5: Dạ lan kinh huyền tâm
Chương 11 - 15: Tiêu tiêu tuyết trung mai
Chương 16 - 20: Mộng yểm trú hồng nhan
Chương 21 - 25: Phượng vũ chấn cửu tiêu
Chương 26 - 30: Đệ nhất Đế hoàng phi
Chương 31 - 35: Dục huyết dã trọng sinh
Chương 36 - 40: Phượng huyết ngọc chi nặc
Chương 41 - 45: Đàm hoa nhất hiện
Chương 46 - 50: Tố oản cửu khuyết oanh chỉ nhu
Chương 51 - 55: Ảm nhiên thành vẫn thệ
Chương 56 - 60: Phù sinh yên vân mộng
Chương 61 - 65: Tân thừa ân trạch thì
Chương 66 - 70: Tử thiện trừ Mạc Lan
Chương 71 - 75: Dao thảo bích hà xử
Chương 76 - 80: Lãnh vũ
Chương 81 - 85: Phượng khuyết
Chương 86 - 90: Truy thệ
Chương 91 - 95: Đán tịch
Chương 96 - 99: Long chiến
Bản kết cục Internet (21/2/2016 - 14/11/2017)

Chương 6 - 10: Khoản khoản phượng cầu hoàng

21.5K 337 54
By gororo

Chương 6: Khoản khoản phượng cầu hoàng

Đến Kim Lăng thành ngày đó, phụ thân liền tiến cung yết kiến Hoàng Thượng, còn ta đi theo Lưu công công đến Tây cung, nơi Hàn chiêu nghi chính vị.

Hoa cây dương đung đưa nhẹ nhàng, hoa tường vi tỏa hương thơm mát. Bướm trắng chơi đùa trên ngọn cỏ, khi gió thổi qua đỉnh núi, bóng cây đã tàn, gió nhẹ nâng cành liễu. Mặc dù Tây cung không tao nhã và khí thế bằng Đông cung, nhưng hoa lệ mà tĩnh mịch, cảnh vật lay động lòng người, giống như đi vào cõi bồng lai tiên cảnh.

Đông cung cũng tốt, Tây cung cũng đẹp, chẳng trách người trong thiên hạ đều gọi hoàng cung là "Thiên đường nhân gian". Văn võ trong triều không tiếc bỏ ra nghìn vàng để trèo lên chỗ cao, hậu cung phi tần dám sử dụng mọi thủ đoạn để có được vị trí vững chắc. Vì những ham muốn cá nhân này, không biết có bao nhiêu lương dân vô tội phải trở thành vật hi sinh cho quyền mưu tranh đấu.

Rất nhanh, chúng ta đến Vọng Nguyệt đình - biệt uyển ngay chính giữa Phi Hương cung. Xa xa đã thấy một nữ tử xinh đẹp quyến rũ, mặc y phục lụa màu tím thêu phượng, mái tóc đen nhánh, đôi mắt sáng có thần, tựa như nàng Phi Yến thời Hán, Bao Tự thời Tây Chu, nếu không phải Hàn chiêu nghi quý sủng lục cung, còn có thể là ai?

Ta hành lễ với nàng, nàng liền ban thưởng ghế, cho ta được ngồi cùng bàn. Ta rất nghe lời ngồi xuống vị trí bên trái, lúc này mới chú ý tới, trong đình còn một người nữa ngồi phía bên phải Hàn chiêu nghi, đối diện với ta. Người này tuấn tú cao ngất, trầm tĩnh nhã nhặn, ánh mắt sắc bén như có thể nhìn thấu hết thảy. Lông mày nhíu chặt, ánh mắt chăm chú nhìn ta như có điều suy nghĩ.

"Vị này là đệ đệ của bản cung, Minh Y hầu." Có lẽ Hàn chiêu nghi thấy ta nhìn hắn thất thần, vậy nên lên tiếng giới thiệu.

Là Hàn Minh thống lĩnh ba mươi vạn cấm vệ quân đây sao? Ta lập tức nhớ ra phải hành lễ, nhưng hắn nhanh hơn ta, "Miễn lễ!" Giọng nói trầm lạnh đến run người, nghe rất quen, nhưng không nhớ từng gặp ở đâu. Theo lý thuyết, người vừa tuấn tú vừa cao quý thế này, gặp qua một lần ta sẽ không quên được.

"Bản cung nghe nói mấy tháng trước Phan nhị tiểu thư bị bắt cóc trên đường về nhà, hiện tại có thể bình yên trở về, bản cung an tâm rồi." Nàng cười quyến rũ, nhẹ nhàng mơn trớn mu bàn tay đặt trên bàn đá của ta.

Sống trong thâm cung lại biết việc ta bị bắt, chẳng lẽ nàng phái người theo dõi ta? Ý đồ của nàng là gì?

"Ngươi rất tò mò về ý đồ của bản cung đúng không? Vậy bản cung sẽ nói thẳng." Giọng nói kiều mỵ chợt thay đổi, trở nên nghiêm túc trịnh trọng đến lạ thường, "Bản cung muốn hiến ngươi cho Hoàng Thượng!"

Giống như nghe thấy việc đáng cười nhất thế gian, ta đột nhiên bật dậy khỏi ghế đá, không thể tin nhìn chằm chằm Hàn chiêu nghi, mà sắc mặt nàng ta vẫn bình thường không thay đổi: "Nương nương nói gì vậy?!"

"Ta đã phái người điều tra, ngươi có gia thế sạch sẽ, phụ thân không kết bè phái trong triều, quan trọng nhất là, ngươi bị hoàng hậu nương nương đuổi khỏi cung." Nàng vuốt vuốt bông tai dài bên cổ, tao nhã đứng lên đối diện với ta thật lâu.

"Sao lại chọn tiểu nữ?" Mấu chốt là ở đây, chỉ cần vấn đề này có đáp án, có lẽ tất cả nghi vấn sẽ được giải quyết dễ dàng.

"Cũng khó trách, toàn bộ hoàng cung chỉ có lớp tú nữ đầu tiên là được thấy Viên phu nhân!" Nàng nói rất không rõ ràng, nhưng vẫn khiến tim ta căng thẳng.

"Nương nương... Có ý gì?!"

"Quả thật Phan nhị tiểu thư giống Viên phu nhân đến bảy phần."

Mới lần đầu gặp, Kì Hữu đã liều mạng cứu ta từ tay đám sát thủ, dùng chất giọng mê người đàm phán giao dịch...

Mới lần đầu gặp trong hương tuyết hải, Kì Vẫn đã nhìn ta bằng ánh mắt phức tạp, còn cả sự dịu dàng đến bất ngờ của hắn nữa...

Lúc mở tranh thêu ra trước mặt hoàng hậu, nét kinh hoàng bối rối trong mắt bà ta, cùng với thái độ giận dữ lúc đuổi ta ra cung...

Mới lần đầu gặp, Hàn chiêu nghi đã nhiệt tình với ta một cách lạ thường...

Các mắt xích nối lại với nhau, đáp án cuối cùng dĩ nhiên là, ta giống Viên phu nhân đến bảy phần. Ta hé môi, cứng ngắc phun ra vài chữ: "Sao nương nương biết tướng mạo của Viên phu nhân?"

"Chỉ cần ngươi đến Trường Sinh điện, trong tẩm cung của Viên phu nhân, có vài bức họa sinh động sẽ cho ngươi đáp án."

Chưa hành lễ lại với Hàn chiêu nghi và Minh Y hầu, ta đã rời đi. Hiện tại chỉ có một ý niệm trong đầu, ta muốn đến Trường Sinh điện. Tuy biết Hàn chiêu nghi cố ý dẫn ta tới đó, tuy biết sau khi vào đó ta sẽ không ra được, nhưng nhất định ta phải đi. Nhất định ta phải nhìn tận mắt, nếu không ta sẽ không tin tưởng.

Nhìn cửa cung Trường Sinh điện càng ngày càng gần, bước chân ta càng lúc càng nhanh, lại bị một bóng người màu trắng chặn đường.

"Không được vào." Hắn đang cảnh cáo ta ư? Chẳng phải đây chính là điều hắn muốn hay sao? Từ lần đầu tiên gặp gỡ, hắn đã hạ quyết tâm phải hiến ta cho Hoàng Thượng.

Ta lướt qua hắn, lại bị hắn cầm cánh tay. Hắn cầm rất chặt, giống như muốn bẻ gẫy xương cốt của ta, đau đớn từ cánh tay lan đến toàn thân, cũng khiến ta càng thêm tỉnh táo, "Ngươi giữ ta quang minh chính đại như vậy, không sợ người khác hoài nghi hay sao?"

"Không được vào!" Vẫn là ba chữ này, lời cảnh cáo lạnh lùng dẫn theo một tia sắc bén, mâu thuẫn quá đấy. Ngày đó hắn hẹn ta đến Trường Sinh điện, căn bản là muốn ta chạm mặt Hoàng Thượng, chẳng may lại bị Hàn chiêu nghi bắt gặp trước. Thực ra hắn đã hạ quyết tâm hiến tế ta từ khi đó.

"Ngươi không sợ toàn bộ kế hoạch sẽ đổ sông đổ bể?" Ta cười lạnh, giọng nói không chứa chút tình cảm nào.

"Ta nói, không - được - vào!" Vẫn là những lời này, hắn còn chờ gì nữa? Bây giờ ta quyết định đi vào, trở thành nữ nhân của Hoàng Thượng để báo đáp ân cứu mạng của hắn, cũng là để hoàn thành đại kế báo thù của ta. Hắn lại ngăn cản ta, chẳng lẽ hắn do dự?

Vân Châu chạy tới đúng lúc chúng ta đang tranh cãi căng thẳng, nàng lo lắng nhìn hai chúng ta, nói: "Chủ tử, hãy mau rời đi nhân lúc chưa bị phát hiện, nô tì sẽ trông chừng cô nương!"

Tay hắn buông lỏng, tay ta cũng được giải thoát, chỉ có điều vẫn còn rất đau. Hắn thâm ý liếc nhìn ta một cái, dặn Vân Châu điều đã lặp lại bên tai ta ba lần: "Nhớ kỹ, nhất định không được để nàng ấy vào."

Ta bị Hàn chiêu nghi giữ lại ở Tây cung Lãm Nguyệt lâu, nàng nói cho ta biết, chỉ cần với hợp tác nàng, sau này ta sẽ trở thành nữ nhân được Hoàng Thượng sủng ái nhất, được hô mưa gọi gió nơi hậu cung, nhà họ Phan từ nay một bước lên mây, quyền khuynh hướng dã. Ta hỏi nàng, chẳng lẽ không sợ bị ta cướp mất vị trí Hoàng Thượng sủng ái nhất hay sao, nàng nói dù trả giá đắt cỡ nào cũng được, chỉ cần ta tiêu diệt hoàng hậu giúp nàng, chỉ vậy không hơn. Thật kinh ngạc, không ngờ Hàn chiêu nghi lại hận hoàng hậu đến mức này, hận đến mức dù trả giá đắt cỡ nào cũng chấp nhận.

Ngồi trong thùng tắm phủ kín cánh hoa hồng, để Vân Châu dùng đôi tay non mềm hắt nhẹ nước ấm lên người ta, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp cho ta. Tâm trí ta lúc này đều là câu nói của Hàn chiêu nghi: "Ngươi giống Viên phu nhân đến bảy phần"... Nó cứ vọng đi vọng lại trong đầu, tra tấn ta đến sắp phát điên lên được. Nếu đây là sự thật, như vậy Kì Vẫn đối xử dịu dàng với ta đều chỉ vì ta giống mẫu phi của hắn, lý do buồn cười cỡ nào! Tình cảm hắn dành cho ta hoàn toàn xuất phát từ nỗi nhớ của đứa con dành cho mẹ.

"Vân Châu, các vị Vương gia còn ở trong cung không?" Ta hỏi.

"Chắc vẫn còn, các ngài ấy chưa thành hôn, qua mấy ngày nữa thành hôn xong mới rời hoàng cung về phủ!"

Ta đau đầu nhắm mắt lại, nhớ tới ngày ấy Kì Vẫn tặng ngọc bội cho ta, ta phải trả lại hắn, ta căn bản không có quyền giữ nó. Lại nghe Vân Châu nhắc tới chuyện Kì Hữu, ta lập tức cắt ngang, hiện tại không muốn nghe thấy cái tên này.

"Cô nương... Thật ra chủ tử quan tâm cô lắm, ngày cô mất tích ngài đã rất lo lắng. Vân Châu theo chủ tử bốn năm, lần đầu tiên thấy ngài hốt hoảng như vậy!" Vân Châu không để ý sự ngăn cản của ta, tiếp tục nói.

Ta hừ lạnh trong lòng, hắn lo lắng sốt ruột là vì sợ kế hoạch thất bại thôi, hắn nghĩ ta không biết hay sao?

"Ngài đích thân dẫn một đội binh mã nhỏ chặn con thuyền của chúng ta, bắt tất cả những người từng xích mích hoặc có quan hệ đặc biệt với cô, thậm chí bắt cả những người mới nói chuyện với cô một lần." Ta cứng ngắc toàn thân, không thể tin nổi trừng mắt nhìn Vân Châu... Hoặc là nói, trừng Vân Châu thay cho trừng Kì Hữu.

"Bắt những ai?"

"Người đầu tiên đương nhiên là Lí công tử, sau đó là Tử Hoành, Ôn cô nương, cả vài tên tiểu nhị nữa..." Vân Châu đếm đếm, ta lập tức túm tay nàng hỏi, "Ôn cô nương, có phải Ôn Tĩnh Nhược không?"

"Hình như chủ thuyền cũng gọi cô ấy như thế!" Vân Châu không hiểu ý ta, gật gật đầu.

Nạp Lan Kì Hữu, không ngờ hắn... Không ngờ...

Tư tưởng nặng nề, ý nghĩ không thể chuyển động, ta rốt cục ngã vào vực sâu không đáy. Nếu có thể ngủ mãi như thế này thì tốt, ta sẽ không phải đối mặt với những tháng ngày dơ bẩn, cũng không phải gánh vác hai chữ "Phục quốc" nặng nề một mình.

Ta, mới chỉ mười sáu tuổi mà thôi.

Khi tỉnh lại đã là hai ngày sau, Vân Châu nói ta trúng gió. Sốt cao hai ngày không đỡ, thường xuyên nói mê. Hàn chiêu nghi có đến thăm vài lần, tất cả thuốc bổ trên bàn đều là Hàn chiêu nghi đích thân mang đến. Ta sờ sờ vạt áo, ngọc bội đâu rồi? Ngồi bật dậy tìm kiếm, khiến Vân Châu bị bất ngờ, tay cầm bát thuốc nóng không chắc, lảo đảo hắt hết lên người ta.

"Cô nương... Cô nương không sao chứ?!" Vân Châu bị dọa choáng váng, lập tức rút khăn tay lau áo giúp ta.

Ta không hề cảm thấy đau đớn, nắm chặt tay nàng, hỏi: "Ngọc bội của ta đâu?"

Bàn tay Vân Châu cứng đờ, nghĩ một lúc mới chạy tới bàn trang điểm, lấy ngọc bội ra từ hộp trang sức, "Cái này phải không?"

Run run nhận khối ngọc màu đỏ lạnh lẽo, nắm thật chặt, cuối cùng buông lỏng ra. Ta bủn rủn đứng dậy khỏi giường, lúc này mới cảm thấy đau đớn, không chịu được bèn nhăn mặt, "Vân Châu, bây giờ ta muốn ra ngoài một chuyến, thay quần áo cho ta." Cố gắng không lộ vẻ yếu ớt, nhưng cơ thể ta đã yếu đến mức giọng nói cũng trở nên khàn khàn.

"Cô ốm thế này rồi, còn muốn đi đâu?" Vân Châu đỡ ta, chỉ sợ vừa buông lỏng tay ta sẽ ngã.

"Chuyện... Rất quan trọng!"

Ngồi trước bàn trang điểm, nhìn hai gò má tái nhợt như băng tuyết, đôi môi trắng bệch nứt nẻ, ánh mắt tiều tụy mà vô thần, người thế này, vẫn được gọi là đẹp hay sao? Vân Châu đứng sau cẩn thận búi tóc cho ta, ta cầm phấn phớt nhẹ lên má, bàn tay run rẩy.

"Cô nương, chờ Vân Châu búi tóc xong sẽ trang điểm giúp cô!" Thấy tay ta run run, Vân Châu bèn nói.

Đặt phấn xuống lại cầm bút vẽ mày lên, đường vẽ mỏng như lá liễu, vô cùng sinh động.

Dưới bàn tay khéo léo của Vân Châu, khuôn mặt vốn đang vô cùng tiều tụy bỗng trở nên xinh đẹp hơn cả khi khỏe mạnh. Chỉ cần không lên tiếng, nhất định không ai biết ta đang rất yếu ớt.

Ta nghe Vân Châu nói, vì Kì Vẫn mất mẫu phi từ lúc lọt lòng, vậy nên hắn trưởng thành dưới sự chăm sóc cẩn thận của các mama. Mãi đến năm mười tuổi, Hàn chiêu nghi được phong đứng đầu cửu tần, Hoàng Thượng mới giao Kì Vẫn cho nàng nuôi nấng, tình cảm giữa hai người không ai nói rõ được.

Có người bảo Kì Vẫn không coi Hàn chiêu nghi như mẫu phi, nhưng chiều nào hắn cũng đến Tây cung thỉnh an nàng. Có người bảo Kì Vẫn coi Hàn chiêu nghi như mẫu phi, nhưng rõ ràng bọn họ không thân thiết như mẫu tử. Có lẽ vì Hàn chiêu nghi cũng không yêu quý gì Kì Vẫn, cho nên mới tạo thành tình huống như bây giờ.

Ra khỏi Lãm Nguyệt lâu, ta tới trước Cảnh Nhân điện, là nơi Kì Vẫn đang ở. Dọc đường đi ta lo lắng suy nghĩ, không biết gặp hắn phải nói điều gì, ta đã chuẩn bị rất nhiều lời muốn nói, nhưng luôn cảm thấy không ổn. Đến tận lúc tiến vào Cảnh Nhân điện, ta vẫn chưa nghĩ ra nên mở lời thế nào, Kì Vẫn đã xuất hiện trước mặt ta.

Đôi mắt hắn vẫn u buồn lạnh nhạt như trước, lúc thấy ta dường như hơi kinh ngạc, có lẽ không đoán trước được ta sẽ đến tận đây. Ta cố nặn ra một nụ cười tươi, hắn bảo ta ngồi xuống, ta không ngồi.

"Ngươi sao vậy? Hôm nay trông ngươi là lạ!" Hắn quan tâm hỏi, giọng nói như gió xuân thanh nhã.

"Vương gia, tiểu nữ đến để trả thứ này." Ta mở tay ra trước mặt hắn, khối ngọc bội im lặng nằm trong lòng bàn tay.

"Không phải đã nói muốn ngươi giữ hộ rồi sao?" Hắn không có ý nhận lại.

"Phan Ngọc không tài không đức, không có tư cách giữ miếng ngọc quý giá quan trọng như thế." Ta vẫn vươn thẳng tay trước mặt hắn, cánh tay đã hơi mỏi.

"Ta nói có tư cách là có tư cách."

"Nhưng tiểu nữ không muốn có tư cách ấy."

Bầu không khí nhất thời tràn ngập giá lạnh. Ánh mắt Kì Vẫn chợt thay đổi, không còn u buồn ôn hòa nữa, mà trở nên lạnh lùng hỗn tạp lửa giận nhè nhẹ. Ta kéo tay hắn lại, nhét ngọc bội vào đó, hắn cũng không từ chối, nhận lấy khối ngọc kia.

"Phan Ngọc cáo từ." Hành lễ xong, ta xoay người, rời đi không hề lưu luyến.

Hoa sen rụng cánh, cây liễu thưa cành, hạt mưa phùn bay phất phơ theo gió, tiết trời se lạnh. Ta bước đi một mình trong Tây cung, thất thần. Chuyện với Kì Vẫn đã kết thúc rồi, bây giờ ta có thể làm chuyện nên làm mà không cần bận tâm gì nữa, đúng không?

Đầu óc càng lúc càng choáng váng, mưa phùn làm mông lung tầm mắt ta. Ta lạc bước trong Tây cung, không tìm thấy đường về, đành an vị trên hành lang dài rồi ngẩn người. Thật buồn cười, đường đường công chúa Phức Nhã mà cũng có ngày chật vật thế này, nếu là trước kia, nhất định ta sẽ không tin mình lại đối mặt chuyện tình cảm theo cách tiêu cực như thế.

Xa xa nhìn lại, có người đang đi tới đây, đi rất chậm, y phục màu vàng mờ mờ ảo ảo. Ta mỉm cười, nhẹ giọng hát một khúc ca quen thuộc:

"Gặp nhau là duyên, tương tư ngày ngày, muốn gặp lại thật khó.

Núi cao đường xa, thân thiền quyên cách nhau ngàn dặm.

Nhưng người không muốn, mộng uyên ương vỡ tan, chỉ mong hình bóng ấy gửi theo cánh hồng nhạn, đưa nhanh về nơi này.

Mở phong thư, nâng niu bức hình, nhìn thật kĩ, thấy môi người hồng, lông mày lá liễu, ánh mắt ngập nước, tình thâm ý sâu.

Ái mộ vô hạn sao nói nên lời? Chân thành nhìn về hướng đông nam, hát khúc phượng cầu hoàng."

...

Một đôi giày Kim Lăng thêu rồng vô cùng tinh tế, sinh động vừa thực vừa ảo, xuất hiện trước mắt ta. Ta ngẩng đầu nhìn chủ nhân đôi giày, tuổi tầm năm mươi, tóc đã hơi bạc, ánh mắt cơ trí, uy nghiêm bức người.

"Ngài..." Mới tò mò được một từ, hắn đã đột nhiên ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào mắt ta, cầm lấy đôi tay lạnh lẽo của ta, mở miệng hỏi trước: "Ngươi là ai?"

"Thế ngài là ai?" Ta chớp chớp mắt, cười nhẹ nhìn hắn.

Hắn chăm chú nhìn ta, một khắc cũng không rời, ánh mắt thế nhưng bắt đầu rưng lệ, đúng lúc này có người tức giận quát một câu: "Lớn mật, nhìn thấy Hoàng Thượng còn dám ngồi!"

Hoàng Thượng?! Ta chợt nhớ ra phải hành lễ, lại bị hắn ngăn cản. Hắn hỏi: "Nói cho trẫm biết, ngươi tên là gì?!"

"Hồi bẩm Hoàng Thượng, tiểu nữ tên là Phan Ngọc."

"Từ biệt tương tư trôi như nước, bỗng nhiên quay đầu lại đã ba kiếp người." Hoàng Thượng than nhẹ, dường như đang đắm chìm vào hồi ức, đau thương nơi ánh mắt lan tràn đến nơi sâu nhất của tâm hồn.

Rốt cục hiểu được vì sao Hàn chiêu nghi nói, chỉ cần nguyện ý, ta sẽ được hô mưa gọi gió trong hậu cung, cho dù hoàng hậu quyền khuynh hướng dã cũng không làm gì được. Càng hiểu vì sao hoàng hậu vội vã đuổi ta ra cung, vì sao Kì Hữu chọn ta làm người trợ giúp hắn đi lên ngôi báu.

Thì ra, ta là một nữ nhân có giá trị lợi dụng như vậy.

Chương 7: Nhất nhâm quần phương đố

Đình các xanh biếc, lan can thắm đỏ, ánh nắng mỏng lúc hoàng hôn chiếu vào lầu cao, những giọt nước vương trên cây lá, mưa phùn gió nhẹ đã ngừng lại. Hoàng Thượng cho lui tất cả đám nô tài, tới Đông cung một mình cùng ta, đích đến là Trường Sinh điện mà ta luôn muốn tìm hiểu. Hắn yên lặng đi trước, ta cũng yên lặng theo sau, không đoán ra hiện tại hắn đang nghĩ gì.

Từng cơn gió thu thổi về làm rối tóc mai, khí lạnh thấm vào cơ thể vốn đang yếu ớt, ta bèn xoa xoa hai tay. Hoàng Thượng dừng bước chân, quay đầu lại nhìn ta, lập tức cởi long bào thêu lăng nạm vàng, khoác lên cho ta, còn hắn chỉ mặc một chiếc áo mỏng. Nhìn hắn, ta được sủng ái mà cảm thấy lo sợ, nhưng càng hiểu được rằng ở trong mắt hắn, ta chỉ là Viên phu nhân.

"Trẫm rất muốn thưởng thức cảnh vạn mai đua nở cùng nàng, đáng tiếc..." Chúng ta đứng trong rừng mai, đây là lần thứ hai ta đến Trường Sinh điện, nhưng vẫn bị choáng ngợp trước khung cảnh mênh mông bát ngát nơi này.

"Ba tháng sau vạn mai sẽ lại nở rộ, chắc chắn tiểu nữ sẽ đến đây cùng Hoàng Thượng để thưởng thức cảnh đẹp ấy." Bị rung động trước nỗi đau nồng đậm trong mắt Hoàng Thượng, ta bất giác hứa hẹn mà không hề hay biết.

Hoàng Thượng mỉm cười, nụ cười man mác buồn, "Phan Ngọc, bắt đầu từ hôm nay, ngươi chính là chủ nhân của Trường Sinh điện."

"Hoàng Thượng, vạn lần không thể làm vậy, tiểu nữ chỉ là một dân nữ bình thường, sao có thể vào..." Ta sợ hãi vội vàng cự tuyệt, lại bị Hoàng Thượng cắt ngang.

"Trẫm sẽ cho ngươi một danh phận để sống trong Trường Sinh điện." Hắn nhìn chung quanh bốn phía một vòng, "Phiên nhiên tuyết hải gian, trẫm phong ngươi là Tuyết Hải phu nhân!"

Tuyết Hải phu nhân, danh hiệu cao quý biết bao! Ngay cả Hàn chiêu nghi làm bạn bên gối Hoàng Thượng hơn mười năm cũng không được tấn phong phu nhân, vậy mà ta có được vị trí ấy dễ như trở bàn tay, chỉ vì có dung mạo giống Viên phu nhân. Nói trắng ra, ta là kẻ thay thế cho Viên phu nhân, ta nên bi ai hay nên vui vẻ bây giờ?

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, hoàng hậu nương nương cầu kiến ở ngoài điện." Giọng nói lạnh buốt, mang theo lửa giận nháy mắt mà qua.

Ta không thể tin nổi nhìn người đang quỳ gối trước mặt, dĩ nhiên là Dịch Băng. Tại sao hắn lại làm việc cho hoàng thượng, chẳng lẽ đây cũng là Kì Hữu sắp xếp? Mà Hoàng Thượng vừa nghe hoàng hậu cầu kiến liền tỏ rõ thái độ không kiên nhẫn, dặn ta đứng chờ, sau đó cất bước rời đi.

Dịch Băng phức tạp nhìn ta chằm chằm, thật lâu sau không nói lời nào. Ta chậm rãi kéo long bào xuống, cầm trước ngực.

"Cô định dùng thân thể để phục quốc?" Đây là câu hỏi của Dịch Băng, cũng là lần đầu tiên hắn chất vấn ta. Trước kia hắn chưa bao giờ nghi ngờ những việc ta làm, mà nay, đã bắt đầu rồi ư?

"Nếu ta nói "Đúng" thì sao?"

"Ta sẽ khinh thường cô." Giọng nói khan khàn cùng ánh mắt bi thương làm tim ta đau nhói. Ta vừa hé miệng, Dịch Băng đã quay đầu bỏ đi, không hề lưu luyến.

Chậm rãi cất bước, dõi theo bóng lưng đã dần mơ hồ, ta nỉ non nói: "Ngươi nghĩ ta muốn vậy hay sao?" Đáp lại chỉ có tiếng gió thu trong trẻo lạnh lùng, cùng với tiếng cành khô va chạm vào nhau.

Đợi hồi lâu không thấy Hoàng Thượng trở về, cảm thấy nghi ngờ chuyện hoàng hậu đến yết kiến Hoàng Thượng, chẳng lẽ hoàng hậu đã biết Hoàng Thượng đến Trường Sinh điện cùng ta? Ta gặp Hoàng Thượng chưa đến một canh giờ, vậy mà nàng đã biết, cười thầm hoàng hậu phải gài tay chân vào cạnh hoàng thượng, sự xuất hiện của ta chắc hẳn đang khiến nàng bối rối.

Bước chậm ra khỏi rừng mai, lúc này màn đêm đã dần buông xuống, không khí càng lúc càng lạnh, ta lại quật cường không chịu khoác long bào. Thản nhiên bước tới cửa tẩm cung, thấy vài bóng người vội vã chạy về hướng này, đến gần mới nhìn rõ là ai.

Thái tử điện hạ, Kì Vẫn và Kì Hữu. Lúc bọn họ thấy ta đứng đây, liền im lặng nhìn ta, hoặc nói chính xác hơn, là nhìn long bào trên tay ta.

Ta xấu hổ quay mặt đi, không để ý ánh mắt nghi ngờ chất vấn của bọn họ, chợt nghe một tiếng gầm giận dữ vọng ra từ trong tẩm cung: "Đừng nghĩ trẫm không dám phế nàng!"

Thái tử lo lắng ra mặt, muốn chạy vào xem tình hình ra sao, lại bị Kì Hữu ngăn cản: "Hoàng huynh, huynh đã quên phụ hoàng có chỉ, không được phụ hoàng cho phép thì không ai được vào tẩm điện của Viên phu nhân hay sao?"

Thái tử nghe xong liền dừng bước, còn ta thì đang tự hỏi vấn đề diện mạo của Viên phu nhân. Bao năm qua, chắc hẳn Hoàng Thượng không cho phép các vị hoàng tử tiến vào tẩm điện, vậy nên thái tử và Kì Tinh gặp ta rồi vẫn không có phản ứng gì. Kì Vẫn biết mặt mẫu phi là điều đương nhiên, nhưng còn Kì Hữu, sao hắn biết trông ta giống Viên phu nhân? Chẳng lẽ hắn từng vào tẩm điện của Viên phu nhân?

Trong tẩm cung lại vọng ra tiếng đồ sứ rơi vỡ, chúng ta căng thẳng nhìn cánh cửa son đang đóng kín, lắng nghe động tĩnh bên trong. Sốt ruột nhất chắc chắn là thái tử, hắn quay sang nhìn ta, nhưng cuối cùng muốn nói lại thôi.

Bên trong dần im lặng. Khi ta nghĩ mọi chuyện đã ổn, Hoàng Thượng bước ra ngoài tẩm cung, nét mặt hung ác mà nham hiểm.

"Phụ hoàng!" Thái tử nghênh đón đầu tiên, nhưng lúc mới chạm đến tay áo long bào đã bị Hoàng Thượng gạt ra.

"Bây giờ trẫm sẽ viết chiếu phế truất hoàng hậu." Ánh mắt sắc lạnh vô cùng nghiêm túc, không hề giống nói đùa. Ta rất ngạc nhiên hoàng hậu bình tĩnh trứ danh đã làm gì để Hoàng Thượng phẫn nộ đến thế, thậm chí còn tính chuyện phế hậu.

"Phụ hoàng, người không thể làm vậy!" Thái tử quỳ sụp xuống, dùng thân mình ngăn cản bước đi của Hoàng Thượng, lo lắng cầu xin cho hoàng hậu, hy vọng Hoàng Thượng sẽ bớt giận.

Ta liếc nhìn Kì Hữu, muốn xem thái độ của hắn lúc này thế nào, lại vừa lúc bắt gặp một ánh mắt giấu diếm nhiều loại cảm xúc. Nín thở, dường như trong mắt hắn là nét đau lòng ta chưa bao giờ gặp. Chớp chớp mắt, ta cảm thấy không thể tin được, muốn xác nhận mình có nhìn lầm hay không, đã thấy đáy mắt hắn lạnh lùng buốt giá như trước nay vẫn vậy, thì ra chỉ là nhìn lầm.

"Mong phụ hoàng cân nhắc rồi hãy đi." Kì Vẫn và Kì Hữu cũng quỳ xuống, cầu xin cho hoàng hậu giúp thái tử. Dù thật lòng hay giả dối, đây cũng là một hành động sáng suốt.

Một vị nữ tử phong hoa tuyệt đại bước ra khỏi tẩm cung, nét mặt buồn bã thất thần, một tay níu lấy tay vịn, nhưng lúc bắt gặp ta thì bỗng dưng giật mình, siết chặt nắm đấm, cào móng tay vào thanh gỗ, oán hận trừng mắt nhìn ta.

Hoàng Thượng một cước đá văng thái tử đang ôm chặt lấy chân mình, giận không thể át, xuống tay rất nặng, dường như không hề để ý người dưới chân là con trai ruột của mình. Thái tử ngã xuống, phun ra một ngụm máu tươi. Hoàng hậu tái mặt, vội vàng lao xuống ôm thái tử.

Rốt cuộc bên trong đã xảy ra chuyện gì mà khiến cho mặt rồng giận dữ, kiên quyết phế hậu đến thế, ngay cả con ruột cũng không thể ngăn cản?

"Hoàng Thượng!" Ta nhíu mày hé miệng.

Lúc này hắn mới chú ý tới sự tồn tại của ta, lạnh lùng sắc bén trong đôi mắt giảm đi không ít, "Sao ngươi lại tới đây?"

"Đêm khuya lạnh lẽo, tiểu nữ lo Hoàng Thượng cảm lạnh nên đưa y bào đến trả!" Ta mở rộng long bào, tự tay khoác thêm cho Hoàng Thượng.

Ánh mắt Hoàng Thượng chuyển thành thâm trầm, nét lạnh lùng cuối cùng cũng tan hết, ta hợp thời mở miệng: "Mong Hoàng Thượng cân nhắc lại."

"Ngươi cũng cầu xin cho hoàng hậu? Ngươi có biết hoàng hậu muốn trẫm xử lí ngươi thế nào không?" Hoàng Thượng liếc nhìn thái tử và hoàng hậu, giọng nói không mang theo ấm áp.

"Nương nương là người đứng đầu hậu cung, có quyền xử lí bất kì cô gái nào. Nhưng Hoàng Thượng không thể bởi việc nhỏ như vậy mà phế truất hoàng hậu. Nếu Hoàng Thượng khư khư cố chấp, nô tì bị thiên hạ thóa mạ là hồng nhan họa thủy không nói, nhưng nền tảng lập quốc sẽ vì vậy mà dao động. Mong Hoàng Thượng suy nghĩ kĩ càng." Ta vừa nói xong, năm đôi mắt xung quanh liền nhìn ta với cảm xúc khác biệt.

Thái tử là cảm kích, Kì Vẫn là lạnh nhạt, Kì Hữu là phức tạp, Hoàng Thượng là khen ngợi, hoàng hậu là khinh thường.

"Trẫm quyết định, sau khi ba vị vương gia đại hôn, sắc phong Phan Ngọc làm Tuyết Hải phu nhân." Hoàng Thượng mỉm cười nhè nhẹ, dịu dàng nhìn ta. Lại đổi lấy Kì Hữu, Kì Vẫn, thái tử, hoàng hậu trăm miệng một lời.

"Hoàng Thượng!"

Âm lượng hòa lẫn vào nhau có vẻ vang dội lạ thường.

"Đến lúc đó, thánh chỉ sẽ đưa tới Đông cung mời hoàng hậu đóng kim ấn phê duyệt." Giọng điệu và thần thái không cho phép người khác cự tuyệt, làm tất cả mọi người biến sắc, kể cả ta. Ta không dự đoán được Hoàng Thượng sẽ gấp như vậy, càng không dự đoán được tâm lý của ta lại rất rất không vui. Ta sắp trở thành nữ nhân được Hoàng Thượng sủng ái nhất, hô mưa gọi gió chỉ là việc cỏn con. Ta nói một lời bên gối Hoàng Thượng, chắc chắn hắn sẽ xuất binh thảo phạt Hạ Quốc, nhưng vì sao ta lại không vui?

"Thần thiếp tuyệt đối sẽ không đóng kim ấn, trừ khi Hoàng Thượng phế thần thiếp." Giọng điệu của hoàng hậu tuy cứng rắn, nhưng đã không che dấu được sự run rẩy.

"Ý trẫm đã quyết." Bỏ lại bốn chữ, Hoàng Thượng rời đi mà không nhìn chúng ta lấy một lần, bóng lưng vô cùng hiu quạnh. Có lẽ đây là nỗi cô đơn của một đế vương, nhưng vì sao vẫn có nhiều người muốn leo lên vị trí ấy, bọn họ không sợ cô đơn hay sao?

Mãi đến khi bóng lưng Hoàng Thượng biến mất ngoài cửa cung ta mới thu hồi suy nghĩ, xoay người định hành lễ cáo lui với hoàng hậu, nào ngờ vừa quay đầu đã có cơn gió xẹt qua, một bàn tay trắng nõn như ngọc phất về phía ta.

"Xin nương nương hãy giữ thân phận." Kì Vẫn nhanh chóng đứng dậy túm lấy tay hoàng hậu, lạnh nhạt cảnh cáo. Ta sửng sốt, hắn dám nói chuyện với hoàng hậu vậy ư?

Hoàng hậu tức giận đến run người, giật mạnh bàn tay đang bị Kì Vẫn túm, lạnh lùng nhìn Kì Vẫn rồi nhìn sang ta, đột nhiên mỉm cười quyến rũ, cuối cùng đỡ thái tử thản nhiên rời đi, từ đầu đến cuối không nhìn Kì Hữu lấy một lần, để hắn một mình ở lại đây, giống như hắn không phải con ruột của nàng. Bây giờ ta mới hiểu, vì sao Kì Hữu lại oán hận hoàng hậu sâu đậm đến thế.

Kì Hữu tao nhã đứng dậy, có vẻ đã sớm quen với việc bị hoàng hậu coi thường, nét mặt không biểu cảm gì nhiều. Thấy Kì Vẫn rời đi, hắn cũng định rời đi, nhưng bị ta ngăn cản.

"Thả những người ngươi bắt trên thuyền ra, bọn họ vô tội!"

"Vô tội?" Hắn khịt mũi cười lạnh, "Bây giờ chính thân ngươi còn khó giữ, lại lo lắng cho những kẻ không đâu!"

"Có ý gì?" Tim đập nhanh mấy nhịp, cảm giác bất an đột nhiên trào lên, ta nín thở nhìn hắn.

"Ngày mai ngươi sẽ biết." Ta nghe thấy hắn thì thào than nhỏ.

Gió thu đưa hương, tiếng quạ kêu dưới ánh trăng, khí lạnh dần dần kéo đến.

Bước vào Lãm Nguyệt lâu, Vân Châu sợ ta ốm nặng thêm liền vội vàng kéo ta vào nhà, sau đó phủ cho ta một chiếc áo lông cừu. Bởi vì chờ đợi đã lâu, lúc này nàng phải đi đun lại bát canh rồi mới mang cho ta, chỉ mong ta có thể uống một bát canh nóng.

Hơi nóng phả vào má, ta uống từng ngụm nhỏ, cơ thể vốn đang lạnh buốt cũng dần dần ấm lên. Tuy Vân Châu chỉ làm một việc bé nhỏ vì ta, nhưng cũng đủ khiến ta thấy cảm động. Muốn biết một người đối xử thật lòng với mình hay không, không phải nhìn vào nụ cười của người ta ngọt cỡ nào, cho mình bao nhiêu thứ tốt, mà phải để ý những cử chỉ quan tâm phát ra từ tận đáy lòng, Vân Châu chính là người như vậy. Ta ghi tạc từng việc bé nhỏ nàng làm cho ta, hiểu nàng rất chân thành với ta.

"Vân Châu, thân thế của ngươi, có thể kể chi tiết cho ta được không?" Ta uống cạn ngụm canh cuối cùng, cất tiếng hỏi.

Vân Châu lại trầm mặc, thật lâu sau không trả lời.

Ta khe khẽ thở dài, nàng vẫn không thể yên tâm mà nói chuyện thẳng thắn với ta, "Nếu ngươi không muốn nói, ta cũng không miễn cưỡng."

"Không, cô nương!" Nàng vội vàng kêu lên, giống như vừa ra một quyết định trọng đại, hít sâu rồi mới nói, "Nô tì vốn tên là Thẩm Tú Châu."

"Phụ thân Thẩm Tuân thanh danh hiển hách, là đại tướng quân công cao át chủ, nhưng sáu năm trước bị Hoàng Thượng gán tội mưu phản mà xử trảm cả nhà. Sở dĩ nô tì tránh được một kiếp đều dựa vào quản gia dùng con ruột thế thân, đưa thay lên đoạn đầu đài. Có thể người khác không biết, nhưng nô tì biết, phụ thân bị gán tội là vì không chịu liên minh với hoàng hậu để ủng hộ thái tử, vậy nên hoàng hậu liền bịa đặt tội danh giá họa cho phụ thân."

Giọng nàng thấp mà mỏng, nét mặt lộ rõ đau thương, cả người tản ra nỗi hận thù nồng đậm.

"Nói đến cũng khéo, nô tì lang thang bên ngoài ăn cắp kiếm sống, mãi đến khi trộm túi tiền của chủ tử, bị chủ tử bắt được. Ngài ấy không bắt nô tì đi báo quan, mà cho nô tì hai con đường lựa chọn, một là tiếp tục ăn trộm, hai là đi theo ngài ấy. Nô tì chọn cách thứ hai, nhưng khi biết ngài ấy là con ruột của hoàng hậu liền giận dữ ra tay ám sát. Việc không thành, nô tì bị giam vào đại lao, chủ tử hỏi nô tì tại sao, có lẽ vì lúc ấy quá nhỏ, nô tì đã thành thật kể hết."

Ta than nhỏ một tiếng, kéo Vân Châu vào lòng, nhẹ giọng hỏi: "Có phải sau đó hắn nói, chỉ cần ngươi làm việc cho hắn, hắn sẽ rửa oan cho nhà họ Thẩm?" Cảm giác nàng nhẹ nhàng gật đầu trong lòng ta, ta chợt thấy mờ mịt. Nạp Lan Kì Hữu, chỉ cần là người có ích với con đường đi lên ngôi vị hoàng đế của ngươi, ngươi đều sẽ lợi dụng mà không quan tâm gì hết? Chính như lần đầu tiên gặp mặt, nụ cười nhạt ấy của ngươi.

"Về sau ta sẽ gọi ngươi là Châu Nhi."

Nàng bỗng nhiên ngửa đầu nhìn chằm chằm ta, nước mắt chảy ướt gò má: "Đã lâu không ai gọi nô tì là Châu Nhi."

Trầm mặc thật lâu, nàng còn nói: "Mấy tháng trước nghe chủ tử nói nhà họ Thẩm sắp được báo thù, người đi báo thù chính là cô nương. Lúc mới gặp, nô tì chỉ tán thưởng dung nhan khuynh thế của cô, cũng không biết cô nương có năng lực gì để lật đổ hoàng hậu. Nhưng ở chung nhiều ngày mới phát hiện ra, cô nương thật sự không phải nữ tử tầm thường."

Nghe xong, ta cười khổ, ta không phải nữ tử tầm thường, chỉ vì ta vô cùng may mắn, có một dung mạo tương tự Viên phu nhân.

"Nói cho ta biết, Kì Hữu chọn thiên kim nhà ai làm Vương phi?" Bất chợt nghĩ đến việc này, ta căng thẳng dò hỏi.

"Nghe nói là con gái của Đỗ thừa tướng, Đỗ Hoàn."

Hôm sau, Lãm Nguyệt lâu có rất nhiều khách không mời mà đến, ai nấy trang điểm cầu kì, tranh tài khoe sắc, dáng điệu uyển chuyển xinh đẹp, mới đi một đám lại đến một đám, tiếp tục như vậy, chỉ sợ toàn bộ Lãm Nguyệt lâu sẽ bị bọn họ đạp nát. Người người qua lại không ngừng làm Vân Châu nổi cơn tức, đồng thời lo lắng cho sức khỏe của ta, sợ tình trạng này tiếp diễn, ta sẽ mệt nhọc mà sinh bệnh.

Sở dĩ hôm nay Lãm Nguyệt lâu náo nhiệt như vậy, chỉ có một nguyên nhân, chuyện đêm qua ở Trường Sinh điện bị truyền ra ngoài, cái tên "Phan Ngọc" bỗng trở thành đề tài bàn tán của toàn bộ hậu cung. Cũng khó trách các phi tần muốn đến nhìn tận mắt, xem rốt cuộc Phan Ngọc trông như thế nào mà Hoàng Thượng lại khôi phục chức vị tam phu nhân. Đại đa số phi tần đến gặp ta đều mang theo quà cáp để lấy lòng, cũng có vài phi tần tỏ vẻ khí thế, giống như sợ sẽ bị ta coi thường vậy.

Ta bị bọn họ quấy rầy đến hoa cả mắt, tâm tình ủ dột, lúc này mới hiểu Kì Hữu nói: "Chính ngươi còn khó giữ thân" có nghĩa là gì, phải chăng hắn sợ ta bị các phi tần mưu mô hãm hại?

"Cô nương, lại có người đến!" Tiểu Yêu Tử đứng trông cửa hoang mang chạy vào bẩm báo, Vân Châu không thể chịu được, nổi trận lôi đình quát lớn: "Không gặp không gặp, cô nương mệt mỏi lắm rồi!"

"Ôi chao, kiêu ngạo quá nha!" Người chưa thấy đâu, giọng đã tới trước, nghe cách nói chuyện có thể đoán ra nữ tử này có thân phận cao quý, nếu không đã không dám mỉa mai người sắp được tấn chức Tuyết Hải phu nhân là ta đây.

Dưới đôi lông mày cong vút là ánh mắt sáng ngời thâm thúy, xinh đẹp không thể diễn tả hết bằng lời, mỗi khi mỉm cười quyến rũ, hai má lúm đồng tiền lập tức hiện ra, quả thật trầm ngư lạc nhạn, bế nguyệt tu hoa, hương kiều ngọc nộn.

Khi ánh mắt của bà ta chuyển từ Vân Châu sang mặt ta, nụ cười đột nhiên cứng đờ, rốt cuộc không nhịn được kêu lên: "Ngươi... Ngươi!" Bà ta sốt ruột muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng chỉ lặp đi lặp lại một chữ "Ngươi".

"Đây là...?" Ta nhìn nét mặt kì lạ khác hẳn ban nãy của bà ta. Chẳng lẽ bà ta cũng từng gặp Viên phu nhân, vậy nên mới thất thố như vậy?

Bà ta nhìn ta một lúc lâu, rốt cục thu hồi vẻ thất thố. Cười cười tự giễu, bàn tay trắng nõn gõ lên bàn hương đàn, giọng nói không cao không thấp vang lên ở chính đường: "Minh quý nhân!"

Vừa nghe bà ta báo danh, ta và Vân Châu lập tức quỳ lạy hành lễ, thì ra đây chính là Minh quý nhân - mẫu phi của Kì Tinh, quả nhiên rất có khí thế.

"Đêm qua nghe nói Hoàng Thượng muốn phong lập phu nhân, trong bụng còn suy đoán không biết vị cô nương nào có thể làm rung động trái tim băng giá của Hoàng Thượng, hôm nay được gặp, thì ra là thế." Nụ cười vẫn tươi tắn, nhưng ánh mắt Minh quý nhân đã dại ra, giống như nhìn ta, lại giống như đang nhìn một người khác.

Ghế còn chưa ngồi ấm, Minh quý nhân đã vội vàng rời đi, ta và Vân Châu sầu thảm nhìn nhau, vị Minh quý nhân này có vẻ rất yêu Hoàng Thượng, ta đã làm bà ta tổn thương rồi chăng? Nghĩ đến đây ta liền cười nhạt tự giễu, Phức Nhã ta chỉ được thơm lây nhờ Viên phu nhân, nhưng ta không muốn làm cái bóng, không muốn phải đứng sau Viên phu nhân cả đời. Ta nghĩ, chỉ mấy ngày nữa thôi, toàn bộ cung đình sẽ biết Phan Ngọc có dung mạo tương tự Viên phu nhân.

"Cô nương, cô vui không?" Vân Châu thì thào hỏi ta.

"Đương nhiên là cô ta vui rồi!" Một giọng nói giận dữ chen ngang vào cuộc trò chuyện, ta và Vân Châu giật mình, nhìn về phía người tới.

Thật không khéo, ta phải chạm trán nhân vật phiền toái nhất trong cung - Linh Nguyệt công chúa. Ta đã nghe thanh danh của nàng từ lúc còn ở ngoài cung: Trưởng nữ của Hoàng Thượng và Minh quý nhân, được nâng niu nuông chiều từ bé, vậy nên điêu ngoa thích làm theo ý mình. Từng có hai cung nữ vô ý đổ canh vào người nàng mà bị đánh đến chết. Thiên tử phạm pháp cũng xử tội như thường dân, lý lẽ này trăm ngàn năm không thay đổi. Nhưng Hoàng Thượng rất sủng ái công chúa, không đành lòng trách phạt, chỉ đưa nàng ra ngoài cung không xa để tĩnh tâm hơn một năm, sau đó đón về cung nuông chiều tiếp.

"Không biết công chúa giá lâm có điều gì chỉ giáo?" Ta cố tránh xích mích với nàng, dù sao đây cũng là một nhân vật phiền toái khó giải quyết.

"Chỉ giáo? Hôm nay bản công chúa muốn giáo huấn ngươi, để ngươi hiểu được chính mình có mấy cân mấy lượng!" Vỗ bàn, nàng cao ngạo ngồi xuống, lập tức chỉ thẳng vào mặt ta, "Đi pha trà cho bản công chúa!"

"Công chúa, để nô tì..." Vân Châu mới nói mấy từ đã bị một câu "Vâng" của ta cắt ngang.

Ta vào hậu đường pha một chén trà Long Tỉnh không nóng không lạnh đưa tới trước mặt nàng, "Mời công chúa dùng trà!"

Nàng vừa lòng nhận trà, trước ngửi mùi hương, sau chợt nhíu mày, hắt hết chén trà lên mặt ta. Vân Châu thấy vậy liền thét chói tai, nhưng trong lòng ta lại âm thầm cảm thấy may mắn, may ta không pha trà bằng nước nóng, nếu không khuôn mặt này nhất định sẽ bị hủy hoại.

"Công chúa đừng khinh người quá đáng!" Vân Châu đỏ hai mắt, dùng khăn lụa lau nước trà trên mặt cho ta.

"Đó là ta dạy dỗ cô nương nhà ngươi, dạy dỗ!" Nàng đứng dậy giơ tay vỗ nhẹ má trái của Vân Châu, nói đến hai chữ "Dạy dỗ" cuối cùng thì ra tay rất nặng, "Bốp, bốp" hai tiếng, mặt Vân Châu lưu lại những dấu tay đỏ au.

Ta nắm chặt cổ tay của Linh Nguyệt công chúa, bắt nạt ta thì được, nhưng bắt nạt Vân Châu thì không.

"Láo xược, dám vô lễ với bản công chúa!" Nàng muốn rút tay về, nhưng càng giãy dụa ta lại càng nắm chặt.

"Phu nhân và công chúa, ai to hơn ai?" Ta dùng giọng nói không lớn không nhỏ hỏi Vân Châu.

"Đương nhiên là phu nhân rồi!" Vân Châu cười, tức khắc lớn tiếng đáp.

"Phu nhân? Chưa nói đến việc ngươi không qua nổi cửa ải hoàng hậu, hiện tại thánh chỉ chưa hạ, ngươi vẫn chỉ là đứa nô tì." Tuy nàng đau đến mức không thể nói chuyện liền mạch, nhưng vẫn cố giữ nụ cười tươi tắn, điểm ấy rất giống hoàng hậu.

"Vậy bản cung thì sao?" Hàn chiêu nghi xuất hiện đúng lúc, Vân Châu như nhìn thấy Bồ Tát cứu mạng liền chạy tới cạnh nàng, tội nghiệp nhìn nàng.

Ta buông lỏng tay, thả Linh Nguyệt công chúa ra, hành lễ với Hàn chiêu nghi. Hàn chiêu nghi nhìn khuôn mặt chật vật của ta, lại nhìn sang Linh Nguyệt: "Có chuyện gì mà Linh Nguyệt tức giận thế?"

Linh Nguyệt xoa xoa cổ tay phấn nộn, chỗ đó có một dấu tay đỏ au, nhìn kiệt tác của mình, trong lòng ta cũng thoải mái hơn đôi chút.

"Vừa rồi con thấy mẫu phi rưng rưng về cung, nghe nói mẫu phi vừa đến Lãm Nguyệt lâu!" Ở trước mặt Hàn chiêu nghi, Linh Nguyệt không có chút khí thế nào, chu đôi môi như con cừu non ngoan ngoãn, tốc độ biến sắc mặt quả thật quá nhanh.

"Vậy nên con nghĩ Phan cô nương bắt nạt mẫu phi, muốn đến đòi công lý cho Minh quý nhân?" Hàn chiêu nghi mỉm cười nói nốt lời trong lòng của Linh Nguyệt.

Linh Nguyệt vuốt cằm, ánh mắt nhìn ta vẫn giấu diếm lửa giận, lúc này ta mới đánh giá kĩ dung mạo của nàng. Dung mạo trong veo như hoa tuyết, mặt hạnh má đào, mày liễu mắt sáng, thướt tha như tiên, dáng người yểu điệu. Đáng tiếc ngoại hình đoan trang thanh lệ, khí chất lại không tương xứng chút nào.

"Linh Nguyệt ngốc, theo bản cung thấy, Minh quý nhân đâu phải người dễ bắt nạt. Chắc quý nhân gặp chuyện gì buồn nên mới ưu sầu rơi lệ thôi." Hàn chiêu nghi mơn trớn tóc mai của Linh Nguyệt, giải vây giúp ta, mà Linh Nguyệt cũng thấy có lý, trầm mặc không nói, tập trung suy nghĩ.

"Ban nãy Minh Y hầu đến Tây cung, con không đi gặp sao? Đã lâu con chưa..." Không đợi Hàn chiêu nghi nói hết lời, Linh Nguyệt đã đáp "Linh Nguyệt xin cáo lui trước!" rồi biến mất nhanh như chớp.

Ta lập tức hiểu rõ vì sao Linh Nguyệt thấy Hàn chiêu nghi tựa như chuột thấy mèo, ngoan ngoãn đến kì lạ, thì ra là thích em trai của Hàn chiêu nghi - Hàn Minh.

Ta vào khuê phòng thay bộ váy đã ướt, sau đó ra gặp Hàn chiêu nghi. Chúng ta cho lui hết thị nữ, ta đích thân pha trà cho nàng, cảm tạ nàng đã giải vây giúp, nếu không vừa rồi ta không biết phải giải quyết thế nào.

Nàng không uống, chỉ ngắm ngắm chén trà, sau đó sâu kín hỏi: "Đêm qua Hoàng Thượng muốn phế truất hoàng hậu, vì sao ngăn cản? Ngươi phải biết rằng, hiện tại ngươi nói gì cũng có thể tác động đến quyết định của Hoàng Thượng."

Ta nhẹ nhàng lắc đầu, bất giác mỉm cười, "Lỗi của hoàng hậu chưa đủ để cấu thành lý do phế truất, đêm qua Hoàng Thượng quyết định như vậy là bởi tức giận nhất thời, đến lúc tĩnh tâm tự hỏi chắc chắn sẽ hối hận, tiểu nữ bắc thang cho Hoàng Thượng đi xuống, có gì không ổn?"

Trầm tĩnh một lát, nàng rốt cục nâng chén nhấp một ngụm trà, "Vậy ý ngươi là?"

"Nương nương đừng vội, thế lực của hoàng hậu trong triều đã thâm căn cố đế, nếu muốn phế truất, phải tiêu diệt từ gốc."

"Ngươi muốn nói... Đỗ thừa tướng?" Nụ cười của nàng nhạt đi đôi chút.

"Sai, nương nương nghĩ lại xem, vì sao Đỗ thừa tướng và hoàng hậu có thể đứng vững trong triều?" Ta nhẹ giọng nhắc nhở, hy vọng nàng nghĩ được sâu xa hơn.

Nàng trầm ngâm một lát, đột nhiên ý tưởng hiện ra, "Ngươi muốn nói thái tử?"

"Đúng!" Ta nhẹ gật đầu, có lẽ nên đi gặp Kì Hữu, phải chăng hắn đã có kế hoạch đối phó Đông cung? Liệu hắn có đoán được ta đang suy nghĩ gì lúc này không?

Tiễn bước Hàn chiêu nghi, ta gọi Vân Châu truyền lời đến Kì Hữu, dặn nàng không được để người khác phát hiện, nàng cẩn thận gật đầu. Ta luôn luôn yên tâm về năng lực làm việc của Vân Châu, huống chi Kì Hữu đã giữ nàng bên người bốn năm, chắc chắn có mưu tính.

Đợi lâu mà Vân Châu chưa trở lại, ta ra khỏi Lãm Nguyệt lâu đi dạo một mình. Hai ngày nữa là sẽ đến lễ cưới của ba vị vương gia, cũng là ngày sắc phong chức vị phu nhân cho ta. Mơ hồ cảm thấy chuyện sẽ không thuận lợi như ta nghĩ, như Linh Nguyệt công chúa đã nói, ta không qua nổi cửa ải hoàng hậu. Nếu thật sự không qua nổi, ta nên thất vọng hay nên thấy may mắn đây?

Cười lạnh một tiếng, may mắn ư? Ngày đó liều lĩnh trốn từ Biện Quốc về Kỳ Quốc là vì ai? Vì Kì Vẫn ư? Vì Kì Hữu thì hợp lý hơn, dù mục đích hắn cứu ta là gì, chung quy hắn cũng là ân nhân của ta và Dịch Băng. Ta không thích nợ ân tình, vậy nên nhất định phải trả lại cho hắn.

"Phức Nhã, nếu kiếp này có nàng làm bạn, vậy là đủ rồi."

Lời của Liên Thành bất chợt quanh quẩn bên tai, thay đổi cách nói, nếu không phải vì Kì Hữu, chẳng lẽ ta sẽ cam tâm tình nguyện ở lại Biện Quốc, ở lại với Liên Thành?

"Nghĩ gì mà thất thần thế?"

Ta bị dọa đến giật nảy mình, Kì Tinh đột nhiên xuất hiện như ma quỷ, ta trừng lớn hai mắt nhìn hắn cười gian trá, hồi lâu cũng không thể nói chuyện.

"Không phải bị dọa ngốc rồi đấy chứ?" Hắn ngừng cười, hoa chân múa tay vui sướng lắc lắc hai vai của ta, "Nhìn xem, ta là ai?"

Ta bật cười, hoàn hồn sẵng giọng: "Ngốc cái đầu ngài ấy, Tấn Nam vương!"

Hắn thở phào một hơi, thái độ bỗng chuyển thành nghiêm trọng, thay đổi quá nhanh làm ta kinh ngạc, hắn nhìn chằm chằm ta hồi lâu mới nói: "Ngươi... Nghe nói sau khi ba vị vương gia đại hôn, ngươi sẽ được tấn phong làm chính nhất phẩm phu nhân."

Thì ra hắn đến vì chuyện này, ta im lặng không đáp, chờ đợi câu dưới của hắn, thầm nghĩ hắn sẽ không cảnh cáo ta vì Minh quý nhân đấy chứ? Nghĩ vậy, sắc mặt ta càng trở nên nghiêm túc.

"Đã sớm đoán được ngươi không phải nữ tử tầm thường." Hắn cười khẽ, tiếp theo không khí lại trầm lặng. Ta nhíu mày, vì sao hắn lại thay đổi thái độ? Còn nữa, rốt cuộc hắn muốn nói điều gì?

"Rồi sao?" Ta không chịu nổi bầu không khí căng thẳng này, mở miệng hỏi trước.

"Phụ hoàng già vậy rồi mà ngươi còn muốn gả." Lời hắn nói làm ta sửng sốt, sau đó phá lên cười. Thì ra hắn đến tận đây chỉ để nói với ta lời này, hại ta căng thẳng lâu như vậy, ta có thể hiểu là hắn không muốn ta trở thành phi tử của Hoàng Thượng phải không?

Rốt cục, ta ngừng cười điên cuồng trước ánh mắt giận dữ cảnh cáo của hắn, vân vê vạt áo cười nhẹ, "Ngài nghĩ ta nói không muốn gả, Hoàng Thượng sẽ không sắc phong ư?" Hoàng Thượng là thiên tử, toàn bộ Kỳ Quốc đều là của hắn, nay muốn phong ta, chẳng lẽ ta có tư cách cự tuyệt?

Kì Tinh nhếch mép cười, nhìn về phía chân trời xanh thẳm, "Làm hoàng đế thích thật, muốn gì được nấy!"

Bất đắc dĩ thở dài một tiếng, nhỏ đến mức chính mình cũng không nhận ra. Ta hiểu Kì Tinh đang đắm chìm trong ảo tưởng, "Vương gia, ta muốn thảo luận với ngài chuyện này, nếu ngài là Hoàng Thượng, ngài sẽ trị quốc thế nào?"

"Nhất gia nhân, nhất quốc hưng nhân; Nhất gia nhượng, nhất quốc hưng nhượng..." Không chờ hắn nói tiếp, ta đã vội vàng cắt ngang, dừng nốt ý cười cuối cùng trên mặt.

"Vương gia, ta muốn ngài nói chuyện trị quốc, sao tự nhiên lại đọc Tứ thư?!"

"Nhưng sách viết thế thật mà!" Hắn nhướn mày, khó xử nhìn ta.

"Nếu đọc sách không cũng có thể làm hoàng đế tốt, thiên hạ có biết bao nho sinh, chẳng lẽ đều có tư cách làm Hoàng Thượng?" Kì Tinh quá ngây thơ, có lẽ trên chiến trường hắn là anh hùng, nhưng việc trị quốc, căn bản không biết gì cả, "Vừa rồi Vương gia nhắc đến gia nhân và gia nhượng, vậy nói cho ta biết thế nào là gia nhân, gia nhượng?"

Đợi hồi lâu không thấy Kì Tinh trả lời, ta cười lạnh nói: "Gia nhân gia nhượng ý chỉ gia tộc tương thân tương ái, cung kính nhường nhau. Huynh đệ tương tàn, nhất định phải chém đầu để cảnh cáo thiên hạ; Thiếp thất tranh đấu, nhất định phải giam cầm để giữ uy cho hoàng hậu; Con cái phạm tội, nhất định phải nghiêm trị để giữ vững lòng dân. Nếu Vương gia có thể nhẫn tâm làm theo, đó chính là khởi đầu của một hoàng đế tốt. Nhưng liệu ngài có làm được không?"

Hắn nhìn ta không chớp mắt, giật mình giống như vừa gặp quỷ thần, thật lâu sau cũng không thể thốt ra lời nào.

Ta cảm thấy mình hơi quá lời, liền dịu giọng nói: "Thật ra không phải cứ làm hoàng đế là có thể lưu danh thiên cổ, trong lịch sử có bao nhiêu hôn quân mất nước rồi bị người đời thóa mạ? Ngược lại, thời Hán có tướng quân Vệ Thanh, Hoắc Khứ Bệnh, xông thẳng Mạc Bắc, quét ngang Hung Nô, lập nhiều chiến công hiển hách. Thời Đường có tướng quân Lý Tĩnh, trung thành bảo vệ chủ, các trận chiến lớn nhỏ chưa từng thất bại. Các ngài ấy đều được vào sử sách, lưu danh thiên cổ, trở thành đề tài được dân chúng nói chuyện say sưa mỗi lúc trà cạn rượu hết."

"Nói hay lắm!" Xa xa vọng đến giọng nói lạnh nhạt xen lẫn tán thưởng, ta quay lại nhìn, thấy Minh Y hầu đang tới gần, và cả Linh Nguyệt công chúa đi ngay sau.

Nhìn vào mắt Minh Y hầu, càng nhìn càng thấy hình như đã gặp ở nơi nào, nhưng mà...

"Tài năng của Phan cô nương so với nam nhi chỉ có hơn chứ không có kém, nếu là nam nhi tất nhiên sẽ trở thành trụ cột quốc gia, đáng tiếc..." Lời khen của Hàn Minh làm ta nhíu mày, quyết định cắt ngang từ hai chữ "Đáng tiếc".

"Ai nói nữ nhi thì không thể bỏ sức đền đáp triều đình? Không phải hồng nhan nào cũng hại chủ như Đắc Kỷ, Phan Ngọc ta đã làm thì phải làm Trưởng Tôn hoàng hậu của Đường Thái Tông!" Tự tin lộ ra trong từng câu chữ, ta thấy Hàn Minh tỏ vẻ kinh ngạc, mà Linh Nguyệt nhìn Hàn Minh, nhìn sang ta, cuối cùng thay đổi sắc mặt.

Chương 8: Uyên ương toái hồng trướng

Ngày hoàng đạo, ba vị vương gia tổ chức hôn lễ, không khí rạo rực chưa từng có. Đám nô tài đi tới đi lui tươi cười đầy mặt, đây là lần đầu tiên ba vị vương gia Kỳ Quốc cùng thành hôn. Nô tài nào cũng cẩn thận hơn thường lệ, sợ mắc lỗi, bọn họ cầm đèn lồng hỉ đi tới Cảnh Nhân điện, đưa mắt nhìn lại, toàn bộ Tây cung đều được treo khăn hỉ màu đỏ, quan viên rộn ràng nhốn nháo cầm quà mừng đến chúc, nhưng ai nấy đều đứng ngoài cửa cung vì gặp phải một vấn đề khó.

Kì Hữu ở Đông cung Vị Tuyền điện, Kì Vẫn ở Tây cung Cảnh Nhân điện, Kì Tinh ở Trắc Tây cung Cẩm Thừa điện, chủ nhân nơi nào cũng không thể đắc tội, đi chỗ này thì phải bỏ hai chỗ kia, quả thật hận không thể phân làm ba đồng thời dự hôn lễ. Vì vấn đề này, đại đa số quan viên đều đứng ngoài cửa cung, khe khẽ thảo luận.

Mà ta, cũng đang lo lắng nên dự hôn lễ của ai giống bọn họ. Theo lý mà nói, ta được Hàn chiêu nghi sắp xếp ở Tây cung, vậy thì nên tham gia hôn lễ của Kì Vẫn, nhưng ta thật sự không muốn nhìn Kì Vẫn tươi cười trong đám cưới. Đi Đông cung lại càng không thể, quan hệ của ta với hoàng hậu đang rất căng thẳng. Còn Trắc Tây cung? Không được, Linh Nguyệt trưởng công chúa ghét ta như vậy, chỉ sợ chân trước vừa bước vào đại điện, chân sau đã bị nàng kéo ra ngoài.

Ta còn đang suy nghĩ xem có nên đợi ở Lãm Nguyệt lâu, không đi chỗ nào hết hay không, Vân Châu đã sửa sang trang phục xong cho ta, thoa cài hình phượng, đuôi tóc vấn vểnh lên trời, cài thêm trâm ngọc phỉ thúy, y phục gấm thêu hoa, bên hông váy treo thêm dây kết đồng tâm. Nàng vừa lòng nhìn ta từ trên xuống dưới, làm hại ta cảm thấy không được tự nhiên. Bất đắc dĩ cười nhẹ với nàng, "Hôm nay không phải ngày đại hôn của ta, ngươi giúp ta đẹp thế để làm gì?"

"Đây gọi là, quay đầu một đôi má lúm, mười vạn tinh binh cũng đảo điên." Vân Châu rung đùi đắc ý đọc thơ.

"Châu nhi ngốc, ngươi không hiểu đâu." Ta gỡ thoa cài, đặt xuống trước bàn trang điểm, "Khách mời rạng rỡ hơn tân nương là điềm xấu."

"Cô nương trời sinh đã đẹp, cho dù không mang những thứ này thì cũng làm lu mờ tân nương." Cách nói của Vân Châu rất đáng yêu, làm tâm tình vốn phiền muộn của ta chợt sáng sủa hẳn lên.

"Đúng rồi, Vương phi của Sở Thanh vương là..." Ta nhỏ giọng hỏi, Vương phi của Kì Tinh và Kì Hữu ta đều biết, chỉ có của Kì Vẫn là chưa, có lẽ do ta không dám hỏi.

"Cô nương chưa biết? Là Đa La quận chúa Nạp Lan Mẫn." Vân Châu rất ngạc nhiên vì ta hỏi vậy, liên tục cảm thán, "Hoàng Thượng nhận Đa La quận chúa làm con gái nuôi từ lúc cải trang vi hành dân gian, người khen quận chúa 'Tài trí tỉ mỉ, nhất định sẽ làm được việc lớn', nhưng từ khi được phong đến nay quận chúa rất ít khi lộ diện trong cung. Ngay lúc sắp bị mọi người quên lãng, quận chúa lại được tuyển làm Vương phi."

Có thể được Hoàng Thượng tán thưởng như thế, nhất định không phải nữ tử tầm thường. Nghe Vân Châu nói, ta cũng muốn nhìn xem Đa La quận chúa rốt cuộc trông như thế nào. Vì thế quyết định tối nay đến Cảnh Nhân điện tham gia hôn lễ của Kì Vẫn.

"Cô nương, cô thật sự muốn đến Cảnh Nhân điện?" Vân Châu thì thào hỏi, giọng nhỏ như muỗi kêu, trầm tư một lát rồi nói, "Nếu có thể, Châu nhi rất muốn dự hôn lễ của chủ tử."

Ta ngẩn người, nhìn Vân Châu tỏ vẻ thất vọng, chẳng lẽ nàng...

"Kì Hữu cưới thiên kim của Đỗ thừa tướng, sợ là tương lai sẽ không có ngày lành." Ta lập tức chuyển đề tài sang Đỗ Hoàn.

Vân Châu bật cười, cầm lược thưa chải dây kết cho ta, "Cũng có thể, ngày trước còn tưởng Đỗ tiểu thư sẽ được làm thái tử phi, ai ngờ vòng quanh một hồi lại thành Vương phi của chủ tử."

"Tính tình Đỗ Hoàn thế nào chúng ta đều biết, vậy nên... Kì Hữu sẽ không thích cô ta!" Ta nói với một thâm ý khác, khiến Vân Châu rơi vào trầm tư, nhìn nàng trầm tư, ta cũng bắt đầu trầm tư.

Bóng áo đỏ lướt nhẹ qua, tấm mành treo cửa hoa văn sặc sỡ, làn khói bốc lên từ chiếc lư vàng, ánh nến chập chờn lay động.

Tối nay tân lang liên tiếp bị các đại thần chúc rượu, mà ta vì tới trễ nên không thể diện kiến dung mạo của Đa La quận chúa, nàng đã được đưa vào tẩm cung từ lúc sớm. Vốn định xoay người bước đi, nhưng ngẫm thấy dù sao cũng đến rồi, nếu bây giờ bỏ về có vẻ rất không quy củ. Vì thế ta an vị ở góc điện khuất nhất, nhìn chăm chú Kì Vẫn tươi cười thoải mái hơn thường ngày. Sơn hào hải vị trên bàn ta không động đến, ngược lại uống cạn một ly rượu cay.

"Cô nương đừng uống nữa!" Vân Châu gắng sức lấy chén rượu từ tay ta, nhưng ta sống chết không chịu buông.

"Cô nương để tay lên ngực tự hỏi, tối nay ép buộc mình như thế, rốt cuộc là vì ai? Vì Vương gia ở Tây cung Cảnh Nhân điện, hay vì Vương gia ở Đông cung Vị Tuyền điện?" Nói xong, Vân Châu thử lấy chén rượu lần nữa, lúc này đây đoạt rất dễ dàng.

Ta ngoảnh mặt làm ngơ, lảo đảo chống bàn đứng lên, Vân Châu lập tức nâng ta sợ ta té ngã, ta lại rút tay về, thản nhiên nói: "Trong này nóng quá, ta ra ngoài hóng gió!" Chưa đi được mấy bước đã quay đầu nhìn chằm chằm Vân Châu định đi theo ta, "Không được theo!"

Ánh trăng chiếu xuống mái đình vắng vẻ, gió bắc đưa hương.

Cuối thu sương khói tịch liêu, gió lạnh thổi bay tay áo, khóm trúc xào xạc bên bờ ao.

Ta đứng bên đường về, nhìn xuống ánh trăng phản chiếu trong nước, hòa với cái bóng của mình mà không khỏi cười khẽ, "Cử bôi yêu minh nguyệt, đối ảnh thành tam nhân."* Nỉ non một câu, đáng tiếc có bóng mà không có rượu, lãng phí câu thơ hay của Lí Bạch tiên sinh.

(*Nâng ly mời trăng sáng, thêm cái bóng nữa là thành ba người.)

"Ly nhân vô ngữ nguyệt vô thanh, minh nguyệt hữu quang nhân hữu tình."* Có lẽ câu này thể hiện đúng tâm trạng hiện giờ của ta hơn. Ngồi xổm xuống, lấy ngón tay phá tan mặt nước bình lặng, gợn sóng lan ra, lạnh thấu xương.

(*Người sắp ly biệt không nói câu nào, trăng cũng im lặng; Trăng có ánh sáng, người có tâm tình.)

"Không ngờ nữ tử kiêu ngạo như Phan Ngọc cũng sẽ ngâm loại thơ tiêu cực đến thế."

Ngẩng đầu nhìn nam tử bước ra từ trong bóng đêm, ánh mắt lạnh băng, vẻ mặt u ám, cách nói ngạo mạn, làm ta cảm thấy rùng mình. Khi hắn tới gần, ta mới nhận ra, đó là Hàn Minh. Ta bật cười, cuối cùng cũng nhớ từng gặp hắn ở nơi nào. Sao ta lại không nghĩ ra sớm hơn, hắn chính là tên thích khách được ta cứu ngay ngày đầu tiên vào cung?

Minh Y hầu, quả nhiên là một nhân vật lớn.

Hắn sóng vai ngồi cùng ta bên bờ ao, chăm chú nhìn mặt nước. Ta nhìn cái bóng của hắn trong nước, "Sao Hầu gia cũng ra ngoài?"

"Ta không thích náo nhiệt!" Giọng nói bình thản như mọi khi, cũng phải thôi, lạnh như khối băng từ đầu đến chân thế này, làm sao thích nơi ầm ĩ được.

"Vết thương khỏi hẳn rồi chứ?" Ta hỏi rất tự nhiên, ánh mắt hắn chợt thay đổi, cả người dựng lên vẻ cảnh giác, nhìn ta như thể giây tiếp theo sẽ vặn gãy cổ ta.

Nhìn thẳng hắn thật lâu, cuối cùng ta thỏa hiệp trước. Ánh mắt hắn khiến ta lạnh người, muốn rời khỏi chỗ này, hắn lại giữ chặt tay ta, dùng sức quá mạnh làm ta nhíu mày.

"Buông ra!" Ta giật tay về, nhưng hoàn toàn phí công.

"Nếu dám tiết lộ ra ngoài, ngươi sẽ chết khó coi lắm đấy." Hắn lạnh giọng cảnh cáo, giọng điệu không để cho người khác cự tuyệt.

"Ta bảo ngươi buông ra!" Thật sự không chịu được đau đớn, ta mặc kệ hắn có phải Hầu gia tôn quý hay không, quát lớn một tiếng.

Ánh mắt hắn đột nhiên hiện lên ý cười, lòng ta chợt lạnh, nụ cười rất quái lạ. Tiếp theo, đau đớn nơi cánh tay biến mất, hắn buông ta ra. Chính lúc ta cảm thấy hài lòng, cả người chợt mất thăng bằng ngã nhào xuống ao, ta uống vài ngụm nước lã. Thật ngu ngốc, thế nhưng quên mất mình đang đứng bên bờ, chẳng lẽ ta đã uống say?

Hàn Minh đứng tủm tỉm nhìn ta giãy dụa trong nước. Bốn phía nơi này căn bản không có chỗ đạp chân, rất khó lên bờ, muốn nhờ hắn kéo lên, lại bị nét mặt trêu tức của hắn chọc giận, cuối cùng im lặng không chịu mở miệng cầu cứu.

"Chậc chậc, Phan Ngọc không ai bì nổi cũng có ngày thảm hại thế này." Hắn thế nhưng bắt đầu cảm thán, lòng ta vốn đang tức giận chợt chuyển thành bi thương, ánh mắt cay cay, đúng vậy, sao ta lại có ngày thảm hại thế này?

Đáy lòng nguội lạnh, ta không giãy dụa nữa, chậm rãi chìm vào trong nước. Bóng tối vô tận tràn vào tư tưởng của ta, ngay cả hô hấp cũng không thể khống chế. Kì Hữu đại hôn, Phan Ngọc chết đuối, câu chuyện buồn cười cỡ nào. Nhưng vì sao đến lúc kề cận cái chết ta lại nghĩ đến kẻ luôn lợi dụng mình để đi lên ngôi vị hoàng đế?

Gấm vàng thêu phượng, mắt phượng mày ngài, phong thái dễ thân mà không thể gần, ung dung đẹp đẽ, đôi mắt tỏ rõ hận thù, người nắm chặt tay một vị nam tử mặc giáp bạc: "Dịch Băng, nhất định phải bảo vệ Phức Nhã vẹn toàn."

"Mẫu hậu..." Ta thì thào muốn vọt tới bên cạnh mẫu hậu, đã thấy người đẩy mạnh Dịch Băng ra, tia sáng cắt qua màn đêm, một lưỡi dao đã cắm sâu vào bụng. Máu, chậm rãi chảy ra, nhỏ giọt xuống nền đá cẩm thạch.

"Phức Nhã, nếu may mắn thoát được kiếp này... Nhất định con phải nhớ kỹ phụ hoàng, mẫu hậu, cùng tất cả tướng sĩ đã đổ máu ở Cam Tuyền điện." Mẫu hậu dùng hơi sức cuối cùng nói hết lời, sau đó mới yên tâm nhắm mắt, ngã xuống trước mặt chúng ta.

Lồng ngực thắt lại như không thể thở nổi, quanh tai vang lên những âm thanh vụn vặt khó chịu. Ta ho khù khụ, có thứ gì đó lạnh lẽo trôi ra cổ họng, cuối cùng chảy xuống khóe miệng. Ta mở to mắt, mê mang nhìn nam tử đang nhìn xuống mình.

"Cũng may không đùa ra tai nạn chết người ở Tây cung." Hàn Minh quỳ một chân bên cạnh ta, thấy ta tỉnh dậy rốt cục thở phào nhẹ nhõm, thì ra khối băng này cũng có lúc cảm thấy căng thẳng.

Vân Châu cũng ở đây, thái độ của nàng rất khác thường, nàng đứng sau Hàn Minh nhìn ta, cảm xúc trong ánh mắt là... Thất vọng?

"Người tới, đưa Phan cô nương về Lãm Nguyệt lâu." Hàn Minh gọi hai tên nô tài đỡ ta về Lãm Nguyệt lâu, Vân Châu đi theo sau, không nói câu nào hết.

Ta bủn rủn vào phòng, Vân Châu vẫn đứng ngoài cửa. Ta thê lương nhìn nàng một cái, hé miệng mà không nói nên lời, nàng nhỏ giọng với ta: "Cô nương, cô làm nô tì thấy thất vọng quá."

Toàn thân cứng đờ, không dám tin nhìn chăm chú vào đôi mắt đẹp không độ ấm của nàng. Ta đột nhiên cười khẩy, đóng sầm cửa lại, ngăn cách nàng ở bên ngoài, còn mình dựa cửa chậm rãi trượt xuống, ngồi bệt trên mặt đất lạnh lẽo.

Hai tay ôm gối, ta úp mặt xuống. Giọng của Vân Châu tiếp tục vang lên: "Cứ nghĩ cô nương cầm được thì buông được, là nữ tử có lý trí, nào ngờ cũng chỉ giống những nữ tử bình thường thôi."

Ta trầm mặc rất lâu, sau đó thở gằn một hơi, cảm thấy buồn cười vì lời chất vấn của nàng, "Vì sao ta không được giống những nữ tử bình thường? Ta cũng chỉ là nữ tử bình thường mà thôi." Ta nhẹ nhàng thốt ra, âm thanh không lớn không nhỏ, mặc kệ Vân Châu có nghe thấy hay không.

"Chẳng lẽ ta là công chúa thì phải gánh vác trọng trách phục quốc? Chẳng lẽ ta giống Viên phu nhân thì phải làm phi tử của Hoàng Thượng để giúp các ngươi? Các ngươi chỉ nghĩ nữ nhân này sẽ giúp mình làm những chuyện không thể làm, mà không nghĩ, nữ nhân này có chấp nhận hay không." Nước mắt kìm nén bao năm rốt cục chảy xuống, một năm trước phụ hoàng mẫu hậu chết thảm trước mặt ta, ta không rơi một giọt lệ, ta tự nhủ với mình không được khóc, nếu không sẽ không thể gánh vác trọng trách phục quốc. Nhưng hôm nay mới phát hiện, ta thật sự không gánh vác nổi, ta mệt mỏi quá.

Có người gõ cửa, tiếng sau dồn dập hơn tiếng trước, ta không thèm để ý, chỉ ôm chặt lấy mình, để mặc âm thanh ồn ào kia tràn ngập linh hồn sắp tan vỡ. Rốt cục tiếng gõ cửa biến mất, nhưng cửa sổ lại bị phá hỏng, có một bóng người nhảy vào. Ta ngửa đầu đẫm lệ nhìn người tới, giật mình kinh ngạc, dĩ nhiên là Nạp Lan Kì Hữu.

"Ngươi..." Ta run run đôi môi, đầu tiên không thể tin, sau đó sắc mặt ảm đạm, nhìn hắn lo lắng, chua xót trong lòng cũng dần phai nhạt.

Hắn ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào ta, ta dõi theo từng cử chỉ của hắn. Hắn vươn ngón trỏ ấm áp lau nước mắt trên má ta, cười nói: "Toàn bộ kế hoạch, dừng lại."

Âm thầm kinh sợ, chăm chú nhìn vào mắt hắn, muốn tìm ra thật giả trong câu nói này.

"Từ giờ trở đi, Phức Nhã được tự do." Hắn thu tay lại, khóe môi vẫn cong lên, nụ cười dịu dàng mà buồn bã, "Nàng không nợ ta gì hết, chưa bao giờ nợ." Ý nghĩa nặng trịch ở trong đó, đáy lòng chợt rung động, hắn định bỏ cuộc ư?

"Còn ngôi vị hoàng đế..." Ta cúi đầu ngâm khẽ.

"Không cần nữa." Nụ cười nhẹ có chứa ba phần lông bông, "Vẫn nghĩ ngôi vị hoàng đế là mục tiêu truy đuổi cả đời, bây giờ mới phát hiện, thì ra cũng buông được dễ dàng thôi." Hắn thở dài một tiếng, nhu ý lưu chuyển, nhẹ nhàng như gió.

Ta bị hắn ôm chặt vào lòng, hắn gác cằm lên trán ta. Ta an tâm tựa vào ngực hắn, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ mà vững vàng, cõi lòng không hiểu sao mơ hồ đau đớn. Giờ phút này ta mới dám thừa nhận, mọi cử chỉ thất thố hôm nay không phải vì Kì Vẫn kết hôn, mà là vì Kì Hữu kết hôn.

Cứ nghĩ đến việc bị hắn lợi dụng là ta lại cảm thấy khó chịu, cũng chỉ có hắn mới xóa tan được lửa giận ẩn giấu trong lòng ta. Vẫn lấy lý do thích Kì Vẫn để liều lĩnh trở lại Kỳ Quốc, lại không phát hiện, người ta mong nhớ nhất, lo lắng nhất vẫn luôn là Kì Hữu. Ta không quên được quan hệ hợp tác với hắn, tự nhủ rằng đây chỉ là lợi dụng lẫn nhau mà thôi. Liều lĩnh giúp hắn nhưng lại luôn nói là báo ân, không muốn thừa nhận, là sợ bị tổn thương ư?

"Thật sự không cần nữa?" Ta không thể tin tưởng hỏi lại một lần.

"Nếu phải đổi nàng lấy ngôi vị hoàng đế, ta thà rằng không cần." Giọng điệu chân thật làm ta an tâm nhắm mắt lại. Hắn, thật sự vì ta mà từ bỏ ngôi vị hoàng đế? Ta vẫn không thể tin được, một nam tử hùng tài vĩ lược sẽ vứt bỏ giấc mộng chỉ vì chuyện nhi nữ tình trường, tin được sao?

Đột nhiên tránh khỏi lòng hắn, nhớ ra hôm nay là ngày hắn kết hôn, uyên ương hồng trướng, động phòng hoa chúc, "Ngươi nên đi đi!"

Ánh mắt hắn hiện lên cảm xúc khác thường, sau đó khẽ mím môi, chăm chú nhìn ta nói: "Tối nay ta không đi đâu hết."

"Không được, ngày đại hôn mà ngươi đến Lãm Nguyệt lâu trước mắt bao người đã vi phạm quy củ hậu cung. Nếu trắng đêm không về, chắc chắn sẽ gây nên sóng to gió lớn." Cười nhẹ, giọng nói chua xót đến chính ta cũng nhận ra được.

Hắn nắm đôi tay lạnh lẽo của ta, không nói lời nào, dường như đang do dự. Đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, nâng ta đứng dậy, "Cả người ướt đẫm thế này, không sợ cảm lạnh hay sao? Còn không mau thay xiêm y sạch sẽ."

Cúi đầu nhìn, mới nhớ ra mình vừa được Hàn Minh cứu lên từ trong ao. Lại nhìn sang y phục tân lang đỏ đậm bị ta làm ướt, xấu hổ giấu tay ra sau lưng.

Hắn không để ý, cất tiếng gọi Vân Châu, đợi Vân Châu rảo bước vào phòng mới nhìn ta một cái, sau đó rời đi.

Vân Châu tới trước tủ quần áo, lấy một bộ váy lam nhạt thêu bướm. Nhìn từng cử chỉ của nàng, ta hỏi: "Tại sao?"

"Cô nương thay đồ đi." Nàng trả lời không đúng trọng tâm, giọng điệu bình tĩnh như thường, ta lại hỏi: "Nói cho ta biết, tại sao?" Vừa rồi Kì Hữu đột nhiên xuất hiện, ta liền đoán được mọi việc tối nay đều do Vân Châu liệu trước.

"Thương, nô tì thương cô nương." Năm chữ rất đơn giản, lại cất giấu biết bao ẩn nhẫn, chua xót và nhường nhịn. Chắc hẳn Vân Châu đã sớm gọi Kì Hữu đến Lãm Nguyệt lâu, sau đó tỏ vẻ thất vọng với ta, muốn ép ta nói lời trong lòng trước mặt Kì Hữu. Hết thảy vì nàng thương ta, thương đến mức bỏ qua nỗi oan của nhà họ Thẩm?

"Quả nhiên nô tì đoán đúng tình cảm của chủ tử dành cho cô, chủ tử thật sự rất để ý cô." Nàng cười nhìn ta, trong sáng như tuyết, Phức Nhã ta may mắn cỡ nào mới có nàng làm bạn.

"Còn tấm lòng của ngươi với Kì Hữu thì sao?" Vân Châu đối xử vô tư như vậy làm ta không dám nhận. Nàng chỉ là cô nương mười bốn tuổi, cũng cửa nát nhà tan từ nhỏ giống ta, nhưng ta được nhiều người thông cảm đau lòng, vậy còn nàng? Sao nàng không tự thương lấy mình một lần?

Lúc này Vân Châu như đứa trẻ trộm kẹo đường bị bắt gặp, không biết làm sao nhìn ta một lúc lâu, cuối cùng buồn bã cười nhẹ, "Chỉ mong kiếp này được ở cạnh cô nương và chủ tử, không cầu gì hơn."

Một đêm không ngủ, nghe tiếng gió lạnh gào thét bên ngoài, trong phòng ánh nến chập chờn chiếu bóng.

Chương 9: Mãn đình cấm thâm tỏa

Mây xanh trên trời, lá vàng dưới đất, hoa mai như cũng có linh hồn.

Sắc thu như làn sóng, ánh nắng chiều đìu hiu.

Ta dựa nhẹ vào ghế đá ngoài hành lang, nhìn lá rụng kín sân đình. Nghe nói, ba vị Vương gia thành hôn xong đã trở về vương phủ cùng thê tử, mà ta cũng đã mấy ngày rồi chưa gặp lại Kì Hữu. Bây giờ hắn đang làm gì? Có phải đang tính cách lật đổ thái tử không, hoặc là tìm một kẻ mới có giá trị lợi dụng?

Mấy ngày nay, Hoàng Thượng đích thân đến Lãm Nguyệt lâu vài lần, ta lại tỏ thái độ khá lạnh nhạt. Thậm chí ba ngày trước, khi hắn nhắc việc tấn chức phu nhân cho ta, ta còn to gan cự tuyệt ý tốt, làm hắn tức giận phẩy tay áo bỏ đi. Nhưng ta hiểu rõ, không phải chỉ một câu "Không muốn" là có thể khiến hắn thay đổi quyết định, dù sao hắn là hoàng đế, thứ hắn muốn, chưa bao giờ có chuyện không chiếm được.

Ta ngồi như vậy suốt một buổi chiều, ánh hoàng hôn nhuộm đỏ lá phong khắp sân đình, trời và nước cùng một màu, man mác buồn thương. Tiếng chim kêu lúc xẩm tối, hoa mai nở nghênh đón mùa thu, Vân Châu yên lặng đứng cạnh ta, nghiêm túc nhìn đàn chim nhạn bay qua bầu trời mờ mịt, nét mặt không cảm xúc.

Tiểu Yêu Tử vội vàng chạy tới, lo lắng nói: "Cô nương, Hoàng Thượng phái người truyền lời nhắn, triệu cô đến, đến..." Hắn ấp a ấp úng, vẻ mặt như gặp chuyện khó, ta lấy làm lạ, vội hỏi: "Hoàng Thượng triệu ta đến đâu?"

"Thừa Hiến điện." Không chỉ Vân Châu kinh ngạc vì ba chữ này, mà còn cả ta nữa. Vốn đang lười biếng dựa vào ghế đá, ta đột nhiên giật mình, không nhịn được lặp lại ba chữ "Thừa Hiến điện".

"Tiểu Yêu Tử ngươi có nghe lầm không, Thừa Hiến điện là nơi bách quan lâm triều mỗi ngày, sao Hoàng Thượng lại triệu cô nương đến đấy được?" Vân Châu nghiêm trọng hỏi.

"Vừa rồi nô tài cũng hỏi công công, nhưng công công nói Hoàng Thượng quả thật truyền lời như vậy." Tiểu Yêu Tử cũng hoang mang khó hiểu.

Từ xưa đến nay, ngoại trừ Thái Hậu và hoàng hậu có tư cách vào Thừa Hiến điện, nhưng nữ tử khác nếu tự tiện xông vào sẽ phạm tội rất nặng. Chắc chắn Hoàng Thượng không hồ đồ đến mức này. Trực giác nói cho ta biết, Hoàng Thượng triệu kiến nhất định có việc quan trọng, dự cảm không lành chợt nảy lên trong lòng.

Vị công công truyền lời đưa ta đến Thừa Hiến điện, sau đó chậm rãi cáo lui, có vẻ Hoàng Thượng đã ra lệnh không ai được phép đến gần đây, nhìn quanh bốn phía, ngay cả một tên nô tài cũng không thấy bóng.

Ta bước vào đại điện vắng lặng, một dòng khí lạnh chạy thẳng từ lòng bàn chân lên trái tim. Trước mắt ta chính là long ỷ nạm vàng khảm châu, tỏa sáng chói mắt giữa đại điện hơi tối, khiến biết bao anh hùng phải khom lưng cúi đầu. Dù đã cố đi thật nhẹ nhàng, nhưng sau mỗi bước chân đều có âm thanh vọng ngược lại.

Trong đại điện trống rỗng chỉ có mình ta, Hoàng Thượng đâu rồi? Ngay khi đáy lòng mờ mịt khó hiểu, ta thấy Hoàng Thượng đi ra từ thiên điện u ám phía bên phải. Hắn bị bóng tối bao trùm, làm ta không nhìn rõ nét mặt. Đến tận khi ngồi xuống long ỷ, ta mới thấy rõ cặp mắt lạnh lùng, vừa ưu thương lại vừa mâu thuẫn của hắn.

"Nô tì tham kiến Hoàng Thượng!" Có lẽ vì suy nghĩ quá tập trung, đột nhiên quỳ xuống, đầu gối va chạm với mặt đất tạo ra một tiếng động lớn. Ta nhíu mày, nhịn đau hành lễ, nhưng thật lâu sau cũng chưa được gọi đứng lên. Ta ngẩng đầu nhìn Hoàng Thượng, thấy trong mắt hắn có nhiều loại cảm xúc, giống như trầm tư, giống như do dự, lại giống như sắp đưa ra quyết định quan trọng. Ta bị nhìn đến bất an, sợ hãi cúi đầu xuống, chờ đợi hắn lên tiếng.

Đến khi hai đầu gối bắt đầu chết lặng, hắn lấy một tấu chương từ cổ tay áo rộng thùng thình ra, nét mặt tức giận lạ thường, "Trẫm muốn ngươi quyết định xem, trẫm nên xử trí việc này thế nào." Vừa dứt lời, tấu chương đã bị quăng xuống bên cạnh chân ta.

Ta run run nhặt nó lên, chợt biến sắc mặt, bởi vì tấu chương kí tên "Nạp Lan Kì Hữu", sốt ruột mở ra, bên trong chỉ có một hàng chữ mạnh mẽ cứng cáp, nhưng đã đủ khiến ta khắc cốt minh tâm, đời kiếp này không cách nào quên được.

'Phan Ngọc là tình yêu của nhi thần.'

Tay càng run hơn, hai mắt cay cay. Từng giọt nước mắt rơi xuống tờ giấy tiên tích trắng phau. Không thể tin được, hắn thật sự vì ta, muốn bỏ qua tất cả?

"Hoàng Thượng... Hán Thành vương ngài ấy..." Ta thì thào định giải thích hộ, muốn xin Hoàng Thượng tha thứ cho Kì Hữu, nhưng lại không thể nói nổi một câu hoàn chỉnh.

"Ngươi biết không, năm năm trước trẫm từng hứa với nó một điều." Hắn đột nhiên chuyển đề tài, thở dài rất nhẹ, "Trẫm hứa, chỉ cần nó lật đổ được thái tử mà không để bàn dân thiên hạ xì xào, ngôi vị này sẽ thuộc về nó."

Ta ngẩn ra, chợt trầm mặc, nhìn chăm chú nét mặt nguội lạnh của Hoàng Thượng, không nói nổi lời nào.

"Chuyện tới nước này, trẫm cũng không ngại cho ngươi biết, trong lòng trẫm chỉ có Kì Hữu kế thừa được ngôi vị hoàng đế. Trí tuệ hơn người, thông thạo binh pháp, thủ đoạn độc ác. Nếu nó làm hoàng đế, nhất định sẽ thực hiện được những ý đồ to lớn, đưa Kỳ Quốc đến thời đại hoàng kim chưa từng có." Giọng điệu mạnh mẽ, lay động lòng ta, tiếng vọng ngập tràn đại điện. Giọng điệu lại kích động lạ thường, có thể thấy hắn tự hào biết bao khi có một đứa con tài giỏi như vậy.

"Tuy thái tử không kém, nhưng nó là con rối của hoàng hậu. Nếu tương lai quyết định chính sách quan trọng, hoàng hậu lại phản đối quyết liệt, chỉ sợ sẽ có thêm một Võ Tắc Thiên. Vậy nên nhất định phải phế thái tử, trẫm tuyệt đối không cho phép hậu cung lộng quyền, trẫm muốn hoàng hậu biết, thiên hạ này chung quy thuộc về đế vương. Mười năm trước, trẫm tuyển Hàn chiêu nghi có tham vọng lớn tiến cung cũng là để kiềm chế thế lực của hoàng hậu. Suốt mười năm, trẫm đứng ngoài nhìn bọn họ tranh đấu, bí mật đào tạo quân đội cùng Kì Hữu. Chắc chắn hoàng hậu không thể ngờ lại bị con trai ruột bán đứng như vậy."

Hoàng Thượng thấy ta câm nín không nói nên lời, chợt nở một nụ cười tà ác: "Phức Nhã công chúa, trong kế hoạch của trẫm cũng có ngươi!"

Nghe lời này xong có thể đoán được, ta không chỉ nằm trong kế hoạch của hắn, mà còn diễn một vai rất quan trọng.

"Trẫm đã nghĩ đến từ lâu, nếu muốn chân chính phế truất thái tử, nhổ tận gốc thế lực của hoàng hậu, nhất định phải có ngòi nổ. Trẫm từng đưa bức họa của Viên phu nhân cho Kì Hữu xem, muốn nó đi tìm một người giống thế. Cho tới ngày thấy ngươi ở Đông cung, trẫm liền hiểu, ngươi chính là quân cờ Kì Hữu tìm được, nhưng lại không báo cho trẫm biết! Đến tận lúc trẫm chất vấn, nó mới chịu nói thẳng, trẫm biết nó đã rung động trước ngươi, vì không để ảnh hưởng đến kế hoạch trù tính nhiều năm của cả hai, trẫm vội vàng muốn phong ngươi làm phu nhân!"

Ta cười khổ, đã sớm thắc mắc tại sao Kì Hữu biết diện mạo của Viên phu nhân. Đoán trăm ngàn loại nguyên nhân, lại không nghĩ tới, hết thảy đều là mưu kế của Hoàng Thượng.

"Đáng tiếc, nó vẫn không tránh được chữ 'Tình', rốt cục muốn vứt bỏ trẫm, muốn trẫm một mình đối mặt thế lực cường đại của hoàng hậu." Ánh mắt hắn hiện lên buồn thương và âu sầu.

Nghe Hoàng Thượng gằn từng tiếng, ta mới phát hiện, thì ra mình ngu ngốc tới tức cười, từng nghĩ tình cảm Hoàng Thượng dành cho Viên phu nhân sạch sẽ chân thành cỡ nào, ai ngờ cuối cùng chỉ là lợi dụng danh nghĩa để củng cố quyền lực. Đây là nỗi bi ai của đế vương ư? Nhất định phải chăm lo cho thiên hạ mà từ bỏ mối tình đầu sâu đậm nhất?

'Cả đời chỉ yêu một lần, chỉ yêu Viên Tuyết Nghi.'

Những lời này lại hiện lên trong đầu ta, yêu, cuối cùng vẫn không quan trọng bằng quyền lực?

"Trẫm rất hiểu Kì Hữu, nó là người có tham vọng. Nếu thật sự bỏ qua cơ hội này, tương lai nó sẽ hối hận đau khổ." Hoàng Thượng đứng dậy, đi đến trước mặt ta, nhìn xuống ta đang quỳ, muốn nói gì, lại bị ta giành trước: "Chọn Đỗ Hoàn làm Vương phi cho Kì Hữu, là vì Hoàng Thượng muốn mượn sức Đỗ thừa tướng đúng không?!"

Hoàng Thượng nhìn ta, ánh mắt tỏ vẻ khen ngợi, sau đó cười to, cười đến vô cùng ngông cuồng: "Lúc hoàng hậu nhắc việc tuyển phi cho thái tử và các vị vương gia, trẫm đã đoán được ý đồ của cô ta, muốn mượn sức Tô đại tướng quân làm hậu thuẫn quân sự. Nhưng cô ta không nghĩ rằng mượn sức Tô đại tướng quân, tức là vứt bỏ Đỗ thừa tướng. Không lâu nữa đâu, trẫm sẽ chứng minh cho cô ta thấy, quyết định đó ngu xuẩn cỡ nào!"

Ta bất giác cười lạnh thành tiếng, có lẽ hành động này trước mặt hoàng thượng vô cùng bất kính, nhưng ta không quan tâm được nhiều như vậy. Ta lạnh lùng nhìn Hoàng Thượng đắc ý, "Vậy Hoàng Thượng nói xem, lần này triệu kiến nô tì là có chuyện gì?"

"Ngươi là cô gái thông minh, không cần trẫm phải dạy đấy chứ?" Hắn nói có thâm ý khác, lại đổi lấy tràng cười lạnh của ta, thì ra hắn không hề đơn giản, đùa giỡn tất cả mọi người trong lòng bàn tay, quả nhiên không hổ danh Hoàng Thượng đã lãnh đạo Kỳ Quốc đến ngày hùng mạnh.

Quyết định xong, ta chậm rãi nở nụ cười, ngạo nghễ nhìn hắn, lúc này tuyệt đối không thể thua hắn về khí thế, cho dù hắn là thiên tử, là Hoàng Thượng, "Phức Nhã không hiểu, mong Hoàng Thượng giải thích."

Hắn nhíu mày, ánh mắt sắc bén nhìn ta một lát, "Trẫm cho ngươi hai con đường, hiện tại trở về Lãm Nguyệt lâu, coi như không có chuyện gì xảy ra, đợi trẫm sắc phong thánh chỉ, giúp trẫm quét dọn thế lực Đông cung." Giọng nói đang dịu dàng chợt chuyển thành lạnh lùng, "Còn nếu không thuận theo, ngươi sẽ biến mất."

Ta không nhịn được cười thành tiếng, trăm ngàn suy nghĩ lướt qua đầu, "Xin hỏi Hoàng Thượng, cái gì gọi là biến mất?"

Hắn híp mắt, sắc mặt có chút âm trầm, "Như vậy Phức Nhã công chúa muốn chọn con đường thứ hai? Ngươi thật sự không cần phục quốc?" Hắn ngừng cười, thế nhưng quỳ một gối xuống trước mặt ta, nhìn thẳng vào mắt ta. Ta không hiểu thâm ý của hắn, chợt nghe hắn mở miệng, "Chỉ cần ngươi gật đầu, ngày mai trẫm sẽ xuất binh thảo phạt Hạ Quốc."

Cười lớn hơn nữa, điều kiện mới hấp dẫn làm sao. Liên Thành hứa bốn năm, Kì Hữu hứa tám năm, nhưng đứng trước câu nói "Ngày mai" của hoàng đế thì bé nhỏ đến không đáng kể, nhưng mà...

"Ý tốt của Hoàng Thượng, Phức Nhã xin nhận tấm lòng!"

"Ngươi không muốn?" Giọng điệu lạnh lùng, sát ý nổi lên bốn phía.

"Là Kì Hữu không muốn." Ta cứng rắn cao giọng, chưa được hắn cho phép đã đứng dậy, đôi chân chết lặng vì quỳ quá lâu. Nhưng hiện tại đến phiên ta nhìn xuống hắn quỳ gối, có lẽ hắn không ngờ được ta sẽ đứng dậy, ngẩng đầu sững sờ nhìn ta hồi lâu. Ta cười thầm trong lòng, tiện đà nói: "Chính miệng Kì Hữu nói với ta, toàn bộ kế hoạch, dừng lại."

Đợi ta dứt lời, hắn mới ý thức được mình đang quỳ gối trước mặt ta, hơi mất tự nhiên trong một khắc, nhưng điều chỉnh rất nhanh, tao nhã đứng dậy, "Như vậy, ngươi hãy biến mất đi."

Cuối giờ dậu ta mới trở lại Lãm Nguyệt lâu, Vân Châu thấy ta trở về bình yên liền thở phào nhẹ nhõm. Ta và nàng đứng ở đình viện, chưa vội vào nhà, gió mát thổi xa gần, hương thơm bay khắp chốn.

"Cô nương, Hoàng Thượng triệu cô làm gì vậy?" Vân Châu bất an hỏi ta, mơ hồ nhận ra có chuyện.

Giấu trong tay áo, bàn tay nắm chặt tấu chương mang về từ Thừa Hiến điện, ta không đáp hỏi lại: "Nếu Kì Hữu đi lên ngôi vị hoàng đế, nhất định sẽ là minh quân lưu danh thiên cổ đúng không?"

"Minh quân lưu danh thiên cổ Châu Nhi chưa dám nói, nhưng nhất định chủ tử sẽ là vị hoàng đế có một không hai." Nàng gật gật đầu tỏ vẻ tin tưởng và tán thành Kì Hữu.

"Như vậy, nếu ta giúp hắn..." Ta chuyển mắt sang bầu trời đêm tối đen ảm đạm, mới nói được một nửa, Vân Châu đã cắt ngang.

"Chủ tử tuyệt đối sẽ không lợi dụng cô nương để đi lên ngôi vị hoàng đế." Lại một câu khẳng định, ta nắm chặt tấu chương hơn chút nữa, lại phát hiện Vân Châu đã quỳ xuống, "Chủ tử cô đơn hai mươi năm, khó khăn lắm mới có người bầu bạn giúp ngài ấy thảnh thơi, cô trăm ngàn không thể bỏ rơi ngài ấy!" Có vẻ Vân Châu đã ý thức được điều gì, thế nhưng lên tiếng cầu xin ta.

Than thở một tiếng, nâng nàng đứng dậy, "Châu Nhi ngốc, sao ta lại bỏ hắn được?" Ôm thắt lưng của nàng, nhẹ giọng trấn an, "Ngày mai Kì Hữu lâm triều xong, truyền lời nhắn giúp ta, bảo ta sẽ chờ ở chỗ cũ."

Vân Châu nghe xong, thở phào nhẹ nhõm một hơi, vui vẻ gật đầu, "Cô nương yên tâm, Châu Nhi nhất định sẽ chuyển lời."

Hôm sau, trời còn chưa sáng ta đã rời khỏi Lãm Nguyệt lâu, đi tới chỗ hẹn cũ - Vị Tuyền cung. Bởi vì Kì Hữu không còn ở đây, nha hoàn và thị vệ canh gác rất ít, ta tiến vào phòng ngủ của Kì Hữu mà thần không biết, quỷ không hay. Nhìn thấy chiếc giường êm ái, bỗng nhiên ta cảm thấy buồn ngủ, có lẽ vì đêm qua không được ngon giấc, sáng nay lại phải dậy sớm. Nghĩ vậy, ta bèn cởi giầy chui vào trong chăn, dù sao Kì Hữu không về sớm được, ta có thể yên tâm ngủ một canh giờ, tỉnh dậy đợi tiếp cũng không muộn.

Vùi mặt vào đệm chăn mềm mại, ngửi mùi hương thanh nhã thơm mát, là mùi hương đặc trưng của Kì Hữu. Quen biết gần hai năm, tuy thời gian ở cạnh nhau không dài, bình thường chàng đều vội vã đến rồi đi, nhưng ta luôn nhớ rõ mùi hương đặc trưng này.

Nhắm mắt lại, nghĩ tới lần đầu tiên gặp Kì Hữu, ánh mắt ôn hòa, giọng nói như gió xuân, động tác dịu dàng ôm ta đang bị thương lên lưng ngựa... Suy nghĩ dần bị gió cuốn đi, ta không thể chống cự cơn buồn ngủ, lại lưu luyến giờ khắc yên tĩnh này.

Trong lúc mơ màng, hình như có con "Sâu" bò qua lại trên mặt ta, ta lười biếng vươn tay gãi gãi, muốn đuổi nó đi. Lại không nghĩ rằng nó càng lúc càng làm càn, rên rỉ một tiếng, xoay người nằm nghiêng, tiếp tục tiến vào mộng đẹp.

Sâu ư? Đầu óc bắt đầu chậm rãi tự hỏi. Sau một lúc lâu, ta đột nhiên mở mắt, đối diện với một ánh mắt đang mỉm cười, ta lập tức ngồi bật dậy, hoàn toàn hết buồn ngủ.

"Lúc ngủ trông nàng rất đáng yêu." Kì Hữu ngồi ở cạnh giường, chống hai tay sang hai bên sườn của ta.

Ta thiếu tự nhiên dịch người về sau, tư thế này quá ái muội, xấu hổ hắng giọng che dấu bất an trong lòng, "Ngươi đến rồi!"

"Nhớ ta?" Chàng trêu tức chọc chọc mũi ta, tủm tỉm hỏi.

"Tân hôn có vui không?" Vừa dứt lời ta liền cảm thấy hối hận, nụ cười trên mặt Kì Hữu dần nhạt đi, cuối cùng chuyển thành hung ác nham hiểm, bầu không khí bỗng trở nên căng thẳng.

Ngay lúc ta nghĩ Kì Hữu sẽ bỏ đi, chàng lại mở miệng: "Phức Nhã, ta chỉ muốn nàng!" Đáy mắt lộ ra kiên định và một chút mơ màng.

Mỉm cười gật đầu, đôi mắt chàng phản chiếu bóng dáng của ta, ta nhìn đến thất thần, cho tới khi bị chàng cúi đầu hôn môi. Ta mở to mắt nhìn từng đợt sóng tình trong mắt chàng, trong lúc kinh ngạc, một cảm giác mềm mại tràn vào khoang miệng, hơi thở nóng cháy hòa lẫn với nhau.

Ta không khống chế được, rên rỉ thành tiếng, từng lớp xiêm y chẳng biết đi đâu. Trán, mắt, môi, cằm, cổ, chàng hôn từng tấc da thịt trên mặt ta, khiến bầu không khí đậm mùi tình dục. Cuối cùng, chàng ôm ta nằm xuống giường, đôi tay không ngừng vuốt ve khiến ta run rẩy, từng chút từng chút một châm lên ngọn lửa tình của ta.

Đột nhiên, mọi động tác dừng lại, nhìn ánh mắt kìm nén của chàng, ta cảm thấy khó hiểu, "Phức Nhã! Không phải bây giờ." Giọng chàng trầm thấp mà khàn khàn, ngón tay luồn vào tóc ta, ấn ta vào ngực. Gò má kề sát lồng ngực nóng cháy, đáy lòng ta rối bời không suy nghĩ được gì.

"Ta nhất định sẽ cho nàng danh phận, ta muốn nàng làm thê tử danh chính ngôn thuận của Nạp Lan Kì Hữu ta." Chàng ôm rất chặt, tựa như muốn hai ta hòa làm một thể.

Mà ta, có thể coi đây là lời hứa được không? "Kì Hữu, ta..." Do dự, nhưng lại không nói ra.

"Nàng làm sao?" Kì Hữu căng thẳng hỏi.

Ta cười thật tươi, "Ta đói!"

Chàng ngạc nhiên hồi lâu, sau đó cũng mỉm cười. Đến tận bây giờ ta mới thấy chàng cười thật lòng, không phải là ngoài cười nhưng trong không cười, hờ hững mà kì lạ. Hiện tại, chàng đã hoàn toàn mở lòng với ta.

Đến tận giờ dậu chúng ta mới chia tay, nhớ mang máng lúc gần đi Kì Hữu có nói muốn ta chờ, không lâu nữa chàng sẽ cưới ta về làm thê tử. Mỉm cười không đáp, chua xót trong lòng chỉ mình ta hiểu, Hoàng Thượng sẽ không bao giờ để ta đến với chàng. Trong lòng Hoàng Thượng, không có chuyện gì quan trọng hơn diệt trừ Đông cung, vậy nên mới nói với ta: "Trong vòng ba ngày, nếu ngươi không biến mất trước mặt Kì Hữu, biến mất khỏi Kỳ Quốc, trẫm sẽ giúp ngươi."

Ta biết 'Giúp' của Hoàng Thượng có nghĩa là - giết không tha! Hiện tại Hoàng Thượng cho ta cơ hội, để ta tự rời đi. Nhưng ta không rõ, sao hắn lại làm vậy? Hắn không sợ ta nói với Kì Hữu, để Kì Hữu làm phản hay sao?

Trở về Tây cung, nhưng chưa về Lãm Nguyệt lâu, mà ta tới ngoài Phi Hương cung. Hỏi đám nô tài, liệu Minh Y hầu có ở trong tẩm cung của Hàn chiêu nghi không, bọn họ nói Hầu gia đã vào được một lúc lâu rồi. Mà ta lại không muốn vào đó, nhỡ gặp Hàn chiêu nghi sẽ rất phiền toái. Vậy nên đứng ngoài cửa cung chờ đợi, gió lạnh thổi tới, ta lại không cảm thấy lạnh.

Bóng trăng như ngọc, màn đêm yên tĩnh, đường vào cung điện rộng rãi mà trang nghiêm.

"Sao ngươi lại ở đây?"

Giọng nói lạnh như băng, không cần quay đầu, ta cũng biết Hàn Minh vừa ra khỏi Phi Hương cung. Quả thật hắn ở trong rất lâu, ta đã đợi cả một ngày trời.

"Ngươi là thống lĩnh cấm vệ quân Kim Lăng thành, ta muốn ngươi cho ta một thứ để thuận lợi rời cung." Ta không quanh co lòng vòng, trực tiếp vào vấn đề chính.

"Ngươi muốn đi?" Giọng nói luôn bình tĩnh của Hàn Minh rốt cục có thay đổi, hắn tới đứng trước mặt ta, nhìn thẳng vào mắt ta, muốn tìm được đáp án trong đó.

"Ngươi không cần hỏi nhiều, chỉ cần giúp ta là được." Không muốn trả lời hắn, càng nhiều người biết thì sẽ càng nguy hiểm.

"Tại sao ta phải giúp ngươi?!" Hắn buồn cười nhìn bốn phía, cuối cùng lại chuyển tầm mắt về phía ta.

"Ta cứu ngươi một mạng, hiện tại là lúc ngươi báo ân." Ta cố giữ nụ cười, trong lòng lại lo lắng hắn sẽ từ chối. Nếu không rời cung, ba ngày nữa Hoàng Thượng sẽ giết ta, ta tin điều đó.

Vốn định xin Hoàng Thượng hạ thánh chỉ giúp ta an toàn rời đi, nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thấy không ổn, Hoàng Thượng muốn ta biến mất là để Kì Hữu không tìm được, an tâm tranh đoạt ngôi vị hoàng đế. Nếu hạ thánh chỉ thì khác nào thông báo cho thiên hạ, chính Hoàng Thượng tiễn bước Phan Ngọc, hắn sẽ không để người đời có cơ hội nhạo báng mình. Vậy nên ta mới tìm đến Hàn Minh, muốn đánh cược một phen.

Hàn Minh trầm mặc hồi lâu, rốt cục thở dài, lấy lệnh bài từ trong vạt áo, đặt vào tay ta. Ta nhìn lệnh bài có khắc một chữ "Minh", đây chính là tấm vé thông hành. Biết ơn liếc nhìn hắn, hắn lại lảng tránh ta.

"Nếu ngươi đi, Hàn chiêu nghi phải làm sao bây giờ? Tỷ ấy đã đặt hết hy vọng vào ngươi." Hắn cúi đầu nhìn nền đá màu xanh, giọng nói có chút hoảng hốt.

"Nếu Hàn chiêu nghi muốn diệt trừ hoàng hậu thật, vậy nên đi gặp Kì Hữu." Sắc mặt hắn thay đổi sau từng lời ta nói, ánh mắt hoài nghi nhìn ta chằm chằm, như thể điều ta nói rất đáng chê cười, "Chuyện tối nay đừng cho ai biết, nếu không ngươi sẽ gặp nguy hiểm. Còn nữa... Tất cả những kẻ thấy ta rời đi, đóng miệng bọn họ lại."

Ta tin tưởng bằng trí tuệ của mình, Hàn Minh sẽ hiểu lời ta nói. Huống chi hắn là Minh Y hầu, có gan xông vào Đông cung lúc nửa đêm nhất định sẽ không phải là kẻ nhát gan, không có tham vọng.

Chương 10: Lam phong mộc huyết kiếp

Biện Quốc - Kinh Châu thành.

Bướm có đôi, cò có đàn, chỉ mình chim nhạn là lẻ bóng.

Hương thu nồng nàn, làn khói uốn lượn, làn mây lúc hoàng hôn ở tây thành tựa như ngọc bích.

Ta ngồi trong quán rượu xa hoa nhất Kinh Châu, vì thưởng cho tiểu nhị nhiều tiền, hắn bèn xếp ta ở một vị trí yên tĩnh cạnh cửa sổ lầu hai, vừa lúc có thể quan sát phong cảnh toàn thành. Khoanh hai tay lên bàn, đưa mắt nhìn ra xa, cảm xúc buồn thương càng lúc càng đậm.

Ta đã rời Kim Lăng thành hơn một tháng, tuy dọc đường không bị ai ngăn cản, nhưng trong lòng lại cảm thấy hụt hẫng. Phải chăng trong tiềm thức, ta luôn muốn Kì Hữu tìm ra mình? Nhưng chàng không đến, Hoàng Thượng lại càng không cho phép, tâm tình của ta áp lực càng lúc càng khó chịu. Hoàng Thượng muốn ta biến mất ở Kỳ Quốc, biến mất trước mặt Kì Hữu, mà ta lại không thể về Hạ Quốc, đa số quan viên nơi đó đều từng gặp ta, bất đắc dĩ chỉ có thể vào Biện Quốc. Ta tin tưởng sẽ không trùng hợp đến mức đụng mặt Liên Thành, hắn đường đường là thừa tướng của một quốc gia, chắc hẳn phải ở Biện kinh, giải quyết những vấn đề khó, chia sẻ việc quốc sự, bày mưu tính kế giúp Hoàng Thượng.

"Hoài niệm chuyện cũ, luyến tiếc tiếng thơm, dễ thành tâm bệnh. Định hát khúc ca xưa, muốn cười nhưng mày lại nhíu, đau đến thắt lòng." Lấy tay chống đầu, ta than nhẹ một câu.

Giờ đây, ta phải đi theo con đường nào? Liệu có nên ở lại Kinh Châu? Nếu ở lại, phải chăng nên tìm một công việc để giết thời gian? Nhưng ta không thiếu tiền, chưa tính viên nhân ngư dạ minh châu của Hàn chiêu nghi, chỉ riêng túi vàng lá Hàn Minh cho ta trước khi đi cũng đủ để ta tiêu xài. Hiện tại, ta đã buông xuôi chuyện phục quốc, lại không biết nên làm việc gì.

"Cô nương, đồ ăn đến rồi đây." Tiểu nhị cười xu nịnh, cẩn thận đặt đồ ăn xuống bàn cho ta, liên miệng giới thiệu tên món, "Phù dung kim ngư hà, kim thiềm thỗn san hô, hồng khấu quả tử ly, hồng bái hùng chưởng, tố xao thái tâm..."

Đồ ăn đầy bàn khiến ta hoa cả mắt, ban nãy khi tiểu nhị hỏi muốn gọi món gì, ta nói cứ làm vài món đặc sản, không ngờ lại nhiều như vậy, một mình ta làm sao ăn hết? Tuy rằng... Ta rất nhiều tiền.

Tiểu nhị còn chưa giới thiệu xong, vị cô nương ngồi đối diện đã đập bàn tròn, tức giận quát, "Tiểu nhị, ngươi nói không có hồng bái hùng chưởng cơ mà, sao lại đem lên cho cô ta?" Chất giọng rất chói tai, lấn át mọi tiếng ồn trong quán rượu, khiến mọi người hướng mắt về phía chúng ta, tiểu nhị xấu hổ nhìn nhìn vị cô nương kia.

"Tiểu nhân nói, hồng bái hùng chưởng đã đặt hết, vị cô nương đây là người gọi suất cuối cùng!" Hắn cố gắng cười làm lành, muốn nhanh chóng dập tắt cuộc xung đột.

"Không sao, nếu cô ấy thích, cứ mang cho cô ấy đi." Huống chi mình ta cũng không thể ăn hết, vì thế mỉm cười đẩy dịch đĩa hồng bái hùng chưởng đi một tấc.

Quan sát cô gái trước mắt, áo đỏ hơn lửa, lông mày như ngọn núi xa, mũi ngọc, khuôn miệng chúm chím, làn da nõn nà như nước, quốc sắc thiên hương, đáng tiếc tính tình quá nóng nảy. Người này làm ta nghĩ đến Đỗ Hoàn, không biết hiện giờ Đỗ Hoàn và Kì Hữu sống thế nào? Thái độ Kì Hữu dành cho nàng ta lại ra sao?

Sự nhường nhịn của ta không hề khiến cô gái áo đỏ bớt giận, ngược lại nàng còn nhăn mày đi tới chỗ ta, đứng thẳng nhìn xuống ta, "Ngươi coi thường bổn tiểu thư?"

Trong lòng than thở một tiếng, tặng đồ bị nói là coi thường, nếu không tặng, nhất định sẽ bị nói là không coi ai ra gì, "Cô nương đừng hiểu lầm, ta không có ý đó."

"Ta thấy ngươi có đấy!" Cô ta chỉ vào mũi ta, tức giận ngút trời. So với Đỗ Hoàn, quả thật chỉ có hơn chứ không có kém.

"Cô nương đừng cố tình gây sự." Ta đứng dậy gạt tay nàng ra, sau đó để lại một lá vàng trên bàn gỗ, coi như tiền cơm. Ta không muốn cãi nhau với cô ta, dù sao ta cũng không phải kiểu người hiếu chiến.

Tiểu nhị thèm nhỏ dãi nhặt lá vàng lên cảm khái than nhẹ, nhưng lúc ta định rời đi, hắn lại kêu một tiếng kì lạ: "Ơ?!" Thu hút ánh mắt của mọi người. Vị cô nương áo đỏ cướp lấy lá vàng, nhìn kĩ vài lần, cuối cùng nở một nụ cười giả tạo, ra lệnh cho đám thị vệ đứng sau: "Mau bắt tên gian tế Kỳ Quốc này lại cho bổn tiểu thư!"

Không khí ẩm thấp, mùi tanh tưởi không dứt, chuột chạy khắp nơi. Ta bị giam giữ ở đại lao lớn nhất Kinh Châu, bị các quản ngục coi là phạm nhân nguy hiểm nhất. Ngồi trên đống cỏ mục nát hôi thối, ta tựa lưng vào bức tường lạnh thấu xương, hai tay ôm gối, than vãn liên tục. Ta không thể ngờ rằng, mới ngày thứ nhất đến Kinh Châu đã bị coi là gian tế, bị tống vào đại lao. Thật sự quá sơ sẩy, ta chỉ biết Hàn Minh cho mình một túi vàng giá trị, lại không biết, mỗi lá vàng đều được khắc một chữ "Kỳ", nếu không nhìn kỹ sẽ khó lòng phát hiện.

"Hàn Minh, ngươi hại chết ta rồi!" Từ lúc bị bắt, ta không ngừng lẩm bẩm những lời này, cũng tự trách mình không cẩn thận, nếu không đã chẳng bị Hác Tịch Nhi - cô em gái điêu ngoa của phủ doãn Kinh Châu, bắt vào đây.

Rất nhiều tiếng bước chân hướng tới phòng giam của ta, từng tiếng từng tiếng như bùa đòi mạng đánh vào tim ta.

"Đại nhân, chính là cô ta!" Quản ngục khom người hành lễ, chỉ tay vào ta.

Ta nâng mắt cười nhẹ, nhìn một nam một nữ đứng ngoài, Hác Tịch Nhi áo đỏ như lửa, Hác Tuấn Phi áo tím nhẹ nhàng.

"Ca, muội còn lục được thứ này trên người cô ta." Hác Tịch Nhi đưa tấu chương cho Hác Tuấn Phi, Hác Tuấn Phi mở ra, đọc đi đọc lại câu "Phan Ngọc là tình yêu của nhi thần" mấy lần.

"Có ý gì?" Hắn nghi hoặc nhìn ta, lại nhìn sang Hác Tịch Nhi, tỏ vẻ không hiểu.

"Ca xem, ở đây có kí tên Nạp Lan Kì Hữu - Hán Thành vương của Kỳ Quốc, chắc chắn là mật mã Hán Thành vương gửi cho cô ta, muốn cô ta đến Kinh Châu do thám chuyện cơ mật, những lời này khẳng định có hàm ý sâu xa nào đó." Hác Tịch Nhi vừa nói xong, ta liền cười to, cười hết sức ngông cuồng, tiếng vang tràn ngập nhà tù, ta thấy sắc mặt của bọn họ chợt thay đổi.

"Đúng rồi, đây là mật mã của nhiệm vụ bí mật hạng nhất." Ta vừa cười vừa gật đầu. Lúc nhìn thấy tấu chương, lòng ta đã có một phương pháp cải tử hoàn sinh, bây giờ phải đánh cuộc một keo.

"Nhiệm vụ bí mật gì?" Hác Tuấn Phi sốt ruột nắm chặt cửa lao.

Ta mỉm cười, vô cùng bình tĩnh đáp, "Bí mật này, ta chỉ nói với một người." Giọng càng lúc càng nhỏ, mọi người đều ngừng thở lắng nghe, "Ta chỉ nói với thừa tướng Liên Thành của Biện Quốc!"

Hác Tịch Nhi và Hác Tuấn Phi nhìn nhau, ánh mắt đầy ngờ vực. Ta không nhanh không chậm, êm tai nói tiếp: "Ta đang cho các ngươi một cơ hội lập công, nếu đưa kẻ gian tế quan trọng như ta đến phủ Thừa tướng ở Biện kinh, nhất định triều đình sẽ ghi công các ngươi, không chừng còn được thăng quan ba cấp." Ta cẩn thận quan sát nét mặt hai huynh muội bọn họ, từ lúc ban đầu nghi ngờ chuyển thành ngạc nhiên, cuối cùng là vui sướng.

"Đúng vậy, sao ta không nghĩ ra nhỉ!" Hác Tuấn Phi cười lớn một tiếng, sai quản ngục đưa ta ra, tức khắc chuẩn bị đến Biện kinh.

Đây là lấy lợi mà dụ kẻ tham, phàm là con người đều khó tránh được hai từ "Danh lợi" và "Phú quý". Tuy không biết sau khi đến phủ thừa tướng, Liên Thành sẽ xử lý ta thế nào, nhưng ít nhất cũng tốt hơn là bị giam giữ ở đây.

Hai huynh muội bọn họ vừa quyết định xong đã vội vã lên đường, giam giữ ta trong xe chở tù, thẳng tiến về Biện kinh. Trên đường, ta tìm đủ cớ để lấy tấu chương về, mà Hác Tịch Nhi chỉ cho hai chữ "Nằm mơ"! Từ giọng điệu và ánh mắt là biết được cô ta ghét ta cỡ nào, nhưng ta không hiểu, chẳng lẽ ta có một gương mặt người gặp người ghét? Hít sâu một hơi, nhìn cảnh vật trôi lùi về phía sau.

Gió lạnh ngừng thổi, lá ngô đồng đã rụng hết, chỉ còn mấy chiếc lá phong vương vấn đầu cành, hồng trần trôi nhanh mà không cần bánh xe. Mưa bụi bay đầy trời, giờ đã là buổi hoàng hôn đầu đông, rốt cục qua ba ngày bôn ba, chúng ta đến phủ thừa tướng ở Biện kinh.

Một người đàn ông trung niên trông khá dữ dằn, đeo trường đao bên hông, đứng chờ chúng ta ngoài phủ, nghe Hác Tuấn Phi gọi hắn là Trương phó tướng, chắc hẳn là thủ hạ của Liên Thành. Ta còn chưa kịp mở miệng, Trương phó tướng đã sai người áp giải ta vào nhà lao phủ thừa tướng. Bên trong tối tăm lạnh lẽo, chỉ có ngọn đuốc ở bốn góc tường mới có thể miễn cưỡng chiếu sáng không gian.

Lúc này ta bị buộc chặt vào ván chữ thập, Trương phó tướng đích thân thẩm vấn. Hác Tịch Nhi và Hác Tuấn Phi đứng sau, nhìn ta bằng vẻ mặt chờ xem kịch vui, mà ta chỉ có năm chữ "Ta muốn gặp Liên Thành".

"Thừa tướng có thân phận thế nào, ngươi nói gặp là gặp được chắc?" Hắn kéo ghế ngồi đối diện với ta, có vẻ rất kiên nhẫn muốn thẩm vấn.

"Không cho ta gặp hắn, ta sẽ không khai gì hết." Hơn nữa, ta quả thật không có gì để khai, nếu nói ta không phải gian tế Kỳ Quốc, tấu chương kia chỉ là vật bình thường, bọn họ sẽ tin ư?

"Trương phó tướng, nha đầu này cứng miệng lắm." Hác Tịch Nhi ung dung cười nhìn ta.

"Ta chỉ sợ nó không cứng thôi!" Hắn nở một nụ cười khát máu, quay sang nói với quản ngục, "Đem roi của bản tướng quân đến đây!"

Khi quản ngục cầm một cây roi dài mềm dẻo đến, ta không khỏi biến sắc mặt, bởi vì trên roi có xát hạt tiêu, Trương phó tướng còn chưa đánh, ta đã có cảm giác da tróc thịt bong.

"Tuy không muốn dùng khổ hình với tiểu mỹ nhân quốc sắc thiên hương nhà ngươi, nhưng mà..." Nụ cười nhạt của hắn đột nhiên biến mất, chuyển thành tàn ác. Một roi vô tình quật xuống người ta, tiếng roi chói tai lạ thường, "Ngươi không chịu khai, ta cũng chỉ còn cách tra tấn!"

Ta cắn chặt răng, rên rỉ một tiếng, nhưng nhất định không chịu hé miệng, cảm thấy nơi bị quất đau đớn nóng rát, sau đó như bị ngàn vạn con côn trùng cắn xé.

"Ta không tin!" Phản ứng của ta chọc giận hắn, hắn giơ tay quất liền mấy roi, đầu óc ta trống rỗng, chỉ còn lại một chữ - đau!

"Để ta xem miệng ngươi cứng đến mức nào!" Hắn nâng tay muốn quất tiếp, cổ tay lại bị giữ chặt, hắn hung ác quay lại muốn chửi ầm lên, nhưng nhìn thấy người tới là ai liền mặt cắt không còn giọt máu, "Thừa... Thừa tướng!" Nét mặt thừa tướng tức giận như muốn băm hắn ra làm trăm ngàn mảnh, hắn sợ tới mức quỳ rạp xuống đất.

Ta mệt mỏi thả lỏng khớp hàm cắn chặt, rất muốn thở phào nhẹ nhõm một hơi, lại nhận ra mình đã đau đến mức không thở nổi. Mồ hôi lạnh chảy từ trán xuống khóe mắt, rồi xuống hai má, "Ngươi... Cuối cùng cũng đến rồi!" Ta cười khổ, nhìn Liên Thành phẫn nộ, cùng với quản gia đứng bên. Có lẽ quản gia đã báo cho Liên Thành, ta mới giữ được mệnh. Tầm mắt dần mơ hồ, rốt cục rơi vào bóng tối.

"Tiểu thư đừng cử động." Lan Lan đặt bát thuốc xuống bàn, chạy vội tới cạnh ta, ngăn ta định xuống giường.

"Ta đã ổn rồi!" Nằm trên giường nửa tháng, ta thật sự không chịu được cảnh dày vò này, nếu không hoạt động lại, xương cốt ta sẽ rời ra từng mảnh.

"Thừa tướng đã dặn cô phải nghỉ ngơi thật tốt." Nàng ấn ta về giường, quay lại lấy bát thuốc, múc từng thìa đưa vào miệng ta.

Nửa tháng qua, ngày nào cũng phải uống thứ này ba lần, mới đầu đắng khó nuốt nổi, nhưng uống nhiều cũng dần quen, bây giờ căn bản không biết nó có vị đắng hay là cay. Nghe nói ngày đó sau khi ngất đi, tính mạng ta nguy ngập một sớm một chiều, ngay cả đại phu cũng lắc đầu thở dài nói hết cách cứu, ta lại kỳ tích tỉnh dậy. Mở mắt ra, người đầu tiên nhìn thấy chính là Liên Thành, hắn ngồi cạnh giường, dung mạo vẫn khuynh thành nhưng đã tiều tụy đi rất nhiều, khí chất cao quý hoàn toàn bị buồn sầu bao phủ. Khi đó ta rất muốn giữ chặt tay hắn, nói với hắn lời "Xin lỗi", nhưng thật sự không còn sức lực để nói chuyện, chỉ biết nhìn hắn vui mừng chạy ra ngoài sai người gọi đại phu.

Sau này nghe Lan Lan nói, hai huynh muội Hác gia bị Liên Thành sung quân đến biên cương, còn Trương phó tướng bị nhốt ở đại lao, ngày ngày phải chịu khổ hình quất roi. U Thảo còn nói, lúc đại phu nói ta hết đường cứu chữa, Liên Thành khóc. Ta cười trừ, bởi vì không tin.

Hiện tại vết thương đã lành, đa số chỗ đã bong da, chỉ còn mấy vết thương nặng là chưa khỏi hẳn, cũng không biết đại phu bôi cho ta loại thuốc tiên gì, không chỉ hồi phục nhanh, mà ngay cả vết sẹo cũng đều lặn mất.

Lúc này U Thảo đẩy cửa vào, tươi cười chân thành nhìn ta: "Tiểu thư, cô xuống giường được rồi."

"Thật chứ?" Mắt ta sáng lên, lập tức xoay người xuống giường, suýt chút nữa đụng phải Lan Lan, nàng giật mình lui về sau mấy bước, đánh rơi bát thuốc cạn trên tay. Nàng bất đắc dĩ thở dài, ngồi xuống thu dọn mảnh vỡ.

Còn U Thảo chọn giúp ta một bộ y phục màu vàng nhạt, bên hông treo dây kết màu xanh lá, vòng tay hoa hồng, vòng cổ phỉ thúy bát bảo. Sau đó kéo ta đến trước bàn trang điểm, oản cho ta kiểu tóc phi thiên ngũ phượng chiêu dương, cài nghiêng một cây trâm điêu mao tuyết trắng, hoa tai song phượng diễn châu, phần đuôi dài của hoa tai rủ hai bên sườn mặt. Lông mày tô màu khói, má không dặm thêm phấn hồng, trông mộc mạc và tự nhiên như nước.

Tài nghệ của U Thảo không thể soi mói, so sánh với kĩ thuật trang điểm của Vân Châu thì mỗi người mỗi vẻ. Nghĩ đến Vân Châu, lòng ta chợt buồn bã. Không biết hiện giờ nàng có mạnh khỏe không, từng hứa sẽ luôn giữ nàng ở bên bầu bạn, nhưng nay lại bất đắc dĩ bỏ nàng lại một mình. Liệu Kì Hữu có trách tội nàng không, mà Kì Hữu... Hiện tại đang làm việc gì?

"Tiểu thư, để U Thảo đưa cô đi dạo." U Thảo nâng ta đang ngồi thất thần, dẫn ta ra ngoài cửa, Lan Lan chợt gọi với lại. Nàng đến tủ quần áo lấy một chiếc áo choàng lông cừu khoác lên cho ta, nhẹ nhàng nói: "Tới tháng chạp rồi, thời tiết đại hàn, tiểu thư vừa khỏi bệnh, coi chừng bị cảm lạnh."

Ta mơn trớn chiếc áo lông cừu mềm mại ấm áp, lòng đầy cảm động, mà U Thảo vừa mở cánh cửa gỗ đỏ thắm ra, một cơn gió lạnh đã quất vào gò má, cảm giác như bị dao cứa.

"Mời tiểu thư." U Thảo đưa tay mời ta ra ngoài trước, nét mặt rất kì lạ, dường như có việc giấu diếm, tuy nghi ngờ, nhưng ta cũng không gặng hỏi. Bước chân ra cửa, hít sâu một hơi gió đông lạnh, mấy ngày bức bối vừa qua bỗng trở thành hư không. Lại hít một hơi, một mùi hương thanh nhã chợt xông vào mũi, mùi hương này chính là...

Ta lao ra hành lang dài tìm kiếm, khi đi tới khúc quanh, một khung cảnh trắng xóa hiện ra khiến ta kinh ngạc, đây là... Hương tuyết hải!

Continue Reading

You'll Also Like

54.2K 3.3K 97
Tên Hán việt: Quân cầu đạo, ngô cầu quân Tác giả: Bạo Táo Đích Bàng Giải Số chương: 95 Tag: yêu sâu sắc, vừa gặp đã yêu, huyền huyễn, tu tiên, xuyên...
135K 976 9
Thể loại : ngôn tình, trọng sinh, cổ đại, trạch đấu, báo thù, nữ cường, hoàn. Sơ lược : Tướng môn đích nữ, trinh tĩnh nhu uyển, lưu luyến si mê Định...
66.1K 2.3K 18
Tác giả: Hải Lý Sa Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, ngược luyến tàn tâm ,không biết nên để là nhất thụ nhất công hay là nhất thụ lưỡng công nữa...
1.2K 123 8
(Completed) (The Lunar Chronicles #4.5)Lây bối cảnh khoảng hai năm sau Winter. Trong phần hậu truyện (novella) này, nhóm bạn tụ họp để chuẩn bị cho đ...