[Jensoo] Duyên Quê

MyPhm270611

32.4K 2.3K 571

Kim Trí Tú từ nhỏ đã giỏi chuyện ruộng nương đồng áng, trai tráng không làng thua xa Trí Tú vài bậc. Kim Trân... Еще

Chap 1
Chap 2
Chap 3
Chap 4
Chap 5
Chap 6
Chap 7
Chap 8
Chap 9
Chap 10
Chap 11
Chap 13
Chap 14
Chap 15
Chap 16
Chap 17
Chap 18
Chap 19
Chap 20
Chap 21
Chap 22
Chap 23
Chap 24
Chap 25
Chap 26
Chap 27
Chap 28
Chap 29
Chap 30
Chap 31 - End
Ngoại truyện - 1.
Ngoại truyện - 2 end.

Chap 12

801 63 13
MyPhm270611

Sáng sớm mấy con gà vịt kêu lên um trời khiến không ai có thể ngủ được hết. Tuy mệt nhưng Trí Tú thức quen giấc nên đã thức dậy từ rất sớm, Trí Tú bước dô từ sau hè trên tay còn là con cá bự chảng.

- Đói bụng rồi hé?

- Dạ đói rồi má.

Bà cười nhìn Tú hỏi một câu dường như hiểu rõ ý. Trí Tú gác cây cần câu lên vách để con cá dưới sàn nước rồi đáp bà. Từ qua giờ cô có miếng gì trong bụng đâu, ban đêm ngủ bụng cứ cồn cào mãi sáng ra là đi kiếm cá ngay.

- Dô nhà nghỉ đi má mần cá nấu cơm rồi dô ăn. À mà nhớ kêu con bé Ni dô ăn nữa nhe.

- Dạ.

Đáp xong Trí Tú bước ra trước nhà nhìn xung quanh một lượt. Nhớ đến mấy dịt dưới vỏ, Trí Tú đi ra đó bắt bọn nó bỏ vào chuồng rồi điếm cộng dồn. Vẫn còn thiếu nhiều lắm, Trí Tú rầu rĩ ra mặt cứ nhìn đám vịt cò đang trong chuồng.

Trí Tú không muốn nghĩ đến nữa thở hắt một hơi đi vòng ra trước nhà, chuẩn bị vào ăn cơm sẵn tiện gọi luôn con nhóc bướng bỉnh.

** Cốc..cốc..cốc..

Gõ cửa mấy tiếng chẳng thấy hồi đáp Trí Tú mạnh dạng bước vào trong. Đối diện với cô là một Trân Ni co rút trong chăn, còn kéo đến tận cổ chỉ chừa lại gương mặt nhỏ xíu cùng với hai cái má bánh bao vô cùng đáng yêu. Trí Tú không biết có bị bỏ bùa hay không bất giác lại cười mỉm.

- Ummm.....

Trí Tú mặt lạnh tanh khi thấy Trân Ni ưỡn người một cái. Hai mắt Trân Ni vẫn còn híp chặt, lăn lộn qua lại trên giường.

Trí Tú nhoẻn miệng gõ mấy cái trên mặt bàn:

- Vào ăn cơm!!

Trân Ni còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì Trí Tú đã bước ra khỏi đó rồi.

- Gì dậy trời!? Hồi nảy mình mới thấy chị ta nhìn mình rồi cười sao? Có nhìn nhằm không đó.

Hai mắt Trân Ni mở to nheo nheo mấy cái cho tỉnh. Tuy là nhắm mắt nhưng cô vẫn thấy mờ mờ chứ, khung cảnh Trí Tú đứng đó nghiêng đầu nhìn cô rồi cười đúng là lạ lẫm thiệt.

Trân Ni chỉ lắc đầu bát bỏ rồi tốc mền ra chạy đi đánh răng súc miếng. Cô cũng đói bụng lắm rồi, bây giờ Trân Ni cũng quen dần với cuộc sống dưới quê còn chảnh như lúc trước thì chết đói.

....

- Ni dô ăn cơm nè con.

Vừa thấy Trân Ni bước đến bà đã hớn hở ngoắc ngoắc tay gọi cô vào. Trân Ni khép nép bước đến cúi đầu nhẹ rồi ngồi xuống ghế đối diện với Trí Tú.

- Xin lỗi nha, nhà tui đó giờ hông có tiếp khách nên hông có chén dư cô dùm tạm gáo dừa đi. Nhìn dậy thôi chứ dùng tốt lắm.

Trí Tú đưa cái gáo dừa với giọng điệu nghe vô cùng nhẹ nhàng. Trân Ni đang còn mê mang thì tỉnh ngủ luôn. Nhà này cái chén cũng hông có nữa hả trời, chả lẽ nghèo đến vậy sao? Trân Ni tuy ức nhưng vẫn miễn cưỡng cầm cái gáo dừa lên. Có dì ở đây lớn tiếng thì không hay.

- Cứ ăn uống thoải mái, dì xem con như con cháu trong nhà.

Bà Lương cười tưới tắn gắp một miếng cá to cho vào chén của Trân Ni. Trân Ni ái ngại nâng chén cơm nóng hỏi rồi cúi đầu nhận lấy.

Trí Tú bên này thì không nói chỉ cầm chén cơm lên gắp cá ăn một cách ngon lành. Trân Ni cũng chẳng chờ đợi gì nữa cắn miếng thịt trắng nõn trong chén.

- Umm..cá này là cá gì mà ngon dữ vậy dì?

- À là cá dồ đó con.

- Cá dồ hả? Nó ra sao vậy dì, con chưa từng gặp qua.

Mới nhai được mấy cái Trân Ni đã rít giọng cảm thản, đó giờ sao cô không biết tới con cá ngon đến vậy ta. Bà Lương còn chưa kịp đáp thì Trí Tú đã nhanh hớn cướp lời:

- Cô gặp rồi còn gì?

- Hồi nào? Chị có nhầm lẫn không đó, tôi gặp nó ở đầu?

- Là mấy con cá bơi dưới hầm ở phía sau đó.

*** Phụt...

Trân Ni phun hết ngụm cơm cá trong họng vào thẳng mặt Trí Tú. Trí Tú giật mình nhắm tịt mắt, đưa tay đến vét vét cho sạch.

Trân Ni ho sặc sụa nhìn Trí Tú  với đôi mắt bỡ ngỡ, giọng Trân Ni run run lên pha chút sợ hãi:

- Chị đừng có trêu tui kiểu đó nhe không vui đâu!!

- Tôi nói thiệt!

Trí Tú rút lấy mấy miếng khăn giấy trên bàn lâu cho sạch mặt bình thản đáp. Trong mắt Trân Ni bây giờ con cá vừa ngon vừa béo khi nảy đã tan biến thành mây khói. Giờ nhìn lại Trân Ni cảm thấy hơi ơn ớn miệng.

Bà Lương thấy Trân Ni ngại khi nhắc đến nó liền lên tiếng trấn an cô:

- Con ăn đi, dì làm sạch trơn hết rồi.

- Dạ thôi...con ăn món khác được rồi.

Trân Ni lắc đầu từ chối miếng cá lớn trên đũa của bà. Má Tú chỉ cười nhìn Trân Ni, con bé dân thành phố nhắc đến mấy con cá đó sợ là phải rồi.

Trân Ni đảo mặt nhìn một vòng trong ba dĩa đồ ăn thì chạm phải nồi cá kho tiêu thơm phức. Vừa chạm đữa vào đó Trí Tú lại rít lên:

- Nó đó!

Đôi đũa được thu ngược lại. Bây giờ trên bàn toàn là cá dồ không, chả có món nào khác hết. Trân Ni nuốt nực một cái cố gắng ăn hết chén cơm không đó vào bụng cho đỡ đói.

....

- Cha!! Con muốn về Sài Gòn.

- Lại chuyện gì nữa!?

Trân Ni nảy đỏng lên muốn lập tức trở về Sài Gòn. Cha cô ngán ngẩm với cái nếch của con gái mình lại hỏi một câu quen thuộc. Trân Ni giọng tức tưởi cứ hớt hải nói một lèo:

- Cha coi cô ta cho con gái cha đi cầu cá, tắm ngoài trời, ăn bằng gáo dừa còn bắt con gái cha làm việc ngoài ruộng từ sớm hôm đến chiều tối, chỉ cho ăn mấy củ khoai nướng đỡ đói. Bây giờ cô ta còn bắt cá dưới đó cho con ăn.

- Chuyện có vậy cũng nhảy đỏng lên, thời chưa có con cha mẹ cũng ăn mấy con cá đó chứ ở đâu! Con có ăn sung mặc sướng thì bầy đặt kén chọn. Nếu cứ giữ cái thói đó thì năm sau cha mới cho con về lại Sài Gòn.

- Cha...

Cha mắn Trân Ni một lèo rồi tắt máy ngang chẳng thể hiện chút nào xót thương cho đứa con gái rượu. Trân Ni khóc rống lên quơ tay quơ chân giẫy nẩy, nhưng tiếc cái là hông ai bênh cô hết. Cha cô cũng không bênh vực cô còn xua theo mấy người nhà quê ăn hiếp cô.

Trân Ni chán nản mở toang cửa ra ngoài vì bên trong phòng giờ này khá hầm nóng. Vừa mở cửa ra đã thấy con bé Quýt chạy giỡn với đám con nín trong xóm:

- Quýt, chị hai đâu?

- Chị Tú hả? Chị hai em đang bắt gà ngoài vườn ở sau hè á.

Nghe gọi con bé chạy lót tót tới, Trân Ni nhìn theo hướng tay Quýt ra sau vườn chỉ thấy có cây cầu khỉ bắt qua cái kênh nhỏ phía sau hè ngoài đó còn nguyên vườn cây.

Quýt đột nhiên nắm lấy tay Trân Ni kéo đi miệng còn ríu rít nói:

- Ra sau hè chơi đi ở ngoải mát lắm.

Trân Ni bị lực kéo của con bé làm cho giật mình nhưng rồi cũng chạy đuổi theo. Con bé tung tăng kéo cô đi, đến một cây cầu khỉ Quýt nhanh nhẹn chạy ra kia bờ để lại Trân Ni đứng bên đây ngóng ngó gọi lớn:

- Nè, chị hông biết qua cầu đâu đó.

Thấy Trân Ni cứ run run đứng bên bờ con bé thì cười phá lên thích thú, mấy đứa con nít kia cũng ùa nhau chạy qua bển. Cả đám đứa nào cũng bước qua cầu một cách gọn hơ còn không thèm vịnh tay nữa chứ.

Cả đám con nít cười đùa bên đây còn liên tục phẩy tay gọi cô:

- Chị qua đây đi hông có sao hết á.

Trân Ni nuốt nực một cái nhìn xuống cái kênh nước, nó không quá lớn nhưng không quá nhỏ. Nhìn thôi Trân Ni đã cảm thấy nó sâu lắm rồi, lỡ trượt chân ngã xuống đó thì làm sao.

- Thôi..chị hông qua đâu...

- Qua đi mà, hông có sao hết á nước cạn queo à.

Nghe mấy đứa nhỏ hối thúc Trân Ni cũng muốn bước ra nhưng lại rất sợ. Mới để chân lên cầu đã vội rụt lại, Trân Ni nhăn mặt mắt nhắm mắt mở lần lần theo cái thanh vịnh bước ra bên kia bờ.

Mấy đứa bên này vỗ tay lớn cổ vũ:

- Chị đẹp cố lên..chị đẹp cố lên...

*** Đùng...

.....

- Haizz...cuối cùng cũng bắt được mày.

Trí Tú mồ hôi nhễ nhại một tay chống hông một tay cầm lấy con gà thở dốc, rượt nó cả buổi trời mới bắt được.

Vừa đi được vài bước Trí Tú lại nghe tiếng của đám con nít nhôn nháo đằng xa, con bé Quýt thì từ xa hớt ha hới hải chạy đến tiếng thì cà lâm:

- Cứu..cứu chị Ni...

- Cứu? Mà cứu ở đâu? Bị cái gì?

Trí Tú liên tục hỏi nó, còn nheo mày khó hiểu. Quýt nó lấy hơi một cái cố nói cho rõ:

- Chị Ni đi qua cầu té xuống kênh ngoài kia.

Còn bé lách người chỉ về phía kênh xa xa có đám con nít đang đứng trên bờ. Trí Tú nhận ra chuyện thì hốt hoảng đưa con gà cho Quýt ôm còn bản thân thì ba chân bốn cẳng chạy ra đó.

- Nè cầm lấy!

Trí Tú chạy thật nhanh ra đó thì thấy một lỗ nước đen ngồm đang quặn quặn những chả thấy ai hết. Không chút do dự Trí Tú bay xuống nước đó mò tìm.

Trân Ni ngôi lên từ dưới nước thở gấp liên tục tay thì vuốt mặt. Trí Tú ôm siết lấy eo Trân Ni chân thì đạp dưới  nước để hai người không bị chìm vì sáng nước lớn nên kênh cũng khá sâu.

- Aaa...cứu..cứu tui..

- Tôi đang cứu cô đây! Nếu còn dẫy nữa thì hai đứa chết chìm bây giờ.

Trí Tú giữ bản thân bình tĩnh một chút để không mất sức, cô vẫn ôm chặt lấy Trân Ni. Nhưng Trân Ni có vẻ không chịu yên cứ la hét lên mắt thì nhắm tịt hai tay cứ bấu chặt lấy cổ Trí Tú.

Mặt hai người gần đến nổi một chút nữa là chạm môi nhau. Trân Ni mở mắt ra khi cảm thấy bản thân đang trôi nổi, nhưng thật ra là được Trí Tú ôm. Mắt Trân Ni chạm vào cái mũi cao thẳng của Trí Tú thì có chút giật mình. Trí Tú không quan tâm một tay ôm Trân Ni một tay thì bơi vào bờ.

Kênh không quá rộng nên bơi một xíu là đến bờ. Cả đám con nít thì ùa về, chỉ thấy hai người với thân ảnh ước như chuột lột đang bò lên trên mé.

Trí Tú nghiêng đầu lắc nhẹ một cái, hồi nảy gấp quá bay xuống còn lặng nên khiến nước vào lỗ tai cô ù ù vô cùng khó chịu. Trân Ni thì vẫn ngồi trên nền đất run rẩy.

- Lần sao không biết bơi thì đừng có mà đi ra sông kênh!! Lỡ như trượt té chết dưới đó thì khổ thân nhà tôi lắm, có lần sau cô không có may mắn vậy đâu.

Nói xong một câu Trí Tú định rời đi thì con Quýt một tay ôm lấy con gà một tay nắm lấy cái áo ướt nhem của Trí Tú lí nhí:

- Chị hai...Chị Ni hông đi được...

Vẫn chưa rõ con Quýt đang nói cái gì Trí Tú xoay lại kiểm chứng, chỉ thấy Trân Ni nhăn mặt ngó cái cổ chân sưng chù dù ở đó.

Trân Ni vẫn chưa hay biết Trí Tú đang nhìn lom lom cứ rít lên mấy hơi vì đau. Trí Tú cũng không phải con người máu lạnh, chầm chạm bước đến khụy gói xuống gỡ lấy tay Trân Ni ra để xem kỹ hơn.

- Á aaa...

- Đau lắm sao?

Chạm nhẹ một cái Trân Ni đã hét ầm lên còn siết chặt lấy tay áo của Trí Tú. Trí Tú rụt tay lại, hai mắt trợn tròn hốt hoảng, cổ chân xưng đỏ to đùng.

- Ngồi yên!

- Hả?

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì Trí Tú đã luồng tay qua eo xốc Trân Ni lên một cái. Trân Ni được Trí Tú bế gọn trong lòng đi vào nhà, nhìn Trí Tú ẩm cô chẳng có chút biểu cảm gì hết. Nhìn như gầy gò vậy mà cũng mạnh quá chứ, nhưng mà Trí Tú vẫn là tên đáng ghét.

____

Ở ẩn tuần nha🤣

Gáo dừa.

Продолжить чтение

Вам также понравится

1.1K 142 5
mỗi chap là một cốt chuyện khác nhau, cùng nhau đọc thôi nào CHUYỆN NÀY CÓ LÚC HAY, CÓ LÚC KO HAY
6.9K 576 6
chuyện tình giữa chị gái shipper và cô nàng sinh viên WARNING: FUTA
Dối Gian sunflower

Фанфик

6.2K 521 26
" Huỳnh Minh Kiên, chị không thể tin em" "ừmm, em chỉ là kẻ nói dối"
190K 17.5K 113
Bạn cần tìm phòng trọ? Sắp tới năm học mới nhưng bạn đang có nguy cơ phải lê lết ngoài đường vì không có chỗ nương náu? Đừng lo. Hãy tới phòng trọ...