[Jensoo] Duyên Quê

By MyPhm270611

31.9K 2.3K 571

Kim Trí Tú từ nhỏ đã giỏi chuyện ruộng nương đồng áng, trai tráng không làng thua xa Trí Tú vài bậc. Kim Trân... More

Chap 1
Chap 2
Chap 3
Chap 4
Chap 5
Chap 6
Chap 8
Chap 9
Chap 10
Chap 11
Chap 12
Chap 13
Chap 14
Chap 15
Chap 16
Chap 17
Chap 18
Chap 19
Chap 20
Chap 21
Chap 22
Chap 23
Chap 24
Chap 25
Chap 26
Chap 27
Chap 28
Chap 29
Chap 30
Chap 31 - End
Ngoại truyện - 1.
Ngoại truyện - 2 end.

Chap 7

818 70 20
By MyPhm270611

Trời bắt đầu nắng dần mọi người thì càng làm việc thúc hơn. Làm mà kéo dài đến giữa trưa chỉ có nước xĩu luôn ngoài đồng chứ đùa.

Dưa thì cắt gần hết, chỉ có khoai là mới nhổ được một khúc. Trí Tú đứng trên bờ đê nhìn xung quanh một lượt thì lại nghe thấy tiếng chú tám ở sau lưng:

Chú chống hông trên tay còn là cái khênh vừa khiên khoai đổ lên xe.

- Con mướn con bé đó hả?

- Dạ, có gì hông chú?

- Tao thấy nó nhổ bụi khoai còn hông nổi nữa kìa. Mới làm có xíu mà than trời trách đất nó chửi bây lép nhép ở ngoải nảy giờ. Làm không mệt tao nghe nó la tao mới mệt.

Trí Tú nhìn theo hướng nhếch mắt của chú tám cười trừ:

- Bất đắc dĩ thôi chú. Chú với mọi người cứ làm đi đừng để ý đến cô ta.

Nói rồi chú tám lội xuống ruộng chuẩn bị khiên lên mẻ khoai mới. Trí Tú nhìn ra hướng đồng chỉ thấy một con lăng quăng hai tay nắm chặt vào bụi khoai rồi dùng đến sức kéo. Bụi khoai bay ra khỏi lớp đất thì vừa y mông Trân Ni cũng ngã ịt ra sau.

Mấy cục đất bự nhỏ lòn hòn khiến Trân Ni phải thét thé lên vì đau. Cô đứng dậy xoa xoa lấy cái mông rồi lại tiến đến cầm lấy một bụi khoai khác tiếp tục dùng sức nhổ.

- Để coi cô lì tới mức nào!!

Trí Tú dạo dọc theo bờ đê lần nữa, đi qua lại chỗ Trân Ni mấy vòng. Trân Ni chú tâm nhổ như chẳng quan tâm mọi chuyện xung quanh dù đã khát khan cả cổ nhưng vì sĩ diện nên không dám xin nước của Trí Tú.

- Nè, uống đi.

- Ai mà thèm uống nước của chị!!

- Không uống làm một lát lăn đùng ra xĩu thì tôi không có chịu trách nhiệm đâu.

Cái thói chảnh chọe nổi lên. Trân Ni buông lời từ chối khi thấy Trí Tú đưa bình nước đến trước mặt cô. Trí Tú  thở dài rồi lại nghiêm giọng, cô không muốn mang tiếng là ảnh hạ người làm đâu.

Trân Ni bầy ra vẻ mặt miễn cưỡng cầm thấy bình nước kéo mội hơi dài.

- Àaaa...đã quá trời quá đất..

Uống xong Trân Ni còn cảm thán một câu khiên Trí Tú cũng phải nghiên mặt cười. Vậy mà lúc nảy chê, nhưng mà liêm sĩ đâu có giúp Trân Ni bớt khát đâu nên mới bấm bụng uống đại.

- Chị cười cái gì!? Bộ đó giờ chưa thấy người đẹp uống nước hả?

- Đúng! Đó giờ tôi chưa thấy người đẹp uống nước nhưng mà bà chằn lửa uống nước thì tôi thấy rồi. Cũng vừa mới thấy lúc nảy thôi không quá lâu đâu.

Máu điên trong người Trân Ni lại nổi lên sau câu trả lời móc mẻ đó. Ý chị ta cô là bà chằn lửa á hả!? Trí Tú giật lấy bình nước rồi đi nhanh về hướng bờ để lại Trân Ni tức đến run tay run chân.

Cô bị bộ đồ bó đó làm cho khó duy chuyển, thêm việc làm từ này giờ cũng thấm mệt nên không còn chút sức lực nào để chơi rượt đuổi với Trí Tú nên đành ôm cục tức.

- Chị cứ chờ đó đi, Kim Trân Ni tôi thù dai lắm!!!

....

Trí Tú bước lên bờ đê thì lại chạm mặt Thắm nên đã bân quơ nói chuyện mấy câu:

- Em có mệt hông?

- Dạ..? Cũng có một chút...

Nghe Trí Tú hỏi thế Thắm có chút ái ngại e thẹn đáp. Thú thật mà nói thì Thắm thích Tú cũng lâu rồi nhưng ngại nên không dám nói, một phần cũng vì sợ bà con cười chê vì đàn bà mà thích đàn bà.

Nhưng lần trước nghe mẹ cô nói sẽ làm mai một đứa con gái cho Trí Tú cô liền vui ra mặt. Muốn can đảm thử một lần nói ra với Trí Tú biết đâu Trí Tú cũng thích cô thì sao.

Thắm có chút ngập ngừng nhưng rồi lại thở phù một cái lấy hết can đảm xoay người hỏi Tú:

- Dì Lương có nói gì với chị hông?

Trí Tú có chút khó hiểu liền đáp ngay:

- Nói cái gì em?

- Thì là chuyện làm mai mối...

Nhắc đến chuyện đó Trí Tú mới sực nhớ ra. Má bắt cô phải tìm được một người trong năm nay trai gái gì cũng được, nhưng mà cô chẳng thích ai hết thì lấy đau ra dẫn dề cho má cô đây.

Trí Tú cười khổ mặt rầu rĩ:

- Má kêu chị phải tìm được người trong năm nay trai gái gì cũng không thành vấn đề. Nhưng mà em biết đó, chị có yêu hay thích ai đâu mà dẫn dề, má đang làm khó chị thì có.

Thắm có hơi hụt hẫng ngẩn mặt khi Trí Tú hoàn toàn không nhắc đến chuyện cô sẽ là người được làm mai cho Tú. Vậy là dì Lương vẫn chưa nói sao?

Trí Tú dường như nhận ra sắc mặt trầm đi của Thắm liền níu vai hỏi:

- Em không khỏe sao? Nếu không khỏe em cứ về trước đi, tiền công chị sẽ nhờ cha em cầm về.

- Không có...em chỉ là hơi choáng nhẹ thôi. Giờ hết rồi...xin phép em ra làm tiếp.

Nói rồi Thắm bỏ đi một mạch chẳng đợi Trí Tú nói thêm câu nào hết. Trí Tú nhìn theo chỉ biết cười mãn nguyện, cô biết ý tứ của Thắm chứ. Nhưng mà chuyện giữa cô và Thắm là không thể, cô chỉ xem Thắm như em út trong nhà thôi không có thứ tình cảm nào khác hết.

Còn về chuyện Thắm cứ lắp lững thì cô cũng đoán ra được chút ít nhưng cũng không chắc lắm.

.....

Trời cũng nhá nhem tối ruộng dưa đã cắt xong, mớ người làm xong thì thư thả ra về. Người làm ở ruộng khoai thì cỡ chừng một hàng nữa là xong.

Khoai với dưa chất đầy hết xe tải. Trí Tú nhìn lên mớ khênh đầy ấp đó thì cười mỉm. Năm nay vó vẻ trúng hơn năm ngoái một chút.

- Chị hai...

- Ừm, Trân Ni đâu Quýt?

Quýt mặt mũi đen nhẻm vì táp nắng hôm nay chạy đến gần Trí Tú gọi cô. Trí Tú cười nhẹ xoa đầu nó rồi lại thuận miệng hỏi Trân Ni khi thấy đoàn người đã ra về hết chỉ còn mỗi Trân Ni là chưa lên khỏi ruộng.

- Dạ đằng kia kìa.

Nghe hỏi Quýt xoay người chỉ tay về phía Trân Ni đang nằm sải lai trên bờ đê thở hồng hộc. Trí Tú hết cách đành tự thân lội xuống đó xem xét tình hình, Quýt cũng chạy tọt theo sau lưng cô.

- Đi dề, nằm đó làm dì?

Trân Ni bật người ngồi dậy đấm đấm cái lưng mỏi nhừ hét vào mặt Trí Tú. Nhưng lại tiếng có tiếng hông bị mất giọng.

- Chị là cái đồ tàn ác!!!

Tự nhiên lại bị chửi Trí Tú cũng khó hiểu:

- Chỗ nào?

- Đài ải người làm của mình chứ dì!!

- Tại cô yếu ớt làm không nổi đổi thừa ai.

Trân Ni chỉ ngón trỏ vào ngực Trí Tú một cái thiệt mạnh làm Trí Tú đau đến nổi gạt phăng tay Trân Ni sang một bên xoa lấy ngực trái.

Mặt trời lặng sắp hết muỗi bắt đầu dậy lên Trân Ni không muốn đôi co với Trí Tú liền bỏ một mạch ra xe làm Trí Tú cũng phải đơ mặt. Cô ta đang nghĩ bản thân còn là Kim tiểu thư như ở Sài Gòn sao?

- Chị hai..nhịn chị ấy chút đi.

- Ừm, mình về thôi.

Quýt nắm tay Tú hai mắt tròn xoe nói. Trí Tú chỉ cười rồi nắm tay con bé đi theo dọc bờ đê lên trên đường. Vừa mở cửa xe đã thấy Trân Ni ngồi bên trong đợi sẵn.

Trí Tú chỉ im lặng bật chìa khóa nổ mấy rồi chạy về nhà. Trên đường vẫn thế vẫn không ai đá động gì đến ai hết, đường về nhà thì gần nên rất nhanh cũng đến. Trí Tú chạy xe đậu ở cái nhà thiếc bự cô thường đỗ xe tải bên hông nhà.

- Cô tắm trước đi.

- Tất nhiên rồi! Cần chị cho phép sao!?

Vừa mở xe bước ra Trí Tú đã đi sang bên lịch sự mở cửa mời Trân Ni nhưng với thái độ coi thường đó khiến Trí Tú phải tức sôi máu nhưng vẫn phải nhịn. Trân Ni hất đít bỏ đi vào trong như chưa có chuyện gì cũng quên bén luôn việc nhìn lại sắc mặt cười hớn hở của Trí Tú.

- Em vô nhà kêu má tắm cho, chị hai bận chút chuyện.

- Chuyện gì vậy chị hai? Có cho Quýt làm chung được hông?

Nghe Trí Tú nói thế con né hớn hở nắm tay cô hỏi lại nhưng Trí Tú chỉ xoa đầu con bé đáp rồi thúc giục nó vào trong nhà.

- Chị hai chỉ nhóm lửa thôi à, Quýt cứ dô nhà tắm đi.

- Dạ.

Đợi khi con bé khuất bóng trong nhà Trí Tú đi bộ ra khoảng sân trống phía trước nhặt mớ củi khô chắc rồi bước đến cái hố cô đã đốt than mấy tuần trước. Cái hố này cách căn nhà Trân Ni đi ngang hơn mười bước chân từ nhà chính nhìn thẳng ra là thấy rõ nhất.

Nhưng mà Trí Tú đốt lửa để làm gì?

Trí Tú không vội, chất từ từ mấy cái củi nhỏ để bắt lửa ở dưới rồi mấy cây củi to chắc bên trên. Chăm một mòi lửa vào tờ lá dừa khô nhét xuống đó, tiếng tách tách nổ của củi khô quen thuộc.

Khói bắt đầu ngung ngúng rồi một vài tia lửa đỏ phừng lên. Trí Tú thổi vào đó vài luồn hơi rồi đứng dậy đi đến cái xe tải vừa đậu lúc nảy lấy ra ít củ khoai ở ghế lái đặt cạnh cái hố than rồi đứng khoanh tay nhìn đóng lửa đang cháy.

*** Khụ..khụ..

- Bộ chị định giết người hay sao dị?

Trân Ni bước ra từ phía nhà ho sặc sụa vì ngộp khói. Nghe tiếng ho lớn với giọng nói đanh đá quen thuộc cô xoay người lại:

- Tắm xong rồi sao? Đây là công của cô ngày hôm nay, tôi đã tốt bụng nhóm lửa dùm cô luôn rồi đó.

Trí Tú cười híp mắt hai tay thì vẫn khoanh trước ngực. Trái ngược với khuôn mặt tươi cười đó là một Kim Trân Ni hai mắt mở trừng cứ liên tục cười một cách chua chát:

- Chị bị ngáo hả!? Bộ không thấy tui làm việc từ tờ mờ sáng đến chập tối mà cho tôi ăn mấy củ khoai này hở?

- Cô làm việc có bằng ai hông?

-...

Trân Ni im re không biết đáp trả làm sao. Người ta làm hai cô khênh thì cô chất mới được vài củ, nhưng mà đâu tới mức đối đãi với cô vậy chứ.

- Tui là người mới thì làm sao thông việc bằng người cũ được, chị so sánh vậy là thiệt cho tui quá rồi con gì!!? Bắt người ta làm việc không ngừng nghỉ mà cho ăn có mấy cũ khoai, hông thấy ác sao?

- Ăn hay không tùy cô! Đây là phần ăn của cô hôm nay, nếu còn la hoảng thì sẽ không có cái gì hết!!

- Nè!! Kim Trí Tú!!

Trí Tú bước vào nhà một nước bỏ lại Trân Ni dậm dò la hét um sùm ngoài đó.

- Aizz..mình sắp bị chị ta làm cho tức chết rồi!

Trân Ni ngồi ịch xuống đó, đối diện với đóng lửa đang chảy. Đầu tóc vừa gội đã bị Trân Ni vò cho rối đanh lên, cảm giác ấm ức mà không nói được nó khó chịu lắm.

*** Ọt..ọt..

Cái bụng đối meo của Trân Ni reo lên, hai mắt Trân Ni dán chặt vào vài ba củ khoai mật mập ù nằm trên đất. Trân Ni bấm bụng cầm củ khoai đó thảy vào đóng than hồng nóng hổi, thà ăn khoai còn hơn là nhịn đói đến sáng. Tay chân của Trân Ni run lên vì đói còn phải chờ mấy củ khoai đó chín nữa chứ.

Trân Ni cho thêm vài khúc củi vào hố vừa phải quơ tay đập muỗi. Lúa mới lên nên muỗi nhiều là chuyện đương nhiên.

Nhưng mà Trí Tú làm vậy có ác với Trân Ni quá không đây?

____

Thấy fic ok hk ạ cho xin ý kiến.

Continue Reading

You'll Also Like

28.3K 2.2K 35
Những câu chuyện tình yêu hường phấn hoặc không của một nhóm bạn.
34.2K 1.6K 7
Một câu chuyện ngắn ngọt ngào của LiChaeng. 15/9/2022
24.7K 2.1K 52
Ngày ấy em đến bên anh với thân phận là một người thay thế , hiện tại anh xem em như một bản nhạc độc quyền không phải bản sao của ai khác !!
10.8K 1.3K 9
Fic này bị hacker xoá nên tui lên gg copy lại rồi up cho mọi người đọc nha !!! Đây là fic gốc, ai cover làm ơn ghi nguồn nghe bây ơi bây.