chuyến tàu vượt thời gian

By Aphibia

48 0 0

Trong một tương lai xa xôi.Do hậu quả của ô nhiễm hành tinh,loài người phải di cư đến 4546Y.Trong nhiều nỗ lự... More

văn án
chương 1:hệ quả của tương lai
chương 2:vì con mọi thứ đều đáng
chương 4:Trung Hoa phong kiến
chương 5:duyên định mệnh
phiên ngoại 1:cánh hoa tổn thương*

chương 3:định luật time

6 0 0
By Aphibia

CL đứng lẳng lặng giữa hiện trường phòng thí nghiệm.Lũ sinh vật đã được dọn dẹp cùng đống thi thể,cảnh vật dẫu vậy vẫn ngỗng ngang bừa bãi.Cô bước tới trước cục trưởng hỏi:"con gái tôi,cả chồng tôi,họ thực sự đã thoát bằng SCP-054 ư?"

"chỉ có thể suy đoán như vậy"ông ta trả lời"không hề tìm thấy thi thể của giáo sư Gotha hay con gái cô nhưng nếu họ chưa trở về chứng tỏ thí nghiệm đã trục trặc"

"khi tìm ra kẻ khơi mao hãy gọi rõ cho tôi..."

CL khoanh tay trước ngực quay lưng bỏ đi.Lòng thổn thức dấy lên sự điên tiết tận tâm can.Rốt cuộc là kẻ nào?

~*~*~*~

Empire lờ mờ mở mắt,cô lồm cồm bò dậy trên sàn tàu,cô không thể nhớ nổi vì sao mình lại ngất đi như vậy.Ngước lên cửa sổ toa tàu,bên ngoài sáng rực muôn màu sặc sỡ lướt qua trong đường hầm thời gian.Empire đang ở toa thứ hai,bước tới bàn điều khiển toa đầu tiên,cô kiểm tra mọi thứ thì vẫn ổn ngoại trừ cần điều khiển mốc thời gian đã hư hỏng hoàn toàn,trước đó nó vẫn tạm ổn mà nhỉ?

Cần điều khiển mốc thời gian hư mất,đành bất lực,hoàn toàn không thể biết được nơi đến tiếp theo ở đâu.Empire kiểm tra kĩ một chút phát hiện vẫn có thể quay về điểm đã đi qua một lần.Cô vui sướng nở ra nụ cười.Tuy nhiên,đã xuất phát phải buộc đi hết chặng đường được định sẵn,đành chịu thôi.

Empire thở dài nhớ tới định luật thời gian mà có lẽ sau này sẽ thêm vào ngành kinh tế không lâu nữa.

Dòng thời gian khác xa với nhiều người tưởng tượng,tồn tại theo đường thẳng và rẽ theo sự thay đổi,nó không hề như thế mà khác hoàn toàn.Dòng thời gian có rất nhiều phân nhánh,mỗi phân nhánh là một lựa chọn dẫn tới tương lai,nếu thay đổi quá khứ tương lai gốc của du hành gia vẫn tồn tại bình thường còn quá khứ bị thay đổi sẽ tạo ra thực tại thay thế,hay còn gọi là dòng thời gian song song.

Ví dụ dễ hiểu nhất như sau:A thuộc dòng thời gian A làm giáo sư và quay về quá khứ làm thay đổi nó khiến A trong quá khứ trượt đại học.A quay về tương lai gốc vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.Dòng thời gian quá khứ bị thay đổi tạo ra phân nhánh thời gian B mà ở đó A làm bác sĩ.Hai dòng thời gian tiếp tục tồn tại một cách song song.Thực tế,qua nhiều cuộc thí nghiệm điều tra,các nhà triết học còn phát hiện các phân nhánh thời gian thậm chí đã tự phân nhánh mà không có sự can thiệp nào.

Định luật chung đặt ra là:"quá khứ không thể thay đổi còn tương lai không xác định"

kết luận chung:quá khứ càng thay đổi sẽ càng tồi tệ,tương lai nếu biết trước có thể không xảy ra hoặc theo hướng tồi tệ hơn.

Đó là khái quát chung tổng thể định luật thời gian đơn giản nhất,gọi là định luật time,định luật time vô cùng phức tạp nhưng có lẽ càng nói chỉ càng thêm nổ não thôi vì nó còn rất nhiều và khó hiểu...

Empire nhìn vào đích đến lần này:Trung Hoa,nhà Đường*năm 900 sau công nguyên.

Nhà Đường*:được xem là một trong những thời đại thịnh vượng hoàng kim nhất của Trung Hoa thời phong kiến về chế độ quân chủ chuyên chế.Dưới sự lãnh đạo của các vua thời Đường không thời kỳ nào trước đó so sánh được

Empire giật phắt khóe môi.Tại sao lại là cái đất nước không bao giờ nên ghét thăm ở bất cứ cái thời đại nào chứ?!

Con tàu rung lắc nhẹ,bảng số năm đảo số chóng mặt,cô ấn nút tái tạo bên ngoài được chuẩn bị phòng khi gặp tai nạn đỡ phải mạo hiểm sửa chữa tàu từ bên ngoài.Empire đi xuống các toa phía sau,con tàu 054 này dài sáu toa tính cả buồng lái mỗi toa trông thì bình thường nhưng lại là không gian đa chiều được nén gọn,đến toa số 4 thì Empire ấn vào ghế cuối hàng,nút xanh được bật,khởi động căn phòng ẩn tòa số 4.Toa tàu biến động vặn vẹo liền biến thành căn phòng rộng lớn chuyên đặt đủ loại thiết bị.Cô lôi ra chiếc hộp sắt nhỏ,ấn nút,nắp hộp bật mở lộ ra hàng đống con chíp điện tử với nhiều chương trình khác nhau dành riêng cho cô.Empire lấy một con chíp,ấn vào tai để nó bật ra,có hai chương trình đặt sẵn trong đó,cô đặt thêm con chíp mới vào và đóng tai lại.

"Trung hoa thời Đường!"

Khẩu lệnh vừa dứt mái tóc vàng ngắn của cô từ từ chuyển sang màu đen và mọc dài ra.Cô nhắm mắt lại.Ba à,hãy phù hộ cho con!

Mở mắt ra đôi đồng tử xanh đã chuyển màu nâu sẫm.Khuôn mặt Châu Âu đã chuyển dạng thành người gốc Á.Empire lại lôi ra chiếc hộp khác bằng bìa cứng,bên trong có nhiều bộ đồ khác nhau,cô lấy một bộ váy màu trắng tinh lớn quá khổ người cô,mặc vào rồi lặp lại khẩu lệnh ban nãy nhưng thêm thắt chút mật khẩu.

"2008"Empire nói"Trung Hoa thời nhà Đường!"

Trang phục bắt đầu co ngắn để phù hợp người mặc,toàn thân cô như bị luồng điện nhỏ giật ngang,khá thoải mái với cô nha!

Phủ phủ trang phục màu trắng tinh,giờ trông cô không khác chi người phong kiến đích thực,chỉ cần một cái tên đàng hoàn nữa.

"Tố Hinh*"cô nói"tên mình sẽ là Tố Hinh"

chú thích:Tố Hinh trong tiếng Trung nghĩa là hoa sứ."Tố"đồng nghĩa với"Bạch","Hinh"nghĩa là hương thơm lan tỏa.

Cô bắt đầu nắm cằm suy nghĩ kỹ lại sự việc ở phòng thí nghiệm.Đám Perde là sản vật quan trọng nên được quản thúc rất cẩn thận,dù có xảy ra lỗi cũng có biện pháp phòng ngừa,buồng giam bị phá hủy chúng cũng bị màn chắn siêu titan giam lỏng hoàn toàn vô lý khi chúng thoát được tận bên ngoài.Có kẻ đã thả chúng ra,chắc chắn là người thông thuộc với dự án hay ít nhất biết điều khiển khu vực hệ thống rõ ràng.Tại sao?Mục đích của hắn là gì mà phải khiến ba cô phải chết chứ?

Empire nghiến răng,bàn tay vô thức siết chặt vạt áo đến nhăn nhúm.

Tiếng báo"Tin Tin"vang lớn,cắt ngang dòng suy nghĩa của cô,báo hiệu sắp tới dòng thời gian cần tới.Empire cau mày,cô thực sự bất tỉnh quá lâu ư?Nghe bảo du hành trong đường hầm cần ít nhất 1 tiếng cho năm mươi năm,ngần ấy thời gian lại đến sớm như vậy?Hơn nữa,năng lượng mỗi lần du hành cần ít nhất hai ngày để khôi phục bằng năng lượng mặt trời.

Empire nhấc gấu áo dài thường thượt chạy ra toa trước.Cổ phục trắng tinh trông khang trang mà tinh tế tôn lên vẻ xinh xắn của bé gái như cô.

Khung cảnh bên ngoài đã không còn màu sắc lao vùn vụt lóe qua nữa,thay thế bằng những cánh rừng xanh mướt bầu trời trong veo xanh ánh dương,SCP-054 bay lơ lửng giữa không trung lướt qua vạn vật thời kỳ nguyên sinh của nó.Empire quỳ trên hàng ghế trông ra cửa sổ mở to mắt,tất cả cảnh vật này cô chỉ được thấy qua tranh,ảnh,sách,phim chứ chưa từng được tận mắt nhìn thấy quê nhà thực sự.Khác quá,mọi thứ khác ở 4546Y quá!Cánh rừng không có màu cam,bầu trời có màu ánh dương thay vì màu tím và nhiều nữa...

SCP-054 dần dần hạ cánh trên nền cỏ,con tàu đã bật chế độ tàn hình,tránh những thứ phiền phức tối thiểu.054 chạy thêm một quãng ngắn nữa trước khi thực sự dừng lại,con tàu rung nhẹ.Empire chợt nhớ ra điều gì đó,cô nhảy xuống ghế,ấn công tắc bí mật dưới gầm ghế.Một cổ máy kì lạ nhô ra với nhiều cấu hình và nút bấm kì lạ.

"máy cho lời khuyên tương lai!"cô hí hửng"ba đã làm nó cho riêng mình...đúng là ông ấy đã giữ lời~"

Cấu tạo cổ máy này cực kì phức tạp được kết hợp cùng máy thời gian,cho ra những lời khuyên hoặc là tiên đoán vận mệnh tương lai hoặc là lời khuyên có thể thay đổi cả vận mệnh.Tuy vậy,lời khuyên cổ máy rất mông lung,tỉ lệ chính xác chỉ tầm 50:50,chẳng nói chắc điều gì.

Empire lay hoay khá lâu để vật lộn với cổ máy vì nó có một cấu trúc phức tạp đáng kinh ngạc.Kéo cần tay,cổ máy kêu "rè rè"và vài thứ âm thanh khó tả khác,từ khe miệng trước nhả ra tờ giấy in chữ.Empire giật lấy đọc thử.

"nếu yêu mà chẳng nên duyên,tốt nhất nên quên nhau đi,cứ cố chấp với thứ cảm xúc viễn vọng ấy đến sau cùng cũng là chính bản thân chịu thiệt.Thậm chí khiến cả người mình yêu phải đớn đau." 

Empire vứt phăng tờ giấy đi,cắn môi dưới rít một tiếng,cô cảm thấy buồn nôn quá!Cô không tin vào cái thứ gọi là "tình yêu","yêu"chẳng qua chỉ là phản ứng hóa học trong não phục vụ việc sinh sản thôi,có gì cao quý chứ?Bản chất của nó chỉ đơn giản thế thôi.Khi việc sinh sản không cần đối tượng,tức sinh sản vô tính,thì tình yêu cũng trở nên không cần thiết.

Trong cái xã hội phong kiến,cha mẹ đặt đâu con ngồi đó,chẳng biết tình yêu là gì lại càng khiến lời khuyên này trở nên vô nghĩa.Nhất là mấy thứ truyền thuyết yêu đương viễn vong,ví như Mạn Châu Sa Hoa*.Cỗ máy tầm phào này muốn khuyên cô điều gì chứ?

*truyền thuyết hoa Bỉ Ngạn về tình yêu bất diệt của Trung Hoa

Cánh cửa tàu tàng hình mở ra không gian bên trong,Empire bước khỏi 054 tay cầm chiếc túi gì đó,cất đi sau lưng,cô nhấn vào giữa trán kích hoạt chế độ phiên dịch rồi lặng lẽ bước đi.Cánh cửa tự động đóng lại sau lưng.

Mới mấy giây cô rời khỏi bàn điều khiển lập tức sáng bừng,giọng nói nhân tạo gọi vang:"Empire em có ở đó chứ..."giọng nói im lặng một lúc"anh không phải Les nhưng...ba em chưa chết đâu"

Continue Reading

You'll Also Like

42K 1.2K 10
«VAGUENESS/SECRET/ROMANCE» LONAR ALIKSANDERO لا غالب على أمرها سوى كونها فتاة أضحت شرسة جراء ما بلورة حياتها السابقة، تلك الطائشة أصبحت ماردة حين رم...
297K 20.9K 172
The Divine woman Draupadi was born as the eternal consort of Panadavas. But we always fail to treasure things which we get easily. Same happened with...
26.1K 736 21
⋇⋆✦⋆⋇ ʜᴇʟʟᴏ!! Shemi-san/chan here~✨🤭👹 𝘌𝘮𝘰𝘫𝘪 𝘐 𝘶𝘴𝘦 𝘢𝘴 𝘢 𝘴𝘪𝘨𝘯 𝘵𝘩𝘢𝘵 𝘪𝘵'𝘴 𝘮𝘦𝘩: 👹- DEMON/SIGN OF ME GOING CRAZY OR ABOUT TO B...
19K 1.4K 37
Disclaimer: this is a work of fiction. Every characters (beside my OCs) belongs to Maharishi Ved Vyas. "RAGHUKUL REET SADA CHALI AAYI, PRAN JAYE PAR...