I. Mưa

4.2K 338 4
                                    

Tittle: Mưa

Harry co hai chân ngồi trên bệ cửa sổ. Kê gò má lên đầu gối. Mặc kễ những ngọn gió luồn qua lọn tóc đen làm cho nó bay ngược về sau em vẫn hướng mắt ra ngoài, ngắm nhìn những cơn mưa xối xả. Thật may vì đã đưa ô cho Draco trước khi anh ấy ra khỏi nhà.

Khung cảnh yên bình trong ngày mưa này bị phá vỡ bởi âm thanh mở cửa. Không ngoài dự đoán của em, Draco bước vào với bộ âu phục còn nguyên trên người. Vội vàng ôm lấy bé con nhà mình, bộ dáng rất mệt mỏi.

"Mệt lắm à?"

"Ừm, Harry, đang làm gì vậy? Nếu cứ mở cửa sẽ bị cảm đấy"

"Không sao đâu, Draco. Em chỉ muốn biết ngày đó tại sao anh lại thích mưa như vậy"

"Ngày đó? Haha..."

.

.

.

Em từng thấy gã đơn độc một mình dưới cơn mưa rào xối xả trong những ngày đầu hạ. Gã chỉ chùm lên mình chiếc áo chùng đã ướt đẫm từ lâu, bước từng bước chậm chạp qua những con hẻm nhỏ. Gã nhìn những vệt sáng ngang trời mà mặt chẳng đổi sắc. Có phải hay không, gã đã quen với việc ngắm nhìn nó? Ngắm nhìn bầu trời trong ngày mưa.

Em thực chẳng hiểu gã yêu thích những cơn mưa đầu mùa hay ghét nó nữa, hoặc chỉ đơn giản là gã có những tâm tư mà chỉ ngày mưa mới có thể để tâm tới?

Em từng thấy gã lang thang trên đường trong những ngày mưa, cũng thấy qua cảnh gã ngồi trên bệ cửa sổ của tháp chuông đưa tay hứng lấy những giọt mưa đang không ngừng trút xuống, thay vì ngồi trong thái ấp to lớn thưởng thức những chiếc bánh và tách trà được làm một cách hoàn hảo nhất. Khi đó em ngỡ rằng những cơn mưa này là thứ gã yêu thích.

"Lại mưa nữa à? Thật phiền phức" Gã đã nói như thế khi nhìn thấy bầu trời xám xịt, mấy tia lửa chói mắt kia lại lướt ngang qua bầu trời để lại mấy tiếng vang ghê hồn. Em nhìn mái tóc bạch kim đã thấm chút nước mưa của gã, rồi tự nhủ "Có lẽ hắn không thích mưa đâu nhỉ?"

"Này, Malfoy, cậu thích mưa à?"

"Không"

"Vậy cậu không thích nó sao?"

"Không"

Những ngày trước đó, với suy nghĩ còn khờ dại của mình, em chẳng thể nào bước vào thế giới đầy rẫy sự tàn khốc của gã, nên em chẳng thể hiểu được rằng, vào những ngày mưa là ngày mà tâm hồn thanh thản nhất cũng có thể là ngày mà lòng nặng trĩu những phiền muộn. Vì khi mưa đổ xuống giống như là cuốn mọi muộn phiền của ta đi, nhưng cũng có khi mưa rơi xuống đem theo ưu phiền đè nặng vai ta. Vậy nên gã mới bảo rằng "Tôi thích mưa, nhưng tôi cũng ghét nó"

[DraHar] One story per dayWhere stories live. Discover now