Chương 1: Ta sắp bị truất ngôi Hoàng hậu

271 3 0
                                    




"Ta đồng ý ly hôn"

Navier có lẽ là người duy nhất nở một nụ cười nhạt khi nói ra những lời đó?

Sovieshu nhìn nàng với vẻ mặt nửa nhẹ nhõm, nửa tiếc nuối.

Cho đến hiện tại Navier là một người vợ tuyệt vời và một hoàng hậu hoàn hảo. Bọn họ chưa bao giờ cãi nhau – tất nhiên, cho đến khi Sovieshu mang cô ả về. Anh ta gạt nàng sang một bên vì người tình, nhưng cho đến giây phút cuối cùng Sovieshu vẫn muốn trở thành một người chồng tốt và một hoàng đế tốt.

"Hoàng hậu nương nương! Điều này không thể được"

Hầu tước Farang hét lên và tiến về phía Navier, nhưng anh ta đã bị các vệ sĩ của hoàng đế cản lại và ngăn không cho bước thêm một bước nào nữa...

Hầu tước Farang và nữ bá tước Eliza, những người thân cận của nàng, nàng dành cho họ một cái nhìn biết ơn rồi quay sang hướng quan tòa.

"Hoàng hậu Navier, có thật là người đồng ý ly hôn mà không phản đối bất cứ điều gì không?"

Giọng quan tòa hơi tức giận. Ông ta muốn nàng đấu tranh và đưa ra những lý do để bác bỏ chuyện ly hôn này. Mặc dù khả năng để chiến thắng trong phiên tòa là bằng không.

Navier lắc đầu. Một phiên tòa ly hôn có thể làm tổn thương đến danh tiếng của Sovieshu, và cả danh tiếng của nàng. Đó không phải là vấn đề về đạo đức, nhưng nàng cũng sẽ không thể đạt được điều mà mình muốn khi mọi chuyện trở nên quá phức tạp.

"Ta đồng ý ly hôn"

Vị quan tòa nhắm mắt lại và những tiếng xì xầm vang lên khắp căn phòng.

"Và xin phép tái hôn"

Khoảnh khắc nàng vừa dứt lời, không khí thay đổi đột ngột. Cả căn phòng chìm vào im lặng đến kinh ngạc và đôi mắt của quan tòa trợn tròn. Mọi người nhìn nhau, không chắc chắn là mình đã nghe thấy chuyện gì?

Sovieshu bối rối nhìn nàng, cau mày nhíu chặt chân mày. Quan tòa thì sững sờ.

"Hoàng hậu Navier... tái hôn sao?"

Thay vì trả lời, tay nàng đưa ra và chỉ vào khoảng không. Như thể biết trước, một người đàn ông với tấm màn thêu che khuất khuôn mặt, bật cười sảng khoái.

"Ta có thể xuất hiện được chưa?"

Sự im lặng bị phá vỡ. Người đàn ông bước tới và đứng cạnh nàng. Khi anh ta bỏ tấm màn che, Sovieshu bật dậy:

"Navier! Người đàn ông đó"

"Ngài ấy là người mà ta sẽ cưới"

Nàng mỉm cười và quay người sang người đàn ông bên cạnh. Ánh mắt anh ta nhìn nàng như muốn nói "Nàng đã mong đợi điều này, phải không?"

Nàng thật sự cảm thấy dễ chịu. Mặc dù nàng không hề muốn trả thù.

****

Dòng tộc Troby là dòng tộc đã sản sinh ra nhiều Hoàng hậu. Navier cũng thế. Giữa hoàng gia và giới quý tộc, những cuộc hôn nhân luôn được sắp đặt trước. Hôn nhân vì chính trị, còn sự lãng mạn là dành cho những người yêu nhau, và thông thường trong giới quý tộc, nam hay nữ đều có thể có người tình của riêng mình.

Hoàng hậu tái hônUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum