Chương 36

1 0 1
                                    

Cẩm Nương một hơi chạy ra bên ngoài viện, cho đến khi đi vào trong rừng cây nhỏ nàng mới dừng lại, vỗ vỗ trái tim đang nhảy thình thịch trong ngực, hít sâu một hơi, mới hướng về nơi tốt nhất của cánh rừng nói: "Làm phiền rồi, ta biết ngươi đang ở chung quanh ta, chẳng qua là Cẩm Nương có việc muốn nhờ, có thể hiện thân gặp mặt hay không?"

Trong rừng một mảnh tối đen, gió thu rét lạnh, thanh tịch buồn bả, nhưng vẫn không thấy được nửa bóng người đi ra ngoài, Cẩm Nương không khỏi có chút hoài nghi mới vừa rồi có phải là mình nhìn lầm hay không, hay là cái gì khác..., vẫn không thấy có bóng người đi ra ngoài, Cẩm Nương liền chắp tay xá bốn lạy, nói: "Cẩm Nương biết ngươi ở chỗ này, nếu như không có tiện đi ra ngoài, cũng chỉ xin nghe Cẩm Nương nói là được."

Trong rừng vẫn hoàn toàn yên tĩnh, ngay cả tiếng chim hót cũng không có luôn, Cẩm Nương không khỏi nhếch môi cười một tiếng, nói tiếp: "Xin các hạ giúp Cẩm Nương chuyển lời cho quý chủ nhân, nói Cẩm Nương đã nhận ân tình của hắn. Còn nữa, chính là, Cẩm Nương muốn bảo vệ nương cùng ấu đệ, nhưng thân đan thế mỏng, nhược quý chủ có biện pháp, ngày mai xin ở trong triều đình giúp đỡ phụ thân ta."

Trong rừng vẫn không có nửa điểm tiếng vang, Cẩm Nương vẫn không thèm để ý, sau khi nói xong, lại là hướng tứ phương thi lễ một cái, mới từ từ đi ra khỏi cánh rừng, trở về tiểu viện của mình.

Tú cô cùng Tứ nhi vẫn chờ ở trong sân, thấy nàng trở lại, ba người cùng xông lên, đem nàng túm vào, Tú cô lại bắt đầu càu nhàu: "Cô nương a, cảnh tối lửa tắt đèn thế, ngươi một mình đã chạy đi đâu? Sẽ không phải là trúng tà đi, hơn nữa, ngươi là một đại cô nương, buổi tối một người chạy ra ngoài, cũng không sợ người khác đồn tin bậy bạ, nếu có những người miệng tiện, nhiều chuyện, truyền đi, sẽ có chuyện a, ngươi. . . . . ."

Càu nhàu vẫn còn tiếp tục, Cẩm Nương làm như không nghe được, chỉ cười hì hì trở về nhà, Tứ nhi mang nước nóng vội tới cho nàng rửa sạch mặt, trở về giường, Cẩm Nương vừa cảm giác ngủ một cái liền thẳng ở trời sáng.

Lại nói ở Giản thân vương phủ, Vương Phi theo thường lệ đến thăm nhi tử, Lãnh Hoa Đình đang ngồi ở trước bàn nhìn hai bài thơ do Cẩm Nương sáng tác, Vương Phi thấy vậy khóe miệng không khỏi tràn ra một nụ cười, không nghĩ tới, Đình Nhi sẽ đối với Tứ cô nương Tôn gia thưởng thức như thế, cứ rảnh rỗi thì lại đem thơ của tiểu cô nương này ra xem, nhìn mép môi nhi tử mỉm cười thản nhiên, Vương Phi đã cảm thấy tâm tình giản ra, Đình Nhi hắn, từ sau khi bị bệnh này, cũng rất ít khi cười.

Chậm rãi đi qua, Vương Phi lẳng lặng đứng yên bên cạnh Lãnh Hoa Đình, Lãnh Hoa Đình tựa hồ căn bản không có phát giác, vẫn mỉm cười cúi đầu nhìn thơ, thỉnh thoảng cầm lấy bút, ở một câu viết thêm chú giải của mình vào, Vương Phi cuối cùng cũng không nhịn được, nói: "Thật viết hay như vậy sao? Ngay cả Nương tới con cũng không phát hiện?" Trong lời nói mang theo chút ghen tức, nhưng nhiều hơn là trêu ghẹo.

Lãnh Hoa Đình nghe vậy đột nhiên ngẩng đầu, đôi mắt phượng xinh đẹp lộ ra kinh ngạc, một lát sau, vì thẹn thùng nên bên tai bị nhuộm đỏ.

Vương Phi thấy vậy không khỏi cười ra tiếng, đưa tay ra yêu thương khẽ vuốt bờ vai của hắn, cười nói: "Nếu thật sự thích, Nương sẽ cùng Vương gia thương lượng một chút, sớm đem nàng ấy đón qua cửa nhà mình có được hay không?"

Thứ NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ