Chương 6: Vật Nhỏ sắp lớn rồi nha!

20 4 0
                                    

"Đừng chụp con đó!"

Lão Hắc hấp tấp phóng lên, ý đồ ngăn cản hành động của Vật Nhỏ nhưng đã quá muộn, lại còn mất đà ngã chổng vó đè lên cái túi lông đen đen vàng vàng bên dưới, một đoàn cả mèo lẫn chó cuộn vào nhau, lăn lông lốc.

Con bọ hôi dưới sức ép của hai vị đại miêu cùng tiểu cẩu, rốt cuộc không nhịn được nữa, bất mãn "xì" một tiếng, ngay lập tức một mùi hôi thối nồng nặc xộc thẳng vào hai cái mũi cực kỳ mẫn cảm kia, đem đại não Vật Nhỏ cùng Lão Hắc xoay mòng mòng.

Vật Nhỏ ở gần con bọ hôi nhất, chưa kể mũi chó vốn rất nhạy, đối với thứ mùi hương kinh khủng phát ra từ "món đồ chơi mới" quả thật khiến cho nhận thức của Vật Nhỏ về mấy con côn trùng bé bé, xinh xinh này thay đổi hoàn toàn.

[Xúu... Xúuu]

Liên tiếp hắt hơi mấy cái, nước mũi Vật Nhỏ nhanh chóng chảy tèm lem ra ngoài, chưa kể hai chân trước không ngừng dụi tới dụi lui, càng làm cho tình hình thêm tồi tệ.

Lão Hắc cũng khốn đốn không kém, nhưng bản lĩnh dày dạn không để nó lộ ra những hành động thất thố, đơn giản chỉ lắc lắc đầu, rồi vươn chân ngăn Vật Nhỏ lại, để tránh cho Vật Nhỏ khờ khạo tự làm bị thương chính mình.

[Papa...] Vật Nhỏ ngước đôi mắt sũng nước nhìn nó, gỉ mắt còn dính lem nhem trên hàng mi.

[Ngoan, nín đi] Lão Hắc dịu dàng liếm qua Vật Nhỏ một lượt, meo meo vỗ về [Ngốc quá, lần sau nhớ hỏi ý kiến ta trước]

Vốn dĩ muốn mang Vật Nhỏ ra ngoài dạo chơi nhiều một chút, coi như là dịp giúp Vật Nhỏ mở mang tầm mắt, thuận tiện giáo dục những điều thiết yếu trong cuộc sống, nào ngờ đâu Vật Nhỏ quá ư hiếu động, vừa ra khỏi khu phố không bao lâu lại giở thói nghịch ngợm quen thuộc của bọn chó con, khiến cho cả hai đâm đầu vào một mớ rắc rối.

Thật ra đây không phải là lần đầu Vật Nhỏ ra khỏi ổ, trước đây vẫn đều đặn mỗi ngày bốn lần được Lão Hắc tha sang chỗ của Mèo Hoa bú sữa nhờ, sau vì cai sữa mà Vật Nhỏ chỉ có thể loanh quanh trong vườn nhà của cặp vợ chồng già kia, phiền chán đào đất giấu xương gà lấy vui.

[Papa, con khó chịu quá...] Vật Nhỏ rên ư ử [Papa liếm mũi cho con đi]

[Ngoan, nín đi] Lão Hắc động tác ôn nhu, một lần, lại một lần liếm qua chiếc mũi đen bóng, ươn ướt của Vật Nhỏ [Một lát nữa là hết thôi]

[Papa của con là tuyệt nhất] Vật Nhỏ híp mắt tận hưởng, vẻ mặt thập phần thỏa mãn

Con bọ hôi bung trọn hai lớp cánh màu nâu lốm đốm chấm đỏ, tiêu sái bay đi, trước khi khuất dạng còn kịp buông lại hai tiếng xì xì, [Buồn nôn!]

Chỉ có điều hai vị đại miêu cùng tiểu cẩu nghe mà không hiểu tiếng côn trùng.


Sau khi dạo chơi chán chê ở công viên, Lão Hắc mới sực nhớ, nó còn chưa mang Vật Nhỏ đến ra mắt Lão Cộc.

Tuy Lão Cộc không cùng một bầy với đám mèo trong khu phố ẩm thực của nó, hơn nữa thái độ làm mèo có đôi lúc vô sỉ, thế nhưng Vật Nhỏ có thể thoát khỏi cửa tử, khỏe mạnh sinh hoạt tới tận bây giờ là nhờ có công lao của Lão Cộc góp vào không ít, Vật Nhỏ vẫn nên đến chào hỏi lão ta một tiếng.

Dưỡng cẩu di họaWhere stories live. Discover now