Chương 8

894 63 2
                                    

Editor: Calcium

Thời gian trôi như nước chảy, thoáng cái quá trôi qua mười bốn ngày.

Dịch Lan nhớ rất rõ ràng, hôm nay đã là ngày thứ mười bốn Ngu Uyên rời đi. Tình hình ở Đông Hải không mấy lạc quan, y cũng chỉ có thể nắm được một số thông tin qua vài lời nói của Quỷ Xa --

"Ai, phong ấn Đông Hải xuất hiện một vết nứt, rất nhiều ma khí đã bị rò rỉ qua đó. Có nhiều yêu ma tâm địa bất chính lợi dụng ma khí này làm hại nhân gian, Chiến Quỷ ngoài việc trấn thủ bên ngoài Đông Hải còn phải phái nhân thủ đi thu phục yêu ma làm loạn.

"Lão đại bảo ta nhắn cho ngài, tất cả đều mạnh khỏe, đừng nhớ."

"Còn nói loạn ở Đông Hải trong thời gian ngắn khó để bình ổn lại, nhắc ngài nhớ chăm sóc bản thân."

Quỷ Xa mỗi cái đầu một cái miệng, một chữ không thiếu truyền đạt lại lời của Ngu Uyên cho Dịch Lan nghe. Cuối cùng ngượng ngùng xoắn xít hỏi y: "Đúng rồi, Tiểu Tước Hồng nhà ngài có ở đây không?"

"Tìm hắn có việc gì?"

Quỷ Xa ngượng ngùng cười cười, lấy một chiếc lược gỗ được giấu dưới cạnh ra đưa cho y: "Đây là lược chải lông của ta, dùng đặc biệt tốt! Giúp lông ta chưa bao giờ bị rối!" hắn dừng lại một chút, rụt rè ho khan một tiếng: "Đưa cho hắn đi."

.....Lễ vật này, thật là không hề hàm súc gì cả.

Hoàn thành nhiệm vụ, Quỷ Xa không ở lại nữa mà bay trở về Đông Hải -- nhiệm vụ của hắn đương nhiên không phải chỉ là truyền tin đơn giản như vậy. Quỷ Xa từ trước đến nay đều ăn xác thối và hồn phách của yêu ma, hắn phụ trách dọn dẹp chiến trường, tránh khỏi việc chiến trường tích lũy quá nhiều oán khí.

Nghĩ tới đây, Quỷ Xa không khỏi thở dài ưu sầu, xem ra mấy tháng nữa hắn sẽ không giữ được hình tượng, sợ rằng bị tên mặt than Ngu Dương kia đánh bại!

Bên phía này tâm tư Quỷ Xa bay nhảy loạn xạ thì bên kia khi Tiểu Tước Hồng nhận được chiếc lược, Tiểu Tước Hồng hơi nghi hoặc mà nhìn chiếc lược kèm theo mấy sợi lông đen trên răng lược, theo lòng hiếu kỳ liền đưa lên mũi ngửi thử -- phải biết rằng bề ngoài Quỷ Xa nhìn có vẻ uy phong nhưng thực ra không phải người sạch sẽ, mùi hương trên người khó ngửi tới mức một lời khó nói hết, Tiểu Tước Hồng vì chưa chuẩn bị tinh thần nên hít vào một ngụm khí lớn, mùi hương đột ngột xông lên, mắt hắn lập tức trắng dã, thiếu chút nữa là teo đời.

Vì vậy Tiểu Tước Hồng một chút xíu cũng không thể cảm nhận được tâm tư của Quỷ Xa, quát to: "Này!! Tên cẩu tặc Quỷ Xa dám hại ta!"

Sau đó thực tế đã chứng minh, đối với một tiểu điểu nhân sinh ra vốn đã không nhạy cảm khó xoay chuyển thế này, phải liên tục dùng thủ đoạn dụ dỗ đồng thời lừa gạt bắt nạt thì mới khá được, điều này đành phải để chính bản thân Ngu Dương giáo dục thuyết phục rồi, chuyện này tạm thời không nhắc tới.

[ĐM Edit] Hạc Linh Ngân Biển - HairylegNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ