Chương 16 (Hoàn)

5.3K 385 84
                                    

Edit & Beta: Calcium

Sơn Gian lão nhân vô cùng yêu thích hai đứa nhỏ, đưa tặng rất nhiều món quà lớn.

Hà Thiên Lý thấy vậy mà hãi hùng, liền muốn từ chối nhưng lại không nói nên lời. Đành phải đẩy cho Tạ Trạm Lưu, bảo hắn nói một câu. Vì thế Tạ Trạm Lưu mặt không đổi sắc, thay hai nhi tử của mình tiếp nhận quà tặng, gọi tiểu đồng Thanh Đô Phong đặt quà vào trong kho, thái độ vô cùng tùy ý.

Chưởng môn và các vị trưởng lão rất muốn biết mối quan hệ giữa Tạ Trạm Lưu, Hà Thiên Lý cùng với Nghê Hồng tiên tử là thế nào nhưng lại ngại hỏi trước mắt trẻ nhỏ nên chờ đến khi tiễn hai đứa nhỏ đi mới quanh co lòng vòng hỏi một lần.

Tạ Trạm Lưu nói: “Hài tử không liên quan gì đến Nghê Hồng tiên tử cả.”

“Vậy có liên quan tới tiên tử nhà ai…ý ta muốn nói là, có còn liên hệ lẫn nhau không?”

Tạ Trạm Lưu lẳng lặng nhìn chăm chú chưởng môn rồinói với ông: “Phiền chưởng môn thông cáo tới các đại môn phái trong giới Tu Chân biết chuyện ta và Hà Thiên Lý sắp tổ chức hỉ sự kết làm đạo lữ.”

Chưởng môn nhanh chóng đồng ý: “Không thành vấn đề. Nhưng về hài tử mà không xử lý tốt sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của Thái sư thúc tổ ngài và tiểu sư thúc tổ. Cho nên chuyện mẫu thân của hài tử nên xử lý thích đáng, ta ở phía sau giải quyết các chuyện khác cũng dễ dàng hơn.”

Tạ Trạm Lưu: “Chuyện mẫu thân của hai đứa nhỏ, Thiên Lý biết, không cần lo lắng.”

“Không lo, không lo.” Chưởng môn cười cười hai tiếng, trước ánh mắt muốn ‘tiễn khách’ của Tạ Trạm Lưu vẫn mặt dày ở lại ăn vạ trong trúc ốc: “Tiểu sư thúc tổ biết mẫu thân của hài tử mà vẫn tiếp nhận, thật là đại lượng, đại lượng…Nhưng mẫu thân hài tử có cam tâm không?”

“Mẫu thân hài tử không có dị nghị gì. Hỏi xong chưa?”

Chưởng môn muốn nói chưa nhưng thấy mặt lạnh của Tạ Trạm Lưu mới ngượng ngùng câm miệng. Trong lòng oán trách đám trưởng lão Thái Huyền Tông kia, đều tại bọn họ khích ông tới đây hỏi. Còn nói cái gì mà người sắp kết hôn đều sẽ phá lệ trở nên ôn nhu dễ thân hơn, bọn họ đáng ra nên tự tới mà đối mặt với Tạ Trạm Lưu “ôn nhu dễ thân” này đi.

Chưởng môn sau khi bị đưa ra khỏi trúc ốc vẫn còn có chút ngốc mà đi, quay đầu nhìn lại một lúc rồi trở về. Sau đó chuẩn bị cho đại điển, không ngừng phái đám trưởng lão Thái Huyền Tông tới Thanh Đô Phong để bàn bạc, cho bọn họ tự đối mặt với Tạ Trạm Lưu ‘ôn nhu dễ thân’.

Các trưởng lão Thái Huyền Tông nếu xét về bối phận, thì không ai lớn bằng. Luận về tuổi tác… Sơn Gian lão nhân vẫn còn đang ở trong rừng trúc, không hỏi được. Bởi vậy mà chuyện liên quan đến mẫu thân của các hài tử kia trở thành tâm bệnh của bọn họ, cào đến ngứa trong lòng, nhưng cố tình chính là không ai giải đáp thay họ được.

[ĐM Edit] Nghịch mệnh - Mộc Hề NươngWhere stories live. Discover now