04

487 73 1
                                    

Tiêu Chiến ngủ ngon tới sáng. Đây chính là giấc ngủ ngon nhất trong suốt sáu tháng dài đằng đẵng vừa rồi.

Thời điểm thức dậy anh hoàn toàn bị hương thơm từ nhà bếp hấp dẫn. Bên bàn ăn, Vương Nhất Bác đang xắn tay áo sắp xếp bát đũa.

Hai quả trứng rán, một món ăn kèm và một bát cháo, rất giản dị, nhưng cũng rất ấm cúng, rất có cảm giác gia đình.

"Em không đi làm sao?" Tiêu Chiến chợt nhớ ra điều gì đó sau khi ngồi vào chỗ ngồi, ngẩng đầu hỏi cậu: "Mấy lần trước không phải em Wechat nói đã tham gia một bộ phim mới sao?"

"Ừm, nhưng em từ chối rồi." Vẻ mặt của Vương Nhất Bác không thay đổi nhiều, giọng điệu nghe ra còn có chút lười biếng.

Nhưng những gì mà cậu nói ra khiến cho Tiêu Chiến bị nghẹn lòng đỏ trứng trên cổ họng và không thể nuốt xuống được. Vương Nhất Bác cầm lấy ly nước đưa qua cho anh, vươn tay vỗ nhẹ vào lưng.

Tiêu Chiến mắng hai lần, kêu đau: "Vương lão sư nhẹ một chút."

Tiêu Chiến ho một trận, hỏi: "Sao lại từ chối? Kịch bản tốt như vậy."

Anh còn nhớ thời điểm Vương Nhất Bác gửi WeChat cho anh, lúc đó anh đang ở Mỹ, nửa đêm mới nhận được WeChat, đọc xong đôi mắt xinh đẹp khẽ động. Anh ngồi dậy trên giường, Vương Nhất Bác nói cậu đang phân vân không thể quyết định nên gửi kịch bản qua hỏi ý kiến của anh. Anh nhìn ra là một kịch bản hiện đại rất đặc biệt, cũng rất hay. Câu chuyện kể về một thủ lĩnh thám tử trở thành huyền thoại chắc chắn là một lựa chọn rất tốt cho Vương Nhất Bác lúc 26 tuổi, thời điểm nên chú tâm vào diễn xuất. Anh lúc đó đã khuyên cậu nên nắm lấy nó, cậu cũng đã đồng ý.

Lúc đầu, rõ ràng là cậu rất chú ý đến kịch bản này. Bây giờ lại nói chính mình đã từ chối, Tiêu Chiến không thể hiểu nổi được, thậm chí còn có chút nổi giận: "Em ngốc thế. Một kịch bản tốt như vậy, nhà sản xuất cũng là người có kinh nghiệm, lại còn có chỗ đứng. Tại sao lại từ chối?"

Vương Nhất Bác ánh mắt có chút mơ hồ nhìn anh, cư nhiên đáp: "Không thích hợp."

Tiêu Chiến bất lực cũng không hỏi tại sao nữa.

***

Lại nói, người đại diện đã hai ngày không gọi lại cho Tiêu Chiến. Cảm giác thụ động không biết quyết định của công ty và ý kiến dư luận như thế nào khiến anh thấy vô cùng bức bối và khó chịu.

Sau khi suy nghĩ xong, anh liền lấy điện thoại di động bấm vào Weibo, trực tiếp bỏ ngoài tai lời dặn dò của người đại diện.

Sự phát triển của vấn đề dường như không đúng với suy đoán của người đại diện cho lắm.

Sự ủng hộ của người hâm mộ bị áp đảo bởi ác ý nhiều hơn. Không đợi người trong cuộc lên tiếng, trước phản ứng của cộng đồng mạng, một hãng phim đã tuyên bố rằng khán giả rõ ràng đã cự tuyệt bộ phim Tiêu Chiến vừa tham gia.

Bị thúc đẩy bởi tài khoản tiếp thị và dư luận của các đối thủ cạnh tranh, anh bị miêu tả là một tên cặn bã, bị mắng chửi trên mạng vì không chịu trách nhiệm, thậm chí còn im lặng giấu giếm và để bạn trai cũ của mình, một chàng trai 21 tuổi bị mắng xối xả.

[BJYX] Tĩnh lặng là cách anh yêu emWhere stories live. Discover now