Team N2S

119 10 0
                                    

Team N2S: SBD 15, SBD 13, SBD 18
___________________________________

Review: SBD 15

Link bài: https://docs.google.com/document/d/1otIFyQpbniFo1AGmURIII7Clzc7cEKZcosgD56IsfGw/edit?usp=sharing

Bài làm:

SỰ ĐI LÊN CỦA MÀN ĐÊM

Tác giả: Tora

Thể loại: Oneshot, OE

Reviewer: SHAWN

SBD: 15

Wattpad: @PhngThyNguyn579

Xin chào! Hôm nay tôi sẽ review về tác phẩm của thành viên trong đội mình là “Sự đi lên của màn đêm”, tuy vậy, tôi vẫn xin phép được xưng hô “tôi - cậu” trong bài review của mình. Để tóm tắt ngắn gọn thì câu chuyện trên kể về một chàng trai tên là Tip, là nạn nhân của một thí nghiệm vô nhân đạo dưới mục đích cao cả được thực hiện bởi tổ chức trực thuộc chính phủ. Cậu luôn bị ám ảnh bởi những ký ức sát hại cha mẹ của mình và những người khác. Sau cùng, sự thật đã được vén màn và cậu có thể thoát ra khỏi đầm lầy của quá khứ và tìm ra mục đích sống cho bản thân.

Về cốt truyện này, tôi cảm thấy có chút mới mẻ trên miền đất văn học (có thể do tôi ít đọc, xin lỗi!) nhưng lại cũng khá quen thuộc trong các bộ phim Hollywood. Có lẽ vì thế, tôi mới có thể cảm thấy được chất Tây trong truyện dẫu cậu không nói ra bối cảnh là ở đâu, vào thời gian nào. Vả lại, chính văn phong cùng các lời thoại, lời cảm thán của nhân vật chẳng hạn như là “Well”, “Ối chà”,... cũng góp phần giúp cậu nói thay bối cảnh trong truyện. Thêm vào đó, tác phẩm còn đáp ứng được những chi tiết thắt nút - mở nút, cho người đọc nắm được cốt truyện chính chứ không đem con bỏ chợ. Đồng thời, việc cậu mở đầu bằng những câu nói của tác giả Cao Minh trong tác phẩm “Sổ tay nhà thôi miên” cũng tạo được sự hứng thú cho người xem khi thể hiện được chủ đề của từng phân đoạn. Ví dụ như: “Thế giới này chỉ toàn là giả tạo. Còn chúng ta, lại sống trong giả tạo.” hệt như những lời nói trong lòng của Tip khi cậu chứng kiến kẻ đến người đi mang trên mình bộ mặt giả dối với những lời có cánh hòng dụ dỗ cậu tham gia vào dự án. Và ngay chính tên giả sau này mà cậu dùng cũng vậy, “Mask” chẳng phải cũng đang ám chỉ cậu cũng đang đeo một chiếc mặt nạ đấy sao?

Tuy vậy nhưng không có nghĩa là cậu để mặc cho độc giả của mình tự thân vận động tự suy diễn hết các trình tự của sự việc được. Thật sự, khi đọc lần đầu tiên, tôi như bị lạc giữa tầng hầm thời gian vậy, dòng thời gian trong tác phẩm cậu sắp xếp khá lộn xộn tuy cũng theo trình tự từ quá khứ đến hiện tại, gây nên một sự hoang mang không hề nhẹ. Chẳng hạn như:

       [“Ông chú hãy biến mất không con bé sẽ bắt chước.”
           Đó là lời thoại tôi nói trước gã đàn ông trong lần nhiệm vụ này.
       Trong căn phòng cao nhất của công ty chính thuộc tổ chức, như thường lệ, tôi phải thuật lại sự việc đã xảy ra trong nhiệm vụ lần này. Tuy đã hơn 6 năm trôi qua, nhưng có lẽ vụ nổi loạn trước kia của tôi đã để lại ‘ấn tượng sâu sắc’ khiến việc giám sát vẫn còn duy trì tới bây giờ.]

|JUST EVENT| - Remontant De ZéroNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ