💎Chương 35💎 Cầu hôn

9.4K 421 19
                                    

Editor: Dương Minh Thư
__________

Rốt cục cũng tiễn Phạm phu nhân đi, Ân Ly trả lời lấy lệ với lão phu nhân rồi đi vào phòng, cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, nghĩ thầm tình hình không ổn, nếu kéo dài sợ là không ổn.

Nàng đứng dậy mang chìa khóa mở hộp gỗ, những bức thư Tuân Du gửi cho nàng ngày càng đầy, mỗi bức nàng đều quý trọng xem đi xem lại, nàng nhắm mắt cũng có thể nhớ rõ nội dung trong đó...

Lấy ra một bức, bức này so với các bức còn lại mỏng hơn, có lẽ hắn rất bận rộn, chữ viết qua loa vội vàng. Nội dung cũng không lộ liễu giống trước, cuối thư hắn nói rất nhớ nàng muốn nàng chờ hắn hồi kinh rồi nói

Nàng dự định đem phong thư này gặp phụ thân, cho dù nó có thể hủy đi danh dự nhưng nàng không quan tâm, nàng không muốn phá vỡ ước hẹn của mình và hắn.

Sáng sớm hôm sau, Ân Ly đang nghĩ mở miệng với phụ thân thế nào, Liên Bích hoang mang chạy vào, thở hỗn hển nói:

"Tiểu thư...không xong...Không phải...tiểu thư mau ra ngoài nhìn xem..."

Ân Ly thấy vậy liền hỏi: "Chuyện gì mà sợ như vậy?"

Liên Bích đứt hơi, nói không rõ chữ. Liên Kiều chạy lên nói: "Tiểu thư, Tấn An công chúa đang ở bên ngoài, lão gia và lão phu nhân đang tiếp ngài ấy, tiểu thư mau ra ngoài xem chút đi."

Ân Ly cũng bị tin này dọa sợ, làm sao công chúa lại đến Biện Châu? Nàng vội vã đứng dậy ra ngoài, bước chân vội vàng sau đó chạy đến.

Ân Ly dừng lại trước cửa, điều chỉnh hơi thở, sửa soạn lại dung nhan, trong lòng hoảng loạn nhưng ít nhất mặt ngoài phải chỉn chu. Nàng hít sâu một hơi, bước vào.

Tấn An công chúa đang ngồi phía trên, Ân Thật Thu và lão phu nhân ngồi phía dưới. Thấy Ân Ly tiến vào, mọi người đều dừng nói chuyện nhìn về phía nàng. Hô hấp của nàng cứng lại, cảm thấy không khí thật quỷ dị, đành phải căng da đầu tiến lên hành lễ:

"Công chúa vạn an, tổ mẫu, phụ thân vạn phúc."

Tấn An công chúa cười nói: "Ân cô nương mau ngồi đi. Một năm không thấy, con trổ mã ngày càng xinh đẹp."

Ân Ly cảm tạ sau đó đến bên cạnh tổ mẫu ngồi xuống.

"Nếu đã đến đủ, ta vào chuyện chính." Công chúa vẫy tay với người hầu bên cạnh, người nọ cung kính lấy ra hai tấm thiệp phân biệt đưa đến lão phu nhân và Ân Thật Thu.

Lão phu nhân hơi nghi hoặc mở ra xem, sắc mặt lập tức khó coi. Người giương mắt nhìn Ân Thật Thu không nói gì. Sắc mặt của hắn không vui, đứng dậy chắp tay hành lễ với công chúa: "Công chúa điện hạ, thần không hiểu đây là ý gì."

Tấn An công chúa buông ly trà xuống, cười nói: "Trước đó Ân cô nương đến kinh thành. Bổn cung cực kỳ yêu thích tài mạo của nàng. Muốn kết thông gia, đây xem như là một phần quà tặng, các ngươi có vừa lòng không?"

Ân Thật Thu và lão phu nhân vừa nghe xong sắc mặt trắng bệch, không nghĩ việc này đến nhanh như vậy! Nào biết Tấn An công chúa đã tính toán sẵn, hôm nay tìm tới cửa. Ân Ly ngồi một bên đỏ bừng mặt, cúi đầu không dám nhìn, sợ bị người khác phát hiện.

[Hoàn edit] DI CHÂU - Oản Đậu Giáp (3S, Cao H)Where stories live. Discover now